1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Body combat là gì? 8 lợi ích tuyệt vời của Body combat

Tác giả: Ban biên tập Elipsport - Ngày cập nhật: 04/06/2024 22:26:51

Body Combat là một phương thức tập thể dục cho phép bạn đấm và đá theo cách riêng của bạn để đạt được mục tiêu thể chất phù hợp nhất cho bạn. Cùng tìm hiểu chi tiết Body Combat là gì qua bài viết sau đây. 

1. Body Combat là gì?

Body Combat là bài tập dựa trên các nghiên cứu khoa học về luyện tập tim mạch với mục đích giữ cho nhịp tim ở mức khoảng 60-80% mức nhịp tim tối đa của bạn. Body Combat cũng bao gồm cả các giai đoạn tập thể dục cường độ cao, tức là đưa nhịp tim của bạn lên mức từ 85 đến 90% mức tối đa. 

Sự kết hợp giữa trạng thái ổn định với bài tập cường độ cao trong Body Combat đã được chứng minh có tác dụng tăng cường sức bền cho tim mạch và giúp thúc đẩy hiệu quả đốt cháy chất béo tương tự giống như tập luyện ngắt quãng cường độ cao (HIIT). Nhờ đó, Body Combat có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Body Combat là gìBody Combat được rất nhiều người lựa chọn

2. Các lợi ích của Body combat với cơ thể

Các lớp học Body Combat được rất nhiều người đăng ký vì nó mang tới các lợi ích như đốt cháy calo và chất béo. Đồng thời nó cũng giúp xây dựng sức bền tim mạc, giảm căng thẳng, săn chắc cơ bắp và sự nhanh nhẹn của bạn. 

2.1. Giúp đốt cháy calo siêu tốc

Trung bình, khoảng 740 calo sẽ được đốt cháy cho mỗi buổi tập Body Combat kéo dài 55 phút. Có thể thấy Body Combat luôn là cách đốt cháy calo hiệu quả. Điều này làm cho bộ môn này trở nên lý tưởng đối với những người đang muốn giảm cân một cách lành mạnh.

Body combat giúp đốt cháy calo siêu tốc Body combat giúp đốt cháy calo siêu tốc

2.2. Tốt cho tim mạch, tăng sức bền

Một trong những lợi ích không thể bỏ qua nữa đó chính là nó giúp cải thiện sức mạnh, sức bền cho bạn. Thậm chí, Body Combat còn có thể so sánh với chạy bộ khi nói đến việc cải thiện sức bền của bạn.

Ngoài ra, các bài tập trong Body Combat cũng được chia thành nhỏ theo các khoảng thời gian khác nhau. Mục đích là giúp bạn tối đa khả năng hoạt động của tim và phổi.

2.3. Cải thiện cơ bắp

Đòn đá, móc và chặn,... là các yếu tố võ thuật có trong bộ môn Body Combat. Khi được kết hợp với nhau và lặp đi lặp lại chúng sẽ giúp bạn sử dụng các nhóm cơ trong cơ thể. 

Không giống với tập gym, Body Combat là một bộ môn tập toàn thân. Nghĩa là bạn sử dụng cả chi trên và chi dưới để tập luyện Body Combat, điều này mang lại hiệu quả toàn diện hơn và một cơ thể săn chắc.

Ngoài việc đốt cháy calo, chất béo tuyệt vời, xây dựng sức chịu đựng, cải thiện cơ bắp,... Body Combat cũng là một loại hình luyện tập cho cơ cốt lõi rất tuyệt vời. Nghiên cứu cho thấy các cú đá và các cú đấm nhanh, xen kẽ trong một bài tập Body Combat có thể tương đương với việc thực hiện 1700 lần gập bụng tiêu chuẩn.

2.4. Giúp giảm căng thẳng

Tất cả chúng ta đều cần giải tỏa sự căng thẳng và áp lực trong cuộc sống. Và Body Combat chính là một trong những cách hoàn hảo để giúp bạn giải tỏa căng thẳng đó. 

Chính sức mạnh và tính chất bùng nổ của bài tập Body Combat sẽ giúp bạn giải tỏa mọi căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày. Kết hợp điều này với endorphin tự nhiên được tiết ra trong quá trình tập thể dục sẽ khiến bạn cảm thấy tốt hơn về mọi mặt sau một buổi thực hành Body Combat.

Body Combat là gìTập luyện Body Combat giúp giảm căng thẳng hiệu quả

2.5. Cải thiện sự nhanh nhẹn, phản xạ và khả năng phối hợp

Một lợi ích không thể quên của bộ môn Body Combat là tác dụng đối với sự cân bằng, khả năng phối hợp và sự nhanh nhẹn của bạn. Có nhiều bài tập Body Combat yêu cầu bạn giữ thăng bằng trên một chân trong khi đá hoặc đấm bằng chân khác.

