• 1800 6854

Top 5 bài tập thể dục tăng cường sinh lý nam hiệu quả

Bài tập thể dục tăng cường sinh lý nam là các bài tập được nghiên cứu, thiết kế với mục đích tăng cường lưu thông máu trong cơ thể, đặc biệt là dương vật. Nhờ đó, dương vật được kích thích tăng kích thước về chiều dài, chu vi trong suốt thời gian "yêu". 

Sinh lý yếu là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến phái mạnh mất tự tin và đặc biệt, giảm chất lượng “cuộc yêu” cũng như sự hài lòng và hạnh phúc của bạn và người ấy. Chính vì vậy, chắc hẳn rất nhiều đàn ông đều quan tâm tới cách tăng cường sinh lý. Trong bài viết này, chúng tôi đã tổng hợp các bài tập thể dục tăng cường sinh lý nam dựa trên các nghiên cứu khoa học.

1. Những nguyên nhân gây yếu sinh lý

1.1. Cơ thể thiếu hụt Testosterone

Sự suy giảm testosterone hay còn thường được biết là hormone sinh dục nam, giữ một vai trò quan trọng trong khả năng tình dục của phía nam giới.

Sự suy giảm lượng testosterone bắt đầu xảy ra khi nam giới vượt ngoài 30 tuổi và biểu hiện rõ rệt khi nam giới chạm ngưỡng 40. Một khi nồng độ testosterone trong máu giảm dưới mức trung bình (khoảng 300-1.000ng/dl) thì sẽ làm giảm đi sự hưng phấn và ham muốn tình dục, đồng thời gây ra hiện tượng rối loạn cương dương của người nam.

Bài tập thể dục tăng cường sinh lý nam

Những yếu tố gây yếu sinh lý ở nam giới là gì?

1.2. Tuổi tác

Khi nam giới chạm mốc tuổi 30, dĩ nhiên vấn đề sinh lý sẽ gặp phải nhiều hạn chế. Tình trạng sức khỏe nói chung của họ sẽ bắt đầu gặp phải nhiều vấn đề. Do đó mà chuyện ái ân, chăn gối cũng ảnh hưởng ít nhiều.

1.3. Mắc các căn bệnh

Các căn bệnh như tim mạch, huyết áp hay tiểu đường... cũng là một nguyên nhân gây ra vấn đề yếu sinh lý.

Trong đó, bệnh tiểu đường thường gây tổn thương hệ thống dây thần kinh tại bộ phận vùng kín của nam. Điều này sẽ khiến cho việc dẫn truyền thông tin "ham muốn" từ não tới cơ quan sinh dục chậm dần hoặc mất hẳn.

Bên cạnh đó, xơ vữa động mạch cùng các biến chứng thường gặp ở người bệnh tiểu đường, cao huyết áp,... cũng gây ra tình trạng hẹp, cản trở việc huy động máu trở về dương vật, vô tình đã làm giảm khả năng cương cứng của cậu bé.

Ngoài ra, các chuyên gia còn thấy rằng việc nam giới sử dụng các thuốc như thuốc trị tăng huyết áp, thuốc chống trầm cảm hay thuốc chống động kinh... cũng là một trong số các nguyên nhân gây ra tình trạng rối loạn cương dương. Đối với trường hợp như thế này, nếu phát hiện sớm và có cách điều chỉnh hợp lý, kịp thời, chắc chắn sẽ khắc phục được tình hình.

1.4. Căng thẳng, stress kéo dài

Thần kinh nam giới bị căng thẳng, làm việc quá sức kéo dài cũng sẽ dẫn đến rối loạn giấc ngủ. Từ đó gây ra rối loạn sinh lý và mất dần ham muốn tình dục.

Bài tập thể dục tăng cường sinh lý nam

Căng thẳng kéo dài khiến nam giới sa sút phong độ

2. Vì sao tập thể dục giúp tăng cường sinh lý nam giới

2.1. Tập thể dục giúp tăng cường ham muốn 

Theo các nghiên cứu của trường Đại học Yale (Mỹ), việc đổ mồ hôi sẽ giúp cải thiện lưu lượng máu trên khắp cơ thể. Từ đó, nó giúp bạn phản ứng nhanh hơn và đồng thời tăng hưng phấn. Nhờ vậy, người ta có thể khẳng định rằng tập thể dục giúp tăng ham muốn tình dục rõ rệt.

