1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Bánh tart trứng bao nhiêu calo? Ăn có béo không? Cách ăn ít tăng cân

Tác giả: Ban biên tập Elipsport - Ngày cập nhật: 31/05/2024 00:02:37

Bánh tart luôn là món ăn được lòng biết bao tín đồ ẩm thực nhờ hương vị ngậy béo và đậm đà. Bạn đã bao giờ thắc mắc về lượng calo trong một chiếc bánh tart trứng và liệu ăn nhiều có làm bạn tăng cân hay không? Hôm nay, hãy cùng Elipsport tìm hiểu về bánh tart trứng bao nhiêu calo nhé.

1. Bánh tart là gì?

Bánh tart với lớp vỏ được làm từ bột nhào giàu chất béo (thường là bột shortcrust hoặc enriched) xuất hiện lần đầu tiên vào khoảng năm 1550, được ưa chuộng bởi giới quý tộc thời bấy giờ.

Bánh tart có đặc điểm là sử dụng vỏ bánh shortcrust pastry với tỷ lệ bột mì và chất béo là 2:1, bánh được nướng lên giòn tan, bên trong là lớp nhân đầy ắp mà không có lớp phủ bên trên.

Tùy vào kích thước và hình dạng của khuôn, bánh tart có thể được tạo thành nhiều kiểu dáng khác nhau, từ chiếc bánh tart cỡ lớn đến những chiếc mini xinh xắn, hình tròn, vuông, chữ nhật hay thậm chí là hình bông hoa. Với sự đa dạng trong hương vị nhân bánh và kiểu dáng, bánh tart luôn là món tráng miệng hấp dẫn, được yêu thích bởi cả trẻ em và người lớn.

Bánh tart có nguồn gốc từ món crostata của Ý vào giữa thế kỷ 15

Bánh tart có nguồn gốc từ món crostata của Ý vào giữa thế kỷ 15

2. Các loại bánh tart

Một số loại bánh tart phổ biến hiện nay có thể kể đến như:

  • Bánh tart ngọt: Loại bánh này thường chứa nhiều loại nhân hấp dẫn với hương vị ngọt ngào như kem, meringue từ lòng trắng trứng, các loại mứt từ hoa quả, caramel, trái cây tươi và socola.
  • Bánh tart mặn: Loại bánh này bao gồm những loại nhân đa dạng như thịt băm nhuyễn, thịt xông khói, pate, trứng, phô mai, các loại hải sản và rau củ. Đặc biệt phải kể đến Quiche Lorraine, một loại bánh tart Pháp nổi tiếng với nhân chính là thịt xông khói.
  • Bánh tart úp ngược: Loại bánh còn được biết đến với tên gọi upside-down tart, được làm bằng cách đặt các loại nhân vào dưới đáy khuôn trước tiên, tiếp theo là lớp vỏ bánh và cuối cùng là nướng chín. Các loại trái cây thường được sử dụng làm nhân cho bánh này bao gồm táo, dứa, chuối và lê.

Bánh tart ngọt là sự kết hợp giữa kèm và trái cây tươi

Bánh tart ngọt là sự kết hợp giữa kèm và trái cây tươi

3. Bánh tart bao nhiêu calo?

1 cái bánh tart trứng bao nhiêu calo?

Một chiếc bánh tart trứng nhỏ nặng khoảng 45 gram sẽ chứa 166 calo và có thành phần dinh dưỡng như sau:

Có thể nhận thấy rằng bánh tart trứng chứa khá nhiều chất béo, chủ yếu đến từ lớp vỏ bánh được làm từ bột nhào giàu chất béo, trong đó tỷ lệ bơ chiếm khoảng 50% so với lượng bột mì.

Vì vậy, dù bánh tart trứng là một món ăn thơm ngon cho bữa ăn nhẹ, bạn cũng nên tiêu thụ chúng một cách hạn chế. Ăn quá nhiều món bánh này có thể gây tăng cân không mong muốn.

Bánh tart trứng chứa khá nhiều chất béo

Bánh tart trứng chứa khá nhiều chất béo

1 cái bánh tart trứng nướng bao nhiêu calo?

Một cái bánh tart trứng nướng với hàm lượng dinh dưỡng như vậy sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 166 calo. Tuy nhiên, lượng calo trong món bánh này có thể thay đổi tùy theo nguyên liệu sử dụng.

Mỗi cái bánh tart trứng nướng sẽ cung cấp cho cơ thể 166 calo

Mỗi cái bánh tart trứng nướng sẽ cung cấp cho cơ thể 166 calo

Bánh tart trứng KFC bao nhiêu calo?

Chiếc bánh tart trứng của KFC nặng khoảng 50g và chứa khoảng 200 calo. Sau đây là chi tiết các thành phần dinh dưỡng có trong một chiếc bánh tart trứng KFC:

  • Carbohydrate: 20g.
  • Protein: 5g.
  • Chất béo: 12g.
  • Chất xơ: 1g.

Mỗi chiếc bánh tart trứng của KFC sẽ chứa tới 200 calo

Mỗi chiếc bánh tart trứng của KFC sẽ chứa tới 200 calo

4. Ăn bánh tart trứng có béo không?

