• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Top 10 Bài Tập Giảm Mỡ Bụng Dưới Cho Nữ Tại Nhà

Ngồi làm việc liên tục là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tích tụ mỡ thừa vùng bụng dưới. Đây là một nguyên nhân gây phiền não và khó chịu cho rất nhiều chị em. Nhưng chị em đừng lo lắng, một số bài tập giảm mỡ bụng dưới cho nữ sau đây sẽ giúp chị em chúng mình có vòng eo thon gọn hơn.

Làm đẹp luôn nằm trong danh sách những việc tối quan trọng với các chị em phụ nữ. Tuy nhiên với lối sống hiện đại ngày nay, công cuộc làm đẹp của chị em đã bị cản trở khá nhiều vì cả những lí do chủ quan và khách quan. Trong số đó, mỡ bụng là một trong số những lí do phổ biến nhất, gây mất thẩm mỹ, khiến cho chị em mất đi sự tự tin, không dám mạnh dạn mặc những chiếc váy thời thượng mà mình yêu thích. Vậy, kẻ thù đáng ghét của vóc dáng này xuất hiện từ đâu và chúng ta cần phải làm gì để dẹp tan nó? Hãy cùng đọc qua các phương pháp giảm mỡ bụng với những bài tập giảm mỡ bụng dưới cho nữ sau đây nhé.

1. Tại sao bụng dưới cứ ngày càng to?

Đầu tiên, hãy cùng tìm hiểu xem tại sao dù mình không làm gì mà vòng 2 lại bị nảy nở đồ sộ nhé. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng việc ngồi tại chỗ chỉ tiêu tốn một lượng rất nhỏ calo, trong khi hằng ngày cơ thể phải nạp vào rất nhiều calo. Khi lượng calo không được đốt cháy đủ sẽ chuyển sang dạng mỡ thừa để tích tụ lại trong cơ thể. Bụng dưới là một trong những bộ phận dễ tụ mỡ nhất trên cơ thể nên mỡ sẽ ưu ái vùng này và tích lại nhiều. Để tạm biệt lượng mỡ thừa khó chịu này, các bạn nữ nhất định phải bỏ túi các bài tập thể dục giảm mỡ bụng dưới tại nhà sắp sửa được giới thiệu sau đây. 

Thêm vào đó, việc ngồi làm việc tại chỗ thời gian dài còn dễ gây ra stress khiến chúng ta có xu hướng ăn vặt nhiều hơn. Việc ăn vặt thả ga cùng với quỹ thời gian eo hẹp không thể đến phòng gym, sẽ làm cho nguy cơ tích mỡ vùng bụng dưới ngày càng cao. 

Nhưng chị em đừng vội lo lắng, có rất nhiều cách giảm mỡ bụng dưới cho nữ tại nhà hiệu quả đang chờ chúng mình khám phá. Dưới đây là 5 bài tập tan mỡ bụng dưới cho nữ chị em nên thử qua nếu không muốn sở hữu cho mình vòng 2 không vừa ý.

2. Các bài tập giảm mỡ bụng dưới cho nữ tại nhà

2.1. Bài tập giảm mỡ bụng - gập bụng duỗi tay

bài tập giảm mỡ bụng dưới cho nữ

Các tư thế của bài tập gập bụng duỗi tay

Gập bụng là một trong các bài tập thể dục giảm mỡ bụng dưới tại nhà không thể thiếu vì sự đơn giản, nhưng hiệu quả mang lại thì vô cùng lớn. Động tác này sẽ tác động đến toàn bộ cơ bụng, giúp đốt cháy nhanh lượng mỡ thừa vùng này. 

Một số lưu ý để có bài tập bụng dưới nữ hiệu quả:

  • Siết chặt cơ bụng, từ từ nâng nửa người trên lên. Từ mông xuống bàn chân, giữ nguyên vị trí, không được nâng lên, đầu gối thẳng. Cố gắng gập để mặt gần chạm đùi. Hai bàn tay cố gắng chạm vào hai mũi chân. 
  • Giữ nguyên tư thế khoảng 3 – 5 giây, sau đó trở về tư tế ban đầu. Bạn nên thực hiện bài tập khoảng 10 – 15 lần để đạt được hiệu quả giảm béo bụng trong thời gian ngắn.