2.2. Có sức khỏe tốt hơn, dẻo dai hơn trong hoạt động tình dục

Tập thể dục giúp tăng cường sức bền, giúp cuộc yêu kéo dài lâu hơn. Nhiều người có tay, chân hay thậm chí là lưng gặp phải tình trạng đau nhức, nhanh mỏi khi “lâm trận”. Chính vì vậy, tập thể dục mỗi ngày là một cách để chàng mạnh mẽ hơn, dẻo dai hơn mỗi lần gần gũi và “yêu” nàng.

Bài tập thể dục tăng cường sinh lý nam

Vì sao phải tập các bài tập thể dục tăng cường sinh lý nam?

2.3. Tăng cường sức hấp dẫn giới tính

Chắc chắn cô nàng nào cũng sẽ bị hấp dẫn bởi một chàng trai có vóc dáng săn chắc và mạnh mẽ. Việc luyện tập thể dục cũng cho thấy rằng chàng rất yêu quý, chăm sóc bản thân mình. Do đó mà không có gì lạ khi nói tập thể dục giúp tăng cường sức hấp dẫn giới tính.

3. Những bài tập tăng cường sinh lý nam giới

3.1.  Bài tập thể dục đi bộ

Cuộc sống hiện đại với thói quen ngồi trong thời gian dài tại một vị trí, thiếu vận động khiến rất nhiều người gặp tình trạng máu kém lưu thông trong cơ thể. Đặc biệt, máu lưu thông đến cơ quan sinh dục ít chính là nguyên nhân khiến phái mạnh gặp tình trạng sinh lý yếu, rối loạn cương dương, … Vì vậy, các chuyên gia về sức khỏe đều khuyên nam giới nên đi bộ ít nhất 20 phút mỗi ngày. Để giúp tăng chất lượng sức khỏe và tăng cường sinh lý. Ngoài đi bộ thì các loại hình vận động như chạy bộ, chơi thể thao, tập gym, ... cũng giúp nam giới tăng máu lưu thông, cải thiện sinh lý. 

3.2. Bài tập thể dục tăng cường sinh lý nam - Kegel

Bạn có biết rằng các bài tập kegel được dạy trong các buổi trị liệu riêng cho những người đàn ông có vấn đề về kiểm soát xuất tinh yếu? Cách luyện tập này giúp bạn tăng kiểm soát độ cương cứng của dương vật. Cũng như có thể trì hoãn việc phóng tinh sớm nếu bạn thực hành bài tập thể dục tăng cường sinh lý nam này thường xuyên. Các cơ này giúp giữ sự cương cứng và tăng kích thước của dương vật.

Đầu tiên, bạn cần phải tìm chính xác vị trí cơ sàn chậu của bạn. Cách xác định: Bạn tưởng tượng mình đang đi tiểu nhưng có việc đột ngột phải ngừng tiểu. Cơ giữ cho bạn ngừng tiểu chính là cơ sàn chậu.

Sau khi xác định được cơ sàn chậu, bạn thực hiện giữ chặt cơ sàn chậu trong 1 - 2 giây rồi thả ra. Lặp lại 20 lần. Trong 1 ngày, hãy thực hiện 3 - 4 lần lặp lại. Ngoài ra, bạn cũng có thể giữ cơ sàn chậu lâu hơn, trong 5 giây. Và chỉ cần thực hiện 10 lần lặp lại. Sau 2 tuần tập, khi đã quen với bài tập, hãy tăng thời gian giữ cơ sàn chậu lên 10 - 15 giây, chỉ cần lặp lại 3 lần trong ngày. Tiếp đến, hãy tăng cường độ luyện tập lên bằng cách giữ chặt cơ sàn chậu trong 30 giây. Nghỉ 30 giây và thực hiện thêm 20 lần lặp lại. Một ngày chỉ cần thực hiện 1 lần.

Bài tập thể dục tăng cường sinh lý nam

Bài tập cho nam giới

Lưu ý trong bài tập Kegel này, để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn chỉ co chặt cơ sàn chậu. Tránh co cơ bụng, cơ đùi, cơ mông. Đừng quên việc hít thở đều đặn trong suốt bài tập, tuyệt đối tránh nín thở.

3.3. Bài tập thể dục tăng cường sinh lý nam - tư thế con thuyền

Một nghiên cứu cho thấy rằng luyện tập yoga một giờ mỗi ngày có tác dụng tích cực đến việc kéo dài thời gian xuất tinh và tăng cường hoạt động tình dục. Đó là bởi vì một số tư thế yoga như tư thế con thuyền có thể rèn luyện cơ sàn chậu của bạn, giúp tăng cường khả năng cương cứng của dương vật.  

