1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Bột chiên trứng bao nhiêu calo? Ăn nhiều có mập không? Các lưu ý

Tác giả: Ban biên tập Elipsport - Ngày cập nhật: 09/06/2024 16:42:20

Bột chiên trứng là một món ăn phổ biến ở nhiều nơi và việc hiểu rõ lượng calo, các lưu ý khi thưởng thức bột chiên trứng sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng dễ dàng hơn. Hãy khám phá ngay về bột chiên trứng bao nhiêu calo và một số lưu ý khi ăn nhé!

1. Bột chiên trứng là gì?

Bột chiên trứng là một món ăn phổ biến ở một số quốc gia châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Món này thường được làm từ bột mì hoặc bột gạo đã được nhào trộn, sau đó cán mỏng và chiên trong chảo dầu nóng.

Trong quá trình chiên, người ta sẽ đập trứng lên trên bề mặt bột và chiên chung để trứng và bột kết hợp với nhau, tạo ra một món ăn giòn rụm bên ngoài nhưng mềm và thơm ngon bên trong. Món này thường được ăn kèm với các loại rau sống, đồ chua hoặc tương ớt để tăng thêm hương vị.

Bột chiên trứng là một món ăn phổ biến ở một số quốc gia châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam

Bột chiên trứng là một món ăn phổ biến ở một số quốc gia châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam

2. Bột chiên trứng bao nhiêu calo?

Calo trong bột chiên trứng có thể khác nhau tùy thuộc vào cách chế biến và các thành phần cụ thể được sử dụng. Tuy nhiên, một khẩu phần bột chiên trứng khoảng 100g thường chứa khoảng 200 đến 300 calo. Lượng calo này bao gồm cả calo từ bột mì hoặc bột gạo, dầu ăn dùng để chiên và trứng.

Nếu bột chiên trứng được thêm nhiều dầu hoặc mỡ trong quá trình chiên hay kết hợp với các nguyên liệu khác như thịt hoặc phô mai thì lượng calo có thể cao hơn. Để có một ước tính chính xác hơn về lượng calo trong bột chiên trứng theo cách bạn chuẩn bị, bạn có thể xem xét từng thành phần riêng biệt và cách chế biến của chúng.

Một khẩu phần bột chiên trứng khoảng 100g thường chứa khoảng 200 đến 300 calo

Một khẩu phần bột chiên trứng khoảng 100g thường chứa khoảng 200 đến 300 calo

3. Ăn bột chiên trứng có tốt cho sức khỏe không?

Bột chiên trứng có thể là một món ăn hấp dẫn nhưng nó không nhất thiết là lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe nếu được ăn thường xuyên và với số lượng lớn. Dưới đây là một số khía cạnh cần xem xét:

  • Calo và Chất béo: Bột chiên trứng thường chứa lượng calo và chất béo cao do phương pháp chế biến bằng cách chiên trong dầu nóng. Điều này có thể dẫn đến tăng cân nếu không kiểm soát lượng nạp vào.
  • Chất dinh dưỡng: Mặc dù trứng cung cấp protein, một số vitamin và khoáng chất thiết yếu, phần bột thường được làm từ bột mì hoặc bột gạo có thể không giàu chất xơ hoặc các chất dinh dưỡng khác.
  • Sức khỏe tim mạch: Ăn nhiều thức ăn chiên rán có thể liên quan đến các vấn đề về tim mạch do lượng chất béo bão hòa và chất béo trong dầu ăn có thể được sử dụng nhiều lần.
  • Lựa chọn nguyên liệu và phương pháp nấu: Việc sử dụng dầu ăn lành mạnh hơn như dầu ô liu hoặc dầu dừa và giảm thiểu số lần sử dụng lại dầu chiên có thể làm giảm một phần rủi ro cho sức khỏe. Thêm rau xanh và sử dụng ít muối và gia vị cũng sẽ giúp cải thiện giá trị dinh dưỡng của món ăn.

4. Ăn bột chiên trứng có béo không?

Ăn bột chiên trứng có thể làm bạn tăng cân nếu không kiểm soát lượng tiêu thụ, đặc biệt nếu món ăn này là một món ăn thường xuyên xuất hiện trong chế độ ăn của bạn. Bột chiên trứng thường chứa khá nhiều calo do được chiên trong dầu và có thành phần chính là bột mì hoặc bột gạo.

