• 1800 6854

Đạp xe trên không có tác dụng gì? Những bài tập đạp xe trên không

Động tác đạp xe trên không hẳn không còn xa lạ đối với những người thường xuyên vận động cơ thể. Vậy đạp xe trên không có tác dụng gì? Cách thực hiện như thế nào?  Elipsport sẽ cùng bạn tìm hiểu chúng ngay bây giờ nhé.

  1. Bảng tính calo và cách tính 1 ngày cần bao nhiêu calo để giảm cân
  2. Cách tập các bài tập tăng chiều cao trong 1 tháng tại nhà
  3. #5 Cách giảm cân với mật ong vào buổi sáng như thế nào

Sau khi đọc xong bài viết này, hãy bắt đầu tập luyện ngay bài tập này để đạt được những lợi ích bất ngờ nhé. 

1. Đạp xe trên không có tác dụng gì?

Bạn chỉ cần tốn khoảng 5 phút để thực hiện bài tập đạp xe trên không. Với bài tập này, cường độ tập luyện nên là 15-20 lần/hiệp và 10 - 15 hiệp/lần tập. Đạp xe trên không có tác dụng gì? Bài tập này sẽ giúp bạn đốt cháy mỡ thừa vùng bụng một cách hiệu quả. Lý do là vì toàn bộ bài tập yêu cầu bạn sử dụng cơ bụng. Ngoài ra bài tập này còn giúp các khớp chân, đốt sống cổ và cột sống được vận động linh hoạt hơn. Bên cạnh đó bài tập này cũng có tác dụng điều hòa hơi thở, giảm cân giúp cơ thể gọn gàng và săn chắc hơn, tăng chiều cao...

2. Những bài tập đạp xe trên không mà bạn có thể tham khảo

2.1. Bài tập số 1

  • Nằm trên giường hoặc thảm tập, 2 tay ôm đầu, nâng lên sao cho cằm gần chạm vào ức, 2 chân co về bụng và ở vị trí cao.
  • Thực hiện động tác đạp chân tương tự như khi bạn đang đạp xe đạp. 
  • Lặp lại động tác này 4 lần, mỗi lần 60 hiệp.

đạp xe trên không có tác dụng gì

Động tác bài tập đạp xe đạp trên không

2.2. Bài tập số 2

  • Nằm trên giường hoặc thảm tập, 2 bàn tay đan vào, đặt sau gáy.
  • Nâng 2 chân lên và xuống sao cho chúng có hướng hơi chéo về phía nhau. Chân không được chạm xuống sàn.
  • Lặp lại động tác này 4 lần, mỗi lần 30 hiệp.

2.3. Bài tập số 3

  • Nằm trên giường hoặc thảm tập, 2 bàn tay đan vào, đặt sau gáy.
  • Nâng 2 chân lên cao từ từ cho đến khi chúng vuông góc với sàn.
  • Từ từ hạ chân xuống tạo thành góc 45 độ, sau đó là khoảng 30 độ so với sàn. Trong khi đó 2 chân tuyệt đối không chạm sàn.
  • Lặp lại động tác này 4 lần, mỗi lần 30 hiệp.

2.4. Bài tập số 4

  • Nằm trên giường hoặc thảm tập, 2 bàn tay đan vào, đặt sau gáy.
  • Hơi nâng đầu lên sao cho cằm sát phần ức, 2 chân thực hiện hiện động tác đá lên xuống, chân không được chạm sàn.
  • Lặp lại động tác này 4 lần, mỗi lần 60 hiệp.

2.5. Bài tập số 5

  • Nằm trên giường hoặc thảm tập, 2 tay để trước bụng.
  • Co 2 chân sao cho phần đùi vuông góc với sàn và cẳng chân song song sàn.
  • Đầu tiên bạn nghiêng hai chân sang bên trái hết mức có thể sao cho đầu và vai vẫn giữ nguyên tư thế. Sau đó nghiêng sang phải tương tự như trên.
  • Lặp lại động tác này 4 lần, mỗi lần 12 hiệp.

