1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Các máy tập bụng ở phòng gym hiệu quả nhất

Tác giả: Ban biên tập Elipsport - Ngày cập nhật: 18/02/2024 21:11:23

Trong hành trình rèn luyện cơ bụng và duy trì sức khỏe, việc lựa chọn đúng đắn về máy tập cơ bụng là một yếu tố quyết định. Ngày nay, các máy tập bụng ở phòng gym rất đa dạng, giúp người tập đạt được mục tiêu tập luyện của mình một cách hiệu quả. Cùng Elipsport xem ngay bài viết sau để tìm hiểu nhé!

1. Máy tập cơ bụng là gì?

Máy tập cơ bụng là thiết bị được dùng với mục đích tập luyện tập trung và cơ bụng. Máy bao gồm các bộ phận: Đầu tựa, đai massage lưng bụng, ghế ngồi cao su, hệ thống bàn đạp, nút điều chỉnh độ khó, thân máy và lò xo hỗ trợ, hỗ trợ người tập luyện thực hiện 25 động tác khác nhau.

Máy tập cơ bụng GYM ELIP AROUNDMÁY TẬP CƠ BỤNG GYM ELIP AROUND

2. Lợi ích của máy tập cơ bụng

  • Giúp giảm mỡ thừa vùng bụng, hỗ trợ cải thiện vóc dáng thon gọn và cơ bụng săn chắc.
  • Hỗ trợ cải thiện sự lưu thông máu, nâng cao sức khỏe tim mạch và cơ thể.
  • Tác động tích cực của máy không chỉ giới hạn ở khu vực bụng mà còn lan tỏa đến các bộ phận khác trên cơ thể như mông, đùi và bắp tay, giúp chúng trở nên săn chắc và thon gọn.
  • Với nhiều tính năng hiện đại và đa dạng bài tập, máy tập cơ bụng không chỉ nâng cao hiệu quả quá trình tập luyện mà còn mang lại sự thoải mái và thư giãn.
  • Các tiện ích như massage lưng, massage gáy và các cơ chế hỗ trợ khác đều đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra trải nghiệm tập luyện tốt nhất cho người sử dụng.

Giúp giảm mỡ thừa vùng bụng, hỗ trợ cải thiện vóc dáng thon gọn và cơ bụng săn chắcGiúp giảm mỡ thừa vùng bụng, hỗ trợ cải thiện vóc dáng thon gọn và cơ bụng săn chắc

3. Tiêu chí chọn máy tập cơ bụng

Sau khi tìm hiểu về lợi ích của máy tập bụng, bạn nên quan tâm đến các tiêu chí sau khi chọn mua máy tập bụng:

  • Phải phù hợp nhu cầu sử dụng: Không phải tất cả máy tập đều phù hợp cho mọi người, mà có sự phân biệt giữa nam và nữ, loại dành cho người lớn tuổi. Máy/ghế tập cơ bụng đa năng hoặc ghế cong tập cơ bụng thường là những lựa chọn linh hoạt và phù hợp với mọi đối tượng người sử dụng.
  • Chọn máy theo nhu cầu tập luyện: Nếu bạn muốn luyện tập đa nhóm cơ thì nên chọn máy tập cơ bụng tổng hợp, giúp bạn có thể tập cả cơ vai, cơ chân, cơ tay và nhiều nhóm cơ khác. Hay muốn tập bụng để giảm cân với sự hỗ trợ linh hoạt từ thiết bị thì máy tập cơ bụng đa năng là một sự lựa chọn tốt.
  • Lựa chọn theo thiết kế, chất liệu: Chất liệu không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền và tuổi thọ của máy, mà còn tác động không nhỏ đến sức khỏe người dùng. Bạn nên chọn chất liệu thép không gỉ, tay cầm thiết kế êm ái và nhẹ nhàng để đảm bảo trải nghiệm tập luyện thuận lợi và thoải mái.
  • Chọn kích thước và khối lượng máy phù hợp với không gian: Con lăn tập bụng có thiết kế đơn giản và kích thước nhỏ gọn. Ghế cong tập bụng có kích thước như chiếc ghế tựa thông thường. Máy tập bụng đa năng có kích thước và trọng lượng lớn hơn. Vì vậy việc cân nhắc về không gian và khả năng di chuyển là quan trọng.

MÁY TẬP CƠ BỤNG ELIP AB-GYMMÁY TẬP CƠ BỤNG ELIP AB-GYM

  • Cân nhắc các chức năng, tiện ích của máy tập cơ bụng: Một máy tập cơ bụng được coi là tốt khi nó được trang bị đầy đủ chức năng và tiện ích hiện đại, độ tiên tiến như hệ thống đệm hỗ trợ xoay 360, lò xo lớn có độ đàn hồi cao, kết hợp được nhiều bài tập,...
  • Xem kỹ các chi tiết máy: Máy tập cơ bụng thường có độ bền cao và ít gặp sự cố. Nếu có, thường là các vấn đề liên quan vòng mút, lò xo.
  • Nên tập thử sản phẩm: Tập thử trước khi mua sẽ giúp bạn kiểm tra máy có tác dụng thực sự lên vùng bụng không vì một số máy chỉ hỗ trợ phần lưng.
  • Tìm hiểu thương hiệu và giá cả: Nên ưu tiên những thương hiệu uy tín như AB New, Roller Slide, Buheung, Elip New,... Các thương hiệu nổi tiếng sẽ đảm bảo nguồn gốc và chất lượng sản phẩm.
  • Nên chọn mua tại các đơn vị phân phối có uy tín: Bạn nên quan tâm đến chế độ bảo hành, vận chuyển lắp đặt, khả năng tư vấn của nhân viên,...

