• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Các bước xoa bóp lưng đúng cách giảm tình trạng đau lưng

Bệnh đau lưng xuất hiện ngày càng nhiều và khiến cho rất nhiều người phải lo lắng vì những ảnh hưởng do bệnh gây ra. Bạn cần phải tham khảo những cách xoa bóp lưng để từ đó đưa ra những cách giúp làm giảm đau một cách hiệu quả. Cùng khám phá ngay nhé!

Hiện nay, tỉ lệ người mắc bệnh đau lưng ngày càng nhiều. Nguyên nhân chủ yếu bởi vì sự xuất hiện của nhiều thiết bị công nghệ điện tử đã chiếm khá nhiều thời gian tập luyện thể dục thể thao, thời gian nghỉ ngơi của nhiều người. Chính vì vậy đã khiến cho tình trạng bệnh đau lưng xuất hiện ngày càng nhiều, ở mọi đối tượng trẻ tuổi khiến cho cuộc sống của người bệnh gặp rất nhiều những rắc rối, phức tạp. Hãy tham khảo những thông tin dưới đây để biết được các bước xoa bóp lưng đúng nhất để từ đó có thể làm giảm đau nhanh chóng và hiệu quả nhé!

xoa bóp lưng

Xoa bóp lưng mang lại nhiều hiệu quả bất ngờ

1. Bước 1

Bạn thực hiện đặt ngón tay, bàn tay gần nhau, hai tay đặt ở xung quanh phần thắt lưng, hai lòng bàn tay hướng vào bên trong, dùng gốc gan của bàn tay từ từ chà xát lên và xuống làm vùng thắt lưng nóng lên. Dưới tác dụng của nhiệt, những cơn đau nhức sẽ nhanh chóng bị dịu đi đáng kể.

2. Bước 2

Bước thứ 2 bạn thực hiện cũng tương tự như bước thứ nhất. Thực hiện mát xa lưng để giúp hệ cơ căng lên và giảm đau hiệu quả. Theo đó, bạn thực hiện dùng gốc bàn tay xoa tròn trên vùng lưng đang bị đau lần lượt theo chiều kim đồng hồ rồi ngược chiều kim đồng hồ để làm cho lưng nóng lên và hỗ trợ giảm đau hiệu quả.

3. Bước 3

Sau khi đã hoàn thành 2 bước làm nóng vùng lưng đang bị đau, bạn tiến hành xoa bóp lưng theo đúng yêu cầu để những cơn đau nhức không còn đeo bám bạn nữa. Cách thực hiện như sau, bạn chà xát 2 tay vào nhau cho nóng lên, sau đó đặt chồng lên nhau ở giữa thắt lưng. Thực hiện đẩy từ trên xuống chà xát 5-10 lần, sau đó di chuyển sang phải, sang trái 5-10 lần. Việc chà xát hai tay với nhau sẽ làm tay nóng lên, việc áp 2 tay vào lưng khi đang còn ấm như vậy sẽ là cách có thể giúp hệ cơ được thư giãn và giúp làm giảm đau nhanh chóng.

xoa bóp lưng

Thư giãn cơ thể bằng cách xoa bóp lưng mang lại nhiều hiệu quả

4. Bước 4

Ở bước thứ 4 chúng ta sẽ thực hiện động tác day. Theo đó, cách thực hiện day phần lưng như sau: Bạn đặt tay trên hông, mô ngón tay cái đặt ở hai bên cột sống để ấn nhẹ. Dùng một lực vừa đủ để ấn xuống và xoay tròn, lần đầu tiên theo chiều kim đồng hồ, sau đó ngược chiều kim đồng hồ. Thực hiện khoảng 3-5 phút.

5. Bước 5

Bạn thực hiện thư giãn lưng bằng cách đặt hai bàn tay đặt ở hai bên thắt lưng, ngón tay cái đặt ở bên, 4 ngón tay còn lại bank đặt ở cột sống thắt lưng ở cả bóp vào 2 bên cơ lưng. Thực hiện  2 tay bóp cùng lúc, thao tác vừa bóp vừa hơi kéo thịt lên để làm giãn cơ. Thực hiện trong vòng khoảng 3 phút.

6. Bước 6

Tiếp sau bước thứ 5, xoa bóp lưng bằng cách nắm cả hai tay lại, hai lòng bàn tay hướng ra ngoài, thực hiện dùng mu tay lần lượt đấm vào 2 bên thắt lưng với lực vừa đủ để không gây đau cho người bệnh. Đấm nhẹ nhàng trong vòng khoảng khoảng 10 -15 lần cho cả 2 bên thắt lưng.

7. Bước 7

Ở bước xoa bóp lưng này, bạn thực hiện tập trung ở vùng thắt lưng. Theo đó, cả hai tay đặt trên hông, hai ngón tay cái đặt ở hai bên thắt lưng để tập trung bấm các huyệt: Thận du, Đại trường du, Hoàn khiêu. Bạn lưu ý, khi bấm đốt 1 và đốt 2 phải vuông góc với nhau, bạn nên bấm từ từ, tăng dần đến khi thấy tức nặng. Bấm mỗi huyệt khoảng 1 phút để giảm đau lưng.

xoa bóp lưng

Xoa bóp lưng đem lại nhiều hiệu quả bất ngờ dành cho bạn

8. Bước 8

Đây sẽ là bước cuối cùng trong những cách xoa bóp lưng mà tôi muốn giới thiệu đến bạn. Bạn thực hiện để hai bàn tay hơi khum, giữa lòng bàn tay lõm, các ngón tay bạn đặt khít vào lại với nhau, phát nhẹ vào vùng thắt lưng.

Để bệnh đau thắt lưng không còn là nỗi ám ảnh mỗi ngày, bạn cần phải biết cách chăm sóc bản thân bằng cách thường xuyên tập luyện thể dục thể thao, thay đổi nếp sống, sinh hoạt ngay hôm nay. Cụ thể, bệnh đau lưng thường hay xảy ra khi bạn vận động quá nặng hay ngồi làm việc, học tập ở một tư thế khá lâu, điều này khiến cho dây thần kinh không được hoạt động dẫn đến hiện tượng đau nhức.

Trên đó là những thông tin về cách xoa bóp lưng mang lại hiệu quả cao cho mỗi chúng ta để làm giảm căng thẳng, giảm tình trạng đau nhức ở vùng lưng, xương sống. Và hơn cả, bạn cần phải thường xuyên vận động thì mới có thể đảm bảo được sức khỏe cho hệ xương khớp. Đừng quên sử dụng những thiết bị tập hỗ trợ chăm sóc sức khỏe tại nhà để mỗi chúng ta luôn có một nền tảng thể lực vững chắc như chiến binh nhé! Elipsport - Đồng hành cùng sức khỏe người Việt.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Những ai hay bị đau lưng?
Những người thường hay mang vác vật nặng trên lưng, những người thường hay ngồi 1 chỗ quá lâu, những người lười vận động.
Khi thai nhi đã ngoài 36 tuần tuổi, mẹ không nên massage. Không nên nằm sấp khi thực hiện các bài massage cho cơ thể.
Hiện tại có rất nhiều cách massage mang lại hiệu quả cao mà bạn có thể tham khảo. Ví dụ như: Ấn huyệt, đấm, bóp, day, vỗ, nhào, shiatsu...
Bệnh đau lưng nếu không xuất phát từ nguyên nhân các bệnh lý thì bạn hoàn toàn có thể điều trị khỏi.

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.