• 1800 6854

1 Cái Bánh Rán Bao Nhiêu Calo?

Một cái bánh rán bao nhiêu calo là câu hỏi không còn xa lạ của các tín đồ ẩm thực, đặc biệt đam mê các món ăn vặt. Dù rất thích ăn các món bánh rán thơm ngon nhưng nhiều chị em lại sợ béo.

Vậy, một cái bánh rán bao nhiêu calo? Hãy cùng Elipsport tìm hiểu cụ thể về điều này thông qua những tin tức thú vị dưới đây. Đảm bảo rằng, sau khi bạn đọc hết bài viết này, bạn sẽ không còn sợ béo khi ăn bánh rán nữa.

1. Một cái bánh rán bao nhiêu calo?

Theo những thông tin mà các chuyên gia ẩm thực thu thập được, khi bạn ăn mỗi 100g bánh rán thì đồng nghĩa với việc bạn đã nạp 500 calo vào cơ thể. Có thể thấy rằng, lượng calo thật sự không hề nhỏ. Giả sử ăn không kiểm soát, bạn hoàn toàn có thể bị tăng cân chóng mặt. 

Mỗi chiếc bánh rán cỡ nhỏ ta hay thấy nặng khoảng 20g. Còn với cỡ bình thường có trọng lượng sẽ dao động từ 40-50g. Nếu ta chia trung bình ra thì mỗi chiếc bánh rán cỡ bình thường có thể cung cấp đến 250 calo vào cơ thể.

Ngoài ra, các loại bánh rán khác như bánh rán đường, bánh rán mặn, bánh rán Doraemon,... cũng có thể cung cấp đến xấp xỉ từ 300 - 400 calo. Qua đó, ta đã hiểu được một chiếc bánh rán bao nhiêu calo.

bánh rán bao nhiêu calo

Những chiếc bánh rán có thể cung cấp rất nhiều calo cho cơ thể đến không ngờ

2. Từng loại bánh rán bao nhiêu calo?

2.1. Calo trong bánh rán đậu xanh

Lượng calo trong chiếc bánh rán đậu xanh cũng “một 9 một 10” so với hội anh em bánh rán! Một chiếc bánh trung bình thôi đã có thể chứa 401 calo rồi.

2.2. Calo trong bánh khoai rán

Một loại bánh rán khác có mức năng lượng cũng cao ngất ngưỡng mà bạn nên lưu ý đó chính là bánh khoai rán. Nó chứa 272 calo.

2.3. Calo trong bánh rán vừng

Để làm ra một chiếc bánh rán vừng cần rất nhiều công đoạn chiên rán thông qua dầu mỡ. Không những thế, nó cũng cần một lượng đường không hề nhỏ. Chính do thế, nguồn calo có trong loại bánh này lên đến 357 calo mỗi chiếc bánh đấy.

2.4. Calo trong bánh rán mật

Đây là một trong những loại bánh rán chế biến có nhiều đường nhất. Vì vậy mà lượng calo tồn tại trong nó cũng không hề thấp. Theo tính toán từ các chuyên gia ẩm thực, mỗi chiếc bánh rán mật có chứa đến 435 calo, gần như ngang ngửa với bánh rán đường.

3. Giải đáp thắc mắc: Ăn bánh rán có béo không?

Sau khi đã biết được bánh rán bao nhiêu calo, có lẽ câu hỏi ăn bánh rán có béo không chẳng có gì khó để trả lời. Dĩ nhiên, ăn bánh rán sẽ khiến ta tăng cân quá mức nếu không kiểm soát. Trung bình, một ngày một người bình thường sẽ cần 2000 calo để hoạt động và họ sẽ ăn 3 bữa chính. Như thế, trong một bữa trung bình bạn cần nạp khoảng 667kcal. Theo đó, bạn đừng quên 100g bánh rán sẽ khiến bạn nạp khoảng 500 calo.

Từ đó, bạn cần phải định lượng bánh rán mà bạn cần ăn trong 1 bữa để bạn cảm thấy no. Đồng thời, bạn cũng cần tính mức năng lượng mà một bữa ăn no với lượng bánh rán và cũng phải so sánh với mức năng lượng cần nạp trong 1 bữa là khoảng 667kcal. Nếu như mức năng lượng một bữa ăn no với bánh rán cao hơn thì có thể khẳng định, món bánh rán đó gây béo cho cơ thể bạn và ngược lại.

bánh rán bao nhiêu calo

Bánh rán là món ăn chế biến qua rất nhiều dầu mỡ

4. Ăn bánh rán như thế nào để không bị béo?

