• 1800 6854

Tập workout có tác dụng gì, nên tập workout khi nào, trong bao lâu

Tất cả chúng ta đều biết rằng tập workout là quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tập workout có tác dụng gì mà nó lại quan trọng đối với sức khỏe chúng ta như vậy nhé.

Cơ thể chúng ta được thiết kế và phát triển để thường xuyên hoạt động. Giống như cách mà một chiếc xe thể thao được thiết kế để đi nhanh,  cơ thể con người được thiết kế để di chuyển. Và nếu chúng ta không hoạt động thì cơ thể sẽ càng ngày càng yếu đi và sức khỏe kém. Để không mắc phải những điều đó thì ngay hôm nay hãy bắt đầu tập các bài workout đi. Vậy tập workout có tác dụng gì hãy cùng đến phần tiếp theo để hiểu rõ hơn nhé!

Tập workout có tác dụng gì

1. Tập workout có tác dụng gì?

Có rất nhiều lợi ích của việc tập thể dục thường xuyên và duy trì thể lực, bao gồm:

1.1. Tập workout  làm tăng mức năng lượng

Tập thể dục cải thiện cả sức mạnh và hiệu quả của hệ thống tim mạch của bạn để lấy oxy và chất dinh dưỡng đến cơ bắp của bạn. Khi hệ thống tim mạch của bạn hoạt động tốt hơn, mọi thứ dường như dễ dàng hơn và bạn có nhiều năng lượng hơn cho những điều thú vị trong cuộc sống.

1.2. Cải thiện sức mạnh cơ bắp

Duy trì hoạt động giúp cơ bắp khỏe mạnh và các khớp, gân và dây chằng linh hoạt, cho phép bạn di chuyển dễ dàng hơn và tránh chấn thương. Cơ và dây chằng khỏe làm giảm nguy cơ đau khớp và đau lưng bằng cách giữ cho các khớp được liên kết thích hợp. Chúng cũng cải thiện sự phối hợp và cân bằng.

1.3. Duy trì cân nặng hợp lý

Bạn càng tập thể dục, bạn càng đốt cháy nhiều calo hơn. Ngoài ra, cơ bắp bạn càng phát triển, tỷ lệ trao đổi chất càng cao, vì vậy bạn đốt cháy nhiều calo hơn ngay cả khi bạn không tập thể dục. Kết quả? Bạn có thể giảm cân và trông đẹp hơn về thể chất, điều này sẽ nâng cao lòng tự trọng của bạn .

1.4. Tập workout cải thiện chức năng não

Tập thể dục làm tăng lưu lượng máu và nồng độ oxy trong não. Nó cũng khuyến khích giải phóng các hóa chất não (hormone) chịu trách nhiệm sản xuất các tế bào ở vùng hải mã, phần não kiểm soát trí nhớ và học tập. Điều này, do đó, tăng cường mức độ tập trung và khả năng nhận thức, đồng thời giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh thoái hóa nhận thức như Alzheimer.

1.5. Tốt cho tim của bạn

Tập thể dục làm giảm cholesterol LDL (loại làm tắc nghẽn động mạch của bạn), tăng HDL (cholesterol tốt) và giảm huyết áp, do đó nó làm giảm căng thẳng cho tim của bạn. Thêm vào đó, nó cũng tăng cường cơ tim của bạn. Kết hợp với một chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tim mạch vành.

1.6. Tập workout thường xuyên làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2

Tập thể dục thường xuyên giúp kiểm soát lượng đường trong máu, giúp ngăn ngừa hoặc trì hoãn sự khởi phát của bệnh tiểu đường loại 2. Ngoài ra, tập thể dục giúp ngăn ngừa béo phì, là yếu tố chính dẫn đến sự phát triển của bệnh tiểu đường loại 2.

1.7. Tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn

Tập thể dục cải thiện khả năng bơm oxy và chất dinh dưỡng xung quanh cơ thể để cung cấp năng lượng cho các tế bào chống lại vi khuẩn và vi rút.