3.4. Bài tập Yoga tư thế cây cầu

Tư thế yoga cây cầu là một tư thế yoga hiệu quả và phù hợp với người mới bắt đầu để phát triển và cải thiện cơ sàn chậu. Tư thế này còn giúp mở rộng lồng ngực và lưng trên, tăng cường tuần hoàn và hô hấp. Nó cũng mở rộng và kéo dài vùng xương chậu và làm săn chắc chân. Việc ép chặt cơ mông của bạn lại với nhau giúp cải thiện thời gian xuất tinh và tăng lưu lượng máu ở khu vực cơ quan sinh dục.

3.5. Bài tập thể dục tăng cường sinh lý nam - Tư thế con mèo con bò

Những chuyển động trong tư thế yoga con mèo - con bò (Spinal flexion/extension) làm săn chắc hông và xương chậu, tăng lưu lượng máu đến những khu vực này và tăng cường các cơ hỗ trợ bộ phận sinh dục của bạn, có thể dẫn đến chức năng và hoạt động tình dục tốt hơn.

Bài tập thể dục tăng cường sinh lý nam

Tư thế mèo con bò

3.6. Bài tập rắn hổ mang

Bài tập thể dục tăng cường sinh lý nam rắn hổ mang sẽ giúp cho phái mạnh tăng cường thể lực cơ thể và đồng thời tăng sự mềm mại hơn cho cột sống. Ngoài ra phải kể đến rằng nó còn có thể giúp cơ lưng rắn chắc, điều hòa hiệu quả hoạt động chính của tuyến thượng thận. Điều mà các quý ông nên quan tâm hơn hết chính là tăng sự lưu thông máu đến mọi nơi và tạo khả năng kéo dài thời gian quan hệ hơn.

3.7. Bài tập tư thế châu chấu

Tư thế châu chấu được các chuyên gia đánh giá rằng rất tốt cho thận và cũng có thể giúp tuyến thượng thận hoạt động hiệu quả trông thấy. Không những vậy mà bài tập này còn giúp cột sống trở nên mềm mại, dẻo dai, cơ thể trở nên rắn rỏi để khả năng “yêu” được mãnh liệt hơn. 

3.8. Bài tập thở pranayama

Một trong những nguyên nhân hàng đầu mà ta vừa tìm hiểu đã làm suy giảm ham muốn của các quý ông đó chính là căng thẳng. Bài tập thở pranayama sẽ giúp bạn đẩy căng thẳng lùi về phía sau, để chúng không còn làm phiền đến bạn nữa.

Bạn có thể thử thực hiện cách đơn giản nhất là ngồi xếp bằng, giữ thẳng lưng, dùng một ngón tay cái che đi một lỗ mũi rồi hít vào bằng lỗ mũi còn lại, giữ hơi thở. Sau đó, bạn dùng ngón trỏ ngón giữa che lỗ mũi này lại và từ từ thả ngón tay cái ra, sau đó thở nhẹ ra.  

3.9. Bài tập với tư thế cánh cung

Tư thế cánh cung là bài tập thể dục tăng cường sinh lý nam có tác dụng làm tăng lưu lượng máu đến các cơ quan sinh sản và ngăn ngừa rối loạn cương dương. Ngoài ra việc xuất tinh sớm cũng được cải thiện. Chất lượng tinh trùng cũng sẽ tốt hơn, từ đó làm tăng khả năng sinh sản ở nam giới. 

3.10. Bơi lội

Chúng ta đều biết rằng nếu như nam giới bị béo phì thì lượng Testosterone trong cơ thể họ cũng sẽ bị ảnh hưởng. Một nghiên cứu đã được thực hiện ngẫu nhiên với trên 100 nam giới mắc chứng rối loạn cương, sau khi họ giảm được 10% trọng lượng cơ thể đã cải thiện chức năng tình dục đáng kể. Để giúp cơ thể giảm cân hiệu quả, an toàn, bơi lội là một trong những cách vận động phù hợp nhất với nam giới.

4. Những chú ý khi thực hiện bài tập tăng cường sinh lý

4.1. Chế độ dinh dưỡng

Chế độ ăn uống hàng ngày của cánh mày râu có liên quan mật thiết với sức khỏe sinh lý. Việc bạn bổ sung đầy đủ những loại chất dinh dưỡng có lợi sẽ có thể giúp bạn có đời sống chăn gối hiệu quả, sung mãn hơn. Đồng thời, việc duy trì một chế độ ăn khoa học cũng chính là một cách đơn giản để nâng cao chất lượng tinh trùng –  một trong những yếu tố quan trọng nhất để có thể thuận lợi, sinh ra những đứa bé khỏe mạnh.

