1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Top 10 máy tập cơ bụng tốt nhất và cách chọn mua máy phù hợp

Tác giả: Ban biên tập Elipsport - Ngày cập nhật: 15/05/2024 20:54:28

Bất kỳ ai cũng sẽ mất tự tin khi có vòng 2 không thon gọn và đó cũng chính là lý do mà ngày càng có nhiều người muốn tìm cho mình một chiếc máy tập cơ bụng tốt nhất. Hãy cùng với Elipsport tham khảo bài bên dưới nhé!

1. Máy tập cơ bụng là gì?

Máy tập cơ bụng là dụng cụ chuyên được sử dụng cho quá trình luyện tập cơ bụng. Mục đích của việc tạo ra máy tập cơ bụng là để hỗ trợ người dùng đánh giảm mỡ bụng hiệu quả.

Máy gồm có các phần chính là: bộ tựa đầu, ghế ngồi làm từ cao su, đai massage lưng và bụng, hệ thống bàn đạp, nút điều chỉnh độ kháng lực, phần thân máy và lò xo hỗ trợ.

Máy tập cơ bụng là dụng cụ chuyên cho người tập gym

Máy tập cơ bụng là dụng cụ chuyên cho người tập gym

2. Tác dụng của máy tập cơ bụng

Một máy tập bụng tốt nhất sẽ là một dụng cụ có thể đem đến cho khách hàng nhiều tác dụng nhất, chẳng hạn:

Giảm khả năng tích tụ mỡ bụng dư thừa

Việc dùng máy tập bụng với các bài tập khác nhau sẽ giúp giải phóng một lượng lớn calories. Từ đó, hàm lượng chất béo sẽ được đốt cháy tạo ra năng lượng đồng thời làm giảm khả năng tích tụ mỡ ở vùng bụng và một số vùng khác trên cơ thể.

Máy tập giúp làm giảm và tích tụ mỡ bụng

Máy tập giúp làm giảm và tích tụ mỡ bụng

Giúp cơ thể bền bỉ và dẻo dai hơn

Việc tập luyện này sẽ yêu cầu ít nhất là nửa cơ thể của người tập phải phối hợp cùng với nhau. Điều này đồng nghĩa các cơ sẽ được rèn luyện và phát triển đồng đều, giúp cơ thể trở nên bền bỉ và dẻo dai hơn. Bạn có thể test bằng cách đi bộ một quãng đường dài để thấy mức độ bền bỉ của bạn đã tăng lên như thế nào.

Cải thiện sức khỏe người dùng

Giảm lượng mỡ tích tụ, các cơ trở nên săn chắc, độ dẻo dai tăng cao chính là những minh chứng cho thấy sức khỏe của người dùng đang ngày càng được cải thiện.

Ngoài ra, trong quá trình tập luyện, nhờ sự kích thích trao đổi chất, cung cấp một lượng oxy thiết yếu cho cơ thể đã giúp máu huyết lưu thông tốt hơn, giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, huyết áp.

Tập thường xuyên bạn cũng có thể cải thiện sức khỏe

Tập thường xuyên bạn cũng có thể cải thiện sức khỏe

Tiết kiệm thời gian khi sử dụng máy tập tại nhà

Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian để dành cho các công việc hữu ích khác thay vì mất hàng giờ đi đến phòng tập thì mau sắm ngay một “em” máy tập bụng tốt đặt tại nhà. Không chỉ vậy, việc này còn giúp bạn không cần phải sử dụng chung đồ với mọi người hay chịu cảnh đông đúc ở các phòng tập gym.

Mang lại tinh thần sảng khoái

Theo các chuyên gia ở Mỹ, việc tập luyện cùng với máy tập cơ bụng tốt cũng sẽ mang lại tinh thần sảng khoái. Vì khi tập luyện, não bạn sẽ tiết hoocmon endorphins và dopamin có khả năng cân bằng tâm lý và tạo cảm giác thoải mái.

Chính vì vậy, cần phải duy trì thói quen 30 phút rèn luyện hằng ngày để bản thân có thể giải tỏa sau những giờ làm việc mệt mỏi.

Việc tập luyện cùng với máy tập cũng sẽ mang lại tinh thần sảng khoái

Việc tập luyện cùng với máy tập cũng sẽ mang lại tinh thần sảng khoái

3. Cách chọn mua máy tập cơ bụng cho người mới bắt đầu

Để lựa chọn máy tập cơ bụng tốt nhất, mỗi chúng ta cần phải đặt cho mình những tiêu chí chọn lựa riêng. Sau đây là một vài cách chọn bạn có thể tham khảo:

Chọn máy tập cơ bụng phù hợp nhu cầu sử dụng

Bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình như ở các bạn nam thì lựa chọn các kiểu máy mạnh mẽ, thiết kế chắc chắn có thể luyện tập những bài khó hơn so với nữ giới. Hay các loại máy có ghế tập bụng đa năng phù hợp cho mọi đối tượng.