Việc này đòi hỏi sự cân bằng tốt, phối hợp và nhanh nhẹn. Tất cả những điều này sẽ dần được cải thiện theo thời gian khi bạn tham gia ngày càng nhiều lớp Body Combat.

2.6. Hạn chế chấn thương

Body combat là một phương pháp tập luyện hiệu quả để tăng cường sức chịu đựng. Nó tương đương với việc chạy hoặc các bài tập rèn luyện sức bền cao, giúp giảm nguy cơ chấn thương.

Tập luyện thường xuyên giúp rèn luyện tim và phổi, làm cho cơ thể trở nên linh hoạt, dẻo dai hơn và giảm nguy cơ chấn thương. 

Body Combat giúp cơ thể dẻo dai, linh hoạt hơnBody Combat giúp cơ thể dẻo dai, linh hoạt hơn

2.7. Tăng cường sức khỏe xương

Body combat được thực hiện với cường độ tăng dần để tăng cường sức bền. Các động tác trong Body Combat giúp tăng mật độ xương và cải thiện sức khỏe xương khớp. 

Do đó, ngoài mang đến tác dụng giúp hạn chế chấn thương, Body Combat còn hỗ trợ tăng cường sức khỏe xương rất tốt. 

2.8. Giúp tinh thần phấn khởi

Tập Body Combat có thể giúp giảm căng thẳng và giải tỏa năng lượng. Các bài tập Body Combat có khả năng kích thích sản xuất hormone endorphin, chất dẫn truyền thần kinh, còn được biết đến là "hormone hạnh phúc".

Hỗ trợ tăng cướng sức khỏe xươngHỗ trợ tăng cướng sức khỏe xương

3. Body Combat bao gồm các bài tập nào?

Bài tập Body Combat là sự tổng hợp các đòn thế từ các môn võ như Karate, Taekwondo, Boxing, Muay Thái và cả Kung Fu. Nghe có vẻ phức tạp nhưng đừng lo lắng, bạn sẽ không cần bất kỳ kinh nghiệm võ thuật nào để tận hưởng tất cả những lợi ích mà Body Combat mang lại. 

Người hướng dẫn chuyên môn sẽ chỉ dẫn bạn từng động tác bao gồm móc, đâm, cắt trên, đá và nâng cao đầu gối. Chương trình cũng sẽ có các động tác giúp tăng cường thể lực, sức mạnh cho bạn như squats, chống đẩy và lunge. 

3.1. Bài tập đấm tay Uppercut

Cách thực hiện:

  • Đứng chân của bạn rộng bằng vai và giậm chân phải về phía trước, chân trái ra sau. 
  • Bàn tay tạo thành hình nắm đấm và đặt nó ngang với xương gò má của bạn.
  • Khuỵu gối, gập người xuống, vặn người bên phải về phía trước và giữ nắm tay trái ngang mặt. Khi bắt đầu nâng người lên, hãy đưa nắm tay phải của bạn ra, hướng lên cằm của đối phương trong tưởng tượng của bạn, tay trái giữ nguyên vị trí.
  • Nắm đấm của bạn phải ở góc 45 độ so với vai, khuỷu tay gập lại khi bạn ra đòn.
  • Lặp lại ở bên đối diện với nắm tay trái cùng chân trái về phía trước.

Bài tập đấm tay Uppercut trong Body CombatBài tập đấm tay Uppercut trong Body Combat

3.2. Bài tập đấm tay thẳng Jab-cross

Cách thực hiện:

  • Đứng chân rộng bằng vai, giậm chân phải về phía trước, chân trái ra sau. 
  • Bắt đầu với nắm đấm của bạn ngang với xương gò má của bạn.
  • Đấm tay phải về phía trước theo đường thẳng khi vặn người bên phải về trước. 
  • Sau đó, nhanh chóng rút nắm tay về khi bạn đấm nắm tay trái về phía trước qua cơ thể (theo hình đường chéo). 
  • Đảm bảo vặn phần bên trái của cơ thể vào cú đánh bằng cách nhấc gót chân trái và đưa vai trái sang ngang.
  • Lặp lại ở bên đối diện với chân trái về phía trước và dùng tay trái đấm mạnh.

Bài tập Jab-cross trong Body CombatBài tập Jab-cross trong Body Combat

3.3. Động tác móc tay

Cách thực hiện:

  • Đứng với 2 chân rộng hơn chiều rộng vai một chút, giậm chân phải về phía trước và giữ cho đầu gối hơi cong. Nâng 2 gót chân lên.
  • Đưa hai tay nắm đấm lên gần cằm.
  • Giữ nắm đấm ngang với hàm. Đưa nắm tay phải ra sao cho cánh tay phải của bạn thành một góc 90 độ khi bạn đấm vào đường giữa. Nâng hẳn gót chân phải của bạn để dồn toàn bộ lực cơ thể vào đòn đánh (nhắm ngang hàm). 
  • Đưa nắm tay phải trở lại mặt và đặt chân trở lại vị trí.
  • Lặp lại ở phía đối diện với nắm tay trái và chân trái về phía trước.

