• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Body Combat là gì? Những lí do bạn nên tập Body Combat ngay

Body Combat là gì? Body Combat là một lớp tập thể dục cho phép bạn đấm và đá theo cách riêng của bạn để đạt được mục tiêu thể chất phù hợp nhất cho bạn. Tìm hiểu chi tiết về loại hình thể dục thể thao đang được rất nhiều người lựa chọn này qua bài viết sau đây. 

Nếu bạn là người yêu thích các loại hình vận động thì chắc hẳn bạn đã từng nghe thấy cụm từ Body Combat. Bạn không cần bất kỳ kinh nghiệm võ thuật để tham gia bộ môn Body Combat. Tất cả những người hướng dẫn đều cho học viên biết các phiên bản của mỗi động tác để đảm bảo mọi người đều có thể tham gia, bất kể tuổi tác, khả năng hay trình độ kinh nghiệm.

Body Combat là gì

Body Combat được nhiều người lựa chọn

1. Body Combat là gì?

Body Combat là bài tập dựa trên nghiên cứu khoa học về luyện tập tim mạch với mục đích giữ cho nhịp tim ở mức khoảng 60-80% mức nhịp tim tối đa của bạn. Body Combat còn bao gồm cả các giai đoạn tập thể dục cường độ cao - tức là đưa nhịp tim của bạn nên mức từ 85 đến 90% mức tối đa. 

Sự kết hợp giữa trạng thái ổn định và bài tập cường độ cao trong Body Combat đã được chứng minh là có tác dụng tăng cường sức bền cho tim mạch và giúp thúc đẩy hiệu quả đốt cháy chất béo tương tự như tập luyện ngắt quãng cường độ cao (HIIT). Nhờ đó, Body Combat giúp bạn giảm cân hiệu quả.

2. Lợi ích của Body Combat là gì?

Các lớp học thể dục Body Combat được rất nhiều người đăng ký. Lý do là bởi nó mang tới rất nhiều lợi ích như đốt cháy calo và chất béo. Đồng thời giúp xây dựng sức bền tim mạch của bạn, giúp giảm căng thẳng và rất tốt cho sự phối hợp, săn chắc cơ bắp và sự nhanh nhẹ của bạn. 

2.1. Body Combat giúp đốt cháy calo siêu tốc

Trung bình, bạn sẽ đốt cháy khoảng 740 calo cho mỗi buổi tập Body Combat kéo dài 55 phút mà bạn tham gia. Có nghĩa là Body Combat luôn là cách đốt cháy calo hiệu quả. Điều này làm cho Body Combat trở nên lý tưởng đối với những người đang muốn giảm cân một cách lành mạnh.

2.2. Body Combat tốt cho tim mạch, tăng sức bền

Lợi ích của Body Combat là gì? Một trong những lợi ích không thể bỏ qua đó chính là nó giúp cải thiện sức mạnh, sức bền cho bạn. Thậm chí, Body Combat còn có thể so sánh với chạy khi nói đến việc cải thiện sức chịu đựng của bạn, giúp bạn trở nên bền bỉ hơn. Ngoài ra, các bài tập trong bộ môn Body Combat cũng được chia thành các khoảng thời gian theo thời gian. Mục đích là giúp bạn tối đa hóa sức chứa của tim và phổi.

2.3. Cải thiện cơ bắp

Đòn đá, móc và chặn,... tức là các yếu tố võ thuật có trong bộ môn Body Combat khi được kết hợp với nhau và lặp đi lặp lại sẽ giúp bạn sử dụng các nhóm cơ trong cơ thể. Những nhóm cơ mà tin chắc rằng nhiều bạn thậm chí chưa bao giờ nhận ra là mình có chúng và có thể sử dụng chúng. Không giống như tập gym, bộ môn Body Combat là một bài tập toàn thân. Nghĩa là bạn sử dụng cả chi trên và chi dưới để tập luyện Body Combat, mang lại hiệu quả toàn diện hơn và một cơ thể săn chắc.

Ngoài việc tuyệt vời để sử dụng calo, đốt cháy chất béo, xây dựng sức chịu đựng, cải thiện cơ bắp và tất cả các lợi ích khác, Body Combat cũng là một hình thức luyện tập cho cơ cốt lõi tuyệt vời. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng các cú đá và các cú đấm nhanh, xen kẽ trong một phiên tập Body Combat có thể tương đương với việc thực hiện 1700 lần gập bụng tiêu chuẩn.

