1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

1 viên dầu cá bao nhiêu calo? Sử dụng dầu cá có làm tăng cân không?

Tác giả: NNT - Ngày cập nhật: 09/07/2024 08:33:59

Dầu cá là một loại thực phẩm bổ sung giàu axit béo omega-3, có nhiều lợi ích cho sức khỏe tim mạch, não bộ và da. Liệu uống dầu cá có bị tăng cân không? Và 1 viên dầu cá có bao nhiêu calo? Bài viết này sẽ giải đáp những câu hỏi này cho bạn.

1. Dầu cá là gì?

Dầu cá là loại chất béo có có lợi cho não bộ, tim mạch và da của con người. Ngoài ra, dầu cá cũng rất có ích cho những người hay bị stress hoặc căng thẳng trong công việc bởi nó giúp não bộ hoạt động hiệu quả hơn. Đối với trẻ em, dầu cá cũng rất quan trọng cho sự phát triển của thần kinh và thị lực.

Dầu cá chứa Omega 3 cũng như nhiều chất dinh dưỡng khác tốt cho sức khỏe như: omega 6, Vitamin A, vitamin D, DHA và EPA giúp não bộ, thị lực cũng như tim mạch phát triển tốt hơn. Cơ thể không thể tự sản xuất được loại chất béo không no mà phải dựa vào thực phẩm bổ sung. DHA là thành phần then chốt cho sự phát triển của bộ não, đặc biệt là ở trẻ em. Ngoài ra, DHA còn giúp bảo vệ và tăng cường các tế bào thần kinh, giúp nâng cao khả năng nhớ,…

Dầu cá rất tốt cho sức khỏe

Dầu cá rất tốt cho sức khỏe

2. 1 viên dầu cá bao nhiêu calo?

Về mức năng lượng thì theo một trang dinh dưỡng uy tín 100 gram dầu cá có chứa khoảng 900 calo. Tuy nhiên, mỗi viên nang dầu cá chỉ nặng khoảng 1 – 2 gram, tương đương với 18 calo.

Dầu cá là một nguồn giàu Omega 3, bao gồm EPA và DHA, có lợi cho sức khỏe. Tùy thuộc vào loại dầu cá, hàm lượng Omega 3 có thể dao động từ 100 – 700 mg trong mỗi viên nang. Ngoài ra, còn có những sản phẩm kết hợp dầu cá với các loại dầu thực vật khác như dầu bourrache (borage oil), dầu onagre (primrose oil), dầu carthame,...

1 viên nang dầu cá nặng khoảng 1 – 2 gram thì tương đương với 18 calo

1 viên nang dầu cá nặng khoảng 1 – 2 gram thì tương đương với 18 calo

3. Sử dụng dầu cá có tăng cân không?

Dầu cá không làm bạn béo, ngược lại chúng có thể giúp bạn giảm cân. Lý do là dầu cá giàu axit béo omega-3, một loại chất béo cần thiết mà cơ thể bạn không thể tự tạo ra được. Dầu cá có nhiều calo, nhưng chúng cũng có lợi cho tim, máu, não, da và sức khỏe tổng thể của bạn.

Dầu cá có chứa các chất hoạt động sinh học như axit béo omega-3 (n-3), EPA và DHA, làm cho nó trở thành một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. Nhiều nghiên cứu trên người và động vật trong 10 năm qua đã chỉ ra rằng axit béo omega-3 trong cá béo có thể giảm mỡ dư thừa trong cơ thể của bạn.

Dầu cá không làm bạn tăng cân

Dầu cá không làm bạn tăng cân

4. Sử dụng dầu cá giúp giảm cân không?

Dầu cá có giúp bạn giảm cân. Vì dầu cá có nhiều axit béo Omega 3, là một chất giúp bạn giảm cân hiệu quả. Nó có thể làm giảm cảm giác đói và thèm ăn, rất tốt cho những người ăn kiêng và hay bị đói bụng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nếu bạn dùng trên 1,3 gram dầu cá mỗi ngày, bạn sẽ cảm thấy no hơn 2 tiếng sau bữa ăn. Nếu bạn dùng 2 – 3 gram dầu cá mỗi ngày, bạn có thể giảm được 1 kg/ tháng. Đây là một cách giảm cân rẻ tiền và không cần phải nỗ lực nhiều.

Ngoài ra, Omega 3 cũng giúp bạn giảm cân bằng cách làm tăng trao đổi chất và đốt cháy calo trong cơ thể. Trao đổi chất cao hơn sẽ làm cho cơ bắp tăng lên, và cơ bắp sẽ tiêu thụ nhiều calo hơn mỡ. Điều này rất có ích cho những người tập thể dục thể thao.

Theo các nghiên cứu, những người phụ nữ trung niên khỏe mạnh dùng 3 gram dầu cá mỗi ngày trong 3 tháng có trao đổi chất tăng lên 14%, tức là đốt cháy thêm 187 calo/ ngày. Đối với những người trưởng thành khỏe mạnh nói chung, dùng 3 gram dầu cá mỗi ngày trong 3 tháng sẽ làm tăng trao đổi chất lên 5,3%.

