1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

1 lon nước yến bao nhiêu calo? Uống nước yến nhiều có mập không?

Tác giả: NNT - Ngày cập nhật: 06/07/2024 07:42:42

Nước yến là loại thức uống bổ dưỡng giúp bồi bổ tốt cho sức khỏe, đồng thời cũng có hương vị rất thơm ngon và ngọt thanh. Vậy 1 lon nước yến bao nhiêu calo và uống nước yến nhiều có mập không? Trong bài viết này Elipsport sẽ cung cấp chi tiết và chính xác về lượng calo có trong 1 lon nước yến giúp bạn quản lý chế độ ăn uống một cách hiệu quả nhất nhé!

1. 1 lon nước yến bao nhiêu calo?

Nước yến thường được biết đến là loại thức uống ít calo. Tuy nhiên, một số loại nước yến có thể chứa thêm đường phèn hoặc thành phần khác như hương liệu tự nhiên, hạt chia, táo đỏ, đông trùng hạ thảo,... nên có thể sẽ làm tăng lượng calo có trong nước yến. Để biết chính xác lượng calo, bạn nên kiểm tra thông tin dinh dưỡng trên nhãn của sản phẩm cụ thể mà bạn chọn mua.

Lượng calo trong một lon nước yến có thể thay đổi tùy thuộc vào thương hiệu và thành phần cụ thể của sản phẩm. Tuy nhiên, thông thường, một lon nước yến tiêu chuẩn (khoảng 250ml) không có các chất phụ gia và nguyên liệu khác chứa từ 30 đến 90 calo.

Dưới đây là lượng calo trong một số loại nước yến phổ biến trên thị trường:

  • Nước yến Sanest: 242 calo/70ml
  • Nước yến nha đam đường phèn: 100 calo/280ml
  • Nước yến ngân nhĩ: 89 calo/240ml
  • Nước yến Khánh Hòa: 345 calo/100g
  • Nước yến không đường: 38,6 calo/190ml

Nước yến thường được biết đến là loại thức uống ít calo

Nước yến thường được biết đến là loại thức uống ít calo

2. Thành phần dinh dưỡng trong nước yến

Nước yến là một loại thực phẩm bổ dưỡng với các thành phần chính bao gồm:

  • Nước: Nước chiếm khoảng 90% thành phần của nước yến. Nước giúp cung cấp độ ẩm và vận chuyển các chất dinh dưỡng trong cơ thể.
  • Yến: Yến là thành phần đặc trưng của nước yến, chứa nhiều protein, axit amin, khoáng chất và vitamin.
  • Đường phèn: Đường phèn giúp tạo vị ngọt thanh cho nước yến.
  • Nấm tuyết: Nấm tuyết chứa nhiều chất xơ, protein, vitamin và khoáng chất.
  • Mật ong: Mật ong chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa.

Ngoài ra, nước yến còn chứa các loại axit amin như:

  • Arginine: Arginine giúp tăng cường hệ miễn dịch, thúc đẩy quá trình phát triển của trẻ em và giúp cơ thể phục hồi sau khi ốm.
  • Histidine: Histidine giúp tổng hợp hồng cầu, tạo ra năng lượng và tăng cường chức năng miễn dịch.
  • Lysine: Lysine giúp hấp thụ canxi, tổng hợp protein và tăng cường hệ miễn dịch.
  • Cysteine: Cysteine giúp hỗ trợ tiêu hóa, giải độc và tăng cường chức năng gan.
  • Khoáng chất quan trọng cho cơ thể, bao gồm: Canxi, sắt, kẽm, selen,...

Nước yến là một loại thực phẩm bổ dưỡng

Nước yến là một loại thực phẩm bổ dưỡng

3. Những lợi ích của nước yến đối với sức khỏe

Nước yến là một loại thực phẩm bổ dưỡng, được chế biến từ tổ yến, một loại thực phẩm quý hiếm có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Dưới đây là một số lợi ích của nước yến:

3.1. Bồi bổ và phục hồi sức khỏe

Nước yến chứa nhiều protein, axit amin, khoáng chất và vitamin, nên thường được dùng như một phương pháp bồi bổ, giúp tăng cường sức đề kháng, nâng cao sức khỏe tổng thể và phục hồi nhanh chóng khỏi tình trạng ốm yếu hoặc mệt mỏi.

Chính vì vậy mà nước yến được xem là món quà sức khỏe thường được tặng cho người bệnh, người có thể trạng yếu hoặc cần bồi bổ.

3.2. Cải thiện hệ tiêu hóa

Nước yến chứa nhiều khoáng chất, đặc biệt là mangan và kẽm nên tốt cho hệ tiêu hóa, giúp hấp thu tốt các chất dinh dưỡng, đặc biệt là với những người có hệ tiêu hóa yếu. Ngoài ra, nước yến còn chứa các axit amin kích thích hệ tiêu hóa hoạt động, tăng khả năng hấp thu dưỡng chất tốt hơn từ các thực phẩm khác, đồng thời cũng giúp ăn ngon miệng hơn.

