• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

1 Quả Táo Bao Nhiêu Calo? Ăn Táo Có Tốt Cho Sức Khỏe?

Táo là loại trái cây ngon miệng được nhiều người yêu thích. Đây cũng là loại trái cây có thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, táo cũng thường được sử dụng để giảm cân. Cùng chúng tôi tìm hiểu 1 quả táo bao nhiêu calo trong bài viết này. 

Táo là một loại trái cây có nguồn gốc từ ở Trung Á. Đây là loại trái cây đã được thuần giống và trồng hàng ngàn năm ở Châu Âu và Châu Á. Ở Việt Nam táo cũng là loại trái cây phổ biến, được bán với giá thành khá rẻ. Tùy theo loại mà giá sẽ giao động từ vài chục đến vài trăm ngàn. Nhờ giá rẻ và hương vị thơm ngon hấp dẫn nên táo vẫn là loại trái cây được nhiều người lựa chọn dùng tráng miệng. 

1 quả táo bao nhiêu calo

Táo là một loại trái cây ngon miệng phổ biến tại Việt Nam

1. Giải đáp 1 quá táo bao nhiêu calo?

Nhiều người vẫn lựa chọn táo là loại thực phẩm dùng để giảm cân. Tuy nhiên, để giảm cân đúng cách chúng ta cần nắm được lượng calo có trong táo. Rất khó để định lượng 1 quả táo có bao nhiêu calo, bởi trọng lượng của mỗi quả táo là khác nhau. Do vậy, để chính sách hơn chúng tôi quy ra trọng lượng. Giả sử 1 quả táo nặng 100g thì sẽ có thành phần dinh dưỡng như sau.

  • Calo (kcal): 52
  • Lipid: 0,2 g
  • Chất béo bão hoà: 0 g
  • Chất béo không bão hòa đa: 0,1 g
  • Axit béo không bão hòa đơn: 0 g
  • Cholesterol: 0 mg
  • Natri: 1 mg
  • Kali:107 mg
  • Carbohydrate: 14g
  • Chất xơ: 2,4 g
  • Đường; 10 g
  • Protein: 0,3 g
  • Vitamin A: 54 IU
  • Vitamin C: 4,6 mg
  • Canxi: 6 mg
  • Sắt; 0,1mg
  • Vitamin D: 0 IU
  • Vitamin B6: 0 mg
  • Magie 5 mg

Dựa vào những thông tin dinh dưỡng có trong 100g táo ta có thể thấy, táo là loại trái cây có hàm lượng dinh dưỡng cao, chứa rất ít chất béo và giàu vitamin A, C, canxi hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Ngoài tác dụng giảm cân, táo còn là loại trái cây có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe.

1 quả táo bao nhiêu calo

Lượng calo thấp nên táo vẫn thường có trong thực đơn giảm cân

2. Tác dụng của táo đối với sức khỏe

2.1. Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Theo thống kê mới đây, những người thường xuyên ăn táo tránh được nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 đến 28% so với người không sử dụng. Để làm được điều này là do các polyphenol trong táo giúp ngăn ngừa tổn thương mô đối với các tế bào beta trong tuyến tụy. Các tế bào beta trong tuyến tụy đóng vai trò sản xuất insulin trong cơ thể và thường bị tổn thương ở người mắc bệnh tiểu đường tuýp 2.

2.2. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Việc ăn táo thường xuyên có thể giúp bạn phòng tránh một số căn bệnh về tim mạch. Nhờ vào lượng chất xơ hòa tan (loại chất xơ làm giảm lượng cholesterol trong máu) giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch. Ngoài  ra, táo cũng chứa chất polyphenol giúp chống oxy hóa, trong đó polyphenol này là epicatechin flavonoid có tác dụng làm giảm huyết áp.

Theo các phân tích cho thấy việc sử dụng flavonoid liều cao có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ đến 20%. Ngoài ra, flavonoid còn có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim bằng cách hạ huyết áp, giảm cholesterol LDL và hoạt động như chất chống oxy hóa.

2.3. Hỗ trợ vi khuẩn đường ruột

Táo là một trong số ít loại trái cây có chứa pectin. Đây là 1 loại chất xơ hoạt động như một prebiotic giúp nuôi các vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa. Đặc biệt với những người mắc chứng táo bón có thể ăn táo thường xuyên. Táo sẽ giúp nhu động ruột làm việc hiệu quả hơn. Từ đó cải thiện chức năng hệ tiêu hóa tốt hơn.

