• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Bài Tập Thể Dục Trị Bệnh Đau Lưng, Đau Cột Sống, Thắt Lưng

Thực hiện những bài tập thể dục trị bệnh đau lưng sẽ giúp trẻ hoá cho vùng cơ lưng, dây chằng cũng như cấu trúc sụn một cách tự nhiên. Từ đó còn giúp máu được lưu thông đến cột sống dễ dàng hơn. 

Đau lưng là triệu chứng phổ biến thường gặp khi mắc các bệnh về xương khớp. Đó là tình trạng máu không lưu thông đều đến cột sống, từ đó có nguy cơ làm thoái hoá khớp.  Hãy cùng Elipsport xem qua những bài tập thể dục trị đau cột sống đau lưng bên dưới nhé.

1. Những bài tập thể dục trị đau thắt lưng 

1.1. Gập tăng cường cơ bụng để giảm đau lưng 

Làm tăng sức mạnh cho cơ bụng là một điều rất cần thiết lúc thực hiện những bài tập thể dục trị bệnh đau lưng. Bởi vì cơ bụng là nhóm cơ tương tác chặt chẽ với lưng dưới. Khi cơ bụng yếu thì lưng dưới sẽ bị mắc căng lên, dẫn tới tình trạng đau lưng. Bài tập tăng cường cơ bụng này rất đơn giản và nhẹ nhõm. Một khi cơ bụng săn chắc sẽ làm giảm áp lực lên lưng và hông. 

Cách thực hiện bài tập như sau:

 bài tập thể dục trị bệnh đau lưng

Bài tập thể dục trị bệnh đau lưng

Xem thêm:

  1. Chữa Thoái Hóa Cột Sống Thắt Lưng Bằng Những Bài Tập Đơn Giản
  2. 6 Bài Tập Thoái Hóa Đốt Sống Cổ Giảm Đau Hiệu Quả
  3. 8 Bài Tập Cổ Đơn Giản Giúp Thư Giãn, Giảm Đau Nhức

- Nằm ngửa trên sàn hoặc mặt phẳng và mắt nhìn thẳng lên trần nhà.

- Gập đầu gối lại để cả bàn chân chạm trên sàn nhà.

- Hít thật sâu kết hợp nâng đầu gối lên cao, hướng về phía ngực. Lúc thở ra thì đặt chân xuống lại sàn nhà. Sau đó, đổi chân cũng như thực hiện tương tự. Lặp lại bài tập này từ 6 tới 8 lần cho mỗi chân. 

1.2. Giãn gân kheo giúp giảm đau lưng 

Bài tập thể dục trị bệnh đau lưng cơ kéo có thể chữa trị chứng đau lưng, hông và chân hiệu quả. Gân kheo là nơi tập trung nhiều các cơ bắp liên quan đến cột sống. Do đó, giãn gân kheo sẽ làm giảm bớt áp lực của chân lên cho lưng. 

Cách thực hiện bài tập này như sau:

 bài tập thể dục trị bệnh đau lưng

Bài tập thể dục trị bệnh đau lưng

- Đầu tiên, bạn nằm ngửa trên sàn nhà với đầu gối cong lại. Tiếp theo đó, luồn một chiếc khăn mỏng qua chân còn lại. Đồng thời hai tay nắm lấy mép khăn ở hai phía đùi.

- Kéo khăn từ từ và duỗi thẳng đẩu gối, rồi đưa chân thẳng lên trên trần nhà. Tay kéo khăn này dọc theo chân, đến bàn chân cũng như sử dụng lực để kéo xuống và giữ cho chân thẳng, duy trì tư thế này trong 15 – 30 giây. Mỗi bên chân lặp lại 5 lần.

1.3. Động tác nghiêng xương chậu trị đau lưng

Đây là bài tập thể dục trị đau lưng giúp tăng sức mạnh cũng như sự dẻo dai cho hông và xương chậu từ đó hạn chế được một số cơn đau lưng. Khi bạn bị đau lưng hãy thử một vài động tác nghiêng xương chậu này. Bài tập này được thiết kế với mục đích làm tăng cường sức mạnh và sự dẻo dai cho vùng xương chậu. 

