• 1800 6854

Thiếu ngủ có gây nhức đầu, đau đầu không?

Thiếu ngủ đau đầu có đúng không là thắc mắc của rất nhiều người thiếu ngủ và thường xuyên bị đau đầu. Để cải thiện tình trạng này bạn nên tìm hiểu kỹ càng nguyên nhân và giải pháp khắc phục tình trạng thiếu ngủ đau đầu để có sức khỏe tốt hơn.

  1. Bài Tập Ép Ngực Giúp Tập Cơ Ngực Trong To Dày Và Săn Chắc
  2. Các Bài Tập Gym Giúp Chân Hết Cong, Chữa Chân Vòng Kiềng
  3. Các bài tập cơ bụng dưới giảm mỡ cho nam tại nhà
  4. Ăn đậu phộng rang có tăng cân không?

Tình trạng thiếu ngủ thường xuyên diễn ra khiến cơ thể mệt mỏi, sức khỏe giảm sút, trí nhớ không còn minh mẫn, thường xuyên đau đầu,... Đó chính là lý do khiến nhiều người không tiêu tiền không tiếc tay để cải thiện tình trạng mất ngủ này. Để làm người tiêu dùng thông thái trước tiên bạn cần tìm nguyên do khiến bạn gặp phải từ đó có hướng điều trị đúng cách.

1. Thiếu ngủ đau đầu đúng không?

Thiếu ngủ khiến bạn mệt mỏi khó chịu, thiếu tập trung và đãng trí,... gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và làm suy giảm tinh thần và hiệu quả làm việc. Để cải thiện tình trạng thiếu ngủ đau đầu này bạn cần tìm hiểu nguyên nhân gây ra đau đầu.

Có rất nhiều nguyên nhân gây chứng thiếu ngủ bị nhức đầu như: bệnh rối loạn tiền đình, rối loạn chức năng, chấn thương vùng đầu, thiếu máu,.... Ngoài những nguyên nhân trên thì những người thiếu ngủ thường xuyên cũng dẫn đến đau đầu mệt mỏi. Để cải thiện tình trạng thiếu ngủ dẫn đến đau đầu bạn có thể tham khảo một số phương pháp dưới đây.

thiếu ngủ đau đầu

Tình trạng thiếu ngủ diễn ra thường xuyên khiến bạn căng thẳng, mệt mỏi

2. Giải pháp chữa tình trạng thiếu ngủ nhức đầu

Có rất nhiều giải pháp giúp bạn điều trị chứng thiếu ngủ gây đau đầu. Tuy nhiên, an toàn,hiệu quả phải kể đến 4 phương pháp dưới đây.

2.1 Dinh dưỡng

Yếu tố đầu tiên tác động đến giấc ngủ phải kể đến chế độ dinh dưỡng. Một chế độ ăn uống khoa học và lành mạnh sẽ giúp bạn giảm thiểu nguy cơ mất ngủ đau đầu. Dưới đây là một số thực phẩm nên và không nên dùng với người gặp tình trạng mất ngủ kéo dài.

  • Thực phẩm nên sử dụng: Những thực phẩm giàu magie, chất xơ, omega 3, canxi,.. giúp não bộ thư giãn dễ đi vào giấc ngủ. Đồng thời đây cũng là những thực phẩm hỗ trợ hiệu tiêu hóa, giúp bạn không bị đầy hơi gây khó chịu trong giấc ngủ. Bạn có thể dễ dàng bổ sung những vi chất này thông qua việc ăn các loại rau có màu xanh thẫm như: bông cải xanh, cải bó xôi hoặc cá hồi, hạt sen, chuối,....
  • Thực phẩm không nên sử dụng: Những chất kích thích như rượu, bia,thuốc lá, cà phê, nước trà,...là những thực phẩm không nên sử dụng với người mất ngủ. 

thiếu ngủ đau đầu

Một chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng giúp bạn khỏe khoắn, ngủ ngon hơn mỗi ngày

