1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Bánh mì cá hộp bao nhiêu calo? Ăn nhiều làm bạn tăng cân không?

Tác giả: NNT - Ngày cập nhật: 03/07/2024 08:31:44

Bánh mì là một trong những món được rất nhiều người trên thế giới yêu thích. Tuy nhiên, để làm đa dạng hơn về các loại bánh mì, người Việt Nam đã thay đổi các nguyên liệu bên trong bánh và bánh mì cá hộp đã được người Việt biến hóa như vậy. Hãy cùng với Elipsport tìm hiểu bánh mì cá hộp bao nhiêu calo và ăn nhiều làm bạn tăng cân không nhé!

1. Bánh mì cá hộp bao nhiêu calo?

  • Bánh mì cá hộp có lượng calo sẽ thay đổi tùy thuộc vào cách chế biến và các thành phần cụ thể được sử dụng trong bánh mì. Thông thường:
    Một lát bánh mì trung bình có khoảng 70-80 calo.
  • Một lượng nhỏ cá hộp (ví dụ: cá ngừ) khoảng 56g sau khi đã loại bỏ dầu/nước có thể chứa khoảng 60-100 calo, tùy thuộc vào loại cá và có thêm dầu hay không.

Vì vậy, một bánh mì cá hộp đơn giản (không kèm theo phô mai, sốt mayonnaise hoặc bất kỳ topping nào khác) có thể có tổng lượng calo từ khoảng 130-180. Lưu ý rằng việc thêm bất kỳ thành phần nào khác như mayonnaise, phô mai hoặc rau salad có thể làm tăng lượng calo đáng kể.

Một bánh mì cá hộp đơn giản có thể có tổng lượng calo từ khoảng 130-180

Một bánh mì cá hộp đơn giản có thể có tổng lượng calo từ khoảng 130-180

2. Thành phần dinh dưỡng của bánh mì cá hộp

Bánh mì cá hộp là món ăn kết hợp giữa bánh mì và cá đóng hộp (thường là cá ngừ, cá hồi, hoặc cá mackerel) sẽ có những dưỡng chất như:

3. Ăn nhiều bánh mì cá hộp có làm bạn tăng cân không?

Ăn nhiều bánh mì cá hộp có thể ảnh hưởng đến cân nặng của bạn. Tùy thuộc vào nhiều yếu tố như tổng lượng calo tiêu thụ hàng ngày so với lượng calo bạn đốt cháy, cũng như thành phần cụ thể của bánh mì và loại cá đóng hộp bạn chọn mà cân nặng của bạn có tăng hay không.

Nếu tổng lượng calo bạn tiêu thụ, bao gồm cả từ bánh mì cá hộp, vượt quá lượng calo bạn đốt cháy trong ngày, điều đó có thể dẫn đến tăng cân. Còn nếu bạn dùng bánh mì ngũ cốc nguyên hạt và cá ngừ trong nước thay vì cá ngừ trong dầu thì lượng calo hấp thụ sẽ thấp hơn đáng kể so với bánh mì cá hộp bình thường.

Ăn nhiều bánh mì cá hộp có thể ảnh hưởng đến cân nặng của bạn

Ăn nhiều bánh mì cá hộp có thể ảnh hưởng đến cân nặng của bạn

4. Ăn bánh mì cá hộp có nổi mụn không?

Việc ăn bánh mì cá hộp không trực tiếp dẫn đến việc nổi mụn ở mọi người. Tuy nhiên, một số yếu tố liên quan đến chế độ ăn uống và mụn có thể được xem xét:

  • Thành phần dinh dưỡng: Thực phẩm giàu đường và carbohydrate tinh chế như bánh mì trắng có thể làm tăng mức insulin dẫn đến tăng sản xuất dầu và góp phần vào sự hình thành mụn.
  • Phản ứng cá nhân: Cơ địa mỗi người phản ứng khác nhau với thực phẩm nhất định. Một số người có thể nhạy cảm hoặc dễ bị kích ứng bởi các thành phần trong bánh mì hoặc cá đóng hộp vẫn sẽ có thể gây mụn hoặc các vấn đề da khác.

Việc ăn bánh mì cá hộp không trực tiếp dẫn đến việc nổi mụn ở mọi người

Việc ăn bánh mì cá hộp không trực tiếp dẫn đến việc nổi mụn ở mọi người

5. Những lưu ý khi ăn bánh mì cá hộp

Khi tiêu thụ bánh mì cá hộp, có một số lưu ý quan trọng bạn nên ghi nhớ để đảm bảo sức khỏe cho bản thân:

  • Ưu tiên bánh mì ngũ cốc nguyên hạt thay vì bánh mì tinh chế để tăng cường chất xơ và giảm lượng đường và carbohydrate tinh chế.
  • Cá đóng hộp thường chứa lượng natri cao. Hãy chọn loại cá đóng hộp ít natri và rửa cá qua nước trước khi sử dụng để giảm bớt lượng natri.
  • Đọc kỹ nhãn thành phần của cá đóng hộp để tránh bị ngộ độc bởi các phụ gia và chất bảo quản.
  • Cân nhắc tổng hợp dinh dưỡng của bữa ăn, đặc biệt là lượng calo, chất béo và đường để đảm bảo nó phù hợp với mục tiêu sức khỏe của bạn.
  • Luộc hoặc nấu cá đóng hộp trước khi thêm vào bánh mì nếu muốn giảm thiểu rủi ro từ các độc tố hoặc vi khuẩn.

Cũng như bạn biết, thế giới bánh mì ở Việt Nam là vô cùng phong phú với nhiều sự biến tấu khác nhau của mỗi vùng miền. Và bánh mì cá hộp là một trong những món ăn sáng được rất nhiều người lựa chọn. Bài viết của Elipsport đã cung cấp những thông tin hữu ích về bánh mì cá hộp bao nhiêu calo và ăn nhiều làm bạn tăng cân không? Cảm ơn bạn đã theo dõi!

Xem thêm:

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
Một bánh mì cá hộp đơn giản (không kèm theo phô mai, sốt mayonnaise hoặc bất kỳ topping nào khác) có thể có tổng lượng calo từ khoảng 130-180.
Danh mục sản phẩm