2.2. Bài tập đá chân cắt kéo 

bài tập giảm mỡ bụng dưới cho nữ

Tư thế của bài tập đá chân cắt kéo

Một trong những bài tập giảm mỡ bụng dưới cho nữ hiệu quả và đơn giản các chị em không thể bỏ qua là bài tập cắt kéo chân. Với bài tập giảm mỡ bụng dưới cho nữ này, các bạn sẽ nhận thấy hiệu quả rõ rệt sau một thời gian chăm chỉ luyện tập.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Nằm ngửa trên sàn nhà hoặc trên thảm tập. Hai chân và hai tay duỗi thẳng một cách thoải mái.
  • Bước 2: Siết chặt cơ bụng, dùng 2 tay đỡ cơ thể . Nâng 2 chân lên cao cách mặt sàn khoảng 20 cm
  • Bước 3: Đá một chân lên vuông góc với sàn nhà. Khi chân này hạ xuống, chân kia lại đưa lên. Bạn chú ý thực hiện chúng càng nhanh, càng tốt. 

Lưu ý: trong quá trình tập luyện, hai chân không được đặt xuống sàn nhà.

2.3. Bài tập giảm mỡ bụng dưới cho nữ tư thế Kegel (Floor bridge)

bài tập giảm mỡ bụng dưới cho nữ

Tư thế Kegel hay còn gọi là Floor bridge

Tư thế này ngoài tăng cường sự dẻo dai cho đàn ông, cũng là một bài tập cho bụng dưới tại nhà nhẹ nhàng và dễ cho những ai có sức bền không tốt.

Lưu ý khi thực hiện bài tập giảm mỡ bụng dưới cho nữ: Các chị em khi nâng người lên cần giữ cho phần vai, lưng, hông, vùng đùi và đầu gối nằm trên một đường thẳng. Giữ tư thế trong vòng 3 đến 5 sau đó tiếp tục lặp lại 4 hiệp. Mỗi hiệp từ 10 đến 15 lần.

2.4. Bài tập giảm mỡ bụng dưới cho nữ - Plank

bài tập giảm mỡ bụng dưới cho nữ

Bài tập Plank

Plank là một động tác vận động toàn thân, nên việc có mặt trong nhóm bài tập cho bụng dưới tại nhà là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, không phải chị em nào cũng biết cách tập cách tập giảm mỡ bụng dưới cho nữ bằng tư thế plank hiệu quả.

Để tránh quá trình tập luyện bài tập giảm mỡ bụng dưới tại nhà dẫn đến bị chấn thương, chị em nên tập tư thế Plank với một tấm lót vùng cẳng tay đối với những người mới. Khi tập cần giữ đầu, lưng, hông và chân trên một đường thẳng. Hít thở sâu và đều đặn sẽ giúp bài tập đạt hiệu quả nhanh. Yêu cầu giữ nguyên tư thế khoảng hơn 30s đối với người mới tập nhé.

2.5. Bài tập leo núi chéo chân

bài tập giảm mỡ bụng dưới cho nữ

Bài tập leo núi chéo chân

Đây là một dạng “hơi nâng cao” một chút đối với một số chị em đặt biệt là với những người ít đến các phòng gym. Tuy nhiên, động tác này giảm mỡ bụng dưới cho nữ tại nhà cực hiệu quả và nhanh chóng nếu làm đúng và đủ. Thực ra nói là hơi nâng cao nhưng nó “nhẹ đô” hơn Plank rất nhiều.

Cách thực hiện: 

  • Bước 1: Chống tay nâng cơ thể ở tư thế chống đẩy. Giữ cho đầu, lưng và hông trên một đường thẳng. Không nâng hông cao. Các bạn khi mới tập rất dễ sai ở tư thế này.
  • Bước 2: Co gối trái và cố gắng đưa gối chạm vào khủy tay phải. 
  • Bước 3: Đưa chân về vị trí ban đầu và đổi bên ngược lại. Thực hiện liên tục bài tập cơ bụng dưới cho nữ này khoảng 10 đến 15 lần mỗi hiệp và tập 4 hiệp mỗi ngày.

2.6. Bài tập giảm mỡ bụng dưới - chân đạp ếch

  • Thực hiện như sau:
  • Bắt đầu ở tư thế nằm ngửa.
  • Hai tay đưa lên sang 2 bên hông để thẳng và song song với sàn, Đồng thời 2 bên gối co lên phía trước ngực.
  • Bắt đầu động tác duỗi thẳng 2 chân 1 góc 45 độ so với sàn, rồi kéo chân về vị trí đầu gối phía trước ngực.
  • Tiếp theo lặp lại thao tác từ 5-10 phút.

