1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Cà phê hoà tan bao nhiêu calo? Cách uống cà phê giảm cân hiệu quả

Tác giả: Ban biên tập Elipsport - Ngày cập nhật: 09/06/2024 16:27:42

Việc hiểu rõ lượng calo trong từng loại cà phê hòa tan sẽ giúp bạn dễ dàng theo dõi chế độ ăn uống của mình và đưa ra nhưng lựa chọn thông minh. Khám phá cách uống cà phê hòa tan để giảm cân hiệu quả ngay bây giờ bằng cách đọc thêm các bí quyết dưới đây nhé!

1. Cà phê hòa tan bao nhiêu calo?

1.1 Cà phê G7 3in1 bao nhiêu calo?

Cà phê G7 3in1 là sản phẩm của công ty Trung Nguyên và rất được nhiều người ưa chuộng. Đối với một gói có khối lượng 16g thì sẽ chứa khoảng 160 calo.

Cà phê G7 3in1 chứa 160 calo

Cà phê G7 3in1 chứa 160 calo

1.2 Cà phê Nescafe bao nhiêu calo?

Tùy vào loại cà phê mà sẽ có lượng calo khác nhau. Tuy nhiên ở một gói Nescafe 20g thì có khoảng 78 calo.

Cà phê Nescafe chứa 78 calo

Cà phê Nescafe chứa 78 calo

1.3 Cà phê Vinacafé Gold Original bao nhiêu calo?

Ở Vinacafe Gold Original của nhà công ty Vinacafe thì trung bình một gói (20g) thì có lượng calo khoảng 76 calo.

Cà phê Vinacafé Gold Original chứa 76 calo

Cà phê Vinacafé Gold Original chứa 76 calo

1.4 Cà phê Wake-up Café Sài Gòn bao nhiêu calo?

Cà phê Wake-up Café Sài Gòn có khoảng 76 - 79 calo trong một gói 19g.

Cà phê Wake-up Café Sài Gòn có khoảng 76 - 79 calo

Cà phê Wake-up Café Sài Gòn có khoảng 76 - 79 calo

1.5 Cà phê Phố bao nhiêu calo?

Dựa theo thông tin được cung cấp từ nhà sản xuất, 1 gói cà phê Phố 24g sẽ chứa 75 calo.

Cà phê Phố chứa 75 calo

Cà phê Phố chứa 75 calo

2. Uống cà phê có béo không?

Uống cà phê sẽ không làm tăng cân nếu bạn không cho thêm đường hoặc kem vào. Bên cạnh đó, cà phê không calo (đen) còn hỗ trợ giảm cân bởi caffeine có thể giúp thúc đẩy trao đổi chất và hỗ trợ đốt cháy calo.

Tuy nhiên, việc thêm đường, sữa, kem hoặc hương vị nhân tạo vào sẽ làm tăng đáng kể lượng calo của một ly cà phê, dẫn đến tăng cân nếu tiêu thụ quá mức và không kết hợp với lối sống lành mạnh.

Uống cà phê sẽ không làm tăng cân nếu bạn không cho thêm đường hoặc kem vào

Uống cà phê sẽ không làm tăng cân nếu bạn không cho thêm đường hoặc kem vào

3. Uống cà phê hòa tan có giảm cân không?

Cơ thể cần khoảng từ 2000 đến 2200 calo mỗi ngày để duy trì các hoạt động. Cà phê hòa tan, là thực phẩm vốn chứa ít calo và có caffeine, nếu được sử dụng hợp lý cùng với việc tập luyện và ăn uống khoa học sẽ giúp thúc đẩy đốt cháy mỡ thừa và hỗ trợ giảm cân một cách hiệu quả.

Bên cạnh khả năng hỗ trợ giảm cân, cà phê hòa tan còn mang lại nhiều lợi ích khác như giảm mệt mỏi, giúp tinh thần tỉnh táo, thúc đẩy sự phát triển của não, giảm nguy cơ mắc một số bệnh như Parkinson, Alzheimer và tiểu đường type II.

4. Tác dụng của cà phê đối với sức khỏe

4.1 Giúp tỉnh táo tinh thần, giảm căng thẳng

Cà phê có chứa caffeine - một chất kích thích hệ thần kinh trung ương - có chức năng cải thiện khả năng tập trung. Đồng thời, hương thơm nhẹ nhàng của cà phê cũng góp phần làm giảm cảm giác mệt mỏi, mang lại sự thoải mái cho người thưởng thức.

Cà phê có chứa caffeine có chức năng cải thiện khả năng tập trung

Cà phê có chứa caffeine có chức năng cải thiện khả năng tập trung

4.2 Giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư

Caffeine trong cà phê còn được xem là có tính chất chống ung thư. Do đó, việc uống từ 1 đến 2 ly cà phê mỗi ngày có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư.

