1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

100g bánh dừa nướng bao nhiêu calo? Ăn bánh có tăng cân không?

Tác giả: NNT - Ngày cập nhật: 03/07/2024 08:32:40

Bánh dừa nướng là loại bánh được rất nhiều người ưa thích vì độ thơm ngon của nó. Tuy nhiên, có nhiều người lại thắc mắc rằng 100g bánh dừa nướng bao nhiêu calo và ăn bánh có tăng cân không? Hãy cùng Elipsport tham khảo bài viết phía dưới nhé!

1. Giá trị dinh dưỡng của bánh dừa nướng

Theo thông tin được ghi trên bao bì thì trong 100g bánh dừa nướng chứa các chất dinh dưỡng như sau:

  • Protein: 3.9g
  • Carbohydrate: 76g
  • Lipid: 17.2g

2. Công dụng của bánh dừa nướng

Bánh dừa nướng là một loại bánh ăn vặt phổ biến, được nhiều người ưa chuộng bởi vị ngọt vừa phải và có độ béo ngậy từ dừa. Không chỉ vậy, sản phẩm này còn được ghi điểm bởi giá trị dinh dưỡng cao có trong bánh. Đặc biệt, với hàm lượng carbohydrate dồi dào, bánh dừa nướng sẽ cung cấp năng lượng cho cơ thể. Điều này đặc biệt quan trọng trong việc duy trì mức đường huyết ổn định, ngăn ngừa tình trạng tụt đường cho những người có nhu cầu năng lượng cao hoặc đang trong quá trình giảm cân.

Bánh dừa nướng sẽ cung cấp năng lượng cho cơ thể

Bánh dừa nướng sẽ cung cấp năng lượng cho cơ thể

3. 100g bánh dừa nướng có bao nhiêu calo?

Dựa trên thông tin ở bao bì mà nhà sản xuất cung cấp, 100g bánh dừa nướng chứa khoảng 474 calo, đây là một con số đáng kể cho lượng calo tiêu thụ hàng ngày. Vì vậy, những người đang trong quá trình giảm cân hoặc áp dụng một lối sống ăn uống lành mạnh cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định thêm món bánh này vào chế độ ăn của mình.

100g bánh dừa nướng chứa khoảng 474 calo

100g bánh dừa nướng chứa khoảng 474 calo

4. Ăn bánh dừa nướng có tăng cân không?

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), một người trưởng thành cần tiêu thụ khoảng 2000 calo mỗi ngày để duy trì sức khỏe, tương đương (650 calo cho 1 bữa ăn). Còn đối với những ai đang theo đuổi mục tiêu giảm cân, lượng calo hàng ngày nên giảm xuống dưới 1500. Trong khi đó, 100g bánh dừa nướng chứa tới 474 calo, tương đương với lượng calo mà một bữa ăn chính cung cấp.

Điều này có nghĩa là nếu thay thế một bữa ăn chính hàng ngày bằng bánh dừa nướng thì sẽ không dẫn đến tình trạng tăng cân. Tuy nhiên, nếu bạn đã ăn no bữa chính và vẫn quyết định thưởng thức thêm bánh dừa nướng thì khả năng tăng cân là điều không thể tránh khỏi. Vì vậy, việc bánh dừa nướng có làm bạn tăng cân hay không sẽ phụ thuộc vào lượng calo tổng cộng mà bạn nạp vào cơ thể mỗi ngày.

Nếu thay thế một bữa ăn chính hàng ngày bằng bánh dừa nướng thì sẽ không dẫn đến tình trạng tăng cân

Nếu thay thế một bữa ăn chính hàng ngày bằng bánh dừa nướng thì sẽ không dẫn đến tình trạng tăng cân

5. Hướng dẫn cách làm bánh dừa nướng tại nhà

5.1 Nguyên liệu

  • 60 gram bột gạo nếp
  • 200 gram dừa nạo sợi
  • 50 gram đường trắng
  • 20 gram sữa đặc
  • 1 muỗng cà phê vani

5.2 Cách thực hiện

  • Bước 1: Cho toàn bộ nguyên liệu đã chuẩn bị vào tô lớn rồi trộn đều cho đến khi thấy hỗn hợp kết dính thành khối.
  • Bước 2: Cho hỗn hợp bột bánh dừa ra khuôn nướng bánh đã lót sẵn giấy nến rồi dùng cây cán bột cán mỏng hỗn hợp cho đều khuôn bánh. Để tăng hương vị, bạn có thể rắc thêm mè rang lên bề mặt bánh.
  • Bước 3: Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 100 độ C trong vòng 15 phút trước. Tiếp theo, bạn đặt khay bánh vào lò rồi nướng ở nhiệt độ 100 độ C trong vòng 10 phút.
  • Bước 4: Sau 10 phút nướng bánh, bạn lấy khuôn bánh ra rồi dùng dao cắt bánh thành nhiều lát bánh nhỏ hình chữ nhật. Kích cỡ tùy theo sở thích của bạn.
  • Bước 5: Sau đó, bạn nướng bánh lần 2 và đặt nhiệt độ 120 độ C trong 10 – 15 phút. Thấy bánh đã chín vàng giòn thì lấy ra và đợi bánh nguội rồi thưởng thức.