2.7. Bài tập ngồi nhấc mông

Thực hiện động tác như sau:

  • Bắt đầu ở tư thế ngồi trê sàn 2 chân trước duỗi thẳng, 2 tay đặt ở 2 bên hông và chống trên sàn.
  • Dùng lực tay nâng mông lên.
  • Hạ mông xuống gối hơi co về phía trước ngực siết chặt cơ bụng dưới.
  • Thực hiện lặp lại động tác 5-10 phút.

2.8. Lắc vòng

Một trong những bài tập giảm mỡ bụng dưới cho dân văn phòng hiệu quả và nhanh chóng nhất. Lắc vòng trong 20 phút mỗi sáng và tối sẽ giúp bạn tiêu hao rất nhiều năng lượng phần mỡ dưới. Nó cũng giúp cho bạn mau chóng có thân hình uyển chuyển, nữ tính và đẹp dáng hơn.

2.9. Gập cơ bụng

Nếu nhắc đến một trong các bài tập giảm mỡ bụng dưới siêu nhanh thì không thể không nhắc đến động tác gập bụng. Do đó không lạ gì khi động tác này lại chiếm vị trí số một trong danh sách các bài tập mỡ bụng dưới hiệu quả nhất.

  • Đầu tiên bạn phải nằm ở một bề mặt phẳng và đăth đầu, lưng mông đều áp sát bề mặt. Còn đầu gối co gập và bàn chân chạm mặt đất. Ngoài ra, bạn cũng có thể tập ở tư thế nhấc chân lên khỏi sàn tại góc 90 độ.
  • Đặt tay phía sau đầu hoặc bắt chéo để trước phần ngực.
  • Gập người xuống và hít thật sâu. Sau đó nhấc phần thân trên lên khỏi sàn thì thở ra.
  • Khi mới bắt đầu, bạn có thể gập bụng 10 lần/1 lần tập, sau sẽ tăng dần cường độ luyện tập lên.

2.10. Gập bụng nghiêng

Gập bụng nghiêng cũng là một trong những bài tập mỡ bụng dưới hiệu quả. Tư thế tập cũng sẽ giống với bài tập gập bụng chéo giảm mỡ bụng. Điểm khác biệt duy nhất ở đây là bạn phải nghiêng chân cùng một bên với vai chứ không phải chỉ nhấc và nghiêng vai. Đây là bài tập giảm mỡ bụng và rèn luyện cơ liên sườn hai bên rất tốt.

Chú ý động tác này bạn nên tập cẩn thận và chậm rãi. Bởi vì khu vực phần bụng và đốt sống lưng là những khu vực nhạy cảm và dễ bị tổn thương. Vì thế nếu bạn tập động tác này một cách vội vã sẽ dễ dẫn đến chấn thương khi tập. 

bài tập giảm mỡ bụng dưới cho nữ

Gập bụng nghiêng tương tự gập bụng chéo

Trên đây là các bài tập bụng dưới cho nữ tại nhà đơn giản và giúp đánh tan mỡ hiệu quả. Bên cạnh đó, các chị em cũng cần chú trọng đến việc ăn uống và nghỉ ngơi của mình, không nên chủ quan nhé. Sử dụng ghế matxa toàn thân 5-10 trước buổi đi ngủ để các cơ được thư giãn và bớt đau nhức sau một ngày vận động với các bài tập.

Những bài tập thể dục giảm mỡ bụng dưới cho nữ là vô cùng có ích cho việc đánh tan mỡ bụng, nhưng chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng đó. Đừng bỏ bữa, cũng không nên ăn vội, ngủ sớm và dậy sớm bạn nhé. Vì song song với các bài tập giảm mỡ bụng dưới cho nữ, việc ăn và ngủ điều độ sẽ giúp cho bạn có một cơ thể khỏe mạnh và săn chắc đấy. Ngoài ra, tăng cường tập luyện với máy tập chạy bộ giá rẻ, xe đạp tập gym,... để có được hiệu quả nhanh nhất nhé.

Có rất nhiều phương pháp giảm cân, giảm mỡ khác nhau, nhưng chỉ có phương pháp chăm chỉ duy trì rèn luyện sức khỏe, tập luyện thể dục thể thao mới mang lại một kết quả an toàn và dài lâu nhất. Vậy các bài tập luyện đó là gì? Đối với những người mới bắt đầu thì các bài tập đơn giản nhất có thể thực hiện ngay tại nhà chính là đi và chạy bộ, đạp xe,... trên các thiết bị tại nhà như máy chạy bộ gia đình, xe đạp tập,... Các bạn cũng nên thường xuyên sử dụng ghế massage toàn thân để tối đa khả năng đốt cháy mỡ thừa nhờ các bài massage tuyệt vời nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.