1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Massage Tre Hấp Nhiệt Có Lợi Ích Gì? Cách Thực Hiện?

Tác giả: My Ly - Ngày cập nhật: 19/07/2023 16:22:11

Massage tre hấp nhiệt - một phương pháp massage độc đáo đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Với việc sử dụng những đoạn tre được cấp nhiệt, phương pháp này mang đến một cảm giác mới lạ, tạo ra hiệu quả massage rất tốt. Cùng Elipsport tìm hiểu về lợi ích, cách thực hiện cũng như lưu ý massage tre hấp nhiệt nhé.

Massage tre hấp nhiệt

Massage tre hấp nhiệt

1. Massage tre hấp nhiệt là gì?

Massage tre hấp nhiệt là phương pháp massage sử dụng thanh tre đã được làm ấm để tác động lên các huyệt đạo, mô, cơ trên cơ thể. Sau đó lăn thanh tre đến nhiều vị trí khác để tối ưu hóa hiệu quả massage. 

Massage tre bắt nguồn từ Châu Á. Nó được lưu truyền từ nhiều thế hệ, giúp điều trị đau nhức, cải thiện sức khỏe tinh thần và thể chất.

Các thanh tre được sử dụng thường có đặc tính là: có độ đàn hồi, chắc, được mài mòn để không gây trầy xước da. Những thanh tre dùng trong massage có kích thước khác nhau, để phù hợp cho nhiều vị trí massage như: lưng, tay, chân, cổ, vai, đầu,...

2. Massage tre hấp nhiệt có tác dụng gì?

Massage tre hấp nhiệt là một liệu pháp thiên nhiên an toàn và hiệu quả. Những thanh được sử dụng có thể dễ dàng len lỏi, tác động lên nhiều vị trí khó mà các phương pháp khác không làm được. Vì thế, cách massage này được nhiều người rất yêu thích. Và dưới đây là những lợi ích mà nó mang lại:

2.1. Massage tre hấp nhiệt có tác dụng giảm đau nhức

Thanh tre được sử dụng trong quá trình massage sẽ tác động lên huyệt đạo, hệ tuần hoàn máu làm tăng cường lưu thông khí huyết thuận lợi, co giãn cơ, kích thích các giác quan hoạt động. Từ đó, làm giảm cảm giác đau nhức, uể oải.

Những người hay vận động nhiều, làm công việc nặng nhọc sẽ cảm thấy không còn bị căng cứng cơ, tê bì chân tay, mỏi cơ sau khi massage tre hấp nhiệt.

Massage tre hấp nhiệt giúp giảm đau nhức

Massage tre hấp nhiệt giúp giảm đau nhức

2.2. Cải thiện tinh thần

Khi hệ tuần hoàn máu hoạt động tốt, sẽ làm cho cơ thể tăng cường, cảm giác đau nhức, mệt mỏi sẽ không còn, tinh thần sẽ sảng khoái. 

Không những thế, tác dụng của thanh tre nhiệt kết hợp cùng tinh dầu còn mang đến sự thư giãn thật sự, giúp cơ thể giải phóng năng lượng, sản sinh ra hormone hạnh phúc - Dopamine, tăng cường cảm giác hài lòng, vui vẻ.

Massage tre hấp nhiệt giúp đầu óc thư giãn

Massage tre hấp nhiệt giúp đầu óc thư giãn

2.3. Làm trẻ hóa làn da

Quá trình massage tre hấp nhiệt sẽ giúp cơ thể tiết ra mồ hôi, theo đó, các chất cặn bã dưới da, lỗ chân lông sẽ được loại bỏ. Các tế bào mô cơ dưới da còn được lưu thống máu điều đặn, lượng oxy luôn được bổ sung giúp ngăn chặn lão hóa da. Đây là một liệu pháp thiên nhiên tuyệt vời cho da.

Massage tre hấp nhiệt trẻ hóa da

Massage tre hấp nhiệt trẻ hóa da

2.4. Loại bỏ độc tố

Dùng thanh tre nhiệt để tác động lên các huyệt đạo trên cơ thể để kích thích sự hoạt động của hệ tiêu hóa. Tăng cường khả năng đào thải chất có hại ra khỏi cơ thể.

2.5. Giúp chữa bệnh mất ngủ

Massage tre hấp nhiệt giúp đào thải độc tố, tăng cường lưu thông máu, xóa tan mọi muộn phiền, gánh nặng cho tinh thần cũng như thể xác. Điều này, giúp cho cơ thể nhẹ nhàng, thoải mái, không còn bận tâm, dễ đi vào giấc ngủ hơn. 

Bên cạnh đó, việc kích thích các cơ sẽ giúp chúng được co giãn, nghỉ ngơi hết mức, sau đó tăng cường tái tạo năng lượng vào ngày mới.

Massage tre hấp nhiệt Chữa bệnh mất ngủ

Chữa bệnh mất ngủ

Massage tre hấp nhiệt mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể, vậy bạn đã biết cách thực hiện tại nhà chưa? Nếu chưa hãy xem ngay bên dưới nhé.

3. Cách massage tre hấp nhiệt tại nhà

Dịch vụ massage tre hấp nhiệt hiện có ở nhiều spa. Tuy nhiên, dịch vụ này rất khó tìm vì không nhiều spa có được phương pháp này, cũng như chi phí cao. Vì vậy, chúng tôi đã tìm hiểu và tổng hợp thành các thực hiện theo các bước sau để bạn có thể thực hiện ngay tại nhà:

Bước 1: Chuẩn bị trước khi massage tre hấp nhiệt

  • Hãy chọn không gian massage là phòng ngủ của bạn, chuẩn bị thêm, khăn tắm, khăn lau mồ hôi, nến, tinh dầu, bộ dụng cụ bằng tre (bộ dụng cụ có thể tìm mua ở các spa, trang thương mại điện tử), nồi hấp,..
  • Người được massage nên thư giãn, thả lỏng cơ thể, thay quần áo trước khi bước vào buổi massage.
  • Trước khi massage cần vệ sinh tay, dụng cụ sạch sẽ, kiểm tra bộ dụng cụ tre xem có trầy xước, vết nứt hay không.

