1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Cách tập luyện với máy chạy bộ trên không chi tiết, hiệu quả

Chạy bộ là một phương pháp đơn giản và hiệu quả mà nhiều người sử dụng để giảm cân. Hiện nay có nhiều hình thức luyện tập, trong đó không thể không kể đến máy chạy bộ trên không. Để chạy bộ đúng kỹ thuật trên máy chạy bộ không phải ai cũng biết. Hãy cùng Elipsport khám phá cách tập luyện hiệu quả.

1. Ưu điểm của máy chạy bộ trên không

1.1. Thiết kế nhỏ gọn

Máy chạy trên không khác biệt với các thiết bị đi bộ khác bởi thiết kế được tối ưu hóa để đảm bảo sự nhẹ nhàng, đơn giản và thuận lợi trong việc sử dụng. Trung bình, trọng lượng của máy chạy trên không dao động khoảng 15kg, giúp việc di chuyển trở nên thuận tiện và tiết kiệm không gian lưu trữ trong nhà.

Thiết kế nhỏ gọn

Thiết kế của máy chạy bộ trên không nhỏ gọn

1.2. Bền bỉ

Máy chạy bộ trên không có cấu trúc được chế tạo từ thép sơn tĩnh điện, không chỉ mang lại khả năng chống gỉ mà còn tăng cường độ bền của máy chạy. Sự hiệu quả của máy chạy trên không không phụ thuộc vào động cơ điện, điều này giúp giảm lo ngại về nguy cơ hỏng hóc của động cơ.

1.3. Giá thành rẻ

Bởi vì máy chạy trên không được thiết kế đơn giản, điều này làm cho giá của nó trở nên hợp lý hơn so với các máy chạy điện khác. Điều này cũng giúp làm cho nó trở thành lựa chọn phổ biến, giúp mọi người dễ dàng sở hữu để cải thiện sức khỏe của họ.

Máy chạy bộ trên không Elip

Máy chạy bộ trên không Elip

1.4. Dễ dàng sửa chữa bảo dưỡng

Vì máy chạy trên không có cấu trúc đơn giản, điều này làm cho quá trình sửa chữa trở nên đơn giản hơn. Thêm vào đó, việc tháo lắp và vệ sinh các bộ phận của máy chạy trên không cũng trở nên thuận tiện.

2. Tác dụng của máy chạy bộ trên không với sức khỏe

2.1 Hỗ trợ giảm cân

Giống như các bài tập đốt cháy calo khác, việc luyện tập với máy chạy bộ trên không đòi hỏi sự hoạt động liên tục và mạnh mẽ của các nhóm cơ. Điều này dẫn đến việc cơ thể tiêu thụ năng lượng, giảm mỡ thừa và đạt được hiệu quả giảm cân.

Hỗ trợ giảm cân

Hỗ trợ giảm cân, mỡ thừa hiệu quả

2.2. Cải thiện sức khỏe tim mạch

Hoạt động với máy chạy trên không sẽ làm tăng nhịp tim và mạch đập, đồng thời làm cho chúng trở nên nhanh và mạnh hơn so với trạng thái bình thường, đặt ra nhiều lần. Qua đó, cơ tim được kích thích hoạt động mạnh mẽ hơn, đảm bảo sự bơm máu đều đặn đến các bộ phận khác trong cơ thể như não, hệ cơ bắp vận động, và cơ quan nội tạng.

2.3. Tăng cường phát triển các nhóm cơ

Nếu bạn biết cách tập luyện với máy chạy bộ trên không và thường xuyên tập luyện, các nhóm cơ vận động như bắp chân, cơ đùi, cơ mông, bắp tay, và cơ vai thường hoạt động mạnh mẽ. Việc thúc đẩy sự hoạt động của chúng mỗi ngày sẽ tạo ra một ảnh hưởng đồng đều, kích thích sự phát triển cũng như làm cho cơ bắp trở nên săn chắc và khỏe mạnh hơn.

Tăng cường phát triển các nhóm cơ

Giúp tăng cường phát triển các nhóm cơ trong cơ thể

2.4. Giảm stress

Hoạt động thể dục và tập luyện, bất kỳ hình thức nào, đều có khả năng mang lại sự thoải mái cho tâm trí sau những thời kỳ làm việc và học tập đầy căng thẳng.

Trong quá trình chạy bộ, não bộ sẽ sản xuất hormone endorphin, giúp giảm áp lực và tạo ra tâm trạng thoải mái và dễ chịu. Nhờ vào hiệu ứng này, bạn cũng có thể trải qua giấc ngủ sâu hơn và ngon miệng hơn.

2.5. Hỗ trợ cải thiện chiều cao

Đối với những người ở độ tuổi dậy thì, việc thường xuyên sử dụng máy chạy bộ trên không có thể kích thích phát triển chiều cao và cải thiện sự phát triển của các nhóm cơ xương.

Các bài tập trên máy chạy bộ trên không, đặc biệt là các động tác kéo và duỗi tay, đặc biệt là tập trung vào phần chân, giúp kích thích sự phát triển của các phần khớp và sụn, từ đó ảnh hưởng tích cực đến quá trình cải thiện chiều cao.

Hỗ trợ cải thiện chiều cao

Chiều cao được cải thiện khi luyện tập đều đặn

3. Cách tập luyện với máy chạy bộ trên không

3.1. Khởi động cơ thể trước khi luyện tập

Trước khi bắt đầu bài tập đi bộ/chạy bộ trên không, trước tiên hãy bắt đầu với các động tác khởi động cơ thể. Điều này bao gồm việc thực hiện một số hoạt động như vươn vai, gập bụng, xoay các khớp, và chạy bộ tại chỗ.

