• 1800 6854

Các động tác khởi động trước khi chạy bộ gồm 6 động tác

Việc thực hiện các động tác khởi động trước khi chạy bộ đúng cách sẽ mang lại nhiều lợi ích trong suốt quá trình luyện tập sau đó. Vậy còn chờ gì mà bạn không cùng tham khảo hướng dẫn cụ thể dưới đây và áp dụng cho bản thân mình?

  1. Cách Mạng 4.0 Và Xu Hướng Tập Thể Dục Tại Nhà Với Bộ Thiết Bị Elipsport
  2. Thực Đơn Keto Chuẩn Giảm Cân Siêu Tốc 7 - 28 Ngày
  3. Bảng tính calo và cách tính 1 ngày cần bao nhiêu calo để giảm cân

Theo chia sẻ của các HLV chạy bộ, một trong những yếu tố cần được chú trọng trước khi chạy bộ chính là các bước khởi động. Tuy nhiên, làm thế nào để tìm được bài tập phù hợp, vừa đơn giản, vừa dễ áp dụng lại là điều không hề đơn giản chút nào.

1. Những lợi ích quan trọng của việc khởi động trước khi chạy bộ

Trước mỗi buổi chạy, các bạn nên dành thời gian từ 5-10 phút cho các động tác khởi động để nhận về cho mình những lợi ích vô cùng hấp dẫn dưới đây.

  • Đầu tiên, khởi động là cách giúp tăng cường khả năng tuần hoàn máu, bổ sung máu đến các nhóm cơ chuyên dụng cho việc chạy bộ. Yếu tố này không chỉ giúp cơ thể trở nên linh hoạt mà còn gia tăng chất nhờn tại sụn khớp, làm nóng các cơ để ngăn ngừa chấn thương có thể xảy ra.
  • Việc khởi động cũng giúp tạo sự kết nối giữa não bộ và các chi. Từ đây, các cơ sẽ được bổ sung năng lượng để giúp các bạn đạt được thành tích như mình mong muốn.
  • Quá trình khởi động kỹ lưỡng là cách giúp bạn giải tỏa về mặt tinh thần, đặc biệt là khi tham gia những cuộc đua lớn. Bạn sẽ thêm phần tự tin khi chính thức bước vào cuộc đua để nhận về thành tích tốt nhất.

2. Các động tác khởi động trước khi chạy bộ

Nhằm giúp các bạn tìm được cho mình bài tập phù hợp, hiệu quả để thực hiện trước khi chạy bộ. Dưới đây là một số gợi ý tốt nhất đã được đánh giá cao bởi các HLV chuyên nghiệp trong thời gian qua.

2.1. Bài tập đá chân

Đây là bài tập có cách thức thực hiện vô cùng đơn giản, dễ dàng áp dụng với các bước cụ thể như sau:

các động tác khởi độngĐộng tác khởi động đá chân

  • Bạn hãy đứng ở tư thế thẳng người, hai chân dang rộng bằng vai trong khi tay đặt song song cạnh người.
  • Bạn dùng chân phải đá về phía trước sao cho chân song song với mặt đất. Chân còn lại đứng thẳng, đánh nhẹ tay phải về phía sau trong khi tay trái đưa về phía mũi chân phải. 
  • Đưa chân về vị trí ban đầu và thực hiện đổi bên còn lại.

2.2. Bài tập nâng cao đùi

Bài tập này giúp co giãn các cơ, làm nóng cơ để ngăn ngừa tối đa chấn thương có thể xảy ra trong khi chạy bộ.

các động tác khởi độngĐộng tác khởi động nâng cao đùi

Có thể bạn quan tâm:

  1. Mặc áo mưa chạy bộ giảm cân nên hay không?
  2. Chạy bộ bằng máy đúng cách có tác dụng gì?
  3. Chuyên gia phân tích bị thoát vị đĩa đệm có nên chạy bộ không?
  • Tương tự như động tác trên, các bạn cũng đứng thẳng trong khi chân mở rộng bằng vai.
  • Nâng cao đùi bên phải, dùng tay vòng xuống dưới đùi và không chạm đùi.
  • Quay lại vị trí ban đầu và tiến hành áp dụng với bên còn lại.

Với động tác này, khi bạn nâng đùi càng cao sẽ mang lại hiệu quả càng tốt. Do đó, hãy chú ý mỗi khi áp dụng bạn nhé.

2.3. Động tác ngồi căng cơ

Đây là một trong các động tác khởi động phổ biến, hiệu quả cao mà các bạn không thể bỏ qua.

các động tác khởi độngĐộng tác khởi động ngồi căng cơ

  • Các bạn tiếp tục đứng ở tư thế thẳng người, chân mở rộng bằng vai và 2 tay để dọc thân người.
  • Tiếp theo bạn bước chân trái lên phía trước để tạo góc 90 độ với mặt đất. Tiếp đến, bạn hạ chân phải xuống sao cho đầu gối chạm đất. Cùng lúc, bạn đưa tay phải lên trước, tay trái thả lỏng ở phía sau.
  • Đưa người về vị trí ban đầu và đổi bên còn lại.

2.4. Động tác nghiêng lườn

Đây là động tác thường gặp khi tập thể dục với các bước như sau:

các động tác khởi độngĐộng tác khởi động nghiên lườn

  • Chân đứng thẳng bằng vai, đưa tay trái lên cao, nghiêng người sang bên phải. Trong khi đó tay phải đưa về bên trái.
  • Quay về trí ban đầu ở tư thế chân rộng bằng vai và đổi bên còn lại.

2.5. Đứng thẳng kéo giãn cơ

Động tác này sẽ giúp làm giãn các cơ để từ đây góp phần giảm thiểu chấn thương có thể xảy ra.

các động tác khởi độngĐộng tác đứng thẳng kéo giãn cơ

2.6. Ép dọc

Động tác ép dọc là gợi ý cuối cùng bạn nên áp dụng trước khi kết thúc quá trình khởi động để chuyển sang giai đoạn luyện tập chính thức.

các động tác khởi độngĐộng tác ép dọc

Có thể bạn quan tâm:

  1. Chạy bộ 5km mỗi ngày mất bao lâu và tiêu hao bao nhiêu calo
  2. Sau khi chạy bộ xong nên ăn gì và làm gì để phục hồi cơ
  3. Nên ăn gì trước khi chạy bộ là tốt nhất cho sức khoẻ ?
  • Các bạn đứng thẳng, chân rộng bằng vai.
  • Bước chân trái về phía trước với bước dài. Sau đó, bạn hạ thấp người sao cho chân phải giữ thẳng, chân trái tạo góc 90 độ với mặt đất và dồn trọng lượng cơ thể xuống chân.
  • Đổi chân và thực hiện với bên còn lại.

Trên đây là toàn bộ chia sẻ liên quan đến các động tác khởi động trước khi chạy bộ. Bởi việc khởi động giữ vai trò quan trọng trong việc giúp bạn chạy bộ an toàn, dẻo dai để có được thành tích tốt nhất, do đó hãy cùng tham khảo và áp dụng trước mỗi buổi chạy bạn nhé. Kết hợp với công thức detox giảm cân sẽ giúp bạn có được vóc dáng đẹp. Chúng tôi sẽ luôn cập nhật nhiều thông tin hữu ích về kiến thức cũng như các dòng sản phẩm thể thao như: máy chạy thể dục, máy massage toàn thân, xe đạp tập thể dục,... đến các bạn tại website của tập đoàn thể thao Elipsport.

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.