• 1800 6854

Nên ăn gì trước khi chạy bộ là tốt nhất cho sức khoẻ ?

Tác dụng tuyệt vời của chạy bộ thì ai ai cũng nắm được rồi, cụ thể là giúp giảm mỡ cho eo thon hoặc tăng cân, giúp cơ thể khỏe mạnh, minh mẫn, và năng động hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể luyện tập đúng cách để đạt được kết quả tốt đẹp. Nguyên nhân là người tập chưa từng cân nhắc đến chế độ dinh dưỡng hợp lý. Chính vì thế, ăn gì trước khi chạy bộ là một vấn đề mà nhiều bạn trẻ ngày nay luôn thắc mắc và muốn tìm hiểu thật cặn kẽ.

  1. Các Bước Skincare Cho Da Dầu Mụn Ẩn
  2. Tập Bao Lâu Để Có Cơ Bụng Số 11? Cách Tập Cơ Bụng Số 11 Tại Nhà Dành Cho Nữ
  3. Bài Tập Ép Ngực Giúp Tập Cơ Ngực Trong To Dày Và Săn Chắc

1. Vì sao không nên để bụng rỗng trước khi chạy bộ?

Trước khi trả lời cho câu hỏi "Nên ăn gì trước khi chạy bộ?" chúng ta hãy phải trả lời cho câu hỏi "Vì sao không nên để bụng rỗng trước khi chạy bộ?" trước. Sau một đêm dài, bạn thức dậy với cái bụng hoàn toàn rỗng, như vậy lượng glucose trong cơ thể bạn không còn bao nhiêu nữa. Mà Glucose là thành phần chính cung cấp năng lượng cho cơ bắp. Nếu bạn dùng cái bụng rỗng tuếch đó để vận động với một cường độ mạnh, chắc chắn rằng sau buổi tập, cơ thể bạn sẽ rơi vào tình trạng hết năng lượng, mệt mỏi.

ăn gì trước khi chạy bộ

Để bụng rỗng sẽ làm cạn kiệt glucose trong cơ thể

Bạn có thể tưởng tượng, cơ thể bạn là một cái điện thoại, nếu hết pin, sẽ thế nào? Ngưng hoạt động phải không? Vậy nên, phải sạc bin cho nó. Hay nói chính xác là bạn phải nạp năng lượng cho cơ thể trước khi chạy bộ. Tuy nhiên, không phải bạn có thể tự do ăn uống, ăn bao nhiêu tùy thích trước khi chạy bộ đâu nhé!

Hãy xem video sau để biết nên ăn gì trước khi chạy bộ là tốt nhất nhé

2. Ăn gì trước khi chạy bộ và không nên ăn các loại thực phẩm nào?

Hoạt động chạy bộ đi liền với việc tiêu hao năng lượng, tùy theo mức độ luyện tập của mỗi người mà bộ môn này được xếp vào vận động mạnh hay không. Việc calo bị mất đi đó sẽ làm chúng ta dễ yếu hơn, và nhanh mệt hơn. Chính vì thế, cần cân nhắc thật kỹ về dinh dưỡng, những thực phẩm nào nên cũng như cần tránh ăn để chạy bộ được hiệu quả hơn. Dưới đây là vài gợi ý nhỏ cho bạn:

1.1. Những thực phẩm nên ăn trước khi chạy bộ

Nên ăn gì trước khi chạy bộ? Trước khi chạy bộ, cần ăn một bữa ăn nhẹ. Thực phẩm thích hợp để sử dụng đó là chuối, trong chuối có chứa lượng kali cần thiết để bổ sung cho cơ thể khi bị mất nước vì đổ mồ hôi. 

Bột yến mạch cũng là một lựa chọn không tồi vì nó chứa chất xơ khiến cơ thể no lâu hơn. Hiện nay, bột yến mạch được làm sẵn dưới nhiều dạng khác nhau, rất thuận tiện cho người sử dụng.

