1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Hành phi bao nhiêu calo? Ăn có béo không? Cách ăn hành phi ít tăng cân

Tác giả: NNT - Ngày cập nhật: 06/07/2024 07:50:50

Bánh cuốn, bánh tráng trộn, cơm rang, miến lươn và nhiều món ăn khác không mang lại hương vị trọn vẹn nếu thiếu đi hành phi. Đây không chỉ là một nguyên liệu phổ biến mà còn được coi là điểm nhấn quan trọng, tạo hương vị đặc trưng và sự giòn béo hấp dẫn cho các món ăn. Vậy hãy điểm qua một số thông tin quan trọng, và đặc biệt tham khảo xem 100g hành phi có bao nhiêu calo nhé!

1. Hành phi bao nhiêu calo? 

Dưới đây là phần giải đáp chi tiết cho câu hỏi 100g hành phi có bao nhiêu calo dành cho những ai là “fan cứng” của hội đam mê sự béo ngậy, giòn tan của hành phi: 

  • 100g hành tím: Hành tím tươi, mỗi 100g chỉ chứa khoảng 40 calo và nhiều dưỡng chất như nước, protein, carbs, đường, chất xơchất béo, tạo thành một nguồn dinh dưỡng cân đối cho bữa ăn.
  • 100g hành phi: Hành phi, sau khi chiên chín trong dầu sôi, có thể chứa đến 450 calo trong mỗi 100g, tương đương với hàm lượng calo của 1 bát phở.

Hành tím tươi có lượng calo không đáng kể, tuy nhiên hành phi lại chứa lượng calo khá cao

Hành tím tươi có lượng calo không đáng kể, tuy nhiên hành phi lại chứa lượng calo khá cao

2. Ăn hành phi có béo không?

Món hành phi được chế biến chủ yếu từ hành tím - là thực phẩm có lượng calo rất thấp, chỉ khoảng 40 calo mỗi 100g. Tuy nhiên, sau khi chiên chín trong dầu sôi, lượng calo tăng đáng kể, và 100g hành phi khô có thể chứa tới 450 calo, tương đương với lượng calo của 1 bát phở.

Lượng calo cao và chất béo trong hành phi khô khiến nhiều người tự đặt câu hỏi liệu ăn hành phi có gây tăng cân không? Thực tế, ăn quá nhiều và thường xuyên hành phi có thể góp phần vào việc tăng cân do lượng calo và chất béo cao. Tuy nhiên, với lượng hành phi vừa phải sử dụng trong các món ăn, thì bạn không cần quá lo ngại tình trạng tăng cân.

100g hành phi tương đương calo của 1 tô phở

100g hành phi tương đương calo của 1 tô phở

3. Cách ăn hành phi không bị béo

Mặc dù hành phi khô có lượng calo và chất béo tương đối cao, nhưng nếu bạn ăn một lượng nhỏ, không cần lo ngại về vấn đề tăng cân. Việc tiêu thụ 10 – 20g hành khô trong các bữa ăn phụ có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, giúp giảm cảm giác đói mà vẫn giữ cho lượng calo tiêu thụ ổn định.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo hạn chế ăn những loại hành phi khô chế biến sẵn được bán trên thị trường. Loại hành phi này có thể được chế biến bằng dầu mỡ kém chất lượng, đã chiên nhiều lần và không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Ăn những loại hành phi này có thể tăng lượng chất béo chuyển hóa và chất béo bão hòa, gây tích tụ mỡ thừa trong cơ thể, làm tăng cholesterol xấu và giảm cholesterol tốt.

Để đảm bảo sức khỏe, nên ăn hành phi khô tự làm tại nhà, được chiên bằng các loại dầu ăn thực vật chứa chất béo bão hòa đơn có lợi cho sức khỏe như dầu hạt cải, dầu oliu, dầu mè, dầu hướng dương, và dầu khác. Điều này giúp tối ưu hóa lợi ích dinh dưỡng mà lại hạn chế các vấn đề đáng lo ngại khác cho sức khỏe tổng thể.

Hạn chế ăn hành phi chế biến sẵn ngoài thị trường

Hạn chế ăn hành phi chế biến sẵn ngoài thị trường

4. Ăn hành phi có tốt không? 

