• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Đi Bộ Có Tốt Không? Lợi Ích Và Hướng Dẫn Đi Bộ Đúng Cách

Đi bộ có tốt không? Làm thế nào để đi bộ đúng cách và đạt được mục tiêu về sức khỏe, cân nặng đã đặt ra. Hiểu rõ những lợi ý mang lại từ bộ môn này sẽ đem đến cho bạn nguồn động lực để phấn đấu rèn luyện mỗi ngày.

1. Chạy bộ, đi bộ có tốt không?

Qua nhiều nghiên cứu khoa học, đi bộ và chạy bộ đã chứng minh được những tác dụng tuyệt vời đối với cơ quan nội tạng và vóc dáng cơ thể. Lựa chọn hình thức đi bộ hay chạy bộ còn tùy vào sở thích và mục tiêu sức khỏe ở mỗi người.

Chạy bộ khiến bạn tốn nhiều calo hơn, trong khi đó đi bộ là hình thức vận động nhẹ nhàng và đơn giản nhất, ít tiêu tốn calo nhưng lại vô cùng có lợi cho sức khỏe.

Theo kết quả nghiên cứu từ Tổ chức Y tế Thế giới (WH0), những người có thói quen chạy bộ và đi bộ hằng ngày sẽ được gia tăng 35% khả năng sống thọ so với  bình thường. Thêm vào đó, nhóm người được khảo sát có thói quen chạy bộ vào mỗi buổi sáng cho biết bản thân luôn cảm thấy phấn chấn, vui vẻ và ít bị stress hơn!

đi bộ có tốt không

Nhiều nghiên cứu cho thấy chạy bộ rất tốt cho sức khỏe

Vì vậy, chạy bộ tốt cho sức khỏe và rất cần thiết để duy trì năng lượng sống

2. Giải đáp đi bộ có tốt không? với 8 lợi ích của việc đi bộ

Đi bộ và chạy bộ thường xuyên với cường độ thích hợp mang đến những tác động tích cực đối với sức khỏe. Cụ thể như sau:

2.1. Đi bộ tốt cho hệ tim mạch

Đi bộ có tốt cho sức khỏe không? Lợi ích đầu tiên được các nhà khoa học chú ý nhất đó chính rèn luyện sức khỏe tim mạch. 

Khi đi bộ hoặc chạy bộ, tim bắt buộc phải bơm máu nhiều hơn để đáp ứng cho hoạt động tiêu hao năng lượng của cơ thể. Do đó, càng duy trì thói quen luyện tập thường xuyên, trái tim càng khỏe mạnh do đã thích nghi với cơ chế làm việc ở cường độ cao.

2.2. Bà bầu đi bộ có tốt không?

Đối với phụ nữ có thai, việc đi bộ thường xuyên giúp khung xương chậu giãn nở, giúp cho việc sinh đẻ dễ dàng hơn. Thêm vào đó, đi bộ với thời gian hợp lý phân chia vào các giai đoạn thai kỳ giúp mẹ tránh nguy cơ bệnh tiền sản, bảo vệ sức khỏe cho bé.

Càng gần thời điểm sanh con, mẹ càng phải siêng năng đi bộ hơn. Đặc biệt, vào thời đại công nghệ hiện đại như hiện nay, bạn có thể chọn lắp máy chạy bộ điện ELIP ở nhà để trải nghiệm. Bạn đã biết mua máy chạy bộ ở đâu chưa? Tập đoàn thể thao Elipsport với những dòng sản phẩm chất lượng sẽ đồng hành cùng mẹ trải qua hành trình mang thai nhẹ nhàng, an ổn.

đi bộ có tốt khôngBà bầu nên tăng cường đi bộ để dễ sinh nở

2.3. Chạy bộ giúp cải thiện tinh thần

Đi bộ có tốt không? Thời điểm tốt nhất để chạy bộ là vào buổi sáng sớm. Lúc này, bạn cần chuẩn bị năng lượng cho một ngày lao động mới. Chạy bộ sẽ đánh thức ngũ quan và các bộ phận cơ thể, giúp chúng hoạt động trơn tru và khỏe mạnh hơn.

2.4. Đi bộ có tốt không cho việc giảm cân?

Nhiều người thường thắc mắc đi bộ có tốt không vì thấy chúng khá dễ thực hiện. Dù là hình thức vận động khá đơn giản nhưng đi bộ lại giúp giảm cân hiệu quả, an toàn. Tùy vào số cân muốn giảm, bạn sẽ tính thời gian tập luyện và cường độ hợp lý để đạt được mục đích.

Để biết lượng calo tiêu hao của cơ thể, bạn có thể áp dụng công thức sau:

Lượng calo tiêu hao/ phút  = 0.0175 X mét X trọng lượng (kg)

2.5. Đi bộ giúp cơ thể săn chắc

Đi bộ tốt cho sức khỏe, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra điều này. Khi vận động, các khối cơ trên cơ thể không ngừng cử động và trao đổi chất. Ngoài ra, lượng mỡ thừa cũng bị đốt cháy, thay vào đó là khối cơ săn chắc, đẹp chuẩn tạc tượng.

