1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Trà đào cam sả bao nhiêu calo? Uống trà đào cam sả béo không và lưu ý

Tác giả: NNT - Ngày cập nhật: 06/07/2024 07:48:11

Trà đào cam sả là một thức uống vô cùng thanh mát và giải nhiệt vô cùng tuyệt vời. Vậy món thức uống này có tốt không và gây béo không? Hôm nay, hãy cùng ELIPSPORT tìm hiểu xem 1 ly trà đào cam sả bao nhiêu calo trong bài viết này nha.

1. Giá trị dinh dưỡng có trong trà đào cam sả

Trà đào cam sả là một thức uống hỗn hợp từ đào, cam và sả. Đây không chỉ là một loại đồ uống giải khát mà còn mang đến trải nghiệm hương vị độc đáo. Với hương thơm dễ chịu và hương vị ngọt thanh, thức uống này là sự kết hợp hoàn hảo giữa trái đào giàu vitamin A và C, cam với hàm lượng vitamin C cao.

Bên cạnh đó, món trà này còn có chất polyphenol hữu ích giúp duy trì độ ẩm và cân bằng nước trong cơ thể, từ đó giúp giảm cảm giác đói lâu dài. Ngoài ra, sả với khả năng giảm triệu chứng ợ chua và khó tiêu cũng đóng góp tích cực trong quá trình giảm cân.

Trà đào cam sả là một thức uống hỗn hợp từ đào, cam và sả

Trà đào cam sả là một thức uống hỗn hợp từ đào, cam và sả

2. 100ml trà đào cam sả có bao nhiêu calo?

Theo thông tin từ Phòng khám Đa khoa Y học Quốc Tế, một cốc trà đào cam sả có dung tích khoảng 240ml sẽ cung cấp khoảng 122 calo cho cơ thể, tức là chỉ có khoảng 51 calo trong mỗi 100ml trà đào cam sả. Điều đáng chú ý là bạn có thể kiểm soát lượng calo trong thức uống này bằng cách giảm lượng đường thêm vào.

Một cốc trà đào cam sả có dung tích khoảng 240ml sẽ cung cấp khoảng 122 calo

Một cốc trà đào cam sả có dung tích khoảng 240ml sẽ cung cấp khoảng 122 calo

3. Uống trà đào cam sả có béo không?

Một cốc trà đào cam sả dung tích 240ml mang đến khoảng 122 calo. Đây không phải là lượng calo quá lớn, vì vậy, việc thường xuyên thưởng thức một cốc hàng ngày sẽ không gây ra tăng cân. Thực tế, uống trà đào cam sả mỗi ngày còn có thể là một cách tốt để bổ sung năng lượng cho cơ thể mà không cần phải lo lắng về việc thừa cân hay béo phì.

việc thường xuyên thưởng thức một cốc hàng ngày không dẫn đến tăng cân

Việc thường xuyên thưởng thức một cốc hàng ngày không dẫn đến tăng cân

4. Uống trà đào cam sả có tác dụng gì?

Hỗ trợ tim mạch

Các chất xơ hòa tan có trong trà đào cam sả không chỉ đóng vai trò trong việc bảo vệ sự phát triển và tuần hoàn máu trong hệ thống tim mạch, mà còn giúp tăng cường khả năng miễn dịch và thúc đẩy quá trình giải độc cho cơ thể. Ngoài ra, chất xơ không hòa tan cũng đóng góp vào việc giảm nồng độ cholesterol xấu trong máu và cải thiện tình trạng tăng huyết áp.

Trà đào cam sả giúp hỗ trợ tim mạch

Trà đào cam sả giúp hỗ trợ tim mạch

Tăng cường hệ miễn dịch

Với hàm lượng lớn chất chống oxy hóa, trà đào cam sả là một công cụ hỗ trợ quan trọng trong việc tăng cường hệ miễn dịch bên trong cơ thể của bạn.

Trà đào cam sả giúp tăng cường hệ miễn dịch

Trà đào cam sả giúp tăng cường hệ miễn dịch

Tốt cho tiêu hóa

Trong quả đào có chứa nhiều dưỡng chất với khả năng ức chế sự phát triển của giun và ấu trùng trong hệ tiêu hóa. Do đó, việc thưởng thức trà đào cam sả có thể hỗ trợ việc tăng cường hệ miễn dịch cho hệ tiêu hóa của bạn.

Trà đào cam sả rất tốt cho hệ tiêu hóa

Trà đào cam sả rất tốt cho hệ tiêu hóa

Cải thiện tình trạng thiếu máu

Một trong những nguyên nhân gây thiếu máu thường là do cơ thể thiếu hụt sắt. Đào chứa hàm lượng sắt tự nhiên cao, chính là một nguồn cung cấp quan trọng giúp tăng nồng độ hemoglobin trong cơ thể, đồng thời thúc đẩy quá trình sản xuất máu. Do đó, thói quen thưởng thức trà đào hoặc ăn đào có thể giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu máu cũng như đông máu.

Trà đào cam sả giúp cải thiện tình trạng thiếu máu

Trà đào cam sả giúp cải thiện tình trạng thiếu máu

Ngăn ngừa ung thư

Quả đào là nguồn vitamin A phong phú, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Việc thưởng thức trà đào không chỉ giúp kiểm soát hoạt động của các gốc tự do mà còn ngăn chặn quá trình hình thành tế bào ung thư. Hơn nữa, nhiều nghiên cứu đã đưa ra kết luận rằng đào có khả năng ức chế sự phát triển của các khối u tiềm ẩn bên trong cơ thể.

