Đạp xe và đi bộ, chạy bộ cái nào tốt hơn? Nên đạp xe hay đi bộ, chạy bộ?

Chạy bộ, đi bộ hay đạp xe đều là những hoạt động thể chất có lợi cho chúng ta. Vậy có bao giờ bạn thắc mắc đạp xe và chạy bộ cái nào tốt hơn chưa? Tập đoàn thể thao Elipsport sẽ cùng bạn tìm hiểu vấn đề này trong bài viết sau đây.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá 6 lý do giúp bạn biết đạp xe và đi bộ cái nào tốt hơn.

  1. Bài Tập Ép Ngực Giúp Tập Cơ Ngực Trong To Dày Và Săn Chắc
  2. Công thức detox giảm cân cực nhanh của những người nổi tiếng
  3. Các Bài Tập Gym Giúp Chân Hết Cong, Chữa Chân Vòng Kiềng
  4. Các bài tập kéo dài chân để có đôi chân thon dài

1. Đạp xe và chạy bộ cái nào tốt hơn?

Nhìn chung thì so với chạy bộ, đạp xe giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn. Một trong những nhược điểm của chạy bộ là bạn dễ gặp phải chấn thương hơn. So với đó thì đạp xe nhẹ nhàng hơn. Ngoài ra khi đạp xe, bạn không dồn trọng tâm cơ thể nhiều về chân nên nó tốt hơn cho khớp gối. 

Tuy nhiên cần làm rõ là dù bạn tập luyện bộ môn nào thì nó cũng có tác dụng trau dồi sức khỏe và giảm nguy cơ bệnh tật cũng như tăng tuổi thọ. Vì vậy thật khó để trả lời chính xác nên đạp xe hay chạy chạy bộ. Câu trả lời phụ thuộc vào sở thích và nhu cầu của mỗi cá nhân. Ví dụ nếu như bạn có vấn đề xương khớp thì nên đạp xe. Nếu không thì đi bộ cũng là một lựa chọn tốt. Miễn sao hoạt động thể chất mà bạn luyện tập mang lại lợi ích cho sức khỏe thì đạp xe và chạy bộ cái nào tốt hơn cũng không quá quan trọng. Điều quan trọng là bạn phải gắn bó và luyện tập nghiêm túc để có kết quả tốt nhất.

đạp xe và chạy bộ cái nào tốt hơn

Chạy bộ hay đạp xe đều có tác động tích cực đối với sức khỏe chúng ta

2. 6 lý do khiến đạp xe tốt hơn chạy bộ

Đối với những ai đang quan tâm đến chạy xe đạp thì sau đây là 6 lý do chứng minh hoạt động này có những đặc điểm tốt hơn so với đi bộ hay chạy bộ.

2.1. Đạp xe có tác dụng đốt cháy calo và giảm khối lượng cơ thể hiệu quả hơn

Quãng đường một người đạp xe trong một buổi tập chắc chắn sẽ lớn hơn so với người chạy bộ. Nếu bạn bị béo phì thì tập chạy bộ thậm chí còn khó khăn hơn. Tuy nhiên khi đạp xe bạn không cần dồn toàn bộ sức lực lên đôi chân để di chuyển. Bạn được trợ lực thì bàn đạp và bánh xe. Về điểm này thì lựa chọn nên đạp xe hay chạy bộ tốt hơn sẽ là đạp xe. Ngoài ra đạp xe quãng đường dài còn giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn so với đi bộ hay chạy bộ.

2.2. Đạp xe xây dựng cơ bắp một cách lành mạnh hơn

Kết quả một nghiên cứu gần đây cho thấy tỷ lệ người chạy bộ bị viêm cơ lớn hơn người đạp xe. Ngoài ra khả năng hồi phục của họ cũng chậm hơn. Vì vậy đạp xe không những giúp giảm cân hiệu quả mà còn giúp cơ thể bạn săn chắc với ít rủi ro tổn thương hơn. 