Động tác móc tay trong Body CombatĐộng tác móc tay trong Body Combat

3.4. Bài tập đánh đầu gối

Cách thực hiện:

  • Đứng tư thế 2 chân với khoảng cách rộng bằng vai.
  • Đưa đầu gối phải lên về phía ngực, giữ gót chân gần với mông, hơi ngả người về phía sau.
  • Đưa 2 tay lên và kéo xuống theo đường chéo trên cơ thể sao cho khuỷu tay trái chạm đầu gối phải.
  • Lặp lại tương tự ở bên đối diện với chân trái.

Bài tập đánh đầu gối trong Body CombatBài tập đánh đầu gối trong Body Combat

4. Ai phù hợp tập Body Combat?

Vì là một bộ môn tổng hợp từ nhiều môn võ khác nhau, nhiều người lo lắng mình không phù hợp với Body Combat. Thực tế, Body Combat dành cho tất cả mọi người, dù là độ tuổi nào, giới tính nào, mức độ thể chất ra sao. 

Nếu bạn là người mới, có thể chỉ nên tập một vài bài cơ bản trong các buổi đầu tiên của mình để cơ thể quen với việc tập luyện. Khi bạn đã dần làm quen thì có thể thực hành những bài tập ở mức độ cao hơn. 

Thêm nữa, bạn cũng không cần phải chuẩn bị quần áo học võ khi tập Body Combat. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn đang mặc quần áo tập luyện thoải mái, không hạn chế chuyển động và một đôi giày tập có độ bám tốt. Bạn cũng nên mang theo khăn lau mồ hôi và chai nước trong mỗi buổi tập của mình.

Mọi người ai đều có thể tập Body CombatMọi người ai đều có thể tập Body Combat

5. Thời gian tập Body Combat tốt nhất

Ngoài những yếu tố trên thì thời gian tập như thế nào cũng nên được quan tâm. Tốt nhất, bạn nên đặt mục tiêu tham gia từ hai đến ba buổi Body Combat trên 1 tuần để đạt được hiệu quả tối ưu. 

Song song đó, bạn cũng nên kết hợp cùng với một số bài tập cốt lõi, bài tập tăng cường khả năng linh hoạt cùng với một số bài tập dựa trên trọng lượng. Sau 1 thời gian, bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt về cơ thể từ sức bền, sức mạnh cho tới sự săn chắc.

6. Các lưu ý khi tập Body Combat

Để đạt hiệu quả tốt nhất khi tập Body Combat, hãy chú ý các điều sau:

  • Dành khoảng 10 - 15 phút trước buổi tập để khởi động cơ thể. Điều này giúp làm nóng cơ bắp và khớp xương, làm cho chúng dẻo dai hơn.
  • Luyện tập Body Combat xen kẽ và nghỉ ngơi đủ 2-3 buổi mỗi tuần để cơ thể có thời gian hồi phục.
  • Bổ sung các món ăn nhẹ, dễ tiêu khoảng 1 giờ trước khi tập để cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể. Tránh tình trạng quá đói hoặc mệt mỏi khi tập luyện để tránh mất sức.
  • Chọn trang phục, giày tập và găng tay có chất liệu thấm hút mồ hôi và thoải mái khi vận động.
  • Tập luyện dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên sẽ giúp bạn có lựa chọn và hướng tập đúng đắn. Huấn luyện viên cũng sẽ hỗ trợ và điều chỉnh để bạn thực hiện đúng kỹ thuật tránh nguy cơ chấn thương.

Khi tập luyện bạn cũng cần chú ý để tránh chấn thươngKhi tập luyện bạn cũng cần chú ý để tránh chấn thương

Trên đây là bài viết về khái niệm Body Combat là gì và những lợi ích, các bài tập phổ biến. Ngoài bộ môn này, bạn cũng có thể gia tăng thêm sức bến với các dụng cụ tập luyện tại nhà có tại Elipsport. Mọi thắc mắc liên quan đến sản phẩm có thể trao đổi qua hotline 1800 6854!

Xem thêm:

Máy chạy bộ, xe đạp tập là hai thiết bị tập luyện thể dục phù hợp cho những người không có thời gian đến các trung tâm thể hình chuyên nghiệp. Đặc biệt sử dụng ghế massage toàn thân mỗi ngày sẽ thư giãn cơ bắp, xua tan mệt mỏi nhanh chóng. Truy cập website Elipsport của tập đoàn thể thao hàng đầu Việt Nam để xem thêm các mẫu sản phẩm chất lượng giá tốt

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
Body Combat là một bộ môn tập thể dục kết hợp giữa nhiều kỹ thuật của các môn võ thuật khác nhau mà trong đó, các bài tập cho phép bạn đấm và đá theo cách riêng của bạn để đạt được mục tiêu thể chất phù hợp nhất cho cơ thể.
Danh mục sản phẩm