• 1800 6854

Bài tập cơ bụng dưới giúp bụng dưới nhỏ lại hiệu quả nhất

Các bài tập cơ bụng dưới này sẽ giúp bạn đánh bay mỡ bụng dưới một cách hiệu quả đáng kinh ngạc chỉ trong một thời gian cực ngắn. Bụng dưới có nhiều ngấn mỡ hay đơn giản là không săn chắc sẽ làm cho chúng ta kém tự ti và mặc đồ cũng không được đẹp. Không phải tự nhiên mà cả nam lẫn nữ đều loay hoay tìm cách loại bỏ phần mỡ thừa dày, xấu xí ở vị trí này.

  1. Công thức detox giảm cân cực nhanh của những người nổi tiếng
  2. Các Bài Tập Gym Giúp Chân Hết Cong, Chữa Chân Vòng Kiềng
  3. Các bài tập kéo dài chân để có đôi chân thon dài

Chẳng còn lo lắng gì nữa, những bài tập cho cơ bụng dưới được Elipsport cung cấp dưới đây sẽ giúp bạn có vòng bụng phẳng, vòng eo không còn mỡ thừa nữa. Các bài tập bụng này nhắm vào nhóm cơ bụng đủ chủng loại để giúp bạn tối ưu hoá được khả năng giảm mỡ bụng dưới với mỗi lần tập.

tập cơ bụng dưới

Bài tập cơ bụng dưới giúp bụng dưới nhỏ lại hiệu quả nhất

Những bài tập bụng dưới này giúp tập trung vào việc kích hoạt nhóm cơ trung tâm (cơ bụng, cơ hông, cơ lưng dưới), đây là một trong những chìa khóa dẫn tới thành công cho quá trình tập luyện của bạn. Cách tập cho cơ bụng dưới này đều được khoa học nghiên cứu kỹ càng và chứng minh hiệu quả nhờ vào bí quyết "lưu tâm tới các nhóm cơ". Tập đoàn thể thao Elipsport sẽ chỉ rõ những điều cần lưu tâm khi tập luyện trong các bài tập giảm bụng dưới, từ đó giúp bạn gặt hái kết quả như ý.

1. Cường độ thực hiện các bài tập cho bụng dưới như thế nào?

tập cơ bụng dưới

Tập cơ bụng dưới như thế nào để có hiệu quả?

Để việc tập cơ bụng dưới được hiệu quả, bạn cần lưu ý những cách thức thực hiện và cường độ luyện tập sau:

  • Số lần tập và số hiệp tập trong mỗi bài tập liên tiếp nhau, bạn chỉ nên nghỉ một khoảng ngắn 40-60 giây giữa các hiệp.
  • Nên thực hiện bài tập làm nhỏ bụng dưới trọn vẹn trong 3-4 ngày liền không nghỉ mỗi tuần.
  • Bạn có thể chỉ tập vài động tác yêu thích sau khi thực hiện bài tập cardio.
  • Hãy chuẩn bị một tấm thảm và một cái khăn tắm cho quá trình tập cơ bụng.

2. Những bài tập bụng dưới hiệu quả nhất

2.1. Bài tập làm nhỏ bụng dưới: Ép tĩnh 90 độ

Bài tập cơ bụng dưới này là cách tuyệt vời để đánh thức nhóm cơ trung tâm, vì thế bạn có thể dùng để bắt đầu buổi tập hoặc coi nó như một bài tập riêng biệt bất cứ lúc nào bạn muốn luyện thêm ít bài tập săn cơ.

cách tập cơ bụng dưới

Bài tập cơ bụng dưới ép tĩnh 90 độ

Xem thêm:

  1. Tập các bài tập tay trước với tạ đơn như thế nào cho đúng?
  2. Các bài tập giúp đùi to nhanh chóng
  3. Các bài tập thể dục giúp eo nhỏ thon gọn, mông to nhanh chỉ sau 1 tháng

Cách tập cơ bụng dưới bằng bài tập ép tĩnh 90 độ được thực hiện như sau:

