1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Hạt điều rang muối bao nhiêu calo? Ăn hạt điều có béo không?

Tác giả: NNT - Ngày cập nhật: 03/07/2024 08:29:10

Hạt điều rang muối là một trong những loại hạt được yêu thích bởi độ béo ngậy cũng như các lợi ích mà nó mang đến cho sức khỏe. Vậy bạn đã biết hạt điều rang muối bao nhiêu calo chưa? Hãy cùng Elipsport tìm hiểu về thành phần dinh dưỡng trong loại hạt này cũng như cách ăn sao không sợ tăng cân qua bài viết dưới đây!

1. Thành phần dinh dưỡng trong hạt điều

Hạt điều là một loại hạt chứa nhiều dưỡng chất, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Dưới đây là bảng chi tiết về thành phần dinh dưỡng trong 100g hạt điều:

Thành phần Hàm lượng
Calo 594 kcal
Chất đạm 18.22g
Chất béo 43.85g
Chất xơ 3.01g
Carbohydrate 21.92g
Vitamin E 0.9 mg
Vitamin K 34.1 mcg
Vitamin B6 0.417 mg
Kali 660 mg
Magie 292 mg
Phốt pho 429 mg
Sắt 6.68 mg
Đồng 1.56 mg
Mangan 0.56 mg
Kẽm 5.1 mg
Selen 20.0 mcg

Ngoài ra, hạt điều còn chứa nhiều dưỡng chất khác như folate, niacin, pantothenic acid,...

2. Hạt điều rang muối bao nhiêu calo?

Lượng calo trong hạt điều rang muối dao động tùy thuộc vào cách chế biến và lượng muối sử dụng. Theo nghiên cứu của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), 100g hạt điều rang muối không tẩm ướp gia vị chứa khoảng 594 calo.

Tuy nhiên, lượng calo này có thể thay đổi tùy theo:

  • Cách rang: Hạt điều rang bằng lò nướng hoặc vi sóng sẽ có lượng calo thấp hơn so với hạt điều rang bằng chảo với dầu ăn.
  • Lượng muối: Hạt điều rang muối càng nhiều thì lượng calo càng cao.
  • Loại hạt điều: Hạt điều Bình Phước thường có lượng calo cao hơn so với hạt điều Cashew.

Dưới đây là lượng calo ước tính trong 100g hạt điều rang muối của một số thương hiệu phổ biến tại Việt Nam:

  • Vinanuts: 580 calo.
  • Lương Văn Cẩn: 590 calo.
  • Bibica: 600 calo.
  • Diamond: 595 calo.
  • An Nam: 585 calo.

100g hạt điều rang muối không tẩm ướp gia vị chứa khoảng 594 calo

100g hạt điều rang muối không tẩm ướp gia vị chứa khoảng 594 calo

3. Công dụng của hạt điều rang muối

Hạt điều rang muối không chỉ là một món ăn vặt ngon miệng mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe đáng kể:

Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Hạt điều là nguồn cung cấp các chất béo không bão hòa đơn và đa lành mạnh, giúp cơ thể hấp thụ vitamin tan trong mỡ như A, D, E và K. Các axit béo này không chỉ thúc đẩy sự phát triển của não bộ và hỗ trợ quá trình đông máu mà còn có khả năng giảm lượng cholesterol xấu trong máu khi tiêu thụ điều độ.

Cải thiện thị lực

Hạt điều chứa lượng lớn lutein và zeaxanthin, hai chất chống oxy hóa tự nhiên có lợi cho mắt. Chúng giúp bảo vệ mắt khỏi các tổn thương và ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tuổi tác như đục thủy tinh thể.

Hạt điều tốt cho thị lực

Hạt điều tốt cho thị lực

Thúc đẩy sự phát triển của cơ bắp và sức khỏe hệ thần kinh

Hạt điều giàu magie, một khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của xương, khớp và là một phần quan trọng trong việc duy trì huyết áp ổn định. Nó cũng đóng góp vào việc cải thiện trí nhớ và sức khỏe thần kinh, cũng như làm cho xương chắc khỏe.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Hạt điều có hàm lượng thấp chất béo và không chứa cholesterol có hại, do đó rất an toàn cho người bị tiểu đường. Hạt điều cũng giúp cải thiện đáp ứng insulin của cơ thể, giúp ổn định đường huyết và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2.

Hỗ trợ giảm cân và làm đẹp

Các chất béo lành mạnh trong hạt điều giúp kiểm soát trọng lượng và ngăn ngừa tích tụ mỡ. Hạt điều cũng chứa các chất chống oxy hóa và vitamin E, giúp nuôi dưỡng làn da và tóc, hỗ trợ làm đẹp từ bên trong.

Ăn hạt điều giúp giảm cân và làm đẹp từ bên trong

Ăn hạt điều giúp giảm cân và làm đẹp từ bên trong

4. Ăn hạt điều rang muối có béo không?

Liệu ăn hạt điều rang muối có khiến bạn tăng cân? Câu trả lời phụ thuộc vào lượng hạt điều bạn tiêu thụ mỗi ngày. Nếu ăn với mức độ vừa phải, hạt điều không những không gây béo mà còn hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Tiêu thụ khoảng 28 gram hạt điều mỗi ngày có thể hỗ trợ phát triển não bộ và giảm cảm giác thèm ăn. Ăn hạt điều trước bữa chính còn có thể giúp giảm lượng tinh bột hấp thu, đóng vai trò quan trọng trong quá trình giảm cân.