Bên cạnh 2 loại nhu yếu phẩm như trên, bạn cũng có thể lựa chọn ăn một miếng bánh mì phết bơ đậu phộng. Trong bơ đậu phộng có chứa vitamin E, một ít chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa, làm giảm lượng Cholesterol có hại trong máu.

Việc chuẩn bị sẵn những thực phẩm như trên để cung cấp cho cơ thể trước khi chạy bộ là cần thiết vô cùng. Bên cạnh đó, bạn hãy nhớ bổ sung nước trước và trong khi chạy một cách vừa phải theo nhu cầu của cơ thể nhé.

ăn gì trước khi chạy bộ

Chuối là sự lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bạn trước khi chạy bộ

Có thể bạn quan tâm:

  1. Hướng dẫn các bài tập chân cho nữ tại phòng Gym
  2. Bài tập yoga cho đôi chân thon gọn bạn nên thử ngay
  3. Bài tập yoga chữa chân vòng kiềng vô cùng đơn giản

1.2. Những thực phẩm cần tránh trước khi chạy bộ

Cà phê là thức uống bạn không nên lựa chọn trước khi bắt đầu chạy bộ. Đối với những người có hệ thần kinh yếu, thức uống có chứa chất kích thích là một lựa chọn tồi. Lúc đó tim bạn sẽ đập bất thường, cơ thể nhanh mệt không có lợi cho vận động. 

Quan trọng nhất là những thực phẩm giàu chất béo như đồ chiên xào, đồ ăn nhanh như bánh mì kẹp thịt, xúc xích, pho mát...  Bởi chất béo cần thời gian tiêu hóa lâu, gây nặng bụng, gây khó chịu trong quá trình luyện tập.

Một nhóm những thực phẩm chứa nhiều chất xơ như các loại hạt nguyên chất, hoặc rau và trái cây giàu chất xơ cũng nên được loại bỏ trong danh sách thực phẩm cần ăn. Những loại thực phẩm như thế này đều không tốt cho dạ dày của bạn trong và sau khi chạy bộ.

ăn gì trước khi chạy bộ

Thực phẩm chứa chất béo hoàn toàn không tốt cho cơ thể bạn khi chạy bộ

3. Những lưu ý cần thiết khi ăn trước khi chạy bộ

  • Thứ nhất là bạn không nên ăn quá no trước khi chạy bộ. Vì tình trạng này rất dễ gây các vấn đề về dạ dày, gây ỳ ạch khó chịu cho bạn trong quá trình tập luyện.
  • Thứ hai là bạn cần ăn nhẹ trước 30 phút trước khi vận động.
  • Thứ 3, đừng để bụng đói khi chạy sẽ làm bào mòn sức lực của bạn. Nếu bạn không đủ thời gian ăn, có thể lựa chọn uống bổ sung các loại nước, hoặc thực phẩm chức năng cho người chạy bộ.
  • Cuối cùng, để có thể lên kế hoạch cụ thể cho mục đích chạy bộ của bạn, hoặc kiểm soát cả vấn đề dinh dưỡng, nên lựa chọn tập luyện bằng máy tập chạy bộ điện hoặc máy tập chạy bộ đa năng tại nhà. Điều này sẽ tiết kiệm nhiều hơn cho quỹ thời gian của bạn bên cạnh công việc và học tập.

ăn gì trước khi chạy bộ

Không nên ăn quá no trước khi chạy bộ

Có thể bạn quan tâm:

  1. Cách làm giảm mỡ bụng và chân giúp chân thon bụng phẳng
  2. Cách tập các bài tập giúp chân to ra hơn tại nhà
  3. Những bài tập giúp chân thon gọn cho cả nam và nữ

Tóm lại, hy vọng với những phân tích cụ thể và rõ ràng như trên đã giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc cho câu hỏi "ăn gì trước khi chạy bộ?". Còn chần chừ gì nữa nào, hãy bắt tay tập luyện với chế độ dinh dưỡng hợp lý để giúp bạn có một vóc dáng cân đối, khỏe mạnh thôi nào.

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.