Trà đào cam sả giúp ngăn ngừa ung thư

Trà đào cam sả giúp ngăn ngừa ung thư

5. Cách uống trà đào cam sả giúp giảm cân hiệu quả

Nếu bạn đã nắm rõ về lượng calo trong trà đào, hãy lưu ý những gợi ý sau để tận dụng hiệu quả giảm cân khi thưởng thức thức uống này:

  • Thời điểm lý tưởng: Uống trà đào trước bữa ăn khoảng 30 phút có thể giúp bạn kiểm soát lượng thức ăn và giảm cảm giác đói.
  • Giảm đường: Trà đào chỉ thực sự hiệu quả trong việc giảm cân khi bạn không sử dụng đường hoặc giảm thiểu lượng đường khi pha nước. Đối với đường thông thường, lượng calo nạp vào cơ thể có thể tăng đáng kể, ảnh hưởng đến quá trình giảm cân.
  • Tự làm: Ưu tiên sử dụng trà đào tự làm, không chứa hương liệu hay các chất phụ gia độc hại.
  • Kiểm tra cơ địa: Những người có cơ địa nóng và dễ nổi mẩn ngứa nên hạn chế uống trà đào thường xuyên để tránh tình trạng kích ứng.
  • Kết hợp chế độ ăn kiêng và tập luyện: Trong quá trình giảm cân, chị em phụ nữ cần chú ý kết hợp chế độ ăn kiêng an toàn và hợp lý cùng với việc thực hiện tập luyện khoa học để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Trà đào chỉ thực sự hiệu quả trong việc giảm cân khi bạn không sử dụng đường hoặc giảm thiểu lượng đường

Trà đào chỉ thực sự hiệu quả trong việc giảm cân khi bạn không sử dụng đường hoặc giảm thiểu lượng đường

6. Những lưu ý khi uống trà đào cam sả

Trà đào cam sả không chỉ là một thức uống giải khát tuyệt vời không gây tăng cân, mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, thu hút sự ưa chuộng từ nhiều người. Tuy nhiên, khi tự pha chế tại nhà, nên chuẩn bị một lượng vừa đủ sử dụng trong ngày, tránh để qua đêm. Việc này giúp ngăn chặn sự hình thành của một số loại vi khuẩn có thể ảnh hưởng đến hương vị của trà đào và cả sức khỏe của người uống.

Đối với thời điểm uống trà đào cam sả để giảm cân, nên thực hiện khoảng 30 phút trước bữa ăn để hỗ trợ việc kiểm soát chế độ ăn uống hiệu quả hơn.

Trà đào cam sả không chỉ là một thức uống giải khát tuyệt vời không gây tăng cân, mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Trà đào cam sả là một thức uống giải khát tuyệt vời không gây tăng cân

7. Cách làm trà đào cam sả thơm ngon tại nhà

Nguyên liệu

Nguyên liệu để làm trà đào cam sả bao gồm:

  • 1kg đào tươi, nên chọn loại chín vừa.
  • 300ml nước.
  • 2 quả chanh.
  • 700g đường vàng.
  • 1 thìa muối tinh.
  • 1 lọ thủy tinh.

Đào tươi là một nguyên liệu không thể thiếu để làm một ly trà đào cam sả

Đào tươi là một nguyên liệu không thể thiếu để làm một ly trà đào cam sả

Cách làm

Bạn có thể trà đào cam sả ngay tại nhà theo những bước sau đây:

  • Bước 1: Tạo nước muối loãng bằng cách vắt 1 quả chanh vào nước và khuấy đều, sau đó ngâm đào trong hỗn hợp này.
  • Bước 2: Rửa sạch đào tươi, gọt vỏ và bổ múi thành khoảng 4 - 6 miếng/quả, sau đó đặt vào nước muối đã chuẩn bị để tránh tình trạng thâm đen.
  • Bước 3: Đun nóng khoảng 100g đường cho đến khi có màu cánh gián, sau đó thêm 300ml nước và 200g đường còn lại, khuấy đều và đun sôi.
  • Bước 4: Khi nước đường sôi, thả đào vào nấu khoảng 5 phút hoặc cho đến khi đào trở nên trong suốt.
  • Bước 5: Tắt bếp, vớt đào ra và ngâm trong nước đá để giữ độ giòn.
  • Bước 6: Dùng nước đường đã nấu, vắt thêm nước chanh vào để giảm độ ngọt.
  • Bước 7: Đặt đào vào lọ thủy tinh và đổ nước đường vào, đảm bảo đào không nổi lên mặt nước để tránh tình trạng mốc.
  • Bước 8: Ngâm đào ở nhiệt độ phòng khoảng 1 ngày, sau đó bảo quản trong tủ lạnh để dùng dần.
  • Bước 9: Để pha trà đào, hãy lấy nước đào ngâm vào ly, thêm nước lọc và đá để điều chỉnh độ ngọt theo khẩu vị và thưởng thức.

Để pha trà đào, hãy lấy nước đào ngâm vào ly, thêm nước lọc và đá

Để pha trà đào, hãy lấy nước đào ngâm vào ly, thêm nước lọc và đá

Bài viết vừa rồi đã giải đáp thắc mắc của bạn về 1 ly trà đào cam sả bao nhiêu calo. Mong bài viết sẽ giúp ích cho bạn. Ngoài việc kết hợp dinh dưỡng cho từng bữa ăn thì bạn có thể thực hiện thêm những bài tập đơn giản ngay tại nhà để giảm cân với những loại máy như máy chạy bộ hay xe đạp tập để giữ vững vóc dáng của mình. Cảm ơn bạn đã theo dõi hết bài viết, hẹn gặp lại bạn trong những chủ đề tiếp theo trên trang.

Xem thêm:

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
Có khoảng 51 calo trong mỗi 100ml trà đào cam sả
Danh mục sản phẩm