• 1800 6854

Các Bài Tập Giảm Mỡ Bụng Nhanh Nhất Trong 1 Tuần

Bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 1 tuần mà bạn có thể tập bất kỳ đâu, ngay cả trên giường được huấn luyện viên hướng dẫn chi tiết trong bài viết sau. Không những vậy, cơ bụng khỏe mạnh còn giúp bạn tránh bị đau thắt lưng vì chúng giúp bạn duy trì tư thế tốt.

Chắc chắn việc phải thức dậy và đến phòng tập thể dục mỗi ngày có vẻ như khá khó khăn với rất nhiều người. Một cách dễ dàng và hiệu quả để bạn có thể củng cố cơ bụng của mình là tập luyện ngay tại nhà và thậm chí ngay trên giường. Mọi người đều mong muốn có một phần giữa phẳng. Tham khảo ngay những bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 1 tuần mà bạn có thể tập luyện ở bất kỳ nơi nào.

1. Top những bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 1 tuần

1.1. Bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 1 tuần Crunch

Đây là một bài tập cơ bụng tuyệt vời vì nó hoạt động toàn bộ các cơ cốt lõi của bạn. Do đó, bạn không cần phải làm nhiều để bắt đầu cảm nhận được kết quả. 

bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 1 tuần

Bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất Crunch

Cách thực hiện:

  • Đặt lưng trên giường, mở rộng cánh tay của bạn sau đầu và bàn chân cũng mở rộng theo hướng ngược lại.
  • Đồng thời nâng tay và chân lên khỏi giường vài cm.
  • Trong khi thở ra, dồn đầu gối về phía ngực, sau đó đưa khuỷu tay sang hai bên. Để thêm độ khó, bạn có thể cố gắng chạm đầu gối bằng trán để hoàn thành tư thế.
  • Bây giờ hít vào, sau đó mở rộng cả bàn chân và cánh tay của bạn để chúng hướng lên trần nhà. Đảm bảo rằng bạn duỗi ra hết cỡ để bả vai của bạn có thể rời ra khỏi giường.
  • Từ từ thở ra và trở lại vị trí bắt đầu.
  • Thực hiện bốn hiệp, mỗi hiệp mười lần.

1.2. Bài tập giảm mỡ bụng trên giường Reverse Crunch

Các động tác gập bụng ngược giúp bạn xây dựng sáu múi do chúng nhắm mục tiêu hiệu quả vào toàn bộ cơ bụng của bạn.

Cách thực hiện bài tập giảm mỡ bụng Reverse Crunch như sau:

  • Nằm trên giường, hai chân đặt thẳng trên giường và hai tay đặt dưới đầu.
  • Ấn lưng dưới xuống giường, sau đó hóp bụng lại để nâng chân khỏi giường. Đảm bảo rằng đầu gối của bạn tiếp xúc với nhau và uốn cong 90 độ.
  • Bây giờ, cố gắng nâng cơ trọng tâm của bạn để đưa đầu gối của bạn vào ngực cho đến khi xương cụt của bạn nâng lên khỏi giường đồng thời thực hiện động tác gập bụng thông thường bằng cách nâng bả vai lên khỏi giường. Đảm bảo rằng bạn đang sử dụng cơ bụng để nâng vai và đầu; không phải tay của bạn.
  • Trở lại vị trí ban đầu bằng cách từ từ hạ thấp chân, hông và vai. Dừng lại khi chân bạn sắp chạm giường.
  • Lặp lại động tác.
  • Thực hiện 3 hiệp, mỗi hiệp 8 lần.