Cùng với đó, món ăn này cũng chứa lượng chất béo cao bao gồm cả chất béo bão hòa và có thể là chất béo trans sẽ khiến bạn tăng cân nhanh nếu ăn không kiểm soát.

Ăn bột chiên trứng có thể làm bạn tăng cân nếu không kiểm soát lượng tiêu thụ

Ăn bột chiên trứng có thể làm bạn tăng cân nếu không kiểm soát lượng tiêu thụ

5. Cách ăn bột chiên trứng hạn chế tăng cân

  • Bột chiên chỉ nên được sử dụng với tần suất tối đa là 2 lần mỗi tuần. Đồng thời, hãy theo dõi lượng calo của mỗi bữa ăn bao gồm cả các bữa có bột chiên hay không để đảm bảo bạn nạp đủ năng lượng mà cơ thể cần.
  • Uống nước trước khi ăn có thể giúp giảm lượng thức ăn tiêu thụ và cải thiện khả năng tiêu hóa. Bên cạnh đó, tăng cường tiêu thụ rau xanh và giảm các món giàu tinh bột và chất béo là lựa chọn tốt cho sức khỏe.
  • Thường xuyên tập luyện thể thao giúp ngăn chặn tích tụ mỡ thừa, từ đó kiểm soát cân nặng và ngăn ngừa béo phì. Đối với những người có các vấn đề sức khỏe như tiểu đường, huyết áp cao, phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ cần hạn chế ăn bột chiên vì nó không cung cấp đủ dinh dưỡng và không tốt cho sức khỏe.

6. Cách làm bột chiên trứng tại nhà

6.1 Nguyên liệu

  • Trứng gà (số lượng tùy thích).
  • 200g bột gạo.
  • 20g bột năng.
  • Nước mắm, dầu ăn, xì dầu, đường, muối, giấm.
  • Hành lá, đu đủ sợi (tùy sở thích).
  • Nước lọc.

6.2 Cách thực hiện

  • Bước 1: Bạn cho bột gạo, bột năng, một ít dầu ăn và một muỗng cà phê muối vào tô lớn rồi trộn đều.
  • Bước 2: Sau đó từ từ đổ 60ml nước lạnh vào tô, khuấy đều bột cho mịn. Tiếp đó thêm vào 120ml nước sôi, tiếp tục khuấy bột.
  • Bước 3: Các bạn chuẩn bị sẵn nồi hấp, trước khi cho bột vào hấp thì bật bếp đổ hỗn hợp bột vào chảo chống dính và đảo đều với lửa nhỏ đến khi thấy bột đặc lại rồi thì tắt bếp.
  • Bước 4: Cho hỗn hợp vào hấp đồng thời thoa một ít dầu ăn xung quanh để không bị dính bột, dùng vá nén chặt bột xuống để tránh khi chín bột bị tổ ong. Hấp bột trong 8 - 10 phút, khi lấy đũa đâm vào bột không bị dính thì bột đã chín.
  • Bước 5: Để bột nguội hẳn rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc khuôn bột lại và bỏ tủ lạnh qua đêm từ 6-8 tiếng.
  • Bước 6: Sau khi lấy bột trong tủ lạnh ra, bạn cắt miếng vừa ăn. Lưu ý đừng nên cắt khối dày quá khi ăn sẽ dễ bị ngán.
  • Bước 7: Cho dầu ăn vào chảo chiên bột vàng đều, đập trứng gà vào, thêm hành lá cho món ăn thêm bắt mắt và thơm hơn. Khi trứng chín và bột đã vàng rồi thì lấy bột ra khỏi chảo.
  • Bước 8: Để làm nước tương ăn bột chiên, các bạn pha 2 muỗng canh xì dầu, 1 muỗng cà phê giấm, một ít đường, ớt tùy khẩu vị, khuấy đến khi hỗn hợp trên tan hết đường và các thành phần hòa vào nhau. Nêm nếm lại lần cuối cho vừa miệng, bây giờ thì bát nước chấm đã hoàn thành xong rồi.

Bột chiên trứng

Bột chiên trứng

Việc hiểu rõ về lượng calo trong món bột chiên trứng và những lưu ý khi tiêu thụ giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt trong chế độ ăn uống. Bài viết của Elipsport đã cung cấp những thông tin hữu ích về bột chiên trứng bao nhiêu calo? Ăn nhiều có mập không? Cảm ơn bạn đã theo dõi!

Xem thêm:

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Danh mục sản phẩm