• 1800 6854

15 cách giảm mỡ bụng tự nhiên tại nhà hiệu quả, dễ áp dụng

Bạn đang đau đầu chưa biết làm cách giảm mỡ bụng tự nhiên tại nhà như thế nào cho hiệu quả? Bạn đừng bỏ qua những cách giảm mỡ dưới đây. Chắc chắn những chia sẻ sau sẽ khiến bạn bất ngờ bởi khá đơn giản và dễ thực hiện đấy.

Không thiếu những cách làm giảm mỡ bụng khá đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện tại nhà. Nếu kiên trì áp dụng những cách này, chắc chắn bạn sẽ có được vòng eo thon gọn như ý muốn đó nhé.

1. Mỡ bụng là gì, mỡ bụng có nguy hiểm không?

1.1. Mỡ bụng là gì?

Trước khi tìm hiểu về cách giảm mỡ bụng tự nhiên tại nhà, bạn đã biết mỡ bụng là gì chưa? Mỡ bụng là phần mỡ béo xung quanh bụng. Có hai loại mỡ bụng chủ yếu là:

  • Mỡ bụng nội tạng: Đầu là dạng chất béo bao quanh các cơ quan, nội quan của chúng ta.
  • Mỡ bụng bên dưới da: Đây là chất béo dư thừa nằm dưới da.

cách giảm mỡ bụng tự nhiên tại nhà

Mỡ bụng là gì?

1.2. Mỡ bụng có nguy hiểm không?

Mỡ bụng tưởng như vô hại. Thế nhưng nó lại là nguyên nhân gây ra rất nhiều chứng bệnh khác nhau. Nếu hỏi có mỡ bụng nguy hiểm không thì câu trả lời là có.  Mỡ bụng bị dư thừa quá mức có thể làm tăng các nguy cơ bệnh tật:

  • Bệnh ung thư vú
  • Bệnh ung thư ruột kết
  • Tăng nguy cơ mắc bệnh tim và cơn đau tim
  • Huyết áp tăng cao
  • Tăng cường nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2
  • Bệnh hen suyễn
  • Bệnh Alzheimer cũng như các loại bệnh liên quan kém trí nhớ khác

2. Nguyên nhân gây ra mỡ bụng

2.1. Do chế độ ăn uống

Một trong những nguyên nhân lớn nhất gây ra tình trạng mỡ bụng đó chính là do ăn uống với chế độ thiếu lành mạnh. Ăn nhiều các loại thực phẩm có đường như bánh ngọt, kẹo và đồ uống rất có hại cho sức khỏe, cụ thể như:

  • Gây ra tình trạng tăng cân.
  • Làm chậm, ngăn chặn quá trình trao đổi chất của một người.
  • Giảm đi khả năng đốt cháy chất béo của cơ thể.
  • Chế độ ăn uống ít chứa protein và nhiều carbohydrate cũng rất có thể ảnh hưởng nhiều đến cân nặng. Protein này sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.
  • Chất béo chuyển hóa, có thể gây viêm nhiễm và dần dần có thể dẫn đến béo phì. Chất béo chuyển hóa này được tìm thấy trong rất nhiều loại thực phẩm. Bao gồm các loại đồ ăn nhanh và đồ nướng. Ví dụ ta phải kể đến như bánh nướng xốp hoặc bánh quy giòn.

2.2. Do uống quá nhiều bia, rượu, nước uống có ga

Rượu bia quá mức có thể gây ra một loạt các vấn đề sức khỏe. Bao gồm bệnh gan và viêm nhiễm.

Thức uống có ga làm cho bạn mê mê mẩn. Thế nhưng nó lại không hề tốt cho sức khỏe và dễ gây ra tình trạng béo bụng. Các loại đồ uống có ga đó không chỉ tạo lớp mỡ, khiến nó tăng lên mà còn gia tăng các bệnh về tim mạch, đường huyết… hết sức đáng ngại.

2.3. Do không tập thể dục, lười vận động

Nếu như một người tiêu thụ nhiều calo nhiều hơn mức calo được đốt cháy, họ sẽ bị tăng cân. Một cuộc sống mà không có vận động hay bất cứ hoạt động thể chất nào sẽ dễ khiến người đó bị mỡ bụng.

Ít vận động chính là nguyên nhân gây ra mỡ bụng. Chất béo từ đó sẽ dần dần tích tụ khắp cơ thể nếu bạn ngồi cả ngày. Hãy đứng dậy tập thể dục nhẹ nhàng, đi bộ vài giờ sau khi ngồi vài giờ để đánh thức cơ thể bạn nhé.

2.4. Căng thẳng gây ra mỡ bụng

Một hormon steroid được gọi là cortisol giúp cơ thể quản lý và kiểm soát căng thẳng. Khi một ai đó bị ở trong tình huống nguy hiểm hoặc áp lực quá cao. Cơ thể họ tiết ra cortisol và điều này có thể ảnh hưởng đến sự trao đổi chất bình thường của cơ thể.

