1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Cà ri bao nhiêu calo? Ăn có béo không? Cách ăn cà ri ít tăng cân

Tác giả: Cộng tác viên - SEO - Ngày cập nhật: 13/03/2024 08:55:25

Cà ri là món ăn quen thuộc được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon đặc trưng. Tuy nhiên, cà ri bao nhiêu calo là một trong những câu hỏi mà rất nhiều người quan tâm. Hôm nay hãy cùng Elipsport khám phá món ăn này cũng như những cách ăn cà ri ngon mà vẫn không sợ bị mập nhé! Cùng theo dõi ngay!

1. Các thành phần có trong cà ri

Cà ri là một món ăn có nguồn gốc từ Ấn Độ và đã trở thành một đặc sản phổ biến được ưa chuộng tại nhiều quốc gia trên toàn cầu. Đặc điểm đặc trưng của món ăn này là hương vị cay nồng, đậm đà và màu sắc bắt mắt. Điều này làm cho cà ri trở thành một lựa chọn phổ biến trong thế giới ẩm thực đa dạng.

Dù xuất hiện với nhiều phiên bản khác nhau ở nhiều quốc gia, nhưng cơ bản, cà ri được chế biến từ các thành phần chính như thịt (, cừu, hải sản, ) hoặc rau củ quả (cà rốt, đậu hũ, khoai tây, bông cải,...). Những nguyên liệu này được nấu chín trong nước cốt cà ri và kết hợp với nhiều loại gia vị như hạt nêm, ớt, hành tây, bột cà ri, hạt cà ri,...

Cà ri thường được ăn kèm với bánh mì hoặc cơm trắng. Món ăn này không chỉ là một phần quan trọng của nền văn hóa ẩm thực Ấn Độ mà còn trở thành biểu tượng ẩm thực đặc trưng tại nhiều quốc gia khác như Indonesia, Anh, Thái Lan, Nhật Bản,... Mặc dù mỗi vùng có cách chế biến khác nhau, nhưng tất cả đều mang đến hương vị đậm đà và màu sắc hấp dẫn.

Cà ri là một món ăn có nguồn gốc từ Ấn Độ

Cà ri là một món ăn có nguồn gốc từ Ấn Độ

2. Cà ri bao nhiêu calo?

Cà ri bao nhiêu calo?

Cà ri là một món ăn truyền thống được chế biến từ nhiều loại gia vị và nguyên liệu khác nhau, phản ánh đa dạng văn hóa và ẩm thực ở mỗi khu vực. Do đó, lượng calo trong một phần cà ri có thể biến động tùy thuộc vào thành phần cụ thể của món ăn. Thông thường, 1 phần gà ri khoảng 100g sẽ chứa 100-150 calo.

Cà ri gà bao nhiêu calo?

Một phần cà ri gà có thể chứa khoảng 300 - 400 calo, phụ thuộc vào số lượng gà và dầu được sử dụng trong quá trình nấu nướng.

Bên cạnh đó, món ăn này còn chứa hàm lượng dinh dưỡng như sau:

Một phần cà ri gà có thể chứa khoảng 300 - 400 calo

Một phần cà ri gà có thể chứa khoảng 300 - 400 calo

3. Ăn cà ri có béo không?

Sau khi đã biết được lượng calo trong cà ri từ những thông tin cung cấp ở phần trước, câu hỏi tiếp theo mà nhiều người quan tâm là liệu ăn cà ri có gây tăng cân hay không? Như đã biết, thành phần chính của món ăn này bao gồm hải sản, thịt, rau củ quả, dầu mỡ và gia vị. Do đó, câu trả lời phụ thuộc vào cách chế biến và lượng từng nguyên liệu có trong món ăn. 

Nếu cà ri được nấu với nhiều thịt, tôm, và cá, kết hợp với dầu mỡ, khả năng gây tăng cân là rất cao. Tuy nhiên, nếu đầu bếp thay thế nguyên liệu chủ yếu của cà ri bằng rau củ quả cùng với gia vị như ớt, tỏi, thì lượng calo trong món ăn sẽ không quá cao. Điều này không chỉ giảm khả năng gây tăng cân mà còn bổ sung khoáng chất, chất xơ và vitamin cho cơ thể.

Nếu cà ri được nấu với nhiều thịt, tôm, và cá, kết hợp với dầu mỡ, khả năng gây tăng cân là rất cao

Nếu cà ri được nấu với nhiều thịt, tôm, và cá, kết hợp với dầu mỡ, khả năng gây tăng cân là rất cao

4. Mẹo ăn cà ri không bị mập

Mặc dù đã có câu trả lời cho câu hỏi về lượng calo trong cà ri ở phần trước, nhưng nếu tiêu thụ cà ri quá mức hoặc chế biến không đúng cách thì bạn vẫn sẽ dễ tăng cân và ảnh hưởng đến sức khỏe. Dưới đây là một số cách để chế biến và thưởng thức cà ri giúp hạn chế gây tăng cân:

  • Sử dụng nước cốt dừa và dầu thực vật không bão hòa: Nước cốt dừa và dầu thực vật không bão hòa là loại chất béo lành mạnh, có lợi cho sức khỏe với khả năng giảm cholesterol và cải thiện chức năng tim mạch. Tránh sử dụng dầu động vật, dầu cọ hoặc bơ khi nấu cà ri.
  • Chọn các loại thực phẩm ít béo: Khi lựa chọn nguyên liệu cho cà ri, nên chọn các loại thịt ít béo như gà, tôm, cá để giảm lượng chất béo trong món ăn.
  • Ăn kèm với rau xanh: Rau xanh là nguồn chất xơ và vitamin quan trọng cho cơ thể, giúp hỗ trợ sức khỏe và giảm lượng calo trong bữa ăn. Bạn nên thêm nhiều rau xanh vào cà ri hoặc ăn thêm các loại rau khác trong ngày để tăng giá trị dinh dưỡng cho cơ thể.
  • Thay đổi các loại gia vị: Thay vì sử dụng nhiều muối và đường bạn có thể thử bằng các nguyên liệu như sả, tỏi, ớt, hành tây, ớt chuông... điều này giúp tăng hương vị mà không cần thêm các gia vị khác. Nhờ vậy, bạn có thể thưởng thức món ăn ngon miệng mà không lo lắng về lượng calo nạp vào cơ thể.
  • Giảm lượng cơm: Nếu bạn thường ăn cà ri với cơm, hãy giảm lượng cơm để giảm calo nạp vào. Có thể thay thế bằng cơm gạo lứt hoặc bánh mì nguyên hạt để tăng cường chất xơ và giảm lượng calo.
  • Ăn cà ri với đồ chua: Thêm đồ chua như dưa chuột, cà rốt vào cà ri có thể giúp giảm lượng chất béo và natri, đồng thời cung cấp thêm vitamin và chất xơ cho cơ thể.

Có thể thay đổi các loại gia vị như sả, tỏi, ớt, hành tây, ớt chuông để tăng hương vị mà không cần tăng calo

Có thể thay đổi các loại gia vị như sả, tỏi, ớt, hành tây, ớt chuông để tăng hương vị mà không cần tăng calo

5. Ăn cà ri nhiều có tốt cho sức khỏe không?

Cà ri không chỉ là món ăn thơm ngon mà nếu ăn với lượng vừa phải có thể mang lại nhiều tác dụng tích cực cho sức khỏe.

Tăng lưu thông máu

Món cà ri chứa các chất chống oxy hóa, giúp tăng cường lưu thông máu. Điều này có thể hỗ trợ những người đang đối mặt với nguy cơ xơ vữa động mạch, đồng thời giảm nguy cơ bệnh tim mạch. Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng tiêu thụ bột cà ri có thể giảm khả năng gặp phải tình trạng cao huyết áp.

Ăn cà ri có thể cải thiện bệnh về tim mạch

Ăn cà ri có thể cải thiện bệnh về tim mạch

Phòng chống bệnh ung thư

Các loại cà ri thường sử dụng củ nghệ có chứa curcumin, một chất có khả năng chống lại tế bào gây ung thư. Curcumin được nghiên cứu và chứng minh có liên quan đến khả năng ngăn chặn các loại ung thư như ung thư vú, phổi, tuyến tiền liệt, buồng trứng. Ngoài ra, việc thêm nghệ vào món cà ri không chỉ tăng hương vị mà còn giúp cải thiện sức khỏe.

Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Thành phần của bột cà ri, đặc biệt là nghệ và gừng, có thể thúc đẩy sức khỏe của hệ tiêu hóa. Củ nghệ hỗ trợ tăng cường hệ vi sinh đường ruột, trong khi gừng có khả năng giúp giải quyết vấn đề khó tiêu. Vì thế, việc tiêu thụ cà ri vừa phải có thể hỗ trợ tích cực cho hệ tiêu hóa.

Giảm nguy cơ mất trí nhớ

Cà ri chứa nhiều hợp chất hỗ trợ cải thiện nhận thức não bộ, đồng thời giúp giảm nguy cơ mất trí nhớ. Sự kết hợp giữa ăn cà ri và hoạt động thể chất hằng ngày có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tổng thể cũng như hệ thần kinh, trí nhớ.

Cà ri cũng hỗ trợ hạn chế việc giảm trí nhớ

Cà ri cũng hỗ trợ hạn chế việc giảm trí nhớ

Như vậy, qua bài viết trên chắc hẳn bạn đã biết món cà ri chứa bao nhiêu calo và những mẹo để ăn sao cho không béo rồi phải không nào? Để có được một thân hình cân đối thì việc tập luyện là không thể thiếu. Do vậy đừng quên rèn luyện mỗi ngày với xe đạp tập hay máy chạy bộ để đập tan đống mỡ thừa và sở hữu cơ thể như mong muốn nhé!

Xem thêm:

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
Lượng calo trong một phần cà ri có thể biến động tùy thuộc vào thành phần cụ thể của món ăn.
Danh mục sản phẩm