2.4. Phòng bệnh hen suyễn

Táo là loại trái cây rất giàu chất chống oxy hóa. Việc ăn táo thường xuyên có thể giúp bảo vệ phổi của bạn tránh khỏi những tổn thương. Trong vỏ táo có chứa quercetin flavonoid giúp giảm viêm, điều chỉnh hệ thống miễn dịch và chống lại các tác nhân gây dị ứng và tác nhân gây bệnh hen suyễn.

2.5. Tốt cho dạ dày

Trong táo có chứa axit chlorogenic và catechin giúp hỗ trợ bảo vệ niêm mạc dạ dày. Do vậy, việc ăn táo sẽ giúp bạn phòng chống được một số căn bệnh gây ra tình trạng viêm loét dạ dày hiệu quả.  Với những người mắc bệnh viêm loét dạ dày có thể chế biến táo thành nước ép hoặc sinh tố táo để cải thiện tình trạng bệnh.

1 quả táo bao nhiêu calo

Táo có chứa axit chlorogenic và catechin giúp hỗ trợ bảo vệ niêm mạc dạ dày

2.6. Bảo vệ não bộ 

Không chỉ có thịt táo mới mang lại lợi ích đến sức khỏe. Ngay cả phần vỏ của quá táo cũng có rất nhiều tác dụng như kích thích não bộ hưng phấn giúp giảm căng thẳng và mệt mỏi. Do vậy, sau 1 ngày dài làm việc bạn có thể ăn 1 quả táo để tái tạo lại nguồn năng lượng trong cơ thể. Tuy nhiên, bạn cũng không nên lạm dụng táo quá nhiều, đặc biệt với những người bị tiêu chảy, suy yếu men răng, đường huyết cao thì không nên ăn quá nhiều.

Với những thông tin giải đáp 1 quả táo bao nhiêu calo và tác dụng của việc ăn táo đối với sức khỏe như trên sẽ giúp bạn bổ sung dinh dưỡng đúng cách với táo để có sức khỏe và vóc dáng cân đối. Bạn cũng đừng quên luyện tập hàng ngày với máy chạy bộ, xe đạp tập để cải thiện sức khỏe hơn nhé.

Nhiều người đang băn khoăn không biết các sản phẩm như xe đạp tập, may chay bo dien, ghế massage,... mang lại lợi ích gì đối với sức khoẻ. Đừng lo lắng, hãy đến ngay cửa hàng Elipsport tại Đồng Nai để được tư vấn, hổ trở nhiệt tình từ các nhân viên tại cửa hàng. Các nhân viên sẽ giúp bạn tim được sản phẩm phù hợp với nhu cầu, sở thích của bản thân. Chúc bạn tìm được sản phẩm luyện tập theo như mong đợi!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

100g táo bao nhiêu calo?
100g táo có khoảng 50 calo. Ngoài ra táo còn rất giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của cơ thể.
Táo chứa ít calo và giàu chất xơ, với 116 calo và 5,4 gam chất xơ trên mỗi quả lớn (223 gam) (1). Chúng cũng đã được tìm thấy để hỗ trợ giảm cân . Trong một nghiên cứu, phụ nữ được cho 3 quả táo , 3 quả lê hoặc 3 chiếc bánh quy yến mạch - có cùng giá trị calo - mỗi ngày trong 10 tuần
Táo vô cùng tốt cho bạn và ăn chúng có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh chính, bao gồm cả bệnh tiểu đường và ung thư. Hơn nữa, hàm lượng chất xơ hòa tan trong nó có thể thúc đẩy giảm cân và sức khỏe đường ruột.
Táo chứa cả lượng đường cao (cũng như nho) và xyanua, trong quả táo . Ăn một quả táo mỗi ngày thực sự có thể ảnh hưởng đến răng của bạn và gây mòn răng.
Buổi sáng là thời điểm tốt nhất để ăn táo, vì rất có lợi cho đường ruột. Nguyên nhân là do táo rất giàu pectin, đặc biệt ở vỏ táo. Pectin hỗ trợ hiệu quả các chức năng đường ruột và ngăn ngừa táo bón. Trong khi đó, bạn không nên ăn táo vào buổi tối hoặc ban đêm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.