2.4. Body Combat giúp giảm căng thẳng

Tác dụng của Body Combat là gì cho tinh thần của bạn? Tất cả chúng ta đều cần một con đường để giải tỏa mọi căng thẳng và tức giận dồn nén. Và Body Combat chính là một trong các cách hoàn hảo để giúp bạn giải tỏa căng thẳng đó. Đến với bộ môn kết hợp nhiều động tác võ thuật này, chính sức mạnh và tính chất bùng nổ của bài tập Body Combat giúp bạn giải tỏa mọi căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày. Kết hợp điều này với endorphin tự nhiên được tiết ra trong quá trình tập thể dục, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy tốt hơn về mọi mặt sau một buổi thực hành Body Combat.

Body Combat là gì

Luyện tập Body Combat giúp giảm căng thẳng hiệu quả

2.5. Cải thiện sự nhanh nhẹn, phản xạ và khả năng phối hợp

Một lợi ích cuối cùng, không thể quên của bộ môn Body Combat là tác dụng của nó đối với sự cân bằng, khả năng phối hợp và sự nhanh nhẹn của bạn. Nhiều bài tập Body Combat yêu cầu bạn giữ thăng bằng trên một chân trong khi đá hoặc đấm bằng chân khác. Điều này đòi hỏi sự cân bằng tốt, phối hợp và nhanh nhẹn. Tất cả những điều này sẽ được cải thiện theo thời gian khi bạn tham gia ngày càng nhiều lớp Body Combat.

3. Body Combat bao gồm các bài tập nào?

Bài tập Body Combat là sự tổng hợp các đòn thế từ các môn võ Karate, Taekwondo, Boxing, Muay Thái và cả Kung Fu. Nghe có vẻ phức tạp và cần rất nhiều thời gian để thực hiện. Nhưng đừng lo lắng, bạn sẽ không cần bất kỳ kinh nghiệm võ thuật nào để tận hưởng tất cả những lợi ích mà Body Combat mang lại. Người hướng dẫn chuyên môn sẽ hướng dẫn bạn trước từng động tác, bao gồm móc, đâm, cắt trên, đá và nâng cao đầu gối. Chương trình cũng sẽ bao gồm các động tác giúp tăng cường thể lực, sức mạnh cho bạn như squats, chống đẩy và lunge. Cụ thể các bài tập Body Combat là gì? Tham khảo ngay sau đây.

3.1. Bài tập đấm tay Uppercut

Cách thực hiện:

  • Đưa hai bàn chân của bạn rộng bằng vai và giậm chân phải về phía trước, chân trái ra sau. 
  • Bắt đầu với tay tạo thành hình nắm đấm và đặt nó ngang với xương gò má của bạn.
  • Khuỵu gối, gập người xuống, vặn người bên phải về phía trước và giữ nắm tay trái ngang mặt. Khi bạn bắt đầu nâng người lên, hãy đưa nắm tay phải của bạn ra và hướng lên cằm của đối phương trong tưởng tượng của bạn; tay trái giữ nguyên vị trí.
  • Nắm đấm của bạn phải ở góc 45 độ so với vai, khuỷu tay gập lại khi bạn ra đòn.
  • Lặp lại ở bên đối diện với nắm tay trái và chân trái về phía trước.

Body Combat là gì

Bài tập đấm tay Uppercut trong Body Combat

3.2. Bài tập đám tay thẳng Jab-cross

Cách thực hiện bài tập:

  • Đưa hai bàn chân của bạn rộng bằng vai và giậm chân phải về phía trước, chân trái ra sau. 
  • Bắt đầu với nắm đấm của bạn ngang với xương gò má của bạn.
  • Đưa tay phải về phía trước theo đường thẳng khi vặn người bên phải về phía trước. 
  • Sau đó, nhanh chóng rút nắm tay ra sau khi bạn đấm nắm tay trái về phía trước qua cơ thể (theo hình đường chéo). 
  • Đảm bảo vặn phần bên trái của cơ thể vào cú đánh bằng cách thả gót chân trái và đưa vai trái sang ngang.
  • Lặp lại ở bên đối diện với chân trái về phía trước, dùng tay trái đấm mạnh.

Body Combat là gì

Bài tập Jab-cross trong Body Combat

3.3. Động tác móc tay

Cách thực hiện bài tập móc tay (Hook) trong Body Combat:

  • Đứng với hai bàn chân rộng hơn chiều rộng bằng vai một chút, giậm chân phải về phía trước và giữ cho đầu gối hơi cong. Nâng gót chân lên.
  • Đưa hai tay lên nắm đấm gần cằm.
  • Giữ nắm đấm của bạn ngang với hàm. Đưa nắm tay phải ra và đưa cánh tay phải của bạn thành một góc 90 độ khi bạn đấm vào đường giữa. Nâng hẳn gót chân phải của bạn để chuyển toàn bộ cơ thể vào đòn đánh (nhắm ngang hàm). 
  • Đưa nắm tay phải trở lại mặt và đặt chân trở lại vị trí.
  • Lặp lại ở bên đối diện với nắm tay trái và chân trái về phía trước.

