• 1800 6854

Hướng Dẫn Các Bài Tập Cơ Bụng Bằng Tạ Tay Tại Nhà

Sở hữu cho mình vòng eo không ngấn mỡ là mục đích của rất nhiều bạn khi tham gia tập gym. Thực tế đã có các bài tập bụng với tạ tay nhằm giúp người tập nhưng nó cũng khó đạt kết quả nếu bạn không áp dụng đúng cách.

Ai mà không muốn mình có cơ bụng săn chắc và múi bụng rõ ràng. Nhưng vùng bụng lại là vùng mỡ khó giảm nhất trên cơ thể và để đạt được điều đó bạn cần đến rất nhiều sự kiên trì và kết hợp các bài tập khác nhau. Vậy bạn đã biết đến cách tập bụng với tạ tay tại nhà có thể áp dụng cho cả nam và nữ chưa? 

tập bụng với tạ tay

Tập thể dục phần bụng với tạ tay

1. Bài tập Dumbbell Russian Twist

Đây là một bài tập bụng bằng tạ tay rất hiệu quả và có nhiều tác động tương đối đến cả vùng bụng. Với bài tập này bạn chỉ cần có cho mình một quả tạ tay là có thể tập luyện ở bất cứ nơi nào. 

  • Đầu tiên bạn hãy bắt đầu với tư thế ngồi trên sàn nhà, cầm giữa thanh đòn hoặc đưa 2 chân lên khỏi sàn để tạo với thân trên hình chữ V. Mũi chân bạn lúc này hướng lên trần và phần gót hướng xuống sàn.
  • Sau đó giữ nguyên vị trí mông trên sàn và vặn thân trên cùng 2 tay sang trái. Đồng thời cũng vặn 2 đầu gối sang phải. Dừng lại khoảng 1 giây rồi vặn thân trên, 2 tay sang phải và 2 đầu gối sang trái. 
  • Bạn lặp đi lặp lại động tác này đến khi đã đủ số lần yêu cầu với cơ thể mình.

2. Bài tập Dumbbell Crunch

Khi nhắc đến việc tập cơ bụng bằng tạ tay thì không thể nào không nhắc đến bài tập Dumbbell Crunch. Sử dụng quả tạ đơn trong bài tập này sẽ làm cơ thể chịu nhiều lực hơn và động tác gập bụng cũng khó hơn. Theo các huấn luyện viên nếu bạn thực hiện đều đặn sẽ giúp bạn có vòng 2 thon gọn và không mỡ thừa.

  • Đầu tiên bạn nằm ngửa lên sàn nhà, phần đầu gối gập lại 1 góc 90 độ và 2 tay giữ tạ có trọng lượng phù hợp. Đưa thẳng tạ lên trước ngực.
  • Thở ra, gập bụng và nâng cao vai đến khi nó cách sàn khoảng 7 đến 10cm. Phần thân dưới và lưng bạn vẫn phải được giữ nguyên vị trí nhé.
  • Dừng lại khi bạn ở vị trí cao nhất trong 1 giây, siết chặt phần cơ bụng và sau đó đưa cơ thể trở lại vị trí ban đầu. Tiếp tục lặp lại động tác đến khi bài tập đủ số lần yêu cầu.

tập bụng với tạ tay

Sử dụng tạ đơn có trọng lượng phù hợp

3. Bài tập Dumbbell Side Bend

Cách tập cơ bụng bằng tạ tay tiếp theo mà Elipsport muốn giới thiệu với bạn chính là bài tập Dumbbell Side Bend. Đây là bài tập cực kỳ đơn giản và hiệu quả mà bạn có thể dễ dàng áp dụng vào thực tế giúp cơ bụng hai bên liên sườn hiệu quả. 

  • Đầu tiên bạn nên chọn cho mình 1 quả tạ đơn có trọng lượng thích hợp. Tiếp theo chuẩn bị trong tư thế thẳng đứng với khoảng cách hai chân rộng bằng vai, 1 bên cầm tạ và bên còn lại đặt bên hông.
  • Đứng thẳng và hít hơi sâu, sau đó gồng phần cơ liên sườn ở bên không cầm tạ và gập bụng tại cơ liên sườn ở bên cầm tạ, cố gắng ép lại nhiều lần nhất có thể. 
  • Bạn hãy dừng lại trong 1 giây và trở về vị trí cũ, chuẩn bị cho động tác tiếp theo.
  • Sau khi thực hiện xong đủ số lần cần thiết thì bạn đổi bên. Khi tập xong thì nghỉ từ 30 giây đến 1 phút rồi bắt đầu tập tiếp. 

4. Bài tập Dumbbell V-Sits

Đây là một bài tập bụng với tạ đơn có tác dụng giúp mỡ thừa cho vùng bụng rất tốt và giúp bạn sở hữu cơ bụng săn chắc. Bài tập bụng bằng tạ tay sẽ giúp cả phần bụng trên và bụng dưới sẽ được tác động cùng lúc và giảm mỡ thừa cực tốt. Ngoài ra việc thực hiện này thường xuyên sẽ giúp bạn sở hữu cơ thể thon gọn và có vóc dáng cân đối.

  • Bạn nằm xuống trong tư thế nằm thẳng, 2 tay cầm tạ tay có trọng lượng phù hợp và duỗi tay lên phía trên đầu. Chân bạn cũng ở tư thế duỗi thẳng, tiếp theo nâng phần chân lên để gót không chạm sàn. Còn phần tay cầm tạ cũng không được chạm sàn và ép cơ bụng.
  • Nâng chân và tay lên cùng lúc để cơ thể tạo thành hình chữ V. Ép chặt cơ bụng và đưa 2 tay lên để song song với 2 chân. Bạn hãy thở ra khi thực hiện động tác này nhé.
  • Dừng lại 1 giây ở vị trí trên cùng. Sau đó từ từ đưa cơ thể trở lại vị trí ban đầu. Khi bạn thực hiện động tác này thì hãy hít vào nhé. Lưu ý khi tập bạn không nên để cho gót chân và tay cầm chạm sàn.
  • Bạn lặp lại động tác này liên tục để đạt đủ số lần yêu cầu.

tập bụng với tạ tay

Bài tập cơ bụng Dumbbell V-Sits

Chắc hẳn bạn sẽ khá bất ngờ khi biết rằng tập tạ tay cũng là một dụng cụ hỗ trợ tập luyện và làm săn chắc bụng hiệu quả. Những bài tập bụng với tạ tay nhìn có vẻ rất đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả và bạn có thể tự tập ở nhà. Ngoài ra khi tập luyện bạn cũng nên kết hợp một vài bài tập khác để giúp cho cơ thể phát triển toàn diện. Nếu không biết nên xem hướng dẫn tập ở đâu bạn có thể tham khảo thêm các bài tập thể dục khác hoặc dụng cụ thể dục thể thao tại elipsport.vn.

Thảo Nguyên

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.