2.2 Luyện tập thể thao

Luyện tập thể thao nhẹ nhàng là cách đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn. Khi luyện tập thể thao cơ thể sản sinh ra hormone Dopamine. Hormon này giúp bạn chống lại cảm giác đau nhức, tăng hưng phấn giúp bạn hoạt động tích cực và thư giãn hiệu quả. Bạn có thể áp dụng những bài tập thể thao chạy bộ với máy chạy bộ điện hoặc đạp xe với xe đạp tập ELIP. Đây là 2 thiết bị luyện tập thể thao giúp cơ thể khỏe mạnh, ngủ ngon hơn mà bạn có thể tham khảo sử dụng để cải thiện tình trạng thiếu ngủ gây nhức đầu.

thiếu ngủ đau đầu

Luyện tập thể thao giúp tăng cường sức khỏe và giảm thiếu ngủ hiệu quả

Xem thêm:

  1. Uống trà gì cho an thần, dễ ngủ?
  2. Những món đồ ăn giúp an thần dễ ngủ
  3. Cách làm sao để dễ ngủ vào ban đêm, buổi tối

2.3 Cân đối chế độ sinh hoạt

Làm việc với cường độ cao, áp lực cũng là nguyên nhân gây ra chứng mất ngủ đau đầu. Để cải thiện tình trạng này bạn nên có chế độ sinh hoạt khoa học được lên lịch cụ thể để thời gian làm việc xen kẽ thời gian thư giãn nghỉ ngơi. Việc này không chỉ giúp giảm tình trạng thiếu ngủ đau đầu mà còn giúp bạn cân bằng cuộc sống.

thiếu ngủ đau đầu

Cân bằng chế độ sinh hoạt giúp bạn có giấc ngủ ngon, ngủ sâu giấc

2.4 Sử dụng ghế massage

Nếu bạn không đủ thời gian và kiên nhân để sử dụng hết những phương pháp trên thì có thể tham khảo việc dùng ghe massage để cải thiện tình trạng thiếu ngủ bị đau đầu. Bằng khả năng xoa bóp, bấm huyệt, sưởi ấm hồng ngoại,....ghế massage chính là cách nhanh chóng giúp bạn thư giãn cơ thể, lưu thông khí huyết giúp ngủ ngon hơn tránh được tình đau đầu. Để hoạt động thư giãn massage với ghế massage được hiệu quả bạn nên sử dụng những sản phẩm chất lượng, có thương hiệu, uy tín,...

thiếu ngủ đau đầu

Sử dụng ghế massage giải pháp hữu hiệu cho người thiếu ngủ đau đầu

Có thể bạn quan tâm:

  1. Chứng khó ngủ ở thiếu niên là gì?
  2. Thiếu ngủ sẽ gây ra và dẫn đến những bệnh gì?
  3. Cách làm sao để tỉnh táo khi bị thiếu ngủ

3. Địa chỉ bán ghế massage chất lượng

Đi đầu trong công nghệ sản xuất, thiết kế ghế massage, tập đoàn thể thao Elipsport mang đến những sản phẩm ghế massage chất lượng hàng đầu, giá cả cạnh tranh đã được khẳng định tại thị trường trong nước và quốc tế. Ngoài chế độ chăm sóc khách hàng tuyệt vời, khi mua ghế tại đây bạn còn có cơ hội nhân được hàng ngàn quà tặng hấp dẫn. Để không bỏ qua cơ hội sở hữu những sản phẩm chất lượng bạn có thể tham khảo mua ghế tại cửa hàng hoặc thông qua kênh bán hàng online.

Với bài viết "Thiếu ngủ có gây nhức đầu, đau đầu không?" được chia sẻ trên đây, tập đoàn thể thao Elipsport hy vọng đã giúp bạn giải đáp các vấn đề về thiếu ngủ đau đầu mà bản thân đang gặp phải. Chúc bạn luôn có sức khỏe tốt!

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.