Chọn máy theo nhu cầu tập luyện

Đây sẽ là tiêu chí rất quan trọng để người dùng chọn lựa một máy tập bụng tốt nhất. Nếu bạn là một người đã có body thon thả, chỉ tập luyện để giữ gìn sức khỏe thì có thể lựa chọn dòng máy tập bụng dạng con lăn. Tuy nhiên, nếu bạn là một người muốn giảm mỡ bụng và phát triển các cơ một cách toàn diện thì cân nhắc dòng máy tổng hợp có thể tập được cả cơ vai, cơ chân, cơ tay.

Ngoài ra, còn có dòng máy tập cơ bụng đa năng, có hỗ trợ dây kéo và ghế điều chỉnh các mức độ cao thấp ở lưng để tập luyện thoải mái nhất. Chính vì vậy việc xác định nhu cầu tập luyện trước khi mua máy là điều vô cùng quan trọng.

Bạn nên xác định nhu cầu tập luyện trước khi mua máy

Bạn nên xác định nhu cầu tập luyện trước khi mua máy

Chọn máy theo thiết kế, chất liệu

Chất liệu máy cũng có thể quyết định phần nào đến lựa chọn máy tập bụng của người tập. Vì nó sẽ ảnh hưởng đến độ bền, tuổi thọ của máy và đặc biệt là sức khỏe của chính bạn.

Tốt nhất bạn nên lựa chọn các dòng được làm từ thép không gỉ và có tay cầm được thiết kế gọn nhẹ, êm ái để thuận tiện cho việc luyện tập.

Chọn kích thước và khối lượng máy phù hợp với không gian

Nếu bạn còn đang có những hạn chế về mặt không gian thì cân nhắc các loại máy có khả năng xếp gọn. Chẳng hạn, con lăn tập bụng có thiết kế vô cùng đơn giản và có thể mang đến bất kì nơi đâu.

Còn đối với các dòng máy có ghế cong tập bụng hay máy tập đa năng thì có khối lượng khá lớn nên hơi chiếm diện tích một chút. Nếu nhà bạn rộng, thoải mái thì có thể mua dòng máy này.

Máy tập con lăn giúp bạn tiết kiệm diện tích

Máy tập con lăn giúp bạn tiết kiệm diện tích

Tìm hiểu các chức năng, tiện ích của máy tập cơ bụng

Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu tập tổng hợp của mọi người, các nhà sản xuất đã cho ra mắt nhiều dòng máy có tích hợp các chức năng tiên tiến. Các tính năng được người dùng quan tâm như là đệm xoay 360 độ, chế độ đa chức năng kết hợp nhiều bài tập, con lăn tựa đầu và cổ để hạn chế chấn thương.

Xem kĩ các chi tiết máy

Khi mua, bạn cũng cần xem kỹ các chi tiết máy để đảm bảo độ an toàn khi tập luyện. Thông thường thì máy tập cơ bụng sẽ được thiết kế đơn giản nên ít hỏng. Nếu có thì thường liên quan đến vòng mút bị rách hoặc bong tróc sau một thời gian sử dụng và hoàn toàn thay thế được.

Bạn nên kiểm tra kỹ máy móc trước khi tập luyện

Bạn nên kiểm tra kỹ máy móc trước khi tập luyện

Nên tập thử sản phẩm

Để chắc chắn hơn cho việc lựa chọn của mình, bạn nên tập thử sản phẩm ngay khi mua. Vì khi bạn tập thử mới có thể biết chính xác được máy có phù hợp với mình hay không. Ngoài ra, bạn cũng phải để ý xem khi dùng máy có thực sự tác dụng lên vùng bụng hay không vì có nhiều loại máy chỉ tác dụng lên phần lưng.

Tìm hiểu thương hiệu và giá cả

Bạn nên sở hữu một máy tập cơ bụng tốt của các thương hiệu nổi tiếng như AB Wheel, Xuki, Ben Pro, ElipSport. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tìm kiếm các loại máy có giá cả phải chăng phù hợp với túi tiền.

Nếu có bất kì thắc mắc gì về thương hiệu, chất lượng, giá cả bạn hoàn toàn có thể tra cứu các thông tin trên website hay từ các nhân viên bán hàng.