Không quá ngạc nhiên khi ở Hàn Quốc, nhiều thần tượng của giới trẻ cho biết họ luôn kiên trì chạy bộ ít nhất 30 phút mỗi ngày để cải thiện cơ bắp.

đi bộ có tốt khôngChạy bộ giúp cơ thể săn chắc hơn

2.6. Đi bộ giúp tăng diện tích phổi

Khi hô hấp, phổi của bạn sẽ hoạt động cật lực hơn để cung cấp đủ oxy nuôi cơ thể. Thông qua các động tác hít thở sâu, diện tích phổi sẽ được tăng lên đáng kể. Với những người có vấn đề về hô hấp, tập đi bộ hóng mát và buổi tối sẽ cải thiện sức khỏe và bệnh tật.

2.7. Đi bộ giúp cải thiện tâm trạng

Nếu bạn dùng đồ ngọt để cải thiện tâm trạng của bạn, nó có thể mang lại kết quả tức thì và nhanh chóng, nhưng hậu quả có thể khiến cơ thể của bạn dư lượng đường, nguy cơ dẫn đến trầm cảm, thiếu tự tin. Nếu có điều kiện bạn hãy rèn luyện đi bộ vì nó sẽ giúp:

  • Giảm lo âu, căng thẳng
  • Cải thiện tâm trạng
  • Giúp bạn tự tin hơn
  • Hạn chế các triệu chứng của trầm cảm

Nếu bạn có bạn đồng hành đi bộ thì lợi ích mang lại nhanh chóng hơn, nó giúp bạn vừa giải tỏa căng thẳng vừa nhận được nguồn năng lượng khác tích cự hơn cho cơ thể.
Đi bộ giúp ngủ ngon hơn

2.8. Đi bộ giúp dễ ngủ

Trong một cuộc nghiên cứu diễn ra năm 2017, trên đối tượng là người lớn tuổi có độ tuổi 55-65 tuổi, đa số họ có triệu chứng, đang mắc bệnh mất ngủ. Sau cuộc ngiên cứu cho thấy có đến 83% người cải thiện được giấc ngủ của mình.

3. Đi bộ có tốt không? Hướng dẫn cách đi bộ đúng cách

Đi bộ tốt cho sức khỏe là vấn đề đã được nhiều kết quả nghiên cứu khoa học khẳng định. Tuy nhiên, nếu đi bộ sai cách hoặc không đúng kĩ thuật, rất có thể bạn sẽ gặp phải những vấn đề về chấn thương hoặc phản tác dụng.

đi bộ có tốt không?Đi bộ đúng cách là yếu tố đủ để giúp cơ thể khỏe mạnh

4. Để đi bộ đúng cách, bạn cần lưu ý một số yếu tố sau:

  • Trang phục: Mặc đồ thoải mái, không quá chật hoặc ôm sát cơ thể. Tốt nhất nên mang giày thể thao để hạn chế những tình trạng tổn thương không đáng có.
  • Kỹ thuật tập luyện: thẳng lưng, kết hợp thở sâu và đều trong quá trình đi bộ, chạy bộ. Ngoài cách chạy tịnh tiến về phía trước, bạn cũng có thể tập chạy bộ lùi. Đây là cách tập luyện hoàn toàn thích hợp nếu bạn muốn giảm cân hoặc tập trong giai đoạn chấn thương đầu gối.
  • Địa điểm: Nếu không đến công viên hoặc bị hạn chế về địa điểm chạy bộ ngoài thiên nhiên, bạn có thể lắp đặt máy chạy bộ điện tại nhà để chủ động rèn luyện.
  • Tinh thần: Chạy bộ có tốt không? Điều này cũng phụ thuộc vào tinh thần của bạn. Khi chạy bộ, đi bộ, hãy giữ cho mình tư tưởng thật thoải mái, tích cực.

Đi bộ có tốt không? Đáp án là hoàn toàn có. Mỗi người để tự bảo vệ bản thân hãy nâng cao ý thức rèn luyện. Dù chạy bộ hay đi bộ, mỗi hình thức đều mang đến những hiệu quả nhất định.  

Hãy cùng Elipsport bảo vệ tài sản vô giá của bạn bằng cách luyện tập chạy bộ mỗi ngày với máy chạy bộ. Lựa chọn máy chạy bộ điện Elipsport là sự tốt nhất cho sức khỏe. Để tiết kiệm chi phí bạn có thể chọn xe đạp tập tại nhà với mức giá chỉ từ 1- 5 triệu đồng, hoặc mua trả góp 0% tại 121 cửa hàng ELipsport trên 63 tỉnh thành toàn quốc nhé.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.