4.3 Giảm nguy cơ đột quỵ

Cà phê là một thực phẩm rất giàu các chất chống oxy hóa. Các chất này sẽ làm giảm sự oxy hóa trong cơ thể, từ đó hạn chế nguy cơ mắc bệnh huyết áp cao hay đột quỵ và duy trì sức khỏe của các mạch máu. Việc thường xuyên thưởng thức cà phê trong một chế độ ăn uống cân bằng, điều độ còn hỗ trợ bạn kiểm soát tốt sức khỏe tim mạch.

Cà phê là một thực phẩm rất giàu các chất chống oxy hóa

Cà phê là một thực phẩm rất giàu các chất chống oxy hóa

4.4 Giảm cân

Cà phê có tác dụng thúc đẩy sản xuất hormone leptin trong cơ thể, một yếu tố quan trọng trong việc điều hòa cảm giác no và kiểm soát cân nặng. Nhờ vậy, uống cà phê giúp giảm cân một cách hiệu quả và tăng cường quá trình trao đổi chất, giúp đốt cháy calo.

4.5 Chữa đau đầu

Caffeine được biết đến với khả năng làm giảm các triệu chứng đau đầu. Mặc dù có thể làm giảm nhẹ các cơn đau nhưng caffeine không mang lại hiệu quả tương đương với các liều thuốc chuyên biệt dành cho việc điều trị đau.

Caffeine được biết đến với khả năng làm giảm các triệu chứng đau đầu

Caffeine được biết đến với khả năng làm giảm các triệu chứng đau đầu

5. Nên uống cà phê vào lúc nào để giảm cân?

Thời điểm lý tưởng để uống cà phê là vào buổi sáng và từ 30 đến 60 phút sau bữa ăn. Ngoài ra, cà phê không đường còn giúp đốt cháy chất béo tích tụ hiệu quả hơn so với cà phê có thêm sữa hoặc đường nên bạn cần lưu ý khi sử dụng nếu muốn quá trình giảm cân của mình diễn ra nhanh chóng.

6. Cách uống cà phê hòa tan để giảm cân hiệu quả

  • Uống cà phê hòa tan một giờ cách sau bữa ăn là một cách tối ưu để hỗ trợ quá trình đốt cháy chất béo và giảm mỡ thừa hiệu quả. Tuy nhiên, bạn nên tránh uống cà phê vào buổi tối vì có thể gây ra tình trạng mất ngủ và ảnh hưởng đến tiêu hóa. Cũng cần lưu ý không uống cà phê khi bụng đang rỗng để tránh nguy cơ viêm loét dạ dày.
  • Uống cà phê trước khi tập thể dục 30 phút có thể giúp bạn tăng cường tinh thần và hiệu quả hoạt động. Các axit béo trong cà phê hòa tan sẽ được chuyển hóa thành năng lượng để đốt cháy mỡ thừa khi bạn vận động.
  • Sử dụng cà phê đen nguyên chất thay vì thêm sữa hoặc đường là một lựa chọn lành mạnh hơn cho việc giảm cân. Nếu muốn làm dịu vị cà phê, bạn có thể thêm một ít sữa đã tách béo.
  • Uống cà phê hòa tan nóng sẽ thúc đẩy quá trình giảm cân nhanh hơn so với cà phê đá. Điều này là do cà phê nóng giúp tăng nhiệt độ cơ thể và khiến cho quá trình đốt cháy calo diễn ra nhanh chóng hơn.
  • Uống một ly nước lọc sau khi dùng cà phê hòa tan không chỉ làm thanh lọc và loại bỏ các chất độc hại khỏi cơ thể mà còn giúp bạn tránh được tình trạng nóng và mất nước, hỗ trợ tốt cho các hoạt động hàng ngày.

Uống cà phê trước khi tập thể dục 30 phút có thể giúp bạn tăng cường tinh thần và hiệu quả hoạt động

Uống cà phê trước khi tập thể dục 30 phút có thể giúp bạn tăng cường tinh thần và hiệu quả hoạt động

7. Những lưu ý khi uống cà phê

Để tận hưởng trọn vẹn hương vị của cà phê và đạt được lợi ích tối đa cho sức khỏe, bạn nên ghi nhớ một số điều sau:

  • Uống cà phê một cách điều độ mỗi ngày và tránh uống quá nhiều.
  • Không pha cà phê quá đặc để tránh gây hại cho cơ thể.
  • Hãy uống cà phê khi nó còn nóng và tránh để cà phê nguội lâu trước khi thưởng thức.
  • Hạn chế lượng sữa và đường thêm vào cà phê để giảm calo và bảo vệ sức khỏe.
  • Vệ sinh các dụng cụ pha chế cà phê sạch sẽ để tránh vi khuẩn và đảm bảo an toàn thực phẩm.

Nhận thức rõ về lượng calo trong cà phê hòa tan và áp dụng các phương pháp uống thông minh sẽ hỗ trợ hiệu quả trong hành trình giảm cân của bạn. Bài viết của Elipsport đã cung cấp những thông tin hữu ích về cà phê hoà tan bao nhiêu calo và cách uống cà phê giảm cân hiệu quả. Cảm ơn bạn đã theo dõi!

Xem thêm: 

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Danh mục sản phẩm