1.3. Bài tập giảm mỡ bụng trên giường trước khi ngủ Crisscross

Còn được gọi là gập bụng chéo, bài tập này rất tốt cho việc vận động cơ xiên của bạn (cơ bụng bên).

bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 1 tuần

Bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ Crisscross

Cách thực hiện bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 1 tuần Crisscross tuyệt vời này như sau:

  • Nằm ngửa, đặt chân lên giường và đầu gối co lại.
  • Đặt tay của bạn bên dưới mông của bạn.
  • Bắt chéo chân phải qua chân trái sao cho mắt cá chân phải nằm trên đầu gối trái.
  • Thực hiện động tác gập bụng bằng cách nâng cao và xoay phần trên và vai của bạn về phía đầu gối trái.
  • Thực hiện 10 lần lặp lại sau đó đổi chân.
  • Thực hiện bốn hiệp.

1.4. Bài tập đốt mỡ Leg Scissor

  • Nằm ngửa, hai tay đặt ngang và lòng bàn tay ép xuống giường.
  • Nhấn lưng dưới của bạn xuống giường, sau đó đồng thời nâng cao hai chân của bạn cho đến khi chúng được mở rộng hoàn toàn với các ngón chân hướng lên trần nhà.
  • Khi phần giữa của bạn được thực hiện, từ từ hạ chân trái của bạn xuống cho đến khi nó cao hơn giường vài inch.
  • Bây giờ co chân của bạn để bạn nâng chân trái lên sau khi hạ thấp chân phải.

Giữ động tác ổn định và có kiểm soát và thực hiện 30 lần cho mỗi chân.

1.5. Bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 1 tuần Leg Raise

Thêm một trong các bài tập giảm mỡ bụng trên giường mà bạn không nên bỏ qua nếu muốn sở hữu cơ bụng săn chắc chính là bài tập nâng chân. Bài tập này rất đặc biệt trong việc tăng cường cơ bụng cũng như hông của bạn. Mặc dù nó chủ yếu nhắm vào cơ bụng dưới của bạn, nhưng cơ bụng trên của bạn cũng sẽ được tập luyện tốt.

Cách nâng chân:

  • Nằm ngửa trên giường, hai chân khép vào nhau và hai chân duỗi thẳng hoàn toàn.
  • Nâng chân lên từ từ trong khi đảm bảo chân của bạn vẫn mở rộng.
  • Cánh tay của bạn phải ở bên hông và lưng nằm thẳng trên giường.
  • Thu chân lên một góc 90 độ.
  • Từ từ đưa chúng trở lại vị trí ban đầu nhưng không để chúng chạm vào giường.
  • Thực hiện lặp lại.

bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 1 tuần

Bài tập giảm mỡ bụng nhanh trong 1 tuần Leg Raise

2. Chế độ ăn uống giúp giảm mỡ bụng trong vòng 1 tuần

2.1. Chia nhỏ thành nhiều bữa ăn trong ngày

Thay vì ăn 3 bữa mỗi ngày khiến hệ tiêu hóa phải hoạt động quá mức thì cách ăn uống giúp giảm mỡ bụng nhanh nhất chính là chia nhỏ các bữa ăn trong ngày thành 6 bữa. Việc này sẽ giúp cho bạn dễ dàng kiểm soát được lượng thức ăn, không ăn quá nhiều khiến mỡ thừa tích tụ trong cơ thể.

Nếu bạn ăn theo từng bữa nhỏ, cơ thể không cần phải nạp quá nhiều calo cùng một lúc. Chưa kể, việc chia nhỏ lượng calo ra sẽ giúp bạn duy trì năng lượng hoạt động trong suốt cả ngày và đốt cháy nó qua các hoạt động hiệu quả.

2.2. Tăng cường hàm lượng thực phẩm giàu chất xơ

Những loại thực phẩm có chứa nhiều chất xơ nắm giữ một vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình giảm bớt hàm lượng calo dư thừa. Đây chính là thủ phạm khiến mỡ bụng tích trữ. Tốt nhất, bạn nên bổ sung nhóm thực phẩm này vào mỗi bữa ăn. Bạn nên ăn nhiều loại rau có nguồn chất xơ phong phú như súp lơ trắng, bông cải xanh rất tốt cho sức khỏe.

