1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Top 16 app chạy bộ giảm cân, đo quãng đường đúng, hiệu quả

Tác giả: Ban biên tập Elipsport - Ngày cập nhật: 26/05/2024 15:10:17

Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, các app chạy bộ giảm cân đang được nhiều người dùng yêu thích và tin dùng như một công cụ hỗ trợ đắc lực trong quá trình cải thiện cân nặng của mình. Hãy cùng Elipsport điểm qua các ứng dụng nổi bật trong bài viết dưới đây. Xem ngay nhé!

1. Chạy bộ có giảm cân không?

Chạy bộ giảm cân là cách giảm mỡ khá phổ biến mà nhiều người áp dụng vì nó là bài tập cardio đơn giản. Chạy bộ sẽ giúp bạn giảm béo nhưng tỉ lệ mỡ giảm ở mỗi người sẽ khác nhau do phụ thuộc vào thể lực và cường độ tập, thể trạng của từng người. 

Về cơ bản, mỡ thừa trong cơ thể sẽ không giảm duy nhất ở một vùng nhất định. Khi giảm mỡ bắt buộc bạn phải giảm toàn cơ thể, bộ phận nào giảm mỡ nhanh hay giảm chậm đều do cơ thể quyết định. Ngoài ra, việc giảm béo còn phụ thuộc vào lượng calo cắt giảm mỗi ngày và hệ trao đổi chất trong cơ thể.

Giả sử như bạn chạy bộ trong 30 phút thì có thể đốt được 145 calo. Và dĩ nhiên lượng calo sẽ còn giảm nhiều hơn nếu bạn chạy trên địa hình dốc. Nếu bạn áp dụng cách chạy HIIT thì có thể đốt cháy được từ 300 - 400 calo. 

Chạy bộ giúp giảm mỡ toàn thân và săn chắc cơ thểChạy bộ giúp giảm mỡ toàn thân và săn chắc cơ thể

2. Top những ứng dụng chạy bộ giảm cân không tính phí

2.1. App chạy bộ giảm cân Zepp

Zepp là một ứng dụng chạy bộ và theo dõi sức khỏe cá nhân được phát triển bởi Huami, công ty công nghệ Trung Quốc. Zepp không chỉ giúp người dùng theo dõi các hoạt động chạy bộ, mà còn cung cấp khả năng theo dõi nhiều loại hoạt động khác như đạp xe, đi bộ, yoga và các bài tập thể dục khác.

Ứng dụng này cung cấp các phân tích chi tiết về quãng đường đã đi, tốc độ, nhịp tim và năng lượng tiêu thụ, giúp bạn hiểu rõ hơn về hoạt động tập luyện của mình và điều chỉnh theo nhu cầu. Ngoài ra, Zepp cũng giúp bạn lên các kế hoạch tập luyện dựa trên mục tiêu của bạn, bao gồm cả kế hoạch giảm cân.

App chạy bộ giảm cân ZeppApp chạy bộ giảm cân Zepp

2.2. App chạy bộ giảm cân Pumatrac

Pumatrac là một ứng dụng chạy bộ và tập thể dục được phát triển bởi Puma, một thương hiệu thể thao nổi tiếng. Ứng dụng này cung cấp các tính năng như theo dõi hoạt động vận động, đo lường khoảng cách, thời gian, tốc độ và đốt calo, cũng như cung cấp lộ trình chạy và tập luyện được cá nhân hóa.

Ngoài ra, Pumatrac cũng có thể cung cấp thông tin về điều kiện thời tiết và môi trường để giúp bạn quản lý và cải thiện hiệu suất của mình. Đặc biệt, ứng dụng này có thể cung cấp đề xuất tập luyện và dinh dưỡng dựa trên mục tiêu giảm cân của bạn.

App chạy bộ giảm cân PumatracApp chạy bộ giảm cân Pumatrac

2.3. App chạy bộ giảm cân Map My Run

Ứng dụng Map My Run là một ứng dụng phổ biến dành cho người chạy và người tập thể dục. Nó cho phép bạn theo dõi vị trí khi bạn chạy hoặc đi bộ, đo lường khoảng cách, thời gian, tốc độ và độ cao, cung cấp thông tin về lộ trình của bạn và hỗ trợ bạn theo dõi tiến độ của mình theo thời gian.