2.6. Bài tập số 6

  • Nằm nghiêng hoàn toàn sang bên trái, tay đặt dọc theo thân người.
  • Nâng chân phải lên cao cho đến khi chân vuông góc với mặt sàn thì hạ xuống. Thực hiện tương tự với chân trái.
  • Lặp lại động tác này 4 lần, mỗi lần 12 hiệp.

3. Điều gì xảy ra cho cơ thể khi bạn đạp xe hằng ngày?

Ngoài những tác dụng của bài tập đạp xe trên không, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu thêm tác dụng của việc đạp xe mỗi ngày nói chung đối với cơ thể của bạn ngay sau đây.

3.1. Giảm nguy cơ ung thư

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng đạp xe hằng ngày giúp ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư. Cụ thể hơn, những người có vận động thể chất ở mức trung bình đến cao một cách thường xuyên có nguy cơ mắc các loại bệnh ung thư thấp hơn những người không thường xuyên vận động.

3.2. Giảm mỡ

Bài tập đạp xe trên không là một trong những phương pháp giảm mỡ bụng hiệu quả nhất. Nếu kiên trì tập mỗi ngày, bạn sẽ nhậ thấy vòng 2 của mình giảm đi đáng kể và cơ bụng cũng trở nên săn chắc hơn.

3.3. Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường làm tăng lượng đường trong máu. Không những vậy căn bệnh này còn gây nên các biến chứng nguy hiểm như đau tim, đột quỵ. Nếu bạn đạp xe đạp mỗi ngày, nguy cơ bạn mắc tiểu đường sẽ giảm. Đây còn là một trong những cách tốt nhất nếu bạn muốn kiểm soát đường huyết hiệu quả. Đạp xe nửa tiếng mỗi ngày giúp giảm đến 40% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường lận đấy.

bài tập đạp xe trên không

Đạp xe đạp có tác dụng hỗ trợ điều trị tiểu đường

Có thể bạn quan tâm:

  1. Đạp xe giảm cân đúng cách hiệu quả tại nhà với xe đạp tập
  2. Đạp xe bao nhiêu km một ngày là đủ và hiệu quả
  3. Xe đạp tập thể dục cho người bị tai biến cải thiện sức khỏe

3.2. Tăng cường sức khỏe tim mạch

Khi đạp xe, nhịp tim của bạn sẽ tăng lên. Từ đó sức khỏe tim mạch của bạn sẽ được cải thiện. Khi tim đập nhanh, máu được bơm nhanh hơn giúp cải thiện chức năng tim. Vì vậy có thể nói ai có thói quen đạp xe mỗi ngày sẽ có một trái tim khỏe mạnh hơn, ít bị các vấn đề tim mạch hơn những người không đạp xe.

3.5. Cải thiện khả năng vận động của khớp

Đạp xe rất tốt cho những người bị viêm khớp. Bài tập này có tác dụng ngăn ngừa quá trình khởi phát của căn bệnh này bởi vì các khớp ở chân được thả lỏng. Đạp xe đạp cũng giúp cơ thể cân bằng tốt hơn.

đạp xe đạp trên không

Đạp xe đạp giúp xương khớp khỏe mạnh, đặc biệt ở người già

Xem thêm:

  1. Địa chỉ bán xe đạp tập thể dục chính hãng, uy tín
  2. Tìm hiểu các bộ phận của xe đạp tập thể dục
  3. Các loại xe đạp tập thể dục bán chạy nhất hiện nay

3.6. Tăng cường nhu động ruột

Chúng ta đã biết đạp xe đạp giúp tim và nhịp thở nhanh hơn. Đồng thời hoạt này còn có tác dụng kích thích sự co bóp của cơ ruột. Tác dụng này làm bạn ít gặp tình trạng chướng bụng và cải thiện nhu động ruột.

Nếu bạn không có nhiều quỹ thời gian để cùng bạn bè, người thân đạp xe quanh các con phố thì vẫn còn một lựa chọn nữa cho bạn là nên mua một chiếc xe đạp tập thể dục tại nhà để thuận tiện hơn trong việc tập luyện.

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ đạp xe trên không có tác dụng gì

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.