2.3. Bổ sung nhiều rau xanh và trái cây mỗi ngày

Bổ sung vào chế độ ăn uống nhiều trái cây và rau xanh sẽ giúp bạn giảm tình trạng ăn vặt và hạn chế nạp nhiều calo vào cơ thể. Mặc dù vậy, bạn đừng dồn vào ăn một lúc cho đủ lượng mà cần chia nhỏ ra cho từng bữa ăn. Nhờ vậy, bạn sẽ giảm bớt lượng calo hấp thụ lại giúp cho bữa ăn được ngon miệng.

2.4. Cắt giảm lượng sữa có đường trong thực đơn

Sữa tươi là thực phẩm tốt cho sức khỏe nhưng việc tiêu thụ các loại sữa có đường hay các sản phẩm từ sữa có đường sẽ làm tích tụ mỡ thừa trong cơ thể. Tốt nhất, bạn hãy chọn sử dụng những loại sữa ít đường, ít béo. Một loại sữa được nhiều người tập thể hình lựa chọn chính là Whey Protein tăng cơ giảm mỡ. Chúng sẽ giúp bổ sung thành phần protein cho cơ bắp, giảm cơn đói, tăng hiệu quả giảm mỡ bụng.

2.5. Tiêu thụ nhiều thực phẩm giàu kali

Các loại thực phẩm có thành phần kali dồi dào sẽ giúp bạn tránh khả năng tích tụ nước trong cơ thể gây phù nề. Vì thế, bạn hãy bổ sung chúng mỗi ngày.

bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 1 tuần

Các thực phẩm giàu kali giúp giảm mỡ bụng nhanh

2.6. Bổ sung các thực phẩm đốt mỡ

Những loại trái cây đốt mỡ tốt có họ berry như mâm xôi, dâu tây. Các nhà khoa học đã chứng minh công dụng của chúng là chống lại các tế bào mỡ hình thành và phát triển. Vì thế, bạn hãy tích cực bổ sung chúng vào bữa ăn của mình.

2.7. Uống nước và trà xanh

Nước nắm giữ một vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe. Nếu như bạn đang trong chế độ ăn kiêng giảm cân, giảm mỡ bụng thì nước lại càng quan trọng. Nhờ có nước mà quá trình trao đổi chất sẽ được kích thích, cơ thể dễ dàng đốt cháy lượng mỡ thừa nhiều hơn. Chưa hết, nước còn giúp đào thải đi lượng mỡ tích trữ dư thừa.

Trà xanh với nhiều thành phần chống oxy hóa và có công dụng giảm cân nhanh chóng, an toàn. Các chất của trà xanh giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Mỗi ngày, bạn hãy uống 1 ly trà xanh để nhận được lợi ích từ thực phẩm này.

2.8. Tránh xa đồ uống có cồn, nước ngọt có gas

Uống nước ngọt trong quá trình thực hiện các bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 1 tuần khiến tăng khả năng tích trữ mỡ thừa từ những thức ăn nạp vào cơ thể. Bên cạnh đó, rượu bia còn là nguyên nhân gây tích trữ nhiều chất độc tố và làm quá trình trao đổi chất diễn ra chậm. Theo kết quả của nhiều cuộc nghiên cứu khoa học, những đối tượng thường xuyên uống nhiều rượu bia sẽ bị béo bụng.

3. Những thói quen xấu khiến bạn không giảm được mỡ bụng

Những thói quen trong sinh hoạt hàng ngày sẽ ảnh hưởng lớn tới sức khoẻ của bạn. Để kế hoạch giảm mỡ bụng trong vòng 1 tuần đạt được kết quả tốt, bạn hãy từ bỏ thói quen xấu dưới đây:

3.1. Không xây dựng kế hoạch ăn uống cho bản thân

bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 1 tuần

Không xây dựng kế hoạch ăn uống cho bản thân khiến bạn giảm mỡ bụng không hiệu quả

Nếu như bạn không xây dựng một kế hoạch ăn uống lành mạnh cho bản thân, chẳng hạn như ăn quá nhiều thức ăn béo, đồ ngọt sẽ dễ khiến cho bạn bị béo phì. Do đó, bạn hãy chuẩn bị những loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe như ngũ cốc, protein nạc, trái cây. Chúng là những thức ăn cần thiết giúp cho cơ thể luôn khỏe mạnh. Bạn hãy tuân thủ các nguyên tắc của bản thân để giúp duy trì một thói quen tốt, có ích cho sức khỏe.