Ngoài ra, ứng dụng này còn cung cấp các tính năng như lên kế hoạch tập luyện, chia sẻ hoạt động và kết nối cộng đồng để tìm kiếm sự động viên và hỗ trợ từ các người chạy khác. "Map My Run" có sẵn cho cả iOS và Android.

App chạy bộ giảm cân Map My RunApp chạy bộ giảm cân Map My Run

2.4. App chạy bộ giảm cân Pacer

Pacer được thiết kế nhằm hỗ trợ người dùng theo dõi và ghi lại hoạt động vận động hàng ngày của họ. Pacer sử dụng cảm biến trong điện thoại để đếm số bước bạn đi trong ngày. Nó cũng theo dõi các hoạt động khác như chạy, đạp xe và đi bộ để cung cấp dữ liệu chi tiết về hoạt động vận động của bạn.

App chạy bộ giảm cân PacerApp chạy bộ giảm cân Pacer

2.5. App chạy bộ giảm cân Running Slimkit - Lose Weight

Ứng dụng này có thể cung cấp kế hoạch tập luyện dành cho người mới bắt đầu và người tập luyện trung bình, được thiết kế để tối ưu hóa việc đốt cháy calo và cải thiện sức khỏe. Người dùng có thể theo dõi tiến trình của họ theo thời gian, bao gồm thông tin về khoảng cách đã chạy, thời gian, tốc độ và calo đốt cháy.

App chạy bộ giảm cân Running Slimkit - Lose WeightApp chạy bộ giảm cân Running Slimkit - Lose Weight

2.6. App chạy bộ giảm cân Adidas Running by Runtastic

Adidas Running by Runtastic là một ứng dụng chạy bộ phổ biến được phát triển bởi Runtastic, một công ty thuộc sở hữu của Adidas. Ứng dụng này cho phép người dùng ghi lại các hoạt động chạy bộ của họ, bao gồm thông tin về quãng đường, thời gian, tốc độ, độ cao và calo đốt cháy.

App chạy bộ giảm cân Adidas Running by RuntasticApp chạy bộ giảm cân Adidas Running by Runtastic

2.7. App chạy bộ giảm cân Runmaster

Runmaster cung cấp cho người dùng các thông tin về tốc độ trung bình, lượng calo đã đốt cháy, số bước (máy đếm bước chân), nhịp tim và nhiều thông tin khác khi chạy, đạp xe, đi bộ đường dài cũng như các hoạt động thể thao và thể dục khác.

App chạy bộ giảm cân RunmasterApp chạy bộ giảm cân Runmaster

2.8. App chạy bộ giảm cân Google Fit

Google Fit là một ứng dụng tập thể dục và theo dõi sức khỏe do Google phát triển. Ứng dụng này có sẵn trên cả nền tảng Android và iOS, được tích hợp sâu với các thiết bị và dịch vụ của Google như điện thoại di động, smartwatch và các ứng dụng khác của Google như Google Wear OS và Google Fit website.

Ứng dụng này cung cấp các công cụ theo dõi sức khỏe như đếm bước, đo lường nhịp tim, theo dõi thời gian ngủ và nhận xét về mức độ hoạt động vận động hàng ngày.

App chạy bộ giảm cân Google FitApp chạy bộ giảm cân Google Fit

2.9. App chạy bộ giảm cân Nike+ Run Club

Nike+ Run Club là một ứng dụng chạy bộ và tập thể dục được phát triển bởi Nike, một trong những thương hiệu thể thao nổi tiếng trên toàn thế giới. Ứng dụng này cung cấp các chương trình huấn luyện chạy bộ âm thanh được dẫn dắt bởi các huấn luyện viên chuyên nghiệp của Nike, giúp người dùng cải thiện kỹ năng và hiệu suất chạy bộ của họ.

Ứng dụng chạy bộ giảm cânApp chạy bộ giảm cân Nike+ Run Club

2.10. App chạy bộ giảm cân Fitbit

Fitbit là một công ty chuyên về thiết bị đeo thông minh và ứng dụng theo dõi sức khỏe và hoạt động vận động. Ứng dụng Fitbit đi kèm với các thiết bị đeo thông minh của hãng hoặc có thể sử dụng độc lập trên điện thoại di động.

