1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Cách đấm lưng thư giãn giúp giảm đau lưng, mệt mỏi hiệu quả

Tác giả: Ban biên tập Elipsport - Ngày cập nhật: 27/05/2024 13:03:45

Đau lưng là tình trạng thường gặp của rất nhiều người. Đặc biệt là đối với người lớn tuổi, người làm việc văn phòng, lái xe ngồi nhiều là đối tượng dễ bị đau lưng. Để cải thiện tình trạng này bạn có thể áp dụng những cách đấm lưng như dưới đây.

1. Đấm lưng là gì?

Đấm lưng là việc sử dụng bàn tay vào các đường kinh lạc hoặc huyệt đạo trên cơ thể con người bằng cách ấn, đẩy, giữ, nhào, nâng và các thao tác khác. Lưng là bộ phận quan trọng đối với cơ thể con người chúng ta, massage lưng có thể thúc đẩy lưu thông máu và tăng cường sức khỏe.

Nghiên cứu y học hiện đại đã chứng minh rằng có một số lượng lớn tế bào miễn dịch “ngủ” ẩn dưới da lưng. Khi không có kích thích, những tế bào miễn dịch cực kỳ hữu ích này thường ở trạng thái “ngủ đông”. Vì vậy, khi đấm lưng sẽ giúp bạn giải phóng lượng lớn tế bào. Nó giúp cải thiện chức năng miễn dịch của bản thân, tăng sức đề kháng và giảm sự xuất hiện của bệnh.

Massage mang lại nhiều lợi ích đến sức khỏeMassage mang lại nhiều lợi ích đến sức khỏe

2. Lợi ích của đấm lưng thư giãn đối với sức khỏe

Đấm lưng áp dụng các kỹ thuật trên các bộ phận, huyệt trên lưng với những tác dụng như sau:

  • Cải thiện giấc ngủ, chóng mặt, nhức đầu, buồn nôn.
  • Cải thiện tình trạng đau mỏi vai gáy, cứng cổ và suy giảm trí nhớ.
  • Cải thiện tình trạng tuần hoàn não kém, không cung cấp đủ máu và oxy.
  • Ngăn ngừa sưng hạch cổ và mụn trứng cá.
  • Ngăn chặn sự hình thành sắc tố melanin và làm kết tủa các vết nám lâu ngày.
  • Ngăn ngừa chứng sa sút trí tuệ do tuổi già, các bệnh về tim và não.
  • Cân bằng ngũ tạng, chống thoái hóa cột sống cổ và thắt lưng, chống cong vẹo cột sống.
  • Việc đấm lưng còn giúp đả thông kinh mạch nhanh chóng, cân bằng âm dương, điều hòa nội tạng, thúc đẩy tuần hoàn máu và tăng cường chức năng nội tiết thông qua sự dẫn truyền của hệ thần kinh.

Đấm lưng đúng cách giúp giải tỏa căng thẳng mệt mỏiĐấm lưng đúng cách giúp giải tỏa căng thẳng mệt mỏi

3. Các loại đấm lưng thư giãn phổ biến

3.1. Đấm lưng thoải mái kiểu Thụy Điển

Massage Thụy Điển là một trong những loại hình massage nổi tiếng nhất. Nó rất tốt cho những người không thường xuyên được massage và có khả năng chịu đau trung bình. Phương pháp massage này giúp làm ấm cơ để giải phóng căng thẳng và phá vỡ các nút thắt.

Nó cũng có một số lợi ích sức khỏe khác, chẳng hạn như cải thiện tuần hoàn, giảm đau và tăng sự thoải mái cho khớp. Đây là cách massage dễ thực hiện mà bạn có thể tận hưởng trước khi đi ngủ.

Massage kiểu Thụy Điển được nhiều người lựa chọnMassage kiểu Thụy Điển được nhiều người lựa chọn

3.2. Đấm lưng thư giãn với massage mô sâu

Massage mô sâu là một phiên bản chuyên sâu hơn của massage kiểu Thụy Điển. Nó nhắm mục tiêu đến các cơ và mô sâu hơn, đặc biệt hiệu quả trong việc điều trị các vùng cơ bị căng hoặc co cứng mãn tính ở cổ, lưng dưới và vai.

Mặc dù nó thúc đẩy sự thư giãn, nhưng không có gì lạ khi những liệu pháp massage này có cường độ mạnh. Các động tác xoa bóp tác động đến các nút thắt sâu hơn trong các mô cơ khó tiếp cận. Nó cũng tập trung vào chứng đau mãn tính hoặc căng cơ để cải thiện sự thư giãn sau khi quá trình massage hoàn tất.