Nên chọn mua tại các đơn vị phân phối có uy tín

Ngoài các thương hiệu nổi tiếng bạn cũng có thể chọn đơn vị phân phối chất lượng để tin dùng. Vì khi ấy, bạn không chỉ được mua các mức giá ưu đãi mà còn được hưởng các chính sách siêu hấp dẫn như chế độ thanh toán, bảo hành hợp lý và rõ ràng, vận chuyển và lắp đặt sản phẩm được hỗ trợ, tư vấn chăm sóc khách hàng khi cần thiết.

Bạn cũng có thể chọn các đơn vị uy tín để chọn lựa máy tập

Bạn cũng có thể chọn các đơn vị uy tín để chọn lựa máy tập

4. Top 10 máy tập cơ bụng tốt nhất

Nếu bạn đang không biết trên thị trường có các dòng máy tập bụng tốt nhất nào thì hãy xem thử một số mẫu chi tiết tại đây:

Máy tập bụng đa năng Elip New

Máy tập bụng đa năng Elip New có cấu tạo vững chắc cùng với lò xo đàn hồi hỗ trợ hiệu quả trong quá trình luyện tập. Máy đucợ trang bị 9 động tác có khả năng tác động lên 9 vùng cơ thể khác nhau như bụng, mông, đùi…

Điểm nổi bật của máy là có sự kết hợp giữa thiết bị tập bụng tổng hợp và thiết bị tập dưỡng sinh cho người lớn tuổi. Ngoài ra, máy còn có bàn đạp trên không trung với bàn đạp chắc chắn nhằm tác động lên vùng chân, đùi và eo người tập.

Giá thành của sản phẩm được tham khảo từ Elipsport với mức 1.790.000 đồng.

Máy có lò xo đàn hồi cao

Máy có lò xo đàn hồi cao

Máy tập bụng tổng hợp Elip

Máy tập bụng tổng hợp Elip được thiết kế đa năng với 8 bài tập toàn thân hiệu quả và khung máy làm từ thép cao cấp có thể chịu lực lên đến 150kg.

Phần ghế tập có khả năng xoay 360 độ cùng với đệm mút êm ái mang đến hiệu quả khi tập và cũng giúp người dùng tránh được các chấn thương không đáng có. Bên cạnh đó, máy còn được trang bị các lò xo có độ đàn hồi cao giúp quá trình tập luyện bụng trở nên dễ dàng, mượt mà.

Giá thành của sản phẩm được tham khảo từ Elipsport với mức 1.190.000 đồng.

Máy có 8 bài tập đa năng

Máy có 8 bài tập đa năng

Máy tập cơ bụng Gym Elip Around

Máy tập cơ bụng Gym Elip Around được sản xuất từ đội ngũ chuyên gia hàng đầu của Tập đoàn thể thao Elipsport trên dây chuyền công nghệ hiện đại. Máy tập bụng được tạo nên từ ống thép to và kim loại tốt bóng sáng có khả năng sáng mới lên đến 20 năm.

Ngoài ra, máy còn có ghế xoay 360 độ hỗ tập eo, được bao bọc đệm êm ái mang đến cảm giác thoải mái cho người dùng. Bên hông máy còn được thiết kế chỗ đựng tạ vô cùng tiện lợi cho người dùng.

Giá thành của sản phẩm được tham khảo từ Elipsport với mức 8.900.000 đồng.

Máy có khả năng sáng mới tận 20 năm

Máy có khả năng sáng mới tận 20 năm

Máy tập cơ bụng Elip AB-Gym

Máy tập cơ bụng Elip AB-Gym có thiết kế bằng khung thép vững chắc nhưng lại vô cùng nhỏ gọn so với các máy tập khác, không chiếm nhiều diện tích thuận lợi để trong nhà.

Máy tập được thiết kế có độ bền cao và theo thống kê là hiệu quả mà máy mang lại gấp 3 lần với các sản phẩm tập bụng khác. Máy tập cơ bụng được sản xuất hoàn toàn tại tập đoàn Elip Việt Nam và đã được cấp chứng nhận bảo hộ quốc tế từ Hoa Kì nên bạn hoàn toàn yên tâm.

Giá thành của sản phẩm được tham khảo từ Elipsport với mức 9.900.000 đồng.

Máy có hiệu quả gấp 3 lần so với các máy khác

Máy có hiệu quả gấp 3 lần so với các máy khác

Máy tập bụng cong Ben Pro 601003

Máy tập bụng cong Ben Pro 601003 được thiết kế dạng kiềng 3 chân chống rung lắc. Khung xương của máy được làm bằng thép hộp chịu lực và có phun tĩnh điện bên ngoài, chống bong tróc.

Với máy, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh các độ dài của móc chân thông qua vài thao tác đơn giản để mang lại cảm giác dễ chịu khi luyện tập.