6. Phương pháp ăn bánh dừa nướng tốt cho sức khỏe

6.1 Nên ăn bánh dừa nướng với lượng vừa đủ

Việc biết được lượng calo trong 100g bánh dừa nướng sẽ giúp bạn kiểm soát tốt hơn lượng bánh nên tiêu thụ mỗi ngày. Bạn nên ăn khoảng 2 – 3 chiếc bánh dừa nướng mỗi ngày để không cần phải lo lắng về việc tăng cân.

Việc biết được lượng calo trong 100g bánh dừa nướng sẽ giúp bạn kiểm soát tốt hơn

Việc biết được lượng calo trong 100g bánh dừa nướng sẽ giúp bạn kiểm soát tốt hơn

6.2 Lựa chọn thời điểm ăn phù hợp

Để kiểm soát cảm giác đói và giảm lượng calo tiêu thụ trong bữa ăn chính, bạn có thể thử ăn bánh dừa nướng trước bữa ăn. Điều này sẽ giúp tạo ra cảm giác no sớm hơn, hạn chế bớt lượng thức ăn nạp vào. Ngoài ra, sau những hoạt động lao động nặng nhọc khiến bạn mệt mỏi, bạn không nên lựa chọn bánh dừa để ăn.

Vì bánh dừa nướng có thể gây mất vitamin B và làm tăng cảm giác mệt mỏi. Cuối cùng, việc ăn bánh sau 7 giờ tối không được các chuyên gia khuyến khích thực hiện. Do hoạt động thể chất giảm sau thời điểm này, cơ thể sẽ khó tiêu thụ hết calo nạp vào, từ đó tăng nguy cơ tăng cân.

Bạn có thể thử ăn bánh dừa nướng trước bữa ăn

Bạn có thể thử ăn bánh dừa nướng trước bữa ăn

6.3 Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý kết hợp tập thể dục thể thao

Để duy trì sức khỏe và cân nặng lý tưởng, điều quan trọng nhất là bạn cần lập nên một chế độ ăn uống cân đối, đảm bảo cung cấp đủ lượng calo, chất dinh dưỡng mà cơ thể cần hàng ngày. Thành phần quan trọng của chế độ ăn phải bao gồm lượng lớn rau củ và trái cây, cũng như đảm bảo uống đủ lượng nước cần thiết để thúc đẩy sự hydrat hóa và hỗ trợ các chức năng cơ thể.

Ngoài ra, việc duy trì một lịch trình tập luyện thể dục thể thao đều đặn cũng vô cùng cần thiết để cải thiện sức khỏe tổng thể và duy trì một cơ thể khỏe mạnh. Tập luyện giúp tăng cường sức bền, sức đề kháng và hiệu quả đốt cháy calo.

Khi thưởng thức bánh dừa nướng, một mẹo nhỏ là bạn có thể kết hợp uống cùng với trà để hỗ trợ hệ tiêu hóa và tăng cường khả năng đốt cháy năng lượng của cơ thể hoặc thử uống một ly nước trước khi ăn bánh sẽ giúp bạn cảm thấy no nhanh hơn và hạn chế ăn quá nhiều.

Bên cạnh đó, hãy tránh ăn bánh dừa nướng khi bạn cảm thấy đói để không rơi vào tình trạng ăn quá mức. Vì khi ăn trong lúc đói có thể khiến bạn không kiểm soát tốt lượng thức ăn mà mình tiêu thụ dẫn đến việc nạp quá nhiều calo không cần thiết.

Để duy trì sức khỏe và cân nặng lý tưởng, điều quan trọng nhất là bạn cần lập nên một chế độ ăn uống cân đối

Để duy trì sức khỏe và cân nặng lý tưởng, điều quan trọng nhất là bạn cần lập nên một chế độ ăn uống cân đối

7. Câu hỏi liên quan

7.1 1 bánh dừa bến tre bao nhiêu calo?

Bánh dừa Bến Tre mang mang hương vị rất đặc trưng và thơm lừng của gạo nếp, vị béo ngọt mát của nước cốt dừa, ngọt dịu của đậu xanh và đậm đà từ chuối. Điểm nhấn độc đáo của những chiếc bánh này chính là chúng được gói trong lá dừa nước. Khi bánh được nấu chín, mùi thơm độc đáo từ lá gói lan tỏa, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực không thể nào quên. Mỗi chiếc bánh dừa nhỏ với sẽ chứa khoảng 155 đến 165 calo.

Bánh dừa Bến Tre mang mang hương vị rất đặc trưng và thơm lừng

Bánh dừa Bến Tre mang mang hương vị rất đặc trưng và thơm lừng

7.2 Bánh chả dừa bao nhiêu calo?

Mỗi chiếc bánh chả dừa không chỉ mang lại trải nghiệm thú vị về mặt hương vị mà còn có giá trị dinh dưỡng cao. Trung bình một chiếc bánh chả dừa nhỏ có chứa khoảng 21 calo, là một lựa chọn lý tưởng cho những ai đang tìm kiếm một món ăn nhẹ nhàng, ít calo nhưng vẫn đầy đủ hương vị.

Trung bình một chiếc bánh chả dừa nhỏ có chứa khoảng 21 calo

Trung bình một chiếc bánh chả dừa nhỏ có chứa khoảng 21 calo

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại bánh dừa khác nhau. Và mỗi loại bánh cũng có lượng calo khác nhau. Chính vì vậy, việc tìm hiểu bánh dừa có bao nhiêu calo và ăn bánh có tăng không là điều vô cùng quan trọng. Cảm ơn bạn đã theo dõi!

Xem thêm:

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
100g bánh dừa nướng chứa khoảng 474 calo
Danh mục sản phẩm