Các chàng nên chú ý bổ sung các loại thịt đỏ, quả mọng, hàu, socola đen, trứng gà,... để tăng cường sức khỏe bên cạnh các bài tập thể dục tăng cường sinh lý nam.

4.2. Rèn luyện lối sống lành mạnh

Có thể nói, lối sống lành mạnh cũng ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe sinh lý. Khi bạn dùng quá nhiều rượu bia, thuốc lá và có giờ sinh hoạt lộn xộn, chắc chắn bạn sẽ gặp phải những trục trặc ngoài ý muốn khi “lâm trận”. Do vậy, sống khoa học để khỏe mạnh và sung mãn hơn bạn nhé!

4.3. Hạn chế nạp chất béo xấu vào cơ thể

Chất béo xấu luôn tiềm ẩn nguy cơ gây ra nhiều chứng bệnh nguy hiểm, trong đó có béo phì. Khi dư thừa chất béo, nam giới dễ bị mất cân bằng tiết tố, tuyến yên bị ảnh hưởng có thể dẫn đến vô sinh. Không những thế, việc nạp chất béo xấu vào cơ thể có khả năng gây ra rối loạn cương dương.

Ngoài ra, vấn đề này cũng gây ra tinh trùng yếu, dương vật nhỏ, tinh dịch bất thường,... cho nam giới.

Bài tập thể dục tăng cường sinh lý nam

Không nên nạp chất béo xấu vào cơ thể

4.4. Kiên trì tập luyện

Tập luyện các bài tập thể dục tăng cường sinh lý nam sẽ không thể nào hiệu quả nếu bạn không kiên trì. Thực hiện đều đặn, quyết tâm mỗi ngày sẽ giúp bạn nhanh chóng cải thiện được sức khỏe của mình.

4.5. Chuẩn bị trang phục thoải mái khi tập

Nên tránh mặc các trang phục bó sát, chật chội quá. Hãy mặc các loại quần áo rộng rãi, co giãn, thoải mái và thấm hút mồ hôi tốt để tăng hiệu quả luyện tập bạn nhé

4.6. Khởi động kỹ lưỡng

Khởi động kỹ sẽ giúp chàng tránh các chấn thương ngoài ý muốn và tăng cường sức bền khi tập hơn. Các động tác khởi động cũng rất đơn giản và dễ thực hiện. Do đó, không nên bỏ qua bước này.

4.7. Hạn chế dùng xe đạp

Xe đạp là một cách rèn luyện cơ thể rất tốt. Tuy nhiên, việc ngồi yên xe và vận động liên tục trong một khoảng thời gian sẽ khiến “cậu bé” bị chèn ép, khó chịu. Nhìn chung, xe đạp không phải là bài tập ưu tiên với nam giới muốn cải thiện tình trạng sinh lý. Thay vào đó, các chàng có thể sử dụng máy chạy bộ để an toàn, hiệu quả hơn.

Bài tập thể dục tăng cường sinh lý nam

Hãy hạn chế dùng xe đạp các chàng nhé!

4.8. Không tập luyện quá sức

Nên vận động theo cường độ vừa phải, hợp lý. Tránh cố gắng quá sức sẽ gây ra tác dụng ngược bạn nhé!

4.9. Không lạm dụng steroid

Steroid không phải thuốc “thần”, nó là phương pháp giảm đau hiệu quả nhưng nếu dùng nhiều sẽ khiến cơ thể gặp phải các biểu hiện xấu, ảnh hưởng đến sinh lý nam khá đáng kể.

Vừa rồi là những thông tin về các bài tập thể dục tăng cường sinh lý nam. Hãy đảm bảo bạn tuân theo đúng hướng dẫn. Nếu bạn thực hiện không đúng cách có thể dẫn đến chấn thương hoặc rối loạn cương dương. Dù thực hiện bài tập này, cũng hãy kiên trì và thực hiện đều đặn để đạt được hiệu quả. Tham khảo các dòng máy chạy bộ tại nhà của Thương hiệu thể thao Elipsport để nâng cao sức khỏe, tăng cường sinh lý mạnh mẽ như một chiếc binh thực thụ bạn nhé!

Cải thiện sức mạnh, tăng cường cơ bắp, tinh thần sảng khoái là những gì bạn có được khi tập gym đều đặn. Hãy cùng Elipsport xây dựng thân hình như ý với những bài tập gym đúng cách. Kết hợp chạy bộ cùng máy chạy bộ tại nhà Elip chất lượng cao Elipsport. Ngoài ra, luyện tập cùng xe đạp tập ELip cũng là lựa chọn đáng cân nhắc nhé.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.