Nước yến chứa nhiều khoáng chất, đặc biệt là mangan và kẽm nên tốt cho hệ tiêu hóa

Nước yến chứa nhiều khoáng chất, đặc biệt là mangan và kẽm nên tốt cho hệ tiêu hóa

3.3. Hỗ trợ nhịp tim, huyết áp hoạt động ổn định

Nước yến chứa nhiều protein, serine,... có tác dụng giảm cholesterol trong máu, giúp hạn chế nguy cơ mắc các bệnh liên quan tim mạch, hỗ trợ điều chỉnh và ổn định huyết áp. Nước yến còn giúp điều hòa nhịp tim và huyết áp ở người cao huyết áp, đồng thời tăng cường sức khỏe của hệ thống tim mạch.

3.4. Giúp cải thiện trí nhớ

Nước yến chứa nhiều Amino acids và các khoáng chất hỗ trợ cho hoạt động của não bộ như crom và selen, từ đó giúp cải thiện trí nhớ, giảm stress,... Vì thế, loại thức uống này đặc biệt tốt cho người cao tuổi, trẻ em trong độ tuổi đi học,... muốn tăng khả năng ghi nhớ, tập trung và cải thiện chức năng não bộ.

Nước yến chứa nhiều Amino acids và các khoáng chất hỗ trợ hoạt động của não bộ

Nước yến chứa nhiều Amino acids và các khoáng chất hỗ trợ hoạt động của não bộ

3.5. Cải thiện sinh lý

Nước yến chứa nhiều chất L-arginine, có tác dụng tăng cường hoạt động sinh lý cho nam và nữ, đồng thời điều hòa chức năng tình dục. Có lẽ vì lý do này mà nước yến thường được xem là một thực phẩm tự nhiên giúp tăng cường khả năng sinh lý và sức khỏe tình dục cho cả nam và nữ giới.

3.6. Làm đẹp da và ngăn ngừa lão hóa

Nước yến chứa nhiều threonine, là hoạt chất hình thành elastine và collagen, hỗ trợ chống lão hóa, tăng cường sắc vóc, giúp da thêm mịn màng, đẹp tự nhiên.

Thêm vào đó, chất chống oxy hóa trong nước yến giúp chống lại sự lão hóa của làn da, giữ cho da trở nên mịn màng và trẻ trung cũng như cung cấp các dưỡng chất khác giúp cải thiện độ đàn hồi của da.

Uống nước yến hỗ trợ chống lão hóa, tăng cường sắc vóc, giúp da thêm mịn màng, đẹp tự nhiên

Uống nước yến hỗ trợ chống lão hóa, tăng cường sắc vóc, giúp da thêm mịn màng, đẹp tự nhiên

4. Uống nước yến nhiều có mập không?

Uống nước yến với lượng hợp lý sẽ không gây mập, nhưng nếu bạn tiêu thụ nước yến kèm với một lượng lớn đường hoặc các chất béo thêm vào, có thể dẫn đến tăng cân.

Nước yến thường được coi là một loại thức uống giàu protein và dưỡng chất, có thể giúp cơ thể cảm thấy no lâu hơn và hỗ trợ quá trình giảm cân. Tuy nhiên, như với bất kỳ thức uống nào khác, việc kiểm soát lượng calo tổng cần tiêu thụ trong một ngày vẫn là quan trọng để duy trì trọng lượng cơ thể.

Trên thực tế, lượng calo trong nước yến có thể dao động từ 38,6 calo đến 242 calo, tùy thuộc vào loại nước yến và hàm lượng yến trong sản phẩm. Như vậy, lượng calo trong nước yến chỉ chiếm một tỷ lệ nhỏ so với lượng calo mà cơ thể cần nạp mỗi ngày.

Do đó, nếu bạn đang theo dõi cân nặng hoặc calo hàng ngày, bạn nên kiểm tra kỹ nhãn dinh dưỡng trên sản phẩm và chọn loại không thêm đường hoặc chất phụ gia. Đồng thời, bạn cần cân bằng lượng calo từ nước yến và các thực phẩm khác mà bạn nạp vào trong ngày để tránh dư thừa calo, gây tăng cân.

Lượng calo trong nước yến chỉ chiếm một tỷ lệ nhỏ so với lượng calo mà cơ thể cần nạp

Lượng calo trong nước yến chỉ chiếm một tỷ lệ nhỏ so với lượng calo mà cơ thể cần nạp

5. Có nên uống nhiều nước yến không?

Uống nước yến mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng không nên uống quá nhiều. Nếu uống quá nhiều, cơ thể sẽ không thể hấp thụ hết các chất dinh dưỡng, dẫn đến dư thừa và gây ra một số tác dụng phụ như đầy bụng, khó tiêu, táo bón,... 