Nỗi lo bánh rán bao nhiêu calo hay ăn bánh rán có béo hay không còn phụ thuộc vào cách bạn ăn uống ra sao và vận động thế nào khi đã là một fan khó bỏ bánh rán. Ta hoàn toàn có thể khắc phục được những vấn đề kể trên mà không ảnh hưởng tới cân nặng của mình khi lưu ý những điều sau đây:

  • Chỉ ăn tối đa 2 cái bánh rán/1 tuần.
  • Nên ưu tiên chọn lựa các loại bánh rán ít đường.
  • Không nên ăn bánh rán vào buổi tối trước khi đi ngủ.
  • Sau khi ăn bánh rán, tốt nhất bạn nên chọn 1 bài tập cardio, chạy bộ với máy chạy bộ hoặc bơi lội,… để đốt cháy mức năng lượng ''khủng'' đã nạp.
  • Khi ăn bánh rán, bạn nên kết hợp với uống các loại nước giải nhiệt, thanh lọc cơ thể như nước chè xanh, nước trái cây không đường, sinh tố các loại hoặc nước lọc để giảm khả năng ăn thêm bánh rán.

bánh rán bao nhiêu calo

Tập luyện thể dục sau khi ăn bánh rán là cách để dẹp tan nỗi lo cân nặng

Vừa rồi là những thông tin xoay quanh câu hỏi bánh rán bao nhiêu calo. Đây là một món khoái khẩu, ngon miệng nhưng lại rất dễ khiến bạn bị tăng cân chóng mặt. Tốt hơn hết, để có thể thỏa sức ăn uống mọi món ngon mà không sợ béo, bạn rất cần duy trì một chế độ luyện tập, vận động chuẩn mực với máy chạy bộ hoặc xe đạp tập để xóa tan nỗi lo về cân nặng. Tập thể dục thể thao không chỉ giúp bạn có vóc dáng thon gọn, săn chắc mà còn có thể hỗ trợ sức khỏe tim mạch, tuần hoàn, xương khớp,... rất tốt. Hy vọng bài viết vừa rồi đã giúp ích được cho bạn thật nhiều. Hãy truy cập vào elipsport.vn để đọc thêm các thông tin thú vị cũng như tham khảo thêm các sản phẩm, thiết bị chăm sóc sức khỏe bạn nhé!

Lượng calo dư thừa trong cơ thể sẽ tích tụ dưới dạng mỡ thừa, nếu bạn không tiêu hao calo dự trữ đó kịp thời chúng sẽ làm cho bạn gặp rắc rối về cân nặng ngay. Đừng lo lắng về điều này nữa, chúng tôi mang đến cho bạn các thiết bị luyện tập như may chay bo, xe đạp tập,... chúng sẽ giúp bạn tiêu hao hết lượng calo còn dư lại sau mỗi ngày. Bên cạnh đó, thư giãn trên ghế massage nhằm giải tỏa căng thẳng cũng là một cách giúp cơ thể hoạt động tốt, trao đổi chất hiệu quả và thúc đẩy quá trình đốt cháy calo hơn.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Calo trong bánh rán đậu xanh là bao nhiêu?
Một chiếc bánh rán đậu xanh trung bình có thể chứa 401
Trung bình, một ngày một người bình thường sẽ cần 2000 calo để hoạt động và họ sẽ ăn 3 bữa chính
Chỉ nên ăn 2 cái bánh rán/tuần thôi bạn nhé!
Calories (gọi tắt là Calo). Trong dinh dưỡng, calo là đơn vị dùng để đo lượng năng lượng mà thực phẩm cung cấp cho chúng ta khi đưa vào cơ thể để duy trì sự sống. Cũng chính nguồn năng lượng này giúp duy trì nhịp tim, hơi thở, chức năng của não bộ, hay nhiều hoạt động khác trong cơ thể.
Chúng ta cần năng lượng để sống, để tồn tại, để thở và vận động… Còn ở góc độ khoa học dinh dưỡng, việc xác định lượng calo, năng lượng chứa trong mỗi thực phẩm để giúp chúng ta xác định được nên ăn gì.

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.