1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Bữa tối nên nạp bao nhiêu calo để giảm cân hiệu quả tại nhà?

Tác giả: Ban biên tập Elipsport - Ngày cập nhật: 09/06/2024 16:32:45

Lựa chọn lượng calo hợp lý cho bữa tối không chỉ giúp kiểm soát cân nặng mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể của bạn. Vì vậy, hãy đọc bài viết phía dưới để khám phá bữa tối nên nạp bao nhiêu calo để giảm cân hiệu quả tại nhà nhé!

1. Bữa tối nên ăn bao nhiêu calo để giảm cân?

Thông thường, bữa tối nên cung cấp khoảng 500-700 calo, tương đương với bữa trưa. Tuy nhiên, tùy vào mức độ hoạt động trong ngày, bạn có thể điều chỉnh tăng lượng calo cho bữa ăn này để phù hợp hơn.

Thông thường, bữa tối nên cung cấp khoảng 500-700 calo

Thông thường, bữa tối nên cung cấp khoảng 500-700 calo

2. Nên ăn tối lúc mấy giờ để giảm cân?

Theo nghiên cứu của Tạp chí American Journal of Gastroenterology, ăn sát giờ ngủ có thể dẫn đến trào ngược dạ dày. Vì vậy, bạn nên ăn tối ít nhất 3 tiếng trước khi đi ngủ để cho dạ dày có đủ thời gian tiêu hóa thức ăn.

Khung giờ lý tưởng để ăn tối là từ 18:00 đến 21:00, trong đó 18:30 được coi là thời điểm thích hợp nhất. Hãy tránh ăn tối sau 22:00 hoặc ăn khuya, bởi những thói quen này không chỉ có thể khiến bạn tăng cân mà còn có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

3. Những thói quen ăn tối giúp bạn giảm cân tốt hơn

3.1 Kiểm soát khẩu phần ăn

Để đạt được cân nặng mong muốn, không chỉ bữa tối mà mọi bữa ăn trong ngày cũng cần được kiểm soát khẩu phần một cách chặt chẽ. Đặc biệt vào buổi tối, khi bạn cảm thấy đói và mệt mỏi sau một ngày dài, việc tuân thủ kế hoạch ăn uống sẽ trở nên khó khăn hơn.

Vì vậy, hãy phát triển thói quen lập thực đơn trước cho mỗi bữa ăn và nỗ lực giữ vững cam kết hàng ngày của bạn.

Mọi bữa ăn trong ngày cũng cần được kiểm soát khẩu phần một cách chặt chẽ

Mọi bữa ăn trong ngày cũng cần được kiểm soát khẩu phần một cách chặt chẽ

3.2 Uống nước trước khi ăn

Uống nước trước bữa ăn là một cách hữu ích để giúp bạn cảm thấy no sớm hơn. Qua đó, giảm lượng thức ăn tiêu thụ và cắt giảm calo nạp vào cơ thể. Ngoài ra, thiếu nước có thể gây ra cảm giác đói giả. Vì vậy, bạn nên chú ý uống đủ nước thường xuyên kể cả trong khi ăn để kiểm soát hiệu quả cơn thèm ăn của mình.

3.3 Ăn ít muối và thực phẩm quá mặn

Ăn quá nhiều muối không chỉ gây tích tụ nước trong cơ thể mà còn làm tăng nguy cơ phát triển các bệnh mạn tính.

Do đó, để hạn chế lượng muối tiêu thụ, bạn có thể sử dụng các gia vị khác như bột quế hoặc rau thơm để tăng hương vị cho món ăn. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh các sản phẩm thực phẩm chế biến sẵn, đóng hộp và thức ăn nhanh vì chúng thường chứa lượng muối cao.

Ăn quá nhiều muối không chỉ gây tích tụ nước trong cơ thể mà còn làm tăng nguy cơ phát triển các bệnh mạn tính

Ăn quá nhiều muối không chỉ gây tích tụ nước trong cơ thể mà còn làm tăng nguy cơ phát triển các bệnh mạn tính

3.4 Nên tự nấu bữa tối ở nhà

Để có sự kiểm soát tốt hơn về lượng calo bạn nạp vào, việc tự nấu ăn tại nhà là một ý kiến rất hay. Nấu ăn tại nhà giúp bạn hiểu rõ thành phần và tỷ lệ các nhóm thực phẩm trong mỗi bữa ăn.

