1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Chả lụa chay bao nhiêu calo? Ăn có béo không? Cách ăn giảm cân

Tác giả: NNT - Ngày cập nhật: 06/07/2024 07:45:54

Bạn đã bao giờ tò mò về lượng calo có trong món chả lụa chay và ăn chả lụa chay có béo không khi thêm vào chế độ ăn uống của bạn? Hãy cùng Elipsport khám phá câu trả lời chả lụa chay bao nhiêu calo và giá trị dinh dưỡng đằng sau hương vị đặc trưng của chả lụa chay nhé!

1. Chả lụa chay bao nhiêu calo?

Trong 100 gram chả lụa chay thường chứa khoảng 150-200 calo, tùy thuộc vào thành phần cụ thể của sản phẩm. Khi kết hợp với các món khác, lượng calo sẽ thay đổi tùy thuộc vào cách chế biến và nguyên liệu kết hợp khi thưởng thức.

Để duy trì một chế độ ăn cân đối, bạn nên tránh tiêu thụ quá 200-300 gram chả lụa chay trong một bữa ăn, đồng thời kết hợp với rất nhiều rau xanh và ngũ cốc nguyên hạt để đảm bảo sự đa dạng các nhóm chất dinh dưỡng và kiểm soát lượng calo nạp vào.

Mỗi 100 gram chả lụa chay thường chứa khoảng 150-200 calo

Mỗi 100 gram chả lụa chay thường chứa khoảng 150-200 calo

2. Ăn chả lụa chay có mập không?

Chả lụa chay thường chứa ít chất béo và calo hơn so với chả lụa truyền thống làm từ thịt động vật. Chả lụa chay có thể trở thành một phần của chế độ ăn lành mạnh, hỗ trợ bổ sung chất xơ, protein thực vật và nhiều dạng khoáng chất.

Cụ thể hơn, một người trưởng thành trung bình cần khoảng 2000 calo mỗi ngày để duy trì hoạt động sống. Nếu chia thành 3 bữa, lượng calo cần bổ sung qua mỗi bữa là khoảng 667 calo.

Một bữa ăn no chỉ với chả lụa chay có thể bao gồm từ 400 đến 500g, cung cấp khoảng 520-650 calo, tùy thuộc vào lượng chả lụa chay tiêu thụ. Con số này vẫn nằm trong lượng calo cơ thể cần nên sẽ không gây ra tình trạng tăng cân hay béo phì.

Những thông tin trên sẽ đúng khi một người chỉ ăn chả lụa chay mà không kết hợp với bất kỳ món ăn nào khác. Trong trường hợp bữa ăn của bạn chứa chả lụa chay cùng với các món ăn khác, lượng calo sẽ thay đổi do ảnh hưởng của các thành phần khác nhau trong bữa ăn đó. Nếu không quản lý chặt chẽ, có thể dễ dàng mất kiểm soát về cân nặng nếu duy trì kiểu ăn này trong thời gian dài.

Tuy nhiên, bạn cũng không nên chỉ ăn mỗi chả lụa chay trong bữa ăn vì sẽ dẫn đến thiếu hụt dinh dưỡng, ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể. Do đó, bạn vẫn nên ăn chả lụa chay với lượng vừa phải cũng như kết hợp với nhiều loại thực phẩm đa dạng khác để có chế độ ăn uống lành mạnh tốt cho cơ thể.

Chả lụa chay không gây ra tình trạng tăng cân hay béo phì nếu bạn ăn hợp lý

Chả lụa chay không gây ra tình trạng tăng cân hay béo phì nếu bạn ăn hợp lý

3. Lưu ý khi ăn chả lụa chay để giảm cân

Khi ăn chả lụa chay để giảm cân, bạn nên lưu ý những điều sau đây:

