1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

1 gói mực bento bao nhiêu calo? Ăn mực bento có béo không?

Tác giả: NNT - Ngày cập nhật: 06/07/2024 07:46:07

Mực Bento là một trong những món ăn vặt hấp dẫn được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, nhiều người sợ rằng ăn mực Bento sẽ làm tăng cân và không tốt cho sức khỏe. Cùng Elipsport xem ngay bài viết sau để biết mực Bento bao nhiêu calo và những lưu ý khi giảm cân giúp đạt được hiệu quả tốt nhất nhé!

1. Mực bento bao nhiêu calo?

Mực Bento xuất xứ từ Thái Lan là một món ăn vặt được yêu thích với hương vị vừa cay. Được chế biến và đóng gói sẵn, đồ ăn này mang đến sự tiện lợi nhưng đồng thời khó có thể kiểm soát chính xác lượng calo và độ tươi của nguyên liệu. Trong mỗi gói Mực Bento, ước tính chứa hàm lượng calo là khoảng 285 calo.

Trong mỗi gói Mực Bento, ước tính hàm lượng calo là khoảng 285 calo

Trong mỗi gói Mực Bento, ước tính hàm lượng calo là khoảng 285 calo

2. Ăn mực bento có béo không?

Lo ngại về lượng chất béo khi ăn mực bento là một câu hỏi phổ biến. Nếu bạn quyết định thay thế hoàn toàn bữa chính bằng mực Bento, thì để có cảm giác no bạn có thể cần ăn đến khoảng 3 gói. Tuy nhiên, nếu ăn số lượng này thì bạn sẽ tiêu thụ đến 855 calo, một con số cao hơn nhiều so với nhu cầu calo cần thiết cho một bữa ăn (trung bình là khoảng 600 calo).

Như vậy, lượng calo trong mực Bento vượt quá mức năng lượng cần thiết của cơ thể, điều này có thể dẫn đến tăng cân khi tiêu thụ mực Bento quá nhiều trong một ngày. Còn nếu bạn chỉ ăn 1-2 gói và kết hợp với chế độ dinh dưỡng cân bằng hoặc rèn luyện thể thao thì mực Bento có thể hạn chế sự ảnh hưởng đến cân nặng của bạn.

Ăn mực Bento nhiều sẽ gây tăng cân

Ăn mực Bento nhiều sẽ gây tăng cân

3. Ăn nhiều mực bento có tốt không không?

Mực khô Bento có thể là một món ăn vặt hấp dẫn, nhưng nên ăn với mức độ vừa phải để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Việc ăn quá nhiều mực bento có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, dẫn đến các bệnh lý mạn tính không mong muốn.

Nếu bạn thích ăn mực khô Bento, hãy chọn loại có hàm lượng dinh dưỡng cao, muối thấp, và đảm bảo chất lượng sản phẩm. Hãy ăn đúng lượng khuyến cáo và không sử dụng mực khô như một thay thế cho chế độ ăn chính hoặc dinh dưỡng cân bằng.

Bên cạnh đó, như với bất kỳ loại thực phẩm nào, việc ăn mực khô Bento cũng nên đi kèm với chế độ ăn uống lành mạnh và hoạt động thể dục thể thao để duy trì sức khỏe tổng thể. Bạn cần phải đa dạng hóa khẩu phần ăn, hạn chế ăn quá nhiều mực khô Bento, duy trì lối sống cân bằng để có sức khỏe và thân hình như mong muốn.

Ăn quá nhiều mực Bento cũng không tốt cho sức khỏe

Ăn quá nhiều mực Bento cũng không tốt cho sức khỏe

4. Các lưu ý khi giảm cân

Dưới đây là một số lưu ý quan trọng khi bạn đang cố gắng giảm cân để đạt được kết quả mong muốn:

  • Phân chia bữa ăn: Thay vì tiêu thụ 3 bữa chính, hãy chia chúng thành 5-6 bữa nhỏ trong ngày. Điều này giúp kiểm soát đường huyết, giảm cảm giác đói và hỗ trợ quá trình giảm cân và duy trì dáng vóc hiệu quả.
  • Tránh nhịn ăn: Tuyệt đối không bỏ bữa và luôn có sẵn các loại thức ăn nhẹ lành mạnh, ít chất béo. Việc nhịn ăn có thể dẫn đến việc tiêu thụ lượng thức ăn lớn hơn và chọn lựa thức ăn không lành mạnh.
  • Uống đủ nước: Việc duy trì cân nước hàng ngày không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất và loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. Uống nhiều nước cũng có thể giúp kiểm soát cảm giác đói và duy trì cảm giác no lâu, từ đó giảm lượng calo tiêu thụ.
  • Kết hợp với hoạt động thể dục: Để thành công trong việc giảm cân, xây dựng chế độ ăn kiêng là không đủ, bạn cần kết hợp với việc tập luyện thể dục. Các bài tập sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa và làm săn chắc cơ bắp. Ngoài ra, việc tập luyện đều đặn còn giúp ngăn chặn bệnh tật, cải thiện tâm trạng và giảm căng thẳng, mệt mỏi.

Uống đủ nước và kết hợp với tập thể dục để giảm cân hiệu quả

Uống đủ nước và kết hợp với tập thể dục để giảm cân hiệu quả

Bài viết trên đã cho bạn những thông tin về calo trong mực Bento cũng như những thông tin về món ăn vặt hấp dẫn này. Để có một sức khỏe ổn định cũng như giảm cân hiệu quả thì việc luyện tập thể thao là điều không thể bỏ qua. Hãy kết hợp với máy chạy bộ hay xe đạp tập để luôn giữ cho mình một vóc dáng đẹp nhất bạn nhé!

Xem thêm:

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
Trong mỗi gói Mực Bento, ước tính hàm lượng calo là khoảng 285 calo.
Danh mục sản phẩm