3.2. Không ngủ đủ giấc

Việc ngủ đủ giấc mỗi ngày sẽ giúp cho bạn không bị béo bụng. Nếu bạn không ngủ đủ giấc thì nồng độ Leptin sẽ giảm sút và nồng độ Ghrelin tăng lên. Chất Ghrelin cao sẽ giúp kích thích sự thèm ăn của bạn, đây chính là nguyên nhân khiến cho bạn bị béo phì. Chính vì thế, bạn hãy ngủ đủ giấc mỗi ngày 8 tiếng để mỡ ở bụng không bị tích tụ.

3.3. Nạp vào cơ thể quá nhiều năng lượng dạng lỏng

Lượng calo nạp vào cơ thể ở dạng lỏng là nguồn năng lượng không hiệu quả. Chính vì thế, bạn không nên uống nhiều đồ uống có cồn, nước ngọt, các loại nước tăng lực. Chúng là nguyên nhân khiến cho vòng eo của bạn ngày càng phát triển theo chiều ngang. Thay vì vậy, bạn hãy uống nhiều nước lọc, cà phê hoặc trà không được để giúp vòng 2 trở nên thon gọn.

Trên đây là các bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 1 tuần mà bạn có thể thực hiện ngay trên giường. Để thêm hiệu quả giảm mỡ bụng, hãy kết hợp với các bài tập tăng cơ toàn thân, chạy bộ, đạp xe. Đa dạng máy chạy bộ hay xe đạp tập của thương hiệu chăm sóc Elipsport giúp bạn tập luyện giảm mỡ ngay tại nhà.

Giảm cân là mối quan tâm hàng đầu của chị em phụ nữ. Ai cũng biết, phương pháp giảm cân nhanh và an toàn nhất chính là tập thể dục. Hiểu được điều đó, Elipsport mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tại nhà như may chay bo dien, xe đạp tập, ghế massage,.. giúp bạn có thể tập luyện, thư giãn mọi lúc rảnh rỗi. Hãy luyện tập để kiểm soát cân nặng của bạn từ hôm nay nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Mỡ bụng có tác hại gì?
Mỡ thừa ở vùng bụng đều gây ra rất nhiều vấn đề nghiêm trọng đối với tâm lý, sức khỏe của chị em. ngoài ra, bạn còn có nguy cơ bị đột quỵ, huyết áp tăng, nhồi máu cơ tim, gặp khó khăn trong di chuyển, tiểu đường tuýp 2, rối loạn nội tiết tố, dễ mắc phải các bệnh ung thư, đặc biệt là ở nam giới dễ bị suy giảm chức năng sinh lý…
Có. Bạn nên kết hợp các bài tập trên với các bài cardio để có hiệu quả.
Bạn duy trì đều đặn ít nhất là 30 phút mỗi ngày, có thể tăng số lần tập cho các bài tập sao cho phù hợp với tình trạng sức khỏe.
Một số loại thức uống giảm béo bụng hoàn hảo có thể kể đến bao gồm cà phê, trà chanh gừng, trà xanh, nước dừa, dưa leo, nước ép cần tây...
Bạn không thể giảm mỡ bụng chỉ bằng cách tập cơ bụng mà phải giảm mỡ toàn thân. Để giảm mỡ toàn thân, hãy kết hợp tập luyện và rèn luyện sức bền, chẳng hạn như nâng tạ và xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh với nhiều protein, chất xơ.

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.