1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

1 tô mỳ quảng bao nhiêu calo? Cách ăn mỳ quảng tránh tăng cân

Mì quảng là một món ăn truyền thống và được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon và hấp dẫn. Vậy 1 tô mì quảng chứa bao nhiêu calo? Ăn mỳ quảng có béo không? Xem ngay bài viết sau để có được câu trả lời chi tiết nhất nhé!

1. Mì quảng bao nhiêu calo?

Mì quảng có thể có nhiều biến thể, như mì quảng tươi, mì quảng khô hoặc mì quảng chay, nên lượng calo có thể cũng thay đổi tùy thuộc vào thành phần và cách chế biến. Tuy nhiên, thông thường 100g mì quảng tươi có thể cung cấp khoảng 400 calo.

Một tô mì quảng với các món ăn kèm theo cỡ vừa thường chứa khoảng 415 calo, trong khi tô lớn có thể có khoảng 680 calo. Còn đối với mì quảng chay thì lượng calo sẽ ít hơn, khoảng 300 - 350 calo mỗi tô.

100g mì quảng tươi thường cung cấp 400 calo

100g mì quảng tươi thường cung cấp 400 calo

Mì quảng gà bao nhiêu calo?

Lượng calo trong mì quảng gà có thể thay đổi tùy vào cách chế biến và thành phần cụ thể của từng cách nấu. Tuy nhiên, theo một số nguồn cho biết rằng một tô mì quảng gà vừa có thể chứa khoảng 420 calo, còn một tô lớn có thể lên đến gần 700 calo

Một tô mì quảng gà có thể chứa khoảng 415 calo

Một tô mì quảng gà có thể chứa khoảng 415 calo

Mì quảng chay bao nhiêu calo?

Thông tin chính xác về lượng calo trong mì quảng chay có thể thay đổi tùy vào cách chế biến cụ thể và thành phần nguyên liệu sử dụng. Trung bình 100g mì quảng tươi cung cấp khoảng 400 calo.

Đối với mì quảng chay, lượng calo có thể đi tùy thuộc vào việc giảm lượng mì tươi, loại bỏ hoặc thay thế một số nguyên liệu từ động vật thành nguyên liệu chay. Vì thế thông thường 1 tô mỳ quảng chay sẽ có mức calo dao động từ 250-300 calo/tô.

Một tô mỳ quảng chay sẽ có lượng calo dao động từ 250-300

Một tô mỳ quảng chay sẽ có lượng calo dao động từ 250-300

Hàm lượng dinh dưỡng khác trong mì quảng

Hàm lượng dinh dưỡng trong mì quảng sẽ phụ thuộc vào những nguyên liệu làm nên món ăn này và sẽ không có một quy chuẩn nào nhất định. Đối với những bát mì quảng thông thường sẽ có các nguyên liệu sau: xương sườn, thịt gà/lợn, sợi mì và một số loại rau ăn kèm.

Bạn có thể tham khảo hàm lượng dinh dưỡng trung bình trong một bát mì quảng như sau:

Hàm lượng dinh dưỡng còn phụ thuộc vào nguyên liệu làm nên

Hàm lượng dinh dưỡng còn phụ thuộc vào nguyên liệu làm nên

2. Ăn mì quảng có béo không?

Mì quảng có thể là một phần của chế độ ăn uống khoa học, giảm cân nếu được ăn một cách cóchừng mực và cân đối lượng calo nạp vào. Trong một tô mì quảng truyền thống có khoảng 400 calo nên việc ăn mì quảng không gây béo nếu bạn ăn tối đa 1 tô/lần và tối đa 2 lần/tuần.

Tuy nhiên, lưu ý rằng nếu ăn mì quảng quá mức, vượt quá lượng calo cần thiết có thể dẫn đến tình trạng tăng cân không kiểm soát. Điều quan trọng là bạn cần duy trì sự cân bằng và ăn mì quảng cùng với các thực phẩm khác để đảm bảo chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng dưỡng.

3. Mẹo ăn mì quảng đúng cách, không lo tăng cân

Để ăn mì quảng đúng cách mà không lo tăng cân, bạn có thể áp dụng những mẹo sau:

  • Kiểm soát lượng ăn: Chỉ ăn một lượng mì quảng vừa đủ để đảm bảo vừa đủ no và tránh vượt quá lượng calo cần thiết cho một bữa ăn.
  • Kết hợp với rau sống: Thêm rau sống vào bữa ăn để tăng cường chất xơ và các chất dinh dường, đồng thời giảm lượng mì quảng tiêu thụ.
  • Giữ cho bữa ăn cân đối: Kết hợp mì quảng với các thực phẩm khác như thịt, hải sản, và rau củ để có chế độ ăn cân đối, khoa học.
  • Hạn chế các thực phẩm béo: Tránh thêm quá nhiều dầu mỡ, gia vị và nước mắm vào mì quảng để giảm lượng chất béo tiêu thụ.
  • Quy định số lần ăn trong một tuần: Bạn nên ăn mì quảng 1-2 lần trong 1 tuần để tránh việc mất cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể.
  • Nghỉ ngơi và vận động nhẹ sau ăn: Sau khi ăn no bạn không nên ngồi hay nằm ngay mà hãy vận động nhẹ như đi bộ để tiêu hao bớt calo nạp vào, đồng thời tránh được tình trạng tích tụ mỡ bụng.

Hãy nhớ rằng, chế độ ăn uống lành mạnh và việc duy trì lối sống hoạt động vận động là điều rất quan trọng để tránh tình trạng tăng cân.

Không nên ngồi hay nằm ngay sau khi ăn mì quảng

Không nên ngồi hay nằm ngay sau khi ăn mì quảng

Như vậy, nếu như ăn mì quảng đúng cách thì bạn sẽ không sợ cơ thể mình bị béo phì. Tuy nhiên, để làm được điều này bạn cũng cần kết hợp với chế độ ăn uống phù hợp cùng rèn luyện thì mới luôn giữ được thể trạng cơ thể tốt nhất bạn nhé!

Xem thêm:

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
Thông thường 100g mì quảng tươi có thể cung cấp khoảng 400 calo, một tô mì quảng vừa thường chứa khoảng 415 calo, trong khi tô lớn có thể có khoảng 680 calo.
Danh mục sản phẩm