  • Tư thế chuẩn bị: bạn nằm ngửa với đầu gối và hông gập một góc 90 độ, bàn chân gập.
  • Tiếp theo, duỗi thẳng cánh tay và áp 2 lòng bàn tay vào đỉnh đùi.
  • Khi bắt đầu tập, bạn hãy hít một hơi thật sâu, trong lúc thở ra thì siết chặt cơ bụng, ép lưng dưới vào mặt sàn trong lúc đẩy đùi áp vào bàn tay. Lưu ý là chân bạn không được di chuyển trong quá trình thực hiện bài tập làm nhỏ bụng dưới.
  • Giữ nguyên trạng thái trong 12 giây rồi thả ra. Cứ như vậy thực hiện động tác 3 hiệp, mỗi hiệp lặp lại 10 lần tập liên tiếp.

Bí quyết lưu tâm tới nhóm cơ của bài tập cho bụng dưới nhỏ lại: Trong quá trình thực hiện động tác siết cơ bụng, bạn hãy hình dung mình đang "kéo khoá" cơ từ sàn chậu ngược lên rốn.

2.2. Cách tập giảm bụng dưới: duỗi đẩy một chân

Bài tập gym bụng dưới được lấy cảm hứng từ bài tập Pilates. Nó sử dụng lực nén tương tự như động tác ép tĩnh bên trên, vì thế mà huy động sự tham gia của nhóm cơ bụng, sức năng của cẳng chân duỗi ra sẽ làm cho bài tập thêm độ khó, tuy nhiên hiệu quả mà nó mang lại hoàn toàn xứng đáng.

những bài tập bụng dưới

Bài tập duỗi đẩy một chân giúp tập cho bụng dưới nhỏ lại

Có thể bạn quan tâm:

  1. Bài tập cho bụng nhỏ mông to thân hình quyến rũ
  2. Bật mí những bài tập cơ ngực cho nữ tại phòng Gym
  3. Cách thực hiện bài tập đi bộ giảm cân tại nhà dành cho các bà nội trợ

Cách tập cho bụng dưới nhỏ bằng bài tập duỗi đẩy một chân được thực hiện như sau:

  • Ở tư thế chuẩn bị, bạn nằm ngửa, gập 2 đầu gối vào ngực, chân gập.
  • Các ngón tay đan vào nhau và đặt ở phía đỉnh đùi phải, chân trái duỗi ra song song với mặt sàn.
  • Bắt đầu động tác bằng cách nhấc đầu và vai lên khỏi mặt sàn, gập thân trên ở vị trí đỉnh lồng ngực và nhìn vào chân bạn.
  • Tiếp theo, áp lòng bàn tay vào đùi phải trong khi nghiêng khung chậu để đưa đầu gối phải về phía ngực, lúc này, bàn tay bạn nên trợ lực cho chân.
  • Sau đó đổi chân và áp lòng bàn tay vào đùi trái khi chân phải duỗi ra song song với mặt sàn.
  • Trở về tư thế ban đầu. Tiếp tục thực hiện động tác 3 hiệp, mỗi hiệp 10 lần lặp lại liên tiếp.

Bí quyết lưu tâm tới nhóm cơ của các bài tập nhỏ bụng dưới: hãy tưởng tượng bạn đang kéo chân về phía ngực bằng nhóm cơ bụng khi tạo lực đẩy vào đùi. Thứ bạn cần làm là tập trung vào cảm giác trở lực tăng lên ở cơ bụng chứ không phải cơ đùi hay cơ gấp hông. 

Bạn có thể sử dụnghế matxa toàn thân 5-10 sau trước buổi đi ngủ để các cơ được thư giãn và bớt đau nhức sau một ngày vận động với các bài tập.

Vậy là tập đoàn thể thao Elipsport đã cung cấp cho bạn 2 bài tập cơ bụng dưới cùng với hướng dẫn những điều cần lưu ý trong quá trình tập luyện. Chỉ cần bạn thực hiện đúng các động tác của các bài tập nhỏ bụng dưới kết hợp thêm một chế độ ăn uống phù hợp thì ngày mà bạn sở hữu vóc dáng khỏe mạnh, cơ bụng dưới săn chắc cùng một vòng bụng như ý sẽ không còn xa nữa.

 

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.