Nằm ngửa trên sàn nhà với đầu gối cong vào, giữ cho bàn chân chạm sàn nhà và siết cơ bụng lại. Thực hiện bài tập này và tưởng tượng là bạn đang kéo rốn dính sát xuống cột sống. Bài tập thể dục trị bệnh đau lưng này sẽ làm cho dạ dày của bạn bị ép sát lại. Đồng thời phần hông sẽ rung lên khi lưng và cột sống phải ấn xuống sàn nhà. Giữ nguyên tư thế này trong 10 giây, rồi sau đó thở nhẹ nhõm để thư giãn. Lặp lại động tác này từ 8 đến 10 lần

2. Các nguyên tắc khi thực hiện bài tập thể dục trị bệnh đau lưng

Bên cạnh việc lựa chọn bài tập thì tập đúng kỹ thuật cũng là yếu tố quan trọng để bạn nhận được kết quả tốt.

- Bạn nên dành thời gian ít nhất từ 10 – 15 phút để khởi động và làm nóng cơ thể bằng những động tác đơn giản như squat, kéo giãn cơ tại chỗ...

 bài tập thể dục trị bệnh đau lưng

Bài tập thể dục trị bệnh đau lưng

Xem thêm:

  1. Bài tập yoga giảm đau thắt lưng, đau vai gáy tại nhà
  2. Những Bài Tập Chữa Đau Lưng, Kéo Giãn Cột Sống
  3. Tập yoga chữa đau lưng thoát vị đĩa đệm, đau cột sống tại nhà
  4. Đau lưng sau sinh mổ, thường và cách điều trị

- Luyện tập đúng cách theo hướng dẫn.

- Không tăng cường độ tập luyện một cách đột ngột hoặc tập luyện với cường độ cao.

- Mỗi ngày chỉ nên dành khoảng từ 30 – 60 phút cho việc tập luyện.

- Hãy ngưng tập nếu tình trạng đau nhức càng ngày dữ dội hơn.

- Sau mỗi bài tập cần thả lỏng và giãn cơ giúp cho cơ thể được thư giãn.

- Không luyện tập trong lúc quá đói hoặc khá no. Luyện tập lúc đói sẽ khiến cơ thể của bạn bị chóng mặt, hoa mắt và  thậm chí là ngất xỉu. Còn nếu như luyện tập khi dạ dày chứa nhiều thức ăn lại dễ gây ra đầy hơi, đau bụng và chuột rút trong lúc tập.

- Mặc quần áo dễ chịu.

Với những bài tập thể dục trị bệnh đau lưng trên đây sẽ giúp ích được cho các bạn trong việc hỗ trợ điều trị căn bệnh đau nhức mỏi. Đồng thời, bạn có thể trang bị thêm cho mình một chiếc massage toàn thân tại nhà để giúp cho việc chăm sóc sức khoẻ trở nên tối ưu hơn. Hiện nay, có một số dòng ghế massage cao cấp có tích hợp thêm chức năng nhiệt hồng ngoại giúp bạn sưởi ấm và làm dịu cơn đau một cách nhanh chóng. Bạn có thể tham khảo qua đa dạng dòng ghế massage tại Elipsport.vn hoặc tham khảo qua số điện thoại tư vấn khách hàng 1800 6854.

Nguyễn Thuỵ Ngọc Trân

Để chữa thoái hóa cột sống thắt lưng hiệu quả, ngoài việc sử dụng thuốc điều trị, người bệnh còn có thể tập luyện các bài tập cường độ nhẹ, đơn giản ngay tại nhà như đi bộ tại chỗ với may chay bo dien, đạp xe nhẹ với xe đạp tập để cơ thể dễ dàng hấp thụ thuốc, cũng như hồi phục các chức năng của khớp, cơ, xương. Khi có dấu hiện xương khớp mỏi mệt, hãy cho chúng được nghỉ ngơi. Một trong những thiết bị thư giãn tốt nhất hiện nay chính là ghế matxa elipsport, đặc biệt là ghế massage toàn thân. Hiện nay, Tập đoàn thể thao Elipsport đang bày bán rất nhiều mẫu ghế massage chất lượng cho quý khách hàng lựa chọn. Hãy cùng thương hiệu Elipsport tạo dựng 1 nền tảng sức khỏe bền bỉ như chiến binh vượt qua căn bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.