Mặc dù việc ăn hành phi khô không giúp giảm cân hiệu quả, nhưng vẫn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

  • Nguồn vitamin đa dạng: Hành phi khô chứa nhiều loại vitamin có lợi như vitamin A, B, C, và E. Các vitamin này đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe tổng thể và hỗ trợ nhiều chức năng cơ bản của cơ thể.
  • Chất Phytochemicals tăng cường hệ miễn dịch: Các chất phytochemicals trong hành khô giúp cơ thể tăng cường khả năng hấp thu vitamin C. Điều này có thể cải thiện hệ miễn dịch, giúp nâng cao sức đề kháng và bảo vệ cơ thể chống lại các tác nhân, vi khuẩn gây bệnh.
  • Nguồn Crom quý hiếm: Hành củ cung cấp một khoáng chất quý hiếm - crom. Crom có tác dụng kiểm soát lượng đường trong máu hiệu quả, làm chậm quá trình giải phóng glucose. Điều này làm cho hành củ trở thành một lựa chọn tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường, giúp duy trì mức đường huyết ổn định.

Chất Phytochemicals có trong hành phi giúp tăng cường hệ miễn dịch

Chất Phytochemicals có trong hành phi giúp tăng cường hệ miễn dịch

5. Lưu ý khi ăn hành phi

  • Kiểm soát lượng ăn: Hành phi nên được sử dụng một cách có chừng mực như một phụ gia trong các món chính, tránh việc sử dụng lượng lớn làm thành phần chính trong bữa ăn.
  • Tránh kết hợp với mật ong: Việc kết hợp hành phi với mật ong nên được tránh, đặc biệt đối với những người có vấn đề về tiêu hóa. Các enzym và axit hữu cơ trong mật ong có thể gây kích thích cho dạ dày và tiêu hóa, có thể dẫn đến tình trạng tiêu chảy và khó chịu ở bụng.
  • Lưu ý cho người cao huyết áp: Hành phi thường được chế biến với muối để tạo hương vị. Những người có vấn đề về cao huyết áp hoặc cần kiểm soát lượng muối trong khẩu phần ăn nên xem xét hạn chế lượng hành phi để giảm tiêu thụ muối thêm vào cơ thể.

Mật ong và hành phi có thể khiến dạ dày bạn khó chịu

Khi kết hợp mật ong và hành phi có thể khiến dạ dày bạn khó chịu

6. Giải đáp một số thắc mắc khi ăn hành phi 

Muối tép hành phi bao nhiêu calo? 

100g muối tép hành phi cung cấp khoảng 471 calo cho cơ thể.

Ăn hành phi nhiều có béo không? 

Câu trả lời là . Ăn nhiều hành phi có thể dẫn đến sự hấp thụ quá mức calo và chất béo, gây tích tụ mỡ thừa trong cơ thể và dẫn đến tăng cân nhanh chóng. Đặc biệt, trong quá trình giảm cân, hạn chế tiêu thụ hành phi khô và tránh ăn hành phi chế biến sẵn là lựa chọn tốt nhất.

Ăn chay có ăn hành phi được không? 

Người ăn chay có thể ăn hành phi, nhưng nên tự chế biến với các loại dầu thực vật hoặc dầu chay để tuân thủ theo chế độ ăn chay mà vẫn có thể thưởng thức món ăn thơm ngon này.

Bà bầu ăn hành phi có được không?

Bà bầu có thể ăn hành phi, khoảng 50g/tuần và chia đều ra các ngày trong tuần. Tuy nhiên, lưu ý rằng chỉ nên sử dụng một lượng nhỏ hành phi như một phụ phẩm thay vì làm món ăn vặt chính để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và em bé.

Bà bầu vẫn có thể ăn hành phi với lượng vừa phải

Bà bầu vẫn có thể ăn hành phi với lượng vừa phải

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp đầy đủ cho bạn những thông tin bổ ích về 100g hành phi bao nhiêu calo. Để tránh các nguy cơ dẫn đến béo phì, mỡ máu, bạn cần ăn một lượng hành phi vừa phải, đủ để gia tăng hương vị món ăn nhưng vẫn phải tốt cho sức khỏe. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào các thiết bị tập luyện thể dục hỗ trợ sức khỏe, bạn vui lòng liên hệ hotline 1800 6854 hoặc liên hệ website Elipsport để được tư vấn nhé!

Xem thêm:

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
Hành phi chứa rất nhiều calo. 100g hành phi bằng 450 calo.
Danh mục sản phẩm