Theo khuyến cáo của các chuyên gia, liều lượng sử dụng nước yến hợp lý như sau:

  • Tháng đầu tiên sử dụng: Mỗi ngày uống 1 chén nước yến (khoảng 5g), tương đương với 150g yến/tháng.
  • Các tháng tiếp theo: Mỗi ngày uống 1 lần, cách ngày 1 lần, mỗi lần 6g, tương đương với 70 - 80g yến/tháng.

Liều lượng này có thể được điều chỉnh linh hoạt tùy theo tình trạng sức khỏe và nhu cầu của từng người. Ví dụ, đối với người già, trẻ em, phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú, cần giảm liều lượng xuống để đảm bảo an toàn sức khỏe.

Lượng calo trong nước yến chỉ chiếm một tỷ lệ nhỏ so với lượng calo mà cơ thể cần nạp

Nếu uống nước yến quá nhiều, cơ thể sẽ không thể hấp thụ hết

6. Cách uống nước yến cho người giảm cân

Dưới đây là một số gợi ý về cách uống nước yến cho người giảm cân:

  • Điều chỉnh liều lượng sử dụng: Bạn có thể ăn hoặc uống nước yến sào khoảng 2 - 3 lần trong vòng 1 tuần, mỗi lần tối đa khoảng 2 - 3 gam yến.
  • Lựa chọn thời điểm sử dụng: Bạn nên ăn hoặc uống yến sào vào lúc đói để giảm cảm giác thèm ăn, có thể ăn vào buổi sáng hoặc buổi tối trước khi đi ngủ.
  • Chọn loại nước yến phù hợp: Bạn nên lựa chọn ăn/uống nước yến sào không đường vì các loại yến sào đóng gói lon hay yến sào chưng sẽ có hàm lượng đường và calo cao.
  • Kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh: Bạn cần kết hợp sử dụng nước yến với một chế độ ăn uống lành mạnh, không sử dụng đồ ăn nhiều dầu mỡ, bổ sung rau xanh và trái cây vào thực đơn hằng ngày. Điều này giúp duy trì vóc dáng cân đối một cách lành mạnh.
  • Sử dụng yến điều độ: Dù nước yến là một loại thực phẩm ít calo, nhưng việc tiêu thụ một cách điều độ vẫn là điều quan trọng cần lưu tâm. Việc uống quá nhiều hoặc quá thường xuyên có thể dẫn đến tăng cân và các tác dụng phụ khác cho sức khỏe.
  • Nhờ bác sĩ tư vấn nếu cần: Nếu bạn có vấn đề sức khỏe đặc biệt hoặc không chắc chắn về việc bổ sung nước yến vào chế độ ăn uống giảm cân, hãy thảo luận với chuyên gia dinh dưỡng hoặc bác sĩ. Điều này giúp đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

Bạn nên ăn hoặc uống yến sào vào lúc đói để giảm cảm giác thèm ăn

Bạn nên ăn hoặc uống yến sào vào lúc đói để giảm cảm giác thèm ăn

7. Những điều cần lưu ý khi uống nước yến

Để sử dụng nước yến an toàn và hiệu quả, người dùng cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Không nên lạm dụng nước yến, mỗi ngày chỉ nên uống 1 - 2 ly. Đối với người già, trẻ em, phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú, cần giảm liều lượng xuống.
  • Nên chọn nước yến có thành phần chính là tổ yến nguyên chất, không nên chọn các loại nước yến có chứa nhiều đường, phụ gia,...
  • Nên chọn nước yến có nguồn gốc rõ ràng, được sản xuất bởi các thương hiệu uy tín.
  • Không nên uống nước yến khi đói bụng hoặc no quá.
  • Không nên uống nước yến cùng với các loại thực phẩm có tính hàn.
  • Nếu bạn đang theo dõi chặt chẽ lượng calo hoặc quan tâm về thực phẩm nạp vào cơ thể, hãy xem xét thành phần dinh dưỡng của nước yến và theo dõi các phản ứng cơ thể sau khi uống nước yến nhé!

Nên chọn nước yến có thành phần chính là tổ yến nguyên chất

Nên chọn nước yến có thành phần chính là tổ yến nguyên chất

Xem thêm:

Như vậy là bài viết này đã giúp bạn giải đáp thắc mắc: "1 lon nước yến bao nhiêu calo và uống nước yến nhiều có mập không?". Chúc bạn có được những thông tin hữu ích cho chế độ dinh dưỡng và ăn kiêng của mình, hẹn gặp lại bạn trong các bài viết tiếp theo của Elipsport nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Danh mục sản phẩm