Bạn có thể đặt mục tiêu hàng ngày về bước đi, thời gian hoạt động, hoặc các mục tiêu tương tự thông qua ứng dụng để giúp thúc đẩy quá trình chạy bộ giảm cân hàng ngày của bạn.

Ứng dụng chạy bộ giảm cânApp chạy bộ giảm cân Fitbit

2.11. App chạy bộ giảm cân Strava

Strava là một ứng dụng tập thể dục và mạng xã hội dành cho người chạy bộ, đạp xe. Ứng dụng này thường tổ chức cuộc thi với người dùng khác để tăng động lực tập luyện. Bạn có thể kết nối với bạn bè, người theo dõi và nhóm tập thể dục của mình trên Strava. Bạn cũng có thể xem và bình luận về hoạt động của họ để cùng chia sẻ trải nghiệm.

App chạy bộ giảm cân StravaApp chạy bộ giảm cân Strava

2.12. App chạy bộ giảm cân iSmoothRun

Ứng dụng này cung cấp các công cụ phân tích và thống kê chi tiết để bạn có thể theo dõi tiến trình tập luyện của mình, so sánh các hoạt động và xem các thông số như tốc độ trung bình, độ cao tích lũy và nhiều hơn nữa. Các hoạt động của bạn được lưu trữ trên đám mây, cho phép bạn truy cập và đồng bộ hóa dữ liệu trên nhiều thiết bị và dịch vụ khác nhau.

App chạy bộ giảm cân iSmoothRunApp chạy bộ giảm cân iSmoothRun

2.13. App chạy bộ giảm cân Rungo

Rungo cung cấp các chương trình huấn luyện chạy bộ được thiết kế bởi các huấn luyện viên chuyên nghiệp. Các chương trình này có thể được cá nhân hóa cho mục tiêu và trình độ tập luyện của bạn.

App chạy bộ giảm cân RungoApp chạy bộ giảm cân Rungo

2.14. Ứng dụng chạy bộ giảm cân Human

Ứng dụng chạy bộ giảm cân này dành cho người mới chạy bộ giúp tạo động lực để bạn chạy bộ mỗi ngày. Human sẽ hỗ trợ người dùng nhằm tạo ra động lực chạy bộ mạnh mẽ. Điều này đặc biệt rất phù hợp với những người mới chạy bộ với chế độ nền tự động ghi lại thời gian mà người dùng dành ra để chạy bộ hay đạp xe.

Thông qua hình thức thiết lập một bảng xếp hạng những người dùng ở gần nhau, Human sẽ đưa ra dữ liệu để so sánh việc luyện tập và cho biết các thứ hạng người dùng. Việc này sẽ tạo động lực giúp ganh đua luyện tập giữa những người "hàng xóm" với nhau.

Ứng dụng chạy bộ giảm cân HumanỨng dụng chạy bộ giảm cân Human

2.15. Ứng dụng chạy bộ giảm cân Pedometer

Pedometer là ứng dụng chạy bộ giảm cân giúp bạn tạo thói quen chạy bộ thường xuyên. Pedometer tập trung chủ yếu vào tính năng đếm bước. Đây là một sự khởi đầu tốt giúp bạn xây dựng thói quen luyện tập chạy bộ thường xuyên. Tương tự như Human, ứng dụng chạy bộ giảm cân này cho phép người sử dụng theo dõi thời gian bỏ ra để luyện tập thể dục.

Hằng ngày, công cụ này sẽ chủ động nhắc nhở nếu người dùng không có hoạt động. Điểm đặc biệt là ứng dụng chạy bộ giảm cân này còn có thể ghi lại quãng đường di chuyển bằng định vị GPS. Từ đó, kết nối người dùng tham gia vào các thử thách do cộng đồng tạo ra.

Ứng dụng chạy bộ giảm cân PedometerỨng dụng chạy bộ giảm cân Pedometer

2.16. Ứng dụng chạy bộ giảm cân Runkeeper

Nếu bạn thấy chạy bộ thật sự quá nhàm chán, hãy tải thử ứng dụng chạy bộ giảm cân Runkeeper sẽ giúp việc luyện tập trở nên thú vị hơn. Không còn tính năng đếm bước, Runkeeper chỉ tập trung ghi lại các chỉ số luyện tập chuyên sâu mà người dùng thông qua GPS và hướng dẫn cách thức luyện tập sao cho đúng cách và đạt hiệu quả tốt nhất.