Đồng thời, ăn ngoài tại các nhà hàng có thể khiến bạn không kiểm soát được lượng calo tiêu thụ, đặc biệt là từ các món ăn kèm và nước sốt chứa nhiều đường.

3.5 Ăn tối vào cùng một thời điểm trong ngày

Duy trì thói quen ăn tối vào cùng một thời điểm mỗi ngày có thể hỗ trợ hiệu quả trong việc quản lý cân nặng bao gồm cả việc giảm cân.

Theo một nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Science Daily, thói quen ăn uống không đều đặn có thể gây ra tăng cân, béo phì, tăng huyết áp và đái tháo đường loại 2. Vì vậy, hãy cố gắng ăn tối đúng giờ mỗi ngày để cải thiện sức khỏe tổng thể.

3.6 Tập trung ăn, tránh để bị phân tâm bởi các thứ khác

Bên cạnh việc ăn tối vào một khung giờ nhất định, bạn cũng nên tránh sử dụng các thiết bị điện tử như điện thoại hay máy tính trong khi ăn. Sự phân tâm này có thể khiến não bộ khó nhận biết cơ thể đã no khiến bạn tiếp tục ăn không kiểm soát và nạp vào nhiều calo hơn mức cần thiết.

Bạn cũng nên tránh sử dụng các thiết bị điện tử như điện thoại hay máy tính trong khi ăn

Bạn cũng nên tránh sử dụng các thiết bị điện tử như điện thoại hay máy tính trong khi ăn

3.7 Uống một ly trà bạc hà sau khi ăn

Sau bữa tối, bạn có thể pha một ly trà bạc hà không đường để thưởng thức. Trà bạc hà sẽ làm bạn cảm thấy thư giãn trước khi đi ngủ và có lợi cho quá trình tiêu hóa, làm giãn cơ bụng, tăng lưu lượng dịch mật, từ đó, cải thiện quá trình chuyển hóa chất béo. Hơn nữa, hương vị đặc trưng của trà bạc hà sẽ giúp kiềm chế cảm giác thèm ăn vào ban đêm.

4. Một số câu hỏi liên quan

4.1 Buổi tối ăn sữa chua có mập không?

Sữa chua là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn tối vì nó giàu protein và ít calo, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và hỗ trợ xây dựng cơ bắp thậm chí trong khi bạn ngủ. Bên cạnh đó, ăn một hũ sữa chua vào buổi tối không chỉ giúp cải thiện quá trình tiêu hóa mà còn rất có lợi cho những người gặp phải các vấn đề về hệ tiêu hóa.

Sữa chua là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn tối vì nó giàu protein và ít calo

Sữa chua là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn tối vì nó giàu protein và ít calo

4.2 Buổi tối ăn chuối có mập không?

Chuối có thể tiết ra chất nhầy và khi ăn loại quả này vào buổi tối có thể gây khó chịu cho cổ họng bạn. Vì quá trình trao đổi chất của cơ thể chậm lại vào ban đêm, nên ăn chuối có thể gây ra các vấn đề tiêu hóa. Do đó, để tránh những bất tiện này, bạn nên hạn chế ăn chuối trước khi đi ngủ.

Chuối có thể tiết ra chất nhầy và khi ăn loại quả này vào buổi tối có thể gây khó chịu cho cổ họng bạn

Chuối có thể tiết ra chất nhầy và khi ăn loại quả này vào buổi tối có thể gây khó chịu cho cổ họng bạn

4.3 Top 5 thực phẩm nên ăn vào bữa tối của người muốn giảm cân

Bạn đã hiểu rõ về lượng calo cần thiết cho bữa tối để giảm cân nhưng vẫn đang phân vân không biết nên chọn những loại thực phẩm nào? Sau đây là 5 gợi ý thực phẩm tuyệt vời mà bạn có thể cân nhắc.

  • Thực phẩm chứa nhiều chất xơ
  • Thịt nạc
  • Các loại ngũ cốc
  • Khoai lang
  • Các món chế biến từ đậu

Để giảm cân hiệu quả và duy trì một lối sống lành mạnh, việc điều chỉnh lượng calo nạp vào trong bữa tối là hết sức cần thiết. Bài viết của Elipsport đã cung cấp những thông tin cần thiết về bữa tối nên nạp bao nhiêu calo để giảm cân hiệu quả tại nhà? Cảm ơn bạn đã theo dõi!

Xem thêm:

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Danh mục sản phẩm