1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Chuối chiên bao nhiêu calo? Ăn nhiều có béo không?

Tác giả: NNT - Ngày cập nhật: 07/08/2024 09:09:36

Chuối chiên là món bánh hấp dẫn, hương vị thơm ngon và giòn tan trong miệng. Vậy chuối chiên có bao nhiêu calo, ăn nhiều có béo không? Cùng Elipsport giải đáp thông qua bài viết dưới đây nhé!

1. Thành phần dinh dưỡng của bánh chuối chiên

Chuối chiên không chỉ là món ăn vặt thơm ngon mà còn mang lại giá trị dinh dưỡng cho sức khỏe. Bánh chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho quá trình trao đổi chất cũng như tăng cường sức đề kháng, nâng cao sức khỏe.

Thành phần dinh dưỡng của chuối chiên bao gồm: Protein, chất xơ, carbohydrate,... Tuy nhiên lượng đường trong bánh khá nhiều, đây là điều đáng lo ngại cho những bệnh nhân tiểu đường hay gặp các vấn đề về tim mạch.

Bánh chuối chiên là món ăn giàu dinh dưỡngBánh chuối chiên là món ăn giàu dinh dưỡng

2. Bánh chuối chiên bao nhiêu calo?

Hàm lượng calo của bánh chuối chiên còn tùy thuộc nhiều yếu tố khác nữa, chẳng hạn như kích thước, trọng lượng, các thành phần sử dụng,... Với chuối chưa chiên, hàm lượng calo khoảng 225 calo. Nhưng sau khi chiên với dầu, calo sẽ tăng lên khoảng 425 calo.

Nếu bạn e ngại với hàm lượng calo quá cao của chuối chiên thì có thể sử dụng các loại bánh chuối khác có lượng calo thấp hơn. Ví dụ như bánh chuối hấp khoảng 350 calo, bánh tét nhân chuối với 300 calo, bánh chuối yến mạch khoảng 469 calo,...

Hàm lượng calo của bánh chuối chiên còn tùy thuộc nhiều yếu tốHàm lượng calo của bánh chuối chiên còn tùy thuộc nhiều yếu tố

3. Công dụng của bánh chuối chiên

Với thành phần dinh dưỡng vô cùng đa dạng, bánh chuối chiên mang đến những công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe như:

  • Tăng cường trao đổi chất: Hàm lượng protein có trong chuối chiên hỗ trợ cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Thành phần vitamin, khoáng chất, đường,... được protein vận chuyển đến các bộ phận trong cơ thể.
  • Tăng sức đề kháng: Chất đạm trong chuối chiên giúp hình thành kháng thể và globulin miễn dịch. Nhờ đó hệ miễn dịch được tăng cường hơn để bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân bên ngoài như vi khuẩn, virus,...
  • Cung cấp năng lượng: Thành phần carbohydrate có trong chuối chiên sẽ chuyển hóa thành glucozo, fructose, galactose, cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động suốt 1 ngày dài.
  • Tốt cho tinh thần: Carbohydrate còn giúp kích thích sản sinh ra serotonin, chất này có công dụng tăng khả năng tập trung, tinh thần được thư giãn và thoải mái hơn.
  • Tăng cường sức khỏe của xương: Lượng magie trong chuối giúp hình thành tế bào xương, giảm nguy cơ gãy xương và loãng xương cho cơ thể. Ngoài ra, chất này còn hỗ trợ cho quá trình hấp thụ canxi của cơ thể. Nhờ vậy mà tăng cường sức khỏe xương khớp.

Bánh chuối chiên giúp tăng cường trao đổi chấtBánh chuối chiên giúp tăng cường trao đổi chất

4. Ăn bánh chuối chiên có béo (mập) không?

Hàm lượng calo của chuối chiên khoảng 425 calo, trung bình mỗi người ăn 1 lần sẽ là 2 bánh chuối, vậy lượng calo nạp vào cơ thể là 850. Đây là mức calo khá cao so với mức calo trung bình cần nạp mỗi ngày, vì vậy ăn chuối chiên có thể gây béo.

Với những người dùng chuối chiên để ăn vặt thì sẽ khiến tăng cân nhanh chóng. Để kiểm soát được cân nặng, một tuần chỉ nên ăn vài lần, mỗi lần ăn chỉ ăn 1 bánh chuối.

Với những người dùng chuối chiên để ăn vặt thì sẽ khiến tăng cân nhanh chóngVới những người dùng chuối chiên để ăn vặt thì sẽ khiến tăng cân nhanh chóng

5. Cách ăn bánh chuối chiên tốt cho sức khỏe, không tăng cân

Bánh chuối chiên chứa hàm lượng calo cao, nếu ăn nhiều sẽ dễ tăng cân. Vì vậy, dù món bánh có thơm ngon và hấp dẫn đến đâu thì bạn cũng nên ăn với lượng vừa phải. Sau đây là gợi ý cho bạn cách ăn bánh chuối chiên tốt cho sức khỏe, không tăng cân:

  • Tránh ăn chuối chiên vào buổi tối. Vào thời điểm này, cơ thể không hoạt động nhiều, dẫn đến lượng calo sẽ bị dư thừa. Đây là nguyên nhân chính gây tăng cân.
  • Bánh chuối chiên chỉ là món ăn vặt, không thể thay thế cho bữa ăn chính. 
  • Kết hợp ăn bánh chuối chiên cùng các loại rau củ quả tươi ngon.
  • Làm bánh tại nhà để đảm bảo an toàn vệ sinh, đồng thời bạn cũng có thể điều chỉnh được nguyên liệu, cân đong được lượng calo khi nạp vào cơ thể.
  • Thường xuyên tập thể dục thể thao để tiêu hao lượng calo mà chuối chiên cung cấp cho cơ thể.

Làm bánh tại nhà để dễ dàng kiểm soát lượng calo trong các nguyên liệuLàm bánh tại nhà để dễ dàng kiểm soát lượng calo trong các nguyên liệu

Trên đây là những thông tin mà Elipsport giúp bạn giải đáp thắc mắc về chuối chiên bao nhiêu calo, ăn có béo không và cách ăn tốt cho sức khỏe. Hy vọng với những thông tin vừa rồi sẽ giúp bạn đọc có được cách ăn phù hợp với bản thân.

Nếu bạn muốn mua thiết bị tập luyện thể dục thể thao, hãy liên hệ qua website elipsport.vn hoặc gọi ngay đến hotline 1800 6854 để được đội ngũ nhân viên tận tình tư vấn nhé!

Xem thêm:

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
Với chuối chưa chiên, hàm lượng calo khoảng 225 calo. Nhưng sau khi chiên với dầu, calo sẽ tăng lên khoảng 425 calo.
Danh mục sản phẩm