Cứ mỗi km, ứng dụng này sẽ tự động thông báo các chỉ số tập luyện của người dùng bằng cách phát ra âm thanh. Đây là tính năng miễn phí, tuy nhiên, người dùng phải trả phí nếu như muốn dùng thêm các tính năng khác. Bên cạnh đó, không chỉ có chạy bộ, Runkeeper cũng hỗ trợ luyện tập với các môn thể thao khác như đạp xe, chèo thuyền,…

Ứng dụng chạy bộ giảm cân RunkeeperỨng dụng chạy bộ Runkeeper

3. Ưu điểm của app chạy bộ giảm cân với sức khỏe

Các ứng dụng chạy bộ hiện nay đang được nhiều người sử dụng như một công cụ hỗ trợ đắc lực cho quá trình luyện tập. Ưu điểm của ứng dụng chạy bộ giảm cân với sức khỏe có thể kể đến là:

  • Tiện ích và linh hoạt: Người dùng có thể chạy bộ ở bất kỳ đâu và bất kỳ khi nào họ muốn, mà không cần phải đến phòng tập gym hoặc phải tuân theo lịch trình cố định. Điều này tạo ra sự linh hoạt và thuận tiện cho người sử dụng.
  • Theo dõi quá trình tập luyện: Ứng dụng có thể theo dõi các thông số như quãng đường đã chạy, tốc độ, thời gian và năng lượng tiêu hao. Điều này giúp người dùng có cái nhìn rõ ràng về hoạt động tập luyện của mình và điều chỉnh theo nhu cầu.
  • Lên lộ trình cụ thể: Ứng dụng có thể cung cấp các chương trình tập luyện được thiết kế chuyên biệt cho mục tiêu giảm cân, từ các bài tập nền đến các bài tập tăng cường độ. Điều này giúp người dùng có một kế hoạch cụ thể và có thể theo dõi sự tiến bộ của họ.
  • Khuyến khích và động viên: Nhiều ứng dụng cung cấp tính năng khuyến khích và động viên thông qua cảnh báo, hỗ trợ từ cộng đồng và cả việc cung cấp thưởng cho các mục tiêu đạt được. Điều này có thể giúp tạo ra sự động viên và thúc đẩy để duy trì sự đam mê với việc chạy bộ.
  • Giúp theo dõi calo và chế độ ăn uống: Một số ứng dụng cung cấp tính năng để ghi lại lượng calo tiêu thụ và thức ăn, giúp người dùng hiểu rõ hơn về quá trình giảm cân và thúc đẩy thói quen ăn uống lành mạnh.
  • Cung cấp tính năng tương tác xã hội: Nhiều ứng dụng cung cấp tính năng cho phép người dùng chia sẻ sự tiến bộ của họ, kết nối với bạn bè và thậm chí tham gia vào các nhóm cộng đồng tập luyện. Điều này tạo ra một môi trường tập luyện nhiều động lực hơn.

Ứng dụng chạy bộ giảm cânCác app chạy bộ giảm cân có nhiều ưu điểm

4. Những lưu ý bạn cần biết khi dùng app chạy bộ giảm cân

Khi sử dụng ứng dụng chạy bộ để giảm cân, có một số điều quan trọng bạn cần lưu ý:

  • Thiết lập mục tiêu: Trước khi bắt đầu, hãy xác định mục tiêu giảm cân của bạn và đặt ra kế hoạch tập luyện phù hợp. Một mục tiêu cụ thể và đo lường, như giảm 1 - 2kg mỗi tuần, sẽ giúp bạn tập trung hơn.
  • Theo dõi calo: Sử dụng ứng dụng để theo dõi lượng calo bạn tiêu hao trong khi chạy bộ và trong các hoạt động vận động khác. Điều này giúp bạn hiểu rõ hơn về nhu cầu calo hàng ngày của mình và đảm bảo rằng bạn tạo ra sự phụ thuộc âm đối đối với calo.
  • Đa dạng hóa chương trình tập luyện: Thay đổi loại hình hoạt động và cường độ để kích thích cơ thể và tránh tình trạng bị mắc kẹt ở một mức độ hoạt động cố định.
  • Lắng nghe cơ thể: Luôn lắng nghe cơ thể của bạn và không đẩy mình quá mức. Đảm bảo bạn có thời gian để phục hồi và tránh chấn thương.
  • Cân đối dinh dưỡng: Chạy bộ chỉ là một phần của quá trình giảm cân. Đảm bảo bạn duy trì một chế độ ăn uống cân đối và giàu chất dinh dưỡng để đạt được kết quả tốt nhất.
  • Thực hiện tập luyện đúng cách: Đảm bảo bạn thực hiện các kỹ thuật chạy đúng cách để giảm thiểu nguy cơ chấn thương và tối ưu hóa hiệu quả tập luyện.
  • Đặt mục tiêu phù hợp với khả năng: Bắt đầu từ những mục tiêu nhỏ và tăng dần cường độ hoạt động khi bạn cảm thấy thoải mái và sẵn lòng.

Những lưu ý bạn cần biết khi dùng app chạy bộ giảm cânNhững lưu ý bạn cần biết khi dùng app chạy bộ giảm cân

5. Một số mẹo chạy bộ giảm cân tốt, không bị to chân

Dưới đây là một số mẹo chạy bộ giảm cân mà bạn có thể áp dụng để không chỉ giảm cân mà còn giúp tăng cường sức khỏe và sự linh hoạt của bạn mà không bị to chân:

  • Tăng dần cường độ và khoảng cách: Bắt đầu từ những quãng đường ngắn và tăng dần khoảng cách và cường độ khi bạn cảm thấy thoải mái. Điều này giúp cơ thể bạn thích nghi và tránh gặp phải chấn thương.
  • Chạy với tốc độ đồng đều: Thay vì chạy quá nhanh và mạnh, hãy chạy với tốc độ đồng đều và duy trì một nhịp độ vừa phải. Điều này giúp tiêu hao calo hiệu quả hơn và tránh gặp phải tình trạng mệt mỏi quá mức.
  • Thực hiện các bài tập giãn cơ: Trước và sau khi chạy, hãy thực hiện các bài tập giãn cơ để giảm căng thẳng và tăng cường sự linh hoạt của cơ bắp.
  • Tăng cường bài tập phụ: Bổ sung các bài tập tăng sức mạnh và tăng cường sự linh hoạt để tăng cường hiệu quả của chương trình tập luyện của bạn và giảm nguy cơ chấn thương.
  • Chọn giày chạy đúng cách: Đảm bảo bạn chọn giày chạy đúng cỡ và phong cách phù hợp với cấu trúc chân của mình để tránh gặp phải các vấn đề về chân.
  • Chạy trên bề mặt phẳng: Hạn chế chạy bộ trên địa hình gồ ghề, dốc cao. Lựa chọn những nơi có bề mặt bằng phẳng, thuận tiện, tránh mất nhiều sức trong quá trình tập luyện. Máy chạy bộ có thể là một sự lựa chọn hữu hiệu cho bạn.

Chạy bộ trên máy chạy bộ giúp hạn chế bị to chânChạy bộ trên máy chạy bộ giúp hạn chế bị to chân

Trên đây là các app chạy bộ giảm cân được gợi ý để hỗ trợ bạn trong quá trình giảm cân. Ngoài ra, các sản phẩm có mặt trên Elipsport cũng có thể giúp bạn có được phương án vận động hiệu quả ngay tại nhà mình. Hãy tham khảo ngay hoặc gọi đến hotline 1800 6854 và gặp nhân viên tư vấn hoàn toàn miễn phí!

Xem thêm:

Trước khi mua sắm bất cứ sản phẩm nào, bạn cần tìm được địa chỉ đáng tin cậy về giá cả cũng như về chất lượng. Thương hiệu Elipsport luôn tự tin cung cấp những sản phẩm chăm sóc sức khoẻ, rèn luyện thể thao chất lượng như may chay bo, xe đạp tập, ghế massage,... Tại khu vực Bình Dương bạn có thể đến chi nhánh Elipsport để có thể trải nghiệm trực tiếp sản phẩm một cách chân thạt nhất. Hẹn gặp lại các bạn qua các bài viết khác của Elipsport.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Danh mục sản phẩm