Mặc dù hạt điều có nhiều lợi ích, nhưng vì chứa lượng calo cao, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo không nên tiêu thụ quá nhiều, đặc biệt là vào buổi tối để tránh tình trạng calo dư thừa tích tụ trong cơ thể, từ đó gây ra tình trạng béo phì.

Ăn quá nhiều hạt điều rang muối cũng sẽ khiến bạn tăng cân

Ăn quá nhiều hạt điều rang muối cũng sẽ khiến bạn tăng cân

5. Cách ăn hạt điều rang muối không tăng cân

Hạt điều rang muối là một món ăn vặt ngon miệng và bổ dưỡng, tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều có thể dẫn đến tăng cân. Dưới đây là một số cách ăn hạt điều rang muối không tăng cân:

  • Nên ăn 30g hạt điều rang muối mỗi ngày, tương đương với khoảng 170-180 calo và chia nhỏ khẩu phần ăn thành nhiều lần trong ngày thay vì ăn một lần quá nhiều.
  • Ăn hạt điều rang muối vào buổi sáng hoặc buổi trưa, tránh ăn vào buổi tối vì cơ thể sẽ khó đốt cháy calo dư thừa.
  • Kết hợp hạt điều rang muối với các thực phẩm khác trong bữa ăn để tạo cảm giác no lâu hơn. Ví dụ: có thể thêm hạt điều rang muối vào súp, salad, sữa chua, ngũ cốc nguyên hạt,...
  • Nên chọn mua hạt điều rang muối nguyên hạt thay vì hạt điều rang muối đã tẩm ướp gia vị. Hạt điều rang muối nguyên hạt có lượng calo thấp hơn và tốt hơn cho sức khỏe.

Chỉ nên ăn 30g hạt điều rang muối mỗi ngày

Chỉ nên ăn 30g hạt điều rang muối mỗi ngày

6. Những lưu ý khi sử dụng hạt điều rang muối

Hạt điều được biết đến với nhiều lợi ích cho sức khỏe như cải thiện tim mạch và hỗ trợ kiểm soát cân nặng, tuy nhiên, ăn hạt điều không đúng cách có thể dẫn đến các tác dụng phụ không mong muốn, bao gồm ngộ độc và tiêu chảy.

Để an toàn, bạn không nên ăn hạt điều thô chưa qua xử lý nhiệt vì chúng có thể chứa các hóa chất tự nhiên có hại. Hạt điều nên được rang hoặc hấp để đảm bảo an toàn và tăng cường hương vị, trong khi tránh các loại đã được gia vị muối quá nhiều, vì ăn nhiều muối có thể khiến cơ thể giữ nước, gây phù nề.

Khi mua hạt điều chế biến sẵn, hãy chú ý đến nhãn thành phần và giá trị dinh dưỡng để đảm bảo sản phẩm không chứa quá nhiều phụ gia hoặc chất bảo quản có hại. Những người dị ứng với hạt điều hoặc có tiền sử dị ứng với các loại hạt khác cũng nên thận trọng, vì phản ứng dị ứng có thể nghiêm trọng.

Cuối cùng, mặc dù hạt điều là nguồn chất béo lành mạnh, chúng vẫn nên được tiêu thụ một cách điều độ. Ăn quá nhiều hạt điều trong một lần có thể làm tăng lượng calo và chất béo nạp vào cơ thể, làm giảm lợi ích sức khỏe mà chúng mang lại.

Ăn hạt điều rang muối có xuất xứ, nguồn gốc rõ ràng

Ăn hạt điều rang muối có xuất xứ, nguồn gốc rõ ràng

7. Cách chọn hạt điều rang muối

Chọn được hạt điều rang muối ngon không hề phức tạp nếu bạn biết một số mẹo nhỏ.

Đầu tiên, hãy quan sát màu sắc của hạt điều. Những hạt chất lượng cao thường có màu vàng tươi, báo hiệu rằng chúng mới được thu hoạch và rang đúng mức, không quá chín hoặc bị cháy, vẫn giữ được độ giòn và mùi thơm đặc trưng.

Tiếp theo, bạn nên kiểm tra phần đuôi của hạt. Trong trường hợp của hạt điều trồng tại Việt Nam, đuôi hạt thường nở nang, tròn trịa cho thấy chất lượng tốt, phản ánh điều kiện chăm sóc lý tưởng trên vùng đất bazan màu mỡ.

Khi chọn mua, ưu tiên những hạt điều nguyên vẹn, không bị nứt hoặc vỡ. Hãy cẩn thận với sản phẩm có dấu hiệu được ghép lại từ những hạt vỡ vì đôi khi nhà sản xuất có thể sử dụng thủ thuật này để làm cho sản phẩm trông đẹp hơn và bán với giá cao hơn.

Bằng cách chú ý đến các chi tiết này, bạn có thể dễ dàng lựa chọn được hạt điều rang muối ngon, đảm bảo hương vị và chất lượng cho bữa ăn phụ hoặc những dịp tụ họp.

Hãy ưu tiên những hạt điều nguyên vẹn, không bị nứt hoặc vỡ

Hãy ưu tiên những hạt điều nguyên vẹn, không bị nứt hoặc vỡ

Như vậy, sau khi đọc xong bài viết trên chắc hẳn bạn đã biết hạt điều rang muối bao nhiêu calo. Để có một vóc dáng đẹp và sức khỏe tốt nhất, đừng quên kết hợp việc tập luyện thể thao như máy chạy bộ, xe đạp tập,... cùng với chế độ ăn uống lành mạnh. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết tiếp theo trên trang Elipsport!

Xem thêm:

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Danh mục sản phẩm