3.3. Bấm huyệt

Nhiều ghế massage sử dụng phương pháp bấm huyệt ở lưng giúp tăng thêm trải nghiệm massage tổng thể của bạn. Bấm huyệt là một cách tuyệt vời để cải thiện sự thư giãn và giảm căng thẳng, cải thiện sức khỏe hiệu quả.

Massage lưng giúp giải phóng hormoner hạnh phúcMassage lưng giúp giải phóng hormone hạnh phúc

3.4. Massage Shiatsu

Massage Shiatsu đôi khi được mô tả tương đương với bấm huyệt. Shiatsu có nghĩa là "áp lực ngón tay" và sử dụng cách kéo giãn, ấn và xoay để mang lại hiệu ứng phục hồi toàn bộ cơ thể, giảm căng thẳng, đau cơ và căng cơ.

Triết lý đằng sau Shiatsu khá cũ và dựa trên ý tưởng rằng năng lượng sống của bạn hoặc ki (chi hoặc khí) chảy trong cơ thể thông qua các kênh năng lượng khác nhau. Khi bạn cảm thấy đau ở một khu vực nào đó, kênh năng lượng đó đã bị chặn lại. Massage Shiatsu có tác dụng giải tỏa những khối đó và mang đến cảm giác massage thư giãn, sảng khoái.

4. Cách đấm lưng thư giãn giảm đau lưng

Bước 1: Xoa bóp

Trước khi đấm lưng, bạn cần bắt đầu bằng cách xoa bóp nhẹ nhàng với tinh dầu để làm nóng các cơ. Ma sát hai lòng bàn tay vào nhau để làm nóng và xoa bóp dọc sống lưng từ trên vai xuống theo chuyển động tròn đều từ trong ra ngoài.

Xoa bóp nhẹ nhàng với tinh dầuXoa bóp nhẹ nhàng với tinh dầu

Bước 2: Vuốt

Đặt úp hai bàn tay lên lưng và vuốt dọc theo cột sống với lực nhẹ đến vừa phải. Di chuyển bàn tay chậm rãi, đều đặn và lặp lại động tác này 3 - 5 lần.

Bước 3: Miết

Úp hai bàn tay lên vùng hông, cho ngón cái chĩa lên. Từ từ miết bắt đầu ở xương cụt lên hết xương sườn với lực vừa phải để giải phóng các cơ bị căng.

Bước 4: Day

Xác định các điểm đau bằng cách ấn nhẹ vào các vùng khác nhau trên lưng. Dùng một tay giữ vai, một tay nắm hờ và day tròn nhẹ nhàng vào các điểm đau chính.

Day nhẹ nhàngDay nhẹ nhàng vào các điểm đau chính

Bước 5: Lăn

Nắm hai bàn tay, dùng các đốt ngón tay lăn chậm rãi lên xuống quanh vùng lưng. Lặp lại động tác này ở các khu vực khác bị đau.

Bước 6: Gõ

Chấp hai bàn tay lại, đặt trên lưng sao cho ngón út tiếp xúc với lưng. Thực hiện gõ từ từ quanh lưng và dần tăng tốc lên.

Bước 7: Đấm

Đây là bước quan trọng nhất trong quá trình đấm lưng thư giãn. Nắm hờ tay và bắt đầu đấm nhẹ nhàng vào hai bên thắt lưng bằng mu bàn tay.

Đấm là bước quan trọng nhất trong quá trình đấm lưng thư giãnĐấm là bước quan trọng nhất trong quá trình đấm lưng thư giãn

Trên đây là những thông tin về cách đấm lưng hiệu quả giúp giảm đau lưng và thư giãn hiệu quả. Bạn có thể thực hiện những bài massage lưng như trên ngay tại nhà với ghế massage Elipsport - một sản phẩm chăm sóc sức khỏe được đánh giá rất cao về hiệu quả sử dụng. Nếu bạn còn thắc mắc, hãy liên hệ hotline 1800 6854 hoặc website Elipsport để được giải đáp nhé.

Xem thêm:

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
Nghiên cứu y học hiện đại đã chứng minh rằng có một số lượng lớn tế bào miễn dịch “ngủ” ẩn dưới da lưng. Khi không có kích thích, những tế bào miễn dịch cực kỳ hữu ích này thường ở trạng thái “ngủ đông”. Vì vậy, khi đấm lưng sẽ giúp bạn giải phóng lượng lớn tế bào miễn dịch. Nó giúp cải thiện chức năng miễn dịch của bản thân và bệnh tật sức đề kháng, và giảm sự xuất hiện của bệnh.
Danh mục sản phẩm