Bước 2: Làm nóng thanh tre

Sử dụng nồi hấp cách thủy để làm nóng bộ dụng cụ tre. Hấp tre trong 10-15 phút, sau đó để nguội. Lưu ý là không để tre hấp thụ nhiệt từ hơi nước, không nhúng tre vào nồi nước đang sôi.

Bước 3: Massage bằng tre

  • Để nguội tre đến nhiệt độ vừa phải. Dùng tay để sờ vào thanh tre để kiểm tra bạn nhé.
  • Thoa một ít tinh dầu lên bề mặt da.
  • Chọn thanh tre có kích thích phù hợp và tiến hành lăn lên cơ thể. Hãy chọn những thanh tre nhỏ khi xoa bóp ở tay, ngón tay, kẽ tủy, khủy tay, hông, sườn, chân, khớp nối,...
  • Lăn theo chiều dọc và ngang, sau đó tăng lực lăn để tác động sâu vào các mô cơ, đặc biệt là ở những vị trí đau.

Massage tre hấp nhiệt

Massage bằng tre

Bước 4: Xoa bóp bằng tay nhẹ nhàng và kết thúc

Xoa bóp nhẹ nhàng bằng tay lên toàn bộ cơ thể và kết thúc quá trình massage.

Trên là quy trình massage tre hấp nhiệt thực hiện tại nhà với 4 bước. Khi massage cần lưu ý một số điều biên dưới đây.

4. Những lưu ý quan trọng khi massage tre hấp nhiệt 

Một số điều dưới đây bạn cần nhớ khi thực hiện khi thực hiện massage tre hấp nhiệt tại nhà:

  • Nên chọn thời điểm massage là vào tối hoặc sáng sớm.
  • Không massage tre hấp nhiệt khi bụng đang quá no.
  • Bộ dụng cụ tre nên được vệ sinh trước và sau khi massage.
  • Khi áp tre nóng lên cơ thể nên kiểm tra nhiệt độ của thanh tre. Nhiệt đồ phù hợp là từ 40-45 độ C.
  • Sử dụng lực massage vừa đủ. Nếu cảm thấy đau hãy dừng ngay hoạt động massage.
  • Tạo không gian yên tĩnh, ấm cúng, kết hợp nhạc sẽ giúp tăng hiệu quả massage.
  • Sau khi massage nên để cơ thể nghỉ ngơi 5 phút.
  • Bổ sung nước sau khi hoàn thành massage.

Lưu ý khi massage tre hấp nhiệt 

Lưu ý khi massage tre hấp nhiệt 

5. Massage tre hấp nhiệt phù hợp với đối tượng nào?

  • Chúng tôi xin gợi ý một số đối tượng phù hợp cho phương pháp massage tre hấp nhiệt:
  • Người làm văn phòng, công việc nặng nhọc, khiêng vác, vận động viên, chịu nhiều áp lực,...
  • Phụ nữ giai đoạn mãn kinh.
  • Người già bị đau nhức xương khớp, mất ngủ.
  • Người đang gặp các triệu chứng như: đau lưng, cổ, vai, bụng, gáy, đầu, khớp, tay, chân,..

Nếu bạn thuộc một trong những nhóm đối tượng trên, massage tre hấp nhiệt có thể là một lựa chọn phù hợp cho bạn.

Nếu bạn, không có thời gian, nguồn lực hỗ trợ để massage nhiệt tại nhà, bạn có thể chọn các phương pháp massage khác, hoặc chọn massage trên ghế massage.

6. Nên sử dụng ghế massage hay massage tre hấp nhiệt tại nhà?

Massage tre hấp nhiệt tuy mang lại nhiều lợi ích, nhưng nó vẫn còn rất nhiều hạn chế như: khâu chuẩn bị phức tạp, khó tìm mua bộ dụng cụ thanh tre, mất nhiều thời gian, cần người hỗ trợ để massage,... vì thế khó có thể áp dụng massage đều đặn mỗi ngày.

Khi chọn massage trên ghế massage, bạn sẽ được tùy chỉnh nhiều chế độ massage từ nhẹ đến mạnh, từ nhanh đến chậm. Với những con ghế massage cao cấp còn được trang bị thêm tính năng nhiệt, lượng nhiệt tạo ra sẽ lan tỏa khắp cơ thể, tăng cường giảm đau, phục hồi sức khỏe. Bạn có thể massage mỗi ngày ngay tại nhà cũng gia đình mà không cần bỏ công chuẩn bị.

Bên cạnh đó, ghế massage còn được lập trình sẵn nhiều bài massage tự động: ru ngủ, thư giãn, kéo giãn, các bài massage Thái, shiatsu,.... Phục vụ đa dạng người dùng.

Ghế massage Elysium Black Gold Elipsport

Ghế massage Elysium Black Gold

Xem ngay những mẫu ghế massage bán chạy tại Elipsport: https://elipsport.vn/tin-tuc/ghe-massage-ban-chay-2819.html

Mặc dù massage tre hấp nhiệt không được nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh tác dụng. Nhưng nó vẫn tồn tại như một phương pháp truyền thống có giá trị trong việc thúc đẩy sự thoải mái, cân bằng cơ thể và tinh thần. Hi vọng với những thông tin trên của Elipsport sẽ hữu ích cho bạn.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Danh mục sản phẩm