  • Kiểm soát khẩu phần: Quan trọng nhất là kiểm soát lượng chả lụa chay bạn ăn để tránh việc tiêu thụ quá mức calo trong một bữa ăn.
  • Kết hợp với rau củ: Kết hợp ăn chả lụa chay với nhiều rau củ giúp tăng cường nạp thêm chất xơ và tăng cảm giác no, đồng thời giảm lượng calo tiêu thụ toàn bữa ăn.
  • Chế biến ít dầu mỡ: Bạn nên tránh chế biến chả lụa chay bằng cách chiên hoặc nướng với lượng dầu mỡ lớn vì có thể làm tăng lượng calo tổng của món ăn cũng như ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Nên sử dụng các phương pháp chế biến như hấp hoặc nướng để giảm lượng calo.
  • Kết hợp với nguồn protein khác: Để đảm bảo cung cấp đầy đủ protein và chất dinh dưỡng cần thiết, bạn nên kết hợp chả lụa chay với các nguồn protein thực phẩm khác như đậu nành, các loại hạt hoặc quinoa.
  • Giảm ăn thêm đồ ăn chiên rán, nhiều đường: Tránh ăn chả lụa chay cùng với các loại thực phẩm chiên và thực phẩm có đường tăng cường để giảm lượng calo đồng thời hỗ trợ quá trình giảm cân.
  • Theo dõi lượng calo hàng ngày: Sử dụng ứng dụng theo dõi calo hoặc ghi chép để theo dõi lượng calo bạn tiêu thụ từ chả lụa chay và các nguồn thực phẩm khác trong ngày. Điều này giúp hạn chế việc bạn nạp quá nhiều calo so với mức cơ thể cần.

Ăn chả lụa chay với lượng vừa phải để hạn chế tăng cân không mong muốn

Ăn chả lụa chay với lượng vừa phải để hạn chế tăng cân không mong muốn

4. Thực phẩm vàng dành cho người ăn kiêng

Chế độ ăn chay mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, tuy nhiên, việc kiểm soát cân nặng vẫn là điều mà nhiều người quan tâm. Dưới đây là những thực phẩm chay ít calo, giàu dinh dưỡng, giúp bạn "ăn ngon - dáng đẹp":

Nấm - "siêu thực phẩm" cho người ăn chay

  • Giàu vitamin, chất xơ, khoáng chất, protein và chất béo thực vật.
  • Cung cấp dinh dưỡng toàn diện, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.
  • Chứa 22.2 calo/100g, thích hợp cho chế độ ăn kiêng.
  • Chế biến được thành nhiều món ăn thơm ngon, bổ dưỡng.

Gạo lứt - lựa chọn thay thế hoàn hảo cho gạo trắng

  • Cung cấp 110.9 calo/100g, ít hơn nhiều so với gạo trắng.
  • Giúp bạn no lâu nhờ hàm lượng chất xơ cao.
  • Giàu vitamin, khoáng chất hơn gạo trắng.

Ngũ cốc nguyên cám và các loại hạt

  • Chứa 500-700 calo/100g, cung cấp đầy đủ dinh dưỡng.
  • Giàu protein, chất béo tốt, vitamin và khoáng chất.
  • Giúp bạn no lâu, hạn chế cảm giác thèm ăn.
  • Kết hợp hoàn hảo với món salad, tạo nên bữa ăn ngon miệng và đầy đủ dinh dưỡng.

Bên cạnh những thực phẩm trên, bạn cũng có thể tham khảo thêm

  • Rau xanh: chứa nhiều vitamin, chất xơ, ít calo.
  • Trái cây: cung cấp vitamin, khoáng chất, chất xơ, giúp thanh lọc cơ thể.
  • Các loại đậu: giàu protein, chất xơ, tốt cho hệ tiêu hóa.

Lưu ý:

  • Kết hợp đa dạng các loại thực phẩm để đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng.
  • Ăn uống điều độ, không nên ăn quá nhiều hoặc quá ít.
  • Uống đủ nước mỗi ngày.
  • Tập luyện thể dục thể thao thường xuyên.

Và đó là tất cả thông tin về chả lụa chay, tóm lại, 100g chả lụa chay sẽ chứa từ 150-200 calo vì vậy bạn nên có chế độ ăn uống, kết hợp với các món khác một cách có hiệu quả để giữ vóc dáng của mình. Hãy theo dõi Elipsport và đón đọc nhiều bài viết hữu ích về sức khỏe và thẩm mỹ bạn nhé!

Xem thêm:

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
Trong 100 gram chả lụa chay thường chứa khoảng 150-200 calo
Danh mục sản phẩm