Body Combat là gì

Động tác móc tay trong Body Combat

3.4. Bài tập đánh đầu gối

Bài tập cho thân dưới trong Body Combat là gì? Tham khảo cách tập bài đánh đầu gối sau đây:

  • Đưa chân của bạn cách nhau với khoảng cách rộng bằng vai.
  • Đưa đầu gối phải lên về phía ngực, giữ gót chân gần với mông và hơi ngả người về phía sau.
  • Đưa hai tay lên và kéo xuống theo đường chéo trên cơ thể để gặp xương hông ở phía bên phải.
  • Lặp lại ở bên đối diện với chân trái.

Body Combat là gì

Bài tập đánh đầu gối trong Body Combat

4. Ai phù hợp tập Body Combat?

Là một bộ môn tổng hợp từ nhiều môn võ khác nhau, nhiều người lo lắng mình không phù hợp để tập Body Combat. Thực tế, Body Combat dành cho tất cả mọi người, dù bạn ở độ tuổi nào, giới tính nào, mức độ thể chất ra sao. Thì Body Combat đều có bài tập phù hợp dành cho bạn. Nếu bạn là người mới bắt đầu, bạn có thể chỉ nên tập một vài bài đầu tiên trong vài buổi đầu tiên của mình, chỉ để cơ thể quen với việc tập luyện. Khi bạn đã lên tới trình độ cao hơn thì có thể thực hành những bài tập mức độ cao hơn cũng như những bài tập rèn luyện thể lực ở mức độ cao hơn. 

Tiếp đến, bạn cũng không cần phải chuẩn bị quần áo học võ khi tập Body Combat. Bạn chỉ cần đảm bảo rằng bạn đang mặc quần áo tập luyện thoải mái, không hạn chế chuyển động của bạn và một đôi giày tập có độ bám tốt. Bạn cũng nên mang theo khăn lau mồ hôi và chai nước trong mỗi buổi tập Body Combat của mình.

5. Thời gian tập Body Combat tốt nhất

Nếu bạn đã tìm được cho mình câu trả lời Body Combat là gì thì thời gian tập như thế nào cũng nên được quan tâm. Tốt nhất, bạn nên đặt mục tiêu tham gia từ hai đến ba buổi Body Combat một tuần để đạt được hiệu quả tối ưu. Thêm vào đó, bạn cũng nên kết hợp cùng với một số bài tập cốt lõi và bài tập tăng cường khả năng linh hoạt, cùng với một số bài tập dựa trên trọng lượng. Và bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt về cơ thể mình, từ sức bền, sức mạnh cho tới sự săn chắc.

Chắc hẳn bài viết trên đây đã giải đáp cho bạn Body Combat là gì và có nên tập Body Combat hay không. Bộ môn này mang tới nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe và vóc dáng tương tự như chạy bộ với máy chạy bộ của Elipsport, tập gym,... Kết hợp các bộ môn này cùng nhau để có được kết quả tốt nhất và không sợ nhàm chán. 

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Body Combat là gì?
Body Combat là một bộ môn tập thể dục kết hợp giữa nhiều kỹ thuật của các môn võ thuật khác nhau mà trong đó, các bài tập cho phép bạn đấm và đá theo cách riêng của bạn để đạt được mục tiêu thể chất phù hợp nhất cho cơ thể.
Bất kỳ ai cũng có thể học Body Combat bởi bộ môn này có nhiều mức độ luyện tập, từ sơ cấp, trung cấp cho tới nâng cao. Dù là người mới bắt đầu chơi thể thao, tập thể dục, bạn cũng đều có thể theo đuổi một lớp học Body Combat.
Trung bình, bạn sẽ đốt cháy khoảng 740 calo cho mỗi buổi tập Body Combat kéo dài 55 phút mà bạn tham gia. Có nghĩa là Body Combat luôn là cách đốt cháy calo hiệu quả.
Bộ môn này hoàn toàn không nguy hiểm vì bạn không thực sự đánh võ với bất kỳ ai mà có thể luyện tập theo hình thức cá nhân.
Bạn nên đặt mục tiêu tham gia từ hai đến ba buổi Body Combat trong một tuần để đạt được hiệu quả tối ưu. Thêm vào một số bài tập cốt lõi và tính linh hoạt, cùng với một số bài tập dựa trên trọng lượng và bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt ngay lập tức.

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.