• 1800 6854

Các bài tập chạy bộ giảm cân trên máy tập chạy bộ

Bạn đã sở hữu cho mình một chiếc máy chạy bộ đa năng nhưng chưa biết làm thế nào để luyện tập giúp giảm cân hiệu quả? Đừng quá lo lắng bởi các bài tập chạy bộ giảm cân trên máy chạy bộ dưới đây sẽ mang lại cho bạn những gợi ý vô cùng hữu ích.

Thực tế, việc sở hữu thân hình thon gọn như ý vốn là mơ ước của bất cứ ai. Lúc này, áp dụng chế độ ăn kiêng hợp lý cùng luyện tập chăm chỉ chính là lựa chọn thích hợp bạn nên áp dụng. Trong thời gian qua, sử dụng máy chạy bộ đã và đang là giải pháp được tìm đến bởi những người muốn giảm cân tại nhà. Tuy nhiên, làm thế nào để giảm cân hiệu quả mới máy chạy bộ lại là điều không hề đơn giản.

bài tập chạy bộ giảm cânCác bài tập chạy bộ giảm cân với máy chạy bộ.

1. Những nguyên tắc cần nhớ để giảm cân hiệu quả

Trước khi đi sâu tìm hiểu bài tập chạy bộ giảm cân, điều bạn cần quan tâm chính là những nguyên tắc cơ bản trong việc giảm cân hiệu quả bằng máy chạy bộ.

Cụ thể, bạn cần đảm bảo rằng nhịp tim của bạn đang ở trong vùng đốt cháy chất béo trong khi tập luyện(thời gian tối thiểu 30 phút).

Để tính nhịp tim, bạn nên dựa vào công thức sau:

+ Với nam giới, nhịp tim tối đa = (220 - tuổi) X (60% --> 90%)

+ Với nữ giới, nhịp tim tối đa = (226 - tuổi) X (60% -->90%)

Ví dụ: Nếu bạn là nữ, 40 tuổi và đang muốn chạy bộ để giảm cân. Lúc này, bạn cần duy trì nhịp tim khoảng (226-40) x 60% = 111.

Hiện nay, các sản phẩm máy chạy thể dục có mặt trên thị trường thường cho phép người tập thêm thông tin tuổi và cân nặng trong giao diện điều khiển trước khi bắt đầu quá trình luyện tập. Từ đây, bạn có thể sử dụng chức năng theo dõi nhịp tim và tốc độ chạy để điều chỉnh quá trình luyện tập sao cho phù hợp.

Xem cách chạy bộ giảm cân trong 1 tuần nhanh nhất được chia sẻ ở video sau đây:

2. Máy chạy bộ giúp giảm cân thế nào?

Bài tập chạy bộ giảm cân được biết đến với khả năng tiêu hao năng lượng, giúp cơ bắp thêm phần săn chắc cũng như giảm mỡ cho eo thon và mỡ toàn thân với hiệu quả cao.

Điều quan trọng là bạn cần tìm cho mình bài tập phù hợp. Tuy nhiên trước đó, bạn cần tham khảo để sở hữu cho mình chiếc máy chạy bộ với sự hội tụ của đầy đủ các tính năng cần thiết. Hãy ưu tiên cho những chiếc máy có động cơ lớn, băng tải rộng bởi điều này không chỉ tạo cảm giác thoải mái mà còn giúp tăng cường khả năng chịu tải khi luyện tập.

bài tập chạy bộ giảm cânMáy chạy bộ giúp giảm cân như thế nào?

3. Bài tập chạy bộ giảm cân trên máy tập chạy bộ

Nếu chưa tìm được cho mình bài tập giảm cân phù hợp trên máy chạy bộ, gợi ý dưới đây sẽ là giải pháp bạn nên áp dụng.

+ Đầu tiên, các bạn hãy khởi động trước mỗi buổi tập bằng cách duy trì ở tốc độ 4 – 6 km/h trong vòng 5-7 phút. Trong quá trình khởi động, các bạn hãy hít thở sâu cũng như làm quen với máy để thay đổi các chức năng và chương trình tập luyện như những gì mà mình mong muốn.

+ Để giảm cân hiệu quả, các bạn tiếp tục tăng tốc độ và thay đổi độ nghiêng máy chạy bộ cơ. Trên màn hình máy sẽ hiển thị nhịp tim cũng như lượng calo đốt cháy, quãng đường chạy được là bao nhiêu. Thông thường, bạn có thể cài đặt độ nghiêng trên máy chạy bộ từ 0% đến 10%. Tuy nhiên, ở giai đoạn khởi động bạn nên đặt 0% và sau đó nâng dần lên 2% hoặc 3% trong suốt quá trình tập luyện.

+ Sau khi chạy bộ khoảng 30 phút, các bạn hãy dành 5 hoặc 10 phút cuối cùng để giảm dần tốc độ luyện tập và đưa độ nghiêng về chế độ bằng phẳng. Đây là khoảng thời gian cần thiết giúp cơ bắp có thời gian phục hồi và thư giãn. Kết thúc buổi tập, các bạn có thể nhìn vào màn hình máy chạy bộ để xem kết quả tập luyện.

Để giảm cân với máy tập chạy bộ, hãy chăm chỉ thực hiện chạy bộ khoảng 30 phút/ngày, lịch trình 3-4 ngày/tuần bạn nhé.

bài tập chạy bộ giảm cânCác bài tập giảm cân cùng máy chạy bộ

4. Tận dụng một số bài tập mở rộng trên máy chạy bộ

Ngoài các bài tập chạy bộ giảm cân, với những người muốn sở hữu vòng 2 săn chắc, cơ bụng cuồn cuộn, các bạn có thể sử dụng thêm một số tính năng khác trên máy chạy bộ đa năng như:

+ Bài tập gập cơ bụng: Đây là bộ phận thường được trang bị cho máy tập chạy bộ tại nhà. Nhờ sử dụng sự hỗ trợ của thanh gập bụng, các bạn hãy dùng hai tay đặt vào hai bên thái dương, chân đặt vào giữa thanh gập bụng rồi lấy sức bật dậy. Nếu chăm chỉ luyện tập, bạn sẽ sớm có cơ bụng săn chắc và vòng bụng phẳng.

+ Bài tập massage: Bài tập này thường được lựa chọn bởi chị em phụ nữ. Thông qua massage, cơ thể bạn sẽ đốt cháy năng lượng và giảm cân nhanh chóng. Tùy vào cơ địa mỗi người mà bạn có thể lựa chọn giữa các cấp độ rung khác nhau, tập trung vào bụng, vai, cổ và eo.

Trên đây là gợi ý bài tập chạy bộ giảm cân trên máy chạy bộ đơn giản, hiệu quả mà bất cứ ai cũng có thể lựa chọn và áp dụng cho bản thân mình. Chúc các bạn sớm đạt được mục đích và sở hữu cho mình thân hình gọn gàng, như ý. Tập đoàn thể thao Elipsport sẽ luôn mang đến cho bạn những thông tin hữu ích, mới nhất cho các vấn đề sức khoẻ và tập luyện của bạn. Cảm ơn bạn vì đã cùng đồng hành cùng chúng tôi trog suốt quá trình rèn luyện và bảo vệ sức khoẻ.

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.