2.3. Chạy xe đạp giúp bạn khám phá thêm nhiều địa điểm hơn

Ưu thế này cũng xuất phát từ khả năng bạn sẽ di chuyển quãng đường xa hơn khi đạp xe. Trên quãng đường có thể bạn sẽ biết thêm nhiều địa điểm thú vị mà mình chưa bao giờ đặt chân đến. Bạn có thể chủ động chuẩn bị lộ trình nếu muốn khám phá nhiều nơi khi tập luyện tập xe đạp. Bạn chỉ cần chuẩn bị đầy đủ mọi thứ cần thiết là có thể lên đường trải nghiệm rồi. Đây chính là lý do nhiều người lựa chọn đạp xe khi được hỏi đạp xe và chạy bộ cái nào tốt hơn.

nên đạp xe hay chạy bộ

Chạy xe đạp giúp bạn khám phá nhiều địa điểm mới

Bài viết liên quan:

  1. Nên mua xe đạp tập thể dục tại nhà loại nào và hãng nào tốt nhất?
  2. Xe đạp tập thể dục toàn thân có hiệu quả không?
  3. Mẫu xe đạp tập có ghế tựa lưng tại Elipsport

2.4. Kiềm chế cơn đói

Trong quá trình đi bộ và đạp xe, cơ thể sản sinh một loại hormone tên là ghrelin. Loại hormone này bị axit hóa sẽ có tác dụng giảm cảm giác đói bụng. Tuy nhiên nếu bạn hỏi đạp xe hay đi bộ tốt hơn trong trường hợp này thì chúng tôi khuyên bạn nên đạp xe. Bởi vì cường độ luyện tập càng cao thì lượng ghrelin cơ thể sinh ra cũng càng nhiều..

2.5. Chuẩn bị nhiều hơn khi chạy xe đạp làm tăng hứng thú

Khi chạy bộ bạn chỉ cần chuẩn bị giày chạy và trang phục thoải mái là đủ. Còn khi chạy xe đạp, bạn cần chuẩn bị nhiều thứ hơn. Đầu tiên bạn phải có một chiếc xe phù hợp với chiều cao cũng như sở thích. Ngoài ra bạn cần chuẩn bị thêm quần áo tập, giày thể thao, mũ bảo hiểm cũng như các trang bị bảo hộ (găng tay, giáp bảo vệ khuỷu tay và đầu gối). Sự chuẩn bị kỹ lưỡng này sẽ làm tăng cảm giác hưng phấn và niềm yêu thích luyện tập của bạn. Nhờ đó bạn sẽ tập luyện chăm chỉ hơn.

đạp xe hay chạy bộ

Bạn cần trang bị đầy đủ khi chạy xe đạp

Xem thêm:

  1. Đạp xe nhiều có gây vô sinh không?
  2. Top 5 xe đạp tập thể dục tại nhà ELIP tốt nhất hiện nay
  3. Nên mua xe đạp tập thể dục tại nhà loại nào và hãng nào tốt nhất?

2.6. Tâm trạng thoải mái

Đạp xe mang đến cảm giác thoải mái hơn chạy bộ. Vì khi đó, bạn có cảm giác tự do điều khiển thứ mà mình đam mê. Ngoài ra không khí mát mẻ khi chạy xe nhanh cũng kích thích tinh thần của bạn sảng khoái hơn. Dĩ nhiên là bạn cũng có thể tìm thấy những cảm giác này khi đi bộ hay chạy bộ. Nhưng chắc chắn rằng những cảm nhận đó không thể sâu sắc và trọn vẹn được như khi bạn đạp xe.

Vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu đạp xe và chạy bộ cái nào tốt hơn. Thực ra như đã đề cập, câu trả lời này phụ thuộc hoàn toàn vào cảm nhận cũng như nhu cầu cụ thể của từng người. Sau khi thỏa mãn với đam mê, bạn nên thư giãn cùng ghế mát xa toàn thân để giúp cơ thể tái tạo năng lượng cho ngày tiếp theo.

Nhớ chia sẻ nếu bạn thấy nội dung này hữu ích nhé.

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

© Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.