Mục đích của việc khởi động là làm nóng cơ thể, làm quen với các cử động, đồng thời tăng sự linh hoạt của tay chân. Để đạt hiệu quả tốt nhất, quá trình khởi động nên kéo dài từ 5 đến 10 phút, giúp giãn gân cơ bắp trước khi bắt đầu bài tập chính.

Cách tập luyện với máy chạy bộ trên không

Cách luyện tập với máy chạy bộ trên không

3.2. Luyện tập trực tiếp với máy

  • Bước 1: Tay trái giữ phần tay cầm bên trái và đặt chân trái lên bàn đạp tương ứng;
  • Bước 2: Thực hiện tương tự với phần bên phải;
  • Bước 3: Khi cả hai chân đã đặt lên bàn đạp và hai tay cầm chắc chắn, tiến hành đẩy bàn đạp về phía trước, xen kẽ giữa trái và phải như khi đi bộ;
  • Bước 4: Đồng thời khi đó, hai tay cũng di chuyển theo để tạo lực đẩy và co;

Đây là một trong những cách sử dụng máy chạy bộ trên không và cũng là một bài tập cơ bản. Máy hỗ trợ nhiều kiểu tập khác, thực hiện tương tự như hướng dẫn đã nêu ở trên. Tập luyện có thể thực hiện trong khoảng thời gian cụ thể, tuỳ thuộc vào chế độ và lịch trình, thường từ 15 - 20 phút mỗi lần. Đề xuất lịch tập 4 đến 5 lần mỗi tuần.

3.3. Kết thúc quá trình

  • Bước 1: Lúc này bạn dừng động tác đưa chân về phía trước và trở về trạng thái hai chân bằng nhau;
  • Bước 2: Bước chân ra khỏi máy chạy bộ trên không.

4. Ai nên tập với máy chạy bộ trên không?

Máy chạy bộ trên không tác động hiệu quả đến phần lớn các nhóm cơ, từ đó giúp giảm cân và cải thiện sức khỏe. Chuyên gia sức khỏe khuyến khích những đối tượng sau đây nên sử dụng thiết bị này thường xuyên:

  • Những người có nhu cầu đốt cháy mỡ thừa, giảm cân, đặc biệt quan tâm đến việc giảm mỡ bụng;
  • Người làm công việc văn phòng, có lối sống ít vận động hoặc chủ yếu làm công việc nhẹ về cơ bắp;
  • Những người đang trong quá trình điều trị vật lý trị liệu, đặc biệt là những người hạn chế về cường độ và tốc độ tập luyện;
  • Trẻ em dưới 15 tuổi đang trong giai đoạn phát triển thể chất;
  • Người già và những người sống gần khu vực môi trường có ô nhiễm không khí.

5. Lưu ý khi sử dụng máy chạy trên không tại nhà

Máy chạy bộ trên không có sự đơn giản trong việc sử dụng, tuy nhiên, cách tập luyện với máy chạy bộ trên không để đạt hiệu quả tốt, cần tuân theo những lưu ý sau:

  • Đối tượng luyện tập: Đối với những người có vấn đề sức như: tim mạch, huyết áp,... hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước tập. Nếu tập nên giữ trong khoảng 10-15 phút và diễn ra một cách chậm rãi để đảm bảo an toàn và hiệu quả cho quá trình tập luyện;
  • Lưu ý khi sử dụng máy tập: Trước khi bắt đầu tập, quan trọng nhất là thực hiện bài khởi động để giãn cơ. Hạn chế việc tập luyện khi đang rất no hoặc đói để tránh tình trạng không thoải mái;
  • Trang phục khi luyện tập: Về trang phục, lựa chọn những bộ đồ thoải mái, có khả năng hút ẩm để giữ cơ thể khô ráo trong quá trình tập. Đặc biệt, việc chọn một đôi giày êm ái cũng là quan trọng để bảo vệ chân khỏi chấn thương khi tập luyện;
  • Thời gian tập: Sử dụng máy chạy trên không hiệu quả nhất khi thực hiện vào các khoảng thời gian sáng sớm hoặc chiều tối.

Lưu ý khi sử dụng máy chạy trên không tại nhà

Lưu ý khi sử dụng máy chạy trên không tại nhà

Bài viết trên đã chia sẻ về cách tập luyện với máy chạy bộ trên không và những điều lưu ý khi sử dụng. Elipsport hy vọng rằng bạn sẽ cải thiện được sức khỏe khi sử dụng máy chạy bộ trên không. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến máy chạy bộ trên không, vui lòng liên hệ trực tiếp hotline 18006854 hoặc website elipsport.vn.

Xem thêm:

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
- Những người có nhu cầu đốt cháy mỡ thừa, giảm cân, đặc biệt quan tâm đến việc giảm mỡ bụng. - Người làm công việc văn phòng, có lối sống ít vận động hoặc chủ yếu làm công việc nhẹ về cơ bắp. - Những người đang trong quá trình điều trị vật lý trị liệu, đặc biệt là những người hạn chế về cường độ và tốc độ tập luyện. - Trẻ em dưới 15 tuổi đang trong giai đoạn phát triển thể chất. - Người già và những người sống gần khu vực môi trường có ô nhiễm không khí.
Danh mục sản phẩm