Giá thành của sản phẩm được tham khảo từ Sport Online với mức 1.490.000 đồng.

Máy tập bụng cong Ben Pro 601003 có khung xương chịu lực cao

Máy tập bụng cong Ben Pro 601003 có khung xương chịu lực cao

Máy tập cơ bụng đa năng JN-Y09

Máy tập cơ bụng đa năng JN-Y09 được tạo dáng chắc chắn với khung thép không gỉ và ghế có vỏ bọc da PU bền đẹp. Ghế tập đa năng của máy có thể sử dụng ở nhiều hình thức khác nhau như ghế băng, ghế vớt, ghế dốc tập tay, tập ngực. Ngoài ra, máy còn hỗ trợ các bài tập đẩy tạ vô cùng hiệu quả.

Giá thành của sản phẩm được tham khảo từ Thể Thao Minh Phú với mức 1.700.000 đồng.

Máy tập cơ bụng đa năng JN-Y09 có khung thép không gỉ

Máy tập cơ bụng đa năng JN-Y09 có khung thép không gỉ

Máy tập bụng đa năng KK-021D

Máy tập bụng đa năng KK-021D được sản xuất tại Trung Quốc và được xem như là một công cụ tập cho các gymer muốn luyện tập thêm ở nhà. Ưu điểm của máy là có sự kết hợp giữa ghế Muti Bench, ghế đá chân và ghế tập tay trước 45 độ.

Không chỉ vậy, sản hẩm này còn có các dụng cụ tập tay, tập cơ ngực cực kỳ hiệu quả như Dumbbell Bench Press, Dumbbell Bench Press For Lower Chest…

Giá thành của sản phẩm được tham khảo từ Tâm Chính Sport với mức 2.190.000 đồng.

Máy tập bụng đa năng KK-021D là sản phẩm của thương hiệu Trung Quốc

Máy tập bụng đa năng KK-021D là sản phẩm của thương hiệu Trung Quốc

Máy tập bụng đa năng 9 Pack Bench

Máy tập bụng đa năng 9 Pack Bench là dụng cụ tập cơ đa năng với 9 bài tập thể dục và 10 động tác chăm sóc mọi khu vực trên cơ thể ở phần ghế tập. Máy còn được cải tiến bộ đạp xe giúp người dùng có thể tập kết hợp với các vùng chân, tay, bụng, mông…

Ghế tập đa năng của 9 Pack Bench còn có hỗ trợ các động tác kéo căng cơ giúp ngăn ngừa đau lưng.

Giá thành của sản phẩm được tham khảo từ Đại Việt Sport với mức 1.590.000 đồng.

Máy tập bụng đa năng 9 Pack Bench có nhiều chế độ luyện tập khác nhau

Máy tập bụng đa năng 9 Pack Bench có nhiều chế độ luyện tập khác nhau

Máy tập bụng ADKing AD-178

Máy tập bụng ADKing AD-178 được làm bằng khung thép chịu lực cao và có tay cầm được bao bọc bằng mút êm ái. Máy có thiết kế đặc biệt vì có thể gấp ghế lại cực gọn nhẹ và xếp nó ở bất kỳ đâu mà bạn mong muốn.

Bạn hoàn toàn có thể tin tưởng về độ thoải mái vì máy có bộ điều chỉnh vị trí phù hợp với tất cả mọi đối tượng.

Giá thành của sản phẩm được tham khảo từ Thể Thao Minh Phú với mức 1.100.000 đồng.

Máy tập bụng ADKing AD-178 có tay cầm bằng mút êm ái

Máy tập bụng ADKing AD-178 có tay cầm bằng mút êm ái

Máy tập cơ bụng Miking

Máy tập cơ bụng Miking là sản phẩm được thiết kế đơn giản có thể tháo lắp dễ dàng để thuận tiện cho việc sử dụng. Điểm đặc biệt ở đây là máy còn được trang bị đồng hồ hiển thị các thông số tập luyện gồm số lần tập, lượng calo tiêu thụ hay thời gian tập… giúp người dùng có thể dễ quản lý các chỉ số tập luyện của bản thân.

Giá thành của sản phẩm được tham khảo từ Thể Thao Minh Phú với mức 2.350.000 đồng.

Máy tập cơ bụng Miking có nhiều tính năng nổi bật

Máy tập cơ bụng Miking có nhiều tính năng nổi bật

Bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích về tập cơ bụng, những tác dụng của thiết bị, top 10 các máy tập cơ bụng tốt nhất. Cảm ơn bạn đã theo dõi!

Xem thêm:

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
Máy tập cơ bụng là dụng cụ chuyên được sử dụng cho quá trình luyện tập cơ bụng
Danh mục sản phẩm