Dầu cá có nhiều axit béo Omega 3, là một chất giúp bạn giảm cân hiệu quả

Dầu cá có nhiều axit béo Omega 3, là một chất giúp bạn giảm cân hiệu quả

5. Sử dụng dầu cá có tốt không?

Tốt cho não bộ, làm đẹp da

Dầu cá có tác dụng bảo vệ làn da, làm giảm các vấn đề về da như viêm, vẩy nến, mụn, lão hóa do tuổi tác hoặc ánh nắng. Dầu cá cũng giúp cải thiện khả năng nhớ, suy nghĩ, tập trung, hỗ trợ tuần hoàn máu, miễn dịch, hormone và chức năng não.

Cải thiện mắt

Dầu cá có lợi cho đôi mắt bằng cách ngăn chặn và làm chậm quá trình lão hóa của điểm vàng, giảm các triệu chứng mắt khô và giúp đôi mắt trông tươi sáng hơn.

Dầu cá có lợi cho đôi mắt của bạn

Dầu cá có lợi cho đôi mắt của bạn

Giúp trí não phát triển tốt hơn

Omega-3 là thành phần quan trọng của não bộ. Do đó, nếu cung cấp Omega-3 đều đặn, sẽ giúp cải thiện liên kết thần kinh để trí não phát triển tốt và khỏe mạnh hơn.

Việc cung cấp này rất cần cho giai đoạn 1000 ngày đầu tiên của trẻ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trẻ có đủ Omega-3 có điểm IQ cao hơn so với nhóm trẻ thiếu hụt chất này.

Sử dụng dầu cá giúp tăng IQ cho trẻ

Sử dụng dầu cá giúp tăng IQ cho trẻ

Ngăn chặn và phòng ngừa cách bệnh về tim mạch

Omega-3 không chỉ có lợi cho việc giảm cân, mà còn có ảnh hưởng tốt đến sức khỏe tim mạch. Khi dùng Omega 3, lượng cholesterol xấu (LDL) sẽ giảm, trong khi lượng cholesterol tốt (HDL) sẽ tăng. Điều này giúp ngăn ngừa các vấn đề về tim mạch như xơ vữa động mạch hay tắc mạch máu một cách hiệu quả

Ngủ ngon hơn

Một trong những cách để cải thiện chất lượng giấc ngủ là bổ sung thêm Omega-3 vào thực đơn hằng ngày. Omega-3 có tác dụng làm tăng hàm lượng melatonin trong cơ thể, giúp bạn dễ ngủ và ngủ sâu hơn.

Uống dầu cá giúp cải thiện giấc ngủ

Uống dầu cá giúp cải thiện giấc ngủ

Giúp xương chắc khỏe hơn

Dầu cá chứa Omega 3 có tác dụng điều hòa các chất khoáng trong xương và các mô liên quan, giúp xương vững chắc hơn và phòng tránh bệnh loãng xương tốt hơn.

Giảm hen suyễn và mỡ gan

Hen suyễn làm phổi bị sưng, gây khó thở, thường xảy ra ở trẻ em. Dầu cá là một loại sản phẩm an toàn, có tác dụng cải thiện tình trạng hen suyễn và phòng ngừa dị ứng hiệu quả. Bệnh gan là một căn bệnh ngày càng thường gặp, đặc biệt là bệnh gan nhiễm mỡ do rượu. Bạn nên dùng dầu cá hàng ngày để cải thiện bệnh gan và làm giảm các triệu chứng không mong muốn do bệnh gây ra.

Dầu cá mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Dầu cá mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

6. Cách sử dụng dầu cá đúng cách

Mỗi tổ chức y tế đều có quan điểm riêng, nên các ý kiến của từng người sẽ khác nhau. Tuy nhiên, đa số đều cho rằng người lớn bình thường nên dùng ít nhất 250 – 500mg EPA và DHA hợp nhất mỗi ngày. Để làm được điều này, bạn chỉ cần ăn khoảng 8 ounce cá giàu chất béo mỗi tuần.

Tùy theo sức khỏe của mỗi người mà có thể cần dùng nhiều hơn. Theo khuyến cáo thì lượng Axit Alpha-linolenic nên dùng là 1,6g mỗi ngày cho nam và 1,1g mỗi ngày cho nữ.

Tùy theo sức khỏe của mỗi người mà có thể cần dùng liều lượng thích hợp

Tùy theo sức khỏe của mỗi người mà có thể cần dùng liều lượng thích hợp

Qua bài viết, Uống dầu cá không chỉ không làm tăng cân, mà còn có lợi ích đối với cơ thể. Tuy nhiên, để có hiệu quả tốt nhất, bạn nên kết hợp uống dầu cá với chế độ ăn uống cân bằng và luyện tập thể dục thường xuyên. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn những loại dầu cá chất lượng, an toàn và phù hợp với nhu cầu của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các sản phẩm bên elip để rèn luyện để mang lại sức khỏe tốt và đạt được hiệu quả cao trong luyện tập.

Xem thêm:

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
Dầu cá là loại chất béo có trong các loại thực phẩm như đậu nành, cá biển,…có lợi cho não bộ, tim mạch và da của con người.
Danh mục sản phẩm