Tập thử trước khi mua sẽ giúp bạn kiểm tra máy có tác dụng thực sự lên vùng bụng khôngTập thử trước khi mua sẽ giúp bạn kiểm tra máy có tác dụng thực sự lên vùng bụng không

4. Các máy tập bụng ở phòng gym phổ biến nhất

4.1. Máy tập cơ bụng đa năng (Ab coaster)

Máy tập cơ bụng đa năng là thiết bị giúp mang lại cơ bụng săn chắc cho người mặc. Với thiết kế hình khung cong độc đáo, máy không chỉ giúp tăng cường sức mạnh cơ bụng mà còn thúc đẩy các động tác nghiêng mình, đặc biệt tác động đến khu vực hông.

Để sử dụng máy, đầu tiên bạn quỳ lên đệm máy, kế tiếp nắm vào tay cầm và dùng cơ bụng để nâng người lên, lúc này ghế sẽ di chuyển theo động tác của bạn. Điều này không chỉ giúp luyện tập cơ bụng mà còn tác động vào cơ cánh tay và vai. Phần đệm quỳ giúp đầu gối thoải mái, cho phép người tập linh hoạt cúi xuống để tối ưu hóa độ vặn cơ thể.

Máy tập cơ bụng đa năng được tối đa hóa linh hoạt cho các bài tập, đồng thời cung cấp sự ổn định để hạn chế nguy cơ gây chấn thương lưng dưới. Với cấu trúc chắc chắn và chất liệu hoàn toàn là thép, máy đảm bảo độ bền cao. Tay cầm được làm từ nylon mịn mang lại cảm giác cầm nắm thoải mái và dễ chịu trong suốt quá trình tập luyện.

MÁY TẬP BỤNG ĐA NĂNG ELIP NEWMÁY TẬP BỤNG ĐA NĂNG ELIP NEW

4.2. Con lăn tập bụng (Ab carver)

Con lăn tập bụng có thiết kế nhỏ gọn với tính linh hoạt cao, bạn có thể dùng thiết bị ở nhiều không gian. Với bánh xe siêu rộng, con lăn sẽ mang lại sự ổn định khi bạn duỗi ra hoặc lùi lại trong quá trình tập luyện. Tuy nhiên, khi tập luyện lưng, bạn cần duy trì sự cố định để tránh cảm giác loạng choạng.

Tay nắm của con lăn được làm từ cao su có thiết kế công thái học, vừa đảm bảo tay không bị trượt vừa kích hoạt nhiều nhóm cơ như cơ liên sườn, vai, ngực và cánh tay. Với thiết kế hình cầu, con lăn tập bụng cho phép bạn thực hiện các động tác lăn sang trái, phải hoặc giữa, giúp tác động mạnh mẽ vào các vùng cơ liên sườn ở cả hai bên, tăng hiệu quả các bài tập cơ bụng.

CON LĂN TẬP CƠ BỤNG ELIP-AB ROLLERCON LĂN TẬP CƠ BỤNG ELIP-AB ROLLER

4.3. Ghế cong tập bụng (Ab bench)

Ghế cong tập bụng có cấu tạo gồm 2 thanh kim loại nối với nhau thành hình chữ T. Phần ghế nằm được mở rộng và liên kết với các khớp ngang, đệm êm ái, nhờ đó mang lại cảm giác cứng cáp và thoải mái cho người tập.

Đây là loại máy tập bụng phổ biến được sử dụng cả trong không gian gia đình và phòng tập gym. Vì ghế cong tập bụng có cách sử dụng khá đơn giản, cung cấp nhiều bài tập cho người tập lựa chọn nên phù hợp với hầu hết tất cả mọi người.

GHẾ GẬP BỤNG ELIP YL36 NEWGHẾ GẬP BỤNG ELIP YL36 NEW

4.4. Khung tập gym đa năng (Power tower)

Khung tập gym đa năng vừa giúp các bài tập cơ bụng trở nên hiệu quả vừa mang đến khả năng vận động toàn diện cho các nhóm cơ trên cả cơ thể. Bạn có thể thực hiện bài hít xà đơn để phát triển cơ ngực và cơ tay mạnh mẽ, sử dụng phần xà kép để tăng cường sức mạnh của cơ tay sau.

Dù thiết bị có kích thước lớn và chiếm nhiều diện tích, nhưng khung tập gym đa năng với chất liệu thép chắc chắn cho phép người tập thực hiện nhiều loại bài tập trọng lượng cơ thể khác nhau.

MÁY TẬP TẠ ĐA NĂNG ELIP IRON 10MÁY TẬP TẠ ĐA NĂNG ELIP IRON 10

Chọn được loại máy tập cơ bụng sẽ giúp tăng cường sức mạnh và sự săn chắc cho cơ bụng. Thiết bị này thường được sử dụng trong các phòng tập gym hoặc trong không gian tập luyện cá nhân để cải thiện sức khỏe và ngoại hình của người tập. Hy vọng bài viết của Elipsport đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích.

Nếu bạn đang muốn sở hữu những sản phẩm này để hỗ trợ cải thiện và chăm sóc sức khỏe, hãy gọi ngay đến hotline 18006854 hoặc đến hệ thống cửa hàng của Elipsport để được tư vấn chi tiết nhé!

Xem thêm:

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
Máy tập cơ bụng là thiết bị được dùng với mục đích tập luyện tập trung và cơ bụng. Máy bao gồm các bộ phận: Đầu tựa, đai massage lưng bụng, ghế ngồi cao su, hệ thống bàn đạp,...
Danh mục sản phẩm