1.8. Duy trì hoạt động làm giảm khả năng phát triển một số bệnh thoái hóa xương

Các bài tập thể dục chịu sức nặng như chạy, đi bộ hoặc tập tạ làm giảm nguy cơ mắc cả viêm xương khớp và loãng xương - câu ngạn ngữ “ dùng được hoặc mất ” thực sự áp dụng cho xương.

1.9. Giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư

Cơ thể khỏe mạnh có thể làm giảm nguy cơ ung thư ruột kết, ung thư vú và có thể cả ung thư phổi và nội mạc tử cung. Các nghiên cứu của Trung tâm Nghiên cứu Ung thư Seattle đã gợi ý rằng 35% tổng số ca tử vong do ung thư có liên quan đến thừa cân và ít vận động.

tập workout có tác dụng gì

1.10. Những người năng động có xu hướng ngủ ngon hơn

Hoạt động thể chất khiến bạn mệt mỏi hơn nên bạn dễ ngủ hơn. Giấc ngủ chất lượng tốt giúp cải thiện sức khỏe tổng thể và có thể giảm căng thẳng.

1.11. Tập thể dục cải thiện tâm trạng của bạn và mang lại cho bạn cảm giác hạnh phúc được cải thiện

Hoạt động thể chất kích thích giải phóng endorphin giúp bạn cảm thấy tốt hơn và thoải mái hơn. Những điều này sẽ cải thiện tâm trạng và giảm mức độ căng thẳng của bạn.

1.12.Tập thể dục có thể giúp ngăn ngừa và điều trị các bệnh tâm thần như trầm cảm

Hoạt động thể chất có thể giúp bạn gặp gỡ mọi người, giảm mức độ căng thẳng, đối phó với sự thất vọng, mang lại cho bạn cảm giác đạt được thành tựu và cung cấp một số “thời gian cho tôi” quan trọng, tất cả đều giúp giảm bớt chứng trầm cảm .

2. Tập thể dục khi nào là tốt nhất

Đối với nhiều người, tập thể dục là thuận tiện nhất sau giờ làm việc. Nhưng có một vấn đề phổ biến rằng tập thể dục buổi tối giúp bạn tỉnh táo đến mức khó đi vào giấc ngủ sau đó.

Tập thể dục buổi sáng là lý tưởng để đốt cháy chất béo và giảm cân, nhưng tập luyện buổi chiều có thể giúp tăng hiệu suất của bạn, vì bạn sẽ ăn một hoặc hai bữa trước khi bắt đầu.

Tập thể dục buổi chiều cũng có thể là một cách tuyệt vời để tránh tình trạng sa sút vào cuối ngày.

Nếu phải chọn một thời điểm tốt nhất để tập thể dục thì buổi sáng sẽ chiến thắng. Tập luyện sớm tận dụng tối đa sinh học và tâm lý của bạn, có khả năng dẫn đến kết quả tốt hơn và tuân thủ theo thời gian. Nhưng thực sự không có thời gian xấu để tập thể dục và điều quan trọng nhất là tìm thời gian để tập thể dục, bất cứ khi nào phù hợp với bạn.

tập workout có tác dụng gì

Bài viết trên chúng tôi đã cung cấp đến các bạn tập workout có tác dụng gì và thời điểm tập workout tốt nhất cho bạn. Nếu không có thời gian ra ngoài vì thời gian bị dịch covid 19, bạn có thể chọn lựa cho mình các thiết bị tập luyện tại nhà như máy chạy bộ hay xe đạp tập,... Để lựa chọn cho mình một thiết bị thể thao tốt nhất hãy truy cập vào website Elipsport.vn, nơi đây chuyên cung cấp các thiết bị thể thao chất lượng và giá trẻ nhất. Hoặc để đặt hàng nhanh nhất hãy gọi vào hotline 1800 6854 để được tư vấn trực tiếp nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.