Ăn bánh tart trứng có thể gây tăng cân nếu bạn ăn quá thường xuyên hoặc ăn quá nhiều. Với lượng calo và chất béo cao như vậy, món bánh này có thể trở thành nguyên nhân gây dư thừa năng lượng và tích tụ mỡ thừa. Một số yếu tố có thể khiến bạn tăng cân khi ăn bánh trứng như:

  • Loại bánh tart trứng: Mỗi loại bánh có lượng calo và chất béo khác nhau. Ví dụ, bánh tart trứng KFC chứa 200 calo và 12g chất béo, trong khi bánh tart trứng tự làm có thể ít calo và chất béo hơn.
  • Số lượng bánh bạn ăn: Ăn nhiều bánh có thể dẫn đến dư thừa calo so với nhu cầu của cơ thể, từ đó gây nên tình trạng tăng cân.
  • Chế độ ăn uống và tập luyện: Nếu bạn ăn uống cân bằng và tập thể dục thường xuyên, bạn có thể thỉnh thoảng thưởng thức bánh tart trứng mà không lo tăng cân.

Như vậy, bánh tart trứng dù thơm ngon nhưng do có lượng calo và chất béo cao, vì thế, bạn nên cân nhắc kỹ khi ăn. Hãy chọn loại bánh ít calo hơn, ăn với lượng vừa phải và kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh, tập luyện thể dục để giữ gìn vóc dáng thon gọn.

Ăn nhiều bánh tart có thể dẫn đến tăng cân

Ăn nhiều bánh tart có thể dẫn đến tăng cân

5. Ăn bánh tart trứng có tốt không?

Bánh tart trứng không được coi là thực phẩm lành mạnh. Nếu ăn quá nhiều bánh tart trứng có thể gây ra một số tác dụng phụ như:

  • Bánh tart trứng thường có lượng calo và chất béo cao, điều này có thể gây ra tăng cân, béo phì và các vấn đề về tim mạch.
  • Loại bánh này cũng thường chứa lượng đường cao, đây là nguyên nhân gây ra sâu răng, tiểu đường và các bệnh mạn tính khác.
  • Đa số bánh tart trứng được làm từ bột mì trắng, thiếu hụt chất xơ và vitamin B, điều này có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và sức khỏe chung của bạn.

Bánh tart trứng không được coi là thực phẩm lành mạnh

Bánh tart trứng không được coi là thực phẩm lành mạnh

6. Cách ăn bánh tart trứng hạn chế tăng cân

Để ăn bánh tart trứng hạn chế tăng cân thì bạn cần lưu ý một số điều như sau:

  • Làm bánh tart trứng tại nhà có thể giúp bạn kiểm soát chất lượng nguyên liệu và lượng calo trong bánh. Bạn có thể sử dụng bột mì nguyên cám, các loại đường tự nhiên, trái cây tươi và các thành phần bổ dưỡng khác.
  • Chọn làm bánh tart trứng với lớp vỏ mỏng hoặc nhân có hàm lượng chất béo thấp để giảm bớt calo. Tránh các loại bánh tart trứng có nhiều kem hoặc topping vì chúng chứa lượng calo và chất béo cao.
  • Ăn bánh tart trứng như một món ăn vặt, không nên dùng thay thế cho các bữa ăn chính.
  • Chia nhỏ một chiếc bánh tart trứng lớn thành hai hoặc ba phần nhỏ để thưởng thức trong suốt cả ngày.
  • Kết hợp bánh tart trứng với trái cây, rau củ hoặc salad để đảm bảo sự cân bằng dinh dưỡng và duy trì cảm giác no lâu hơn.
  • Tránh ăn bánh tart trứng vào buổi tối, trước khi đi ngủ. Vì ăn bánh tart trứng vào buổi tối có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ và làm tăng nguy cơ tích tụ mỡ thừa.

Bạn nên làm bánh tart trứng tại nhà

Bạn nên làm bánh tart trứng tại nhà

7. Bánh tart trứng để được bao lâu?

Bánh tart trứng có thể giữ trong khoảng 2 - 3 ngày nếu được bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh.

Khi muốn thưởng thức, bạn có thể bọc bánh bằng giấy bạc và hâm nóng lại trong lò nướng ở nhiệt độ 160 độ C trong khoảng 8 - 10 phút hoặc dùng lò vi sóng ở chế độ nhiệt trung bình trong 2 - 3 phút.

Không nên để bánh tart trứng ở nhiệt độ phòng nếu bạn dự định ăn vào ngày hôm sau, vì bánh chứa các thành phần như sữa, bơ và trứng, điều đó sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của vi sinh vật.

Không nên để bánh tart trứng ở nhiệt độ phòng nếu bạn dự định ăn vào ngày hôm sau

Không nên để bánh tart trứng ở nhiệt độ phòng nếu bạn dự định ăn vào ngày hôm sau

Như vậy, sau khi đọc xong bài viết trên chắc hẳn bạn đã biết bánh tart trứng bao nhiêu calo. Để có một vóc dáng đẹp và sức khỏe tốt nhất, đừng quên kết hợp việc tập luyện thể thao như máy chạy bộ, xe đạp tập,... cùng với chế độ ăn uống lành mạnh. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết tiếp theo trên trang Elipsport!

Xem thêm:

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
Bánh tart với lớp vỏ được làm từ bột nhào giàu chất béo (thường là bột shortcrust hoặc enriched), xuất hiện lần đầu tiên vào khoảng năm 1550, được ưa chuộng bởi giới quý tộc thời bấy giờ.
Danh mục sản phẩm