Nhiều người lại thường dùng đến các loại thực phẩm dễ chịu khi họ cảm thấy căng thẳng. Và cortisol sẽ khiến lượng calo dư thừa ở lại trong dạ dày. Do đó, có thể nói đây là một cách cực kỳ hiệu quả và dễ dàng để giữ cho tâm trí và cơ thể của bạn thoải mái để giảm cortisol và mỡ bụng.

2.5. Mỡ bụng do vấn đề di truyền

cách giảm mỡ bụng tự nhiên tại nhà

Di truyền cũng là một nguyên do

Có một số bằng chứng cho thấy gen của một người đóng một vai trò trong việc họ có bị béo phì hay không. Các nhà khoa học tin rằng gen có thể ảnh hưởng đến hành vi, sự trao đổi chất và nguy cơ phát triển các bệnh béo phì.

2.6. Giấc ngủ kém chất lượng gây ra mỡ bụng

Giấc ngủ kém chất lượng và thời gian ngủ ngắn góp phần vào sự phát triển của mỡ bụng. Ngủ không đủ giấc có thể dẫn đến thói quen ăn uống không lành mạnh.

Khi bạn ngủ không ngon giấc, cơ thể sẽ tiết ra hormone căng thẳng cortisol để khắc phục tình trạng thiếu đường trong máu. Cortisol làm tăng lượng đường trong máu, phá vỡ liên kết protein và huy động chất béo từ khắp cơ thể vào vùng bụng.

3. Cách giảm mỡ bụng tự nhiên tại nhà hiệu quả

3.1. Giảm mỡ bụng bằng mật ong và chanh

Nhiều người có thể sẽ cảm thấy ngạc nhiên với cách giảm mỡ bụng tự nhiên tại nhà này. Nguyên nhân là bởi vì mật ong ngọt, và đó là minh chứng của việc có đường trong loại thực phẩm này. Tuy nhiên chúng ta cần biết rằng đường trong mật ong hoàn toàn tự nhiên và không có hại cho cơ thể. Chúng thậm chí còn cung cấp năng lượng tốt cho cơ thể, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất dinh dưỡng và chuyển hóa mỡ thừa một cách hiệu quả. Bạn chỉ cần pha một thìa mật ong với ¼ quả chanh vào một ly nước ấm và uống vào buổi sáng trước khi ăn sáng hoặc trước khi đi ngủ.

3.2. Tắm nước nóng

Một trong những biện pháp đơn giản nhất để bạn có thể giảm mỡ bụng tại nhà chính là tắm bằng nước nóng. Hãy áp dụng biện pháp này với nước nóng ở khoảng 44 độ C. Trong khi tắm, bạn dùng vòi hoa sen xả trực tiếp vào bụng và massage theo chuyển động tròn trong khoảng 10 phút. Thực hiện một thời gian chắc chắn sẽ thấy hiệu quả như ý muốn. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng túi chườm nóng từ 40-50 độ C để chườm quanh bụng và eo. Cách này cũng sẽ giúp đốt mỡ thừa hiệu quả.

3.3. Giảm mỡ bụng bằng muối và gừng

cách giảm mỡ bụng tự nhiên tại nhà

Dùng "combo" muối và gừng

Đây là một cách giảm mỡ bụng tự nhiên tại nhà được mọi người truyền tai nhau khá nhiều bởi tính hiệu quả thiết thực và dễ nhận thấy. Với sức nóng của gừng và muối đã được rang nóng, mỡ vùng bụng sẽ được chuyển hóa và đào thải dần. Bạn hãy lấy loại muối hạt to cho lên bếp rang lên. Khi muối săn lại hãy thả vào khoảng 10 lát gừng thái mỏng, đảo đều rồi tắt bếp. Chờ cho muối nguội bớt còn khoảng 50 độ thì cho muối vào tấm vải sạch và lăn đều trên vùng bụng. Bạn có thể thực hiện cách này trước khi đi ngủ vì chúng sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn.

3.4. Sử dụng rượu gừng giảm mỡ bụng

Một biện pháp giảm mỡ bụng an toàn và dễ áp dụng khác được rất nhiều người hưởng ứng là sử dụng rượu gừng. Đây là một biện pháp dân gian rất hiệu quả với tất cả những ai có vòng hai lớn không như ý muốn. Cách làm rượu gừng giảm mỡ bụng như sau: Bạn giã khoảng 1kg gừng tươi rồi ngâm với khoảng 1 ít rượu trắng trong 1 tháng. Sau đó, hãy sử dụng hỗn hợp này để đắp và massage bụng. Với đặc tính nóng, hỗn hợp sẽ thấm vào da và làm tiêu hao mỡ bụng cực kỳ an toàn.

3.5. Sử dụng nước trà xanh

Nước trà xanh giàu chất chống oxy hóa. Chính vì thế chúng không chỉ giúp đốt cháy mỡ thừa mà còn rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh việc uống trà xanh sẽ giúp giảm mỡ bụng hiệu quả hơn đối với những người tập thể dục đều đặn. 

cách giảm mỡ bụng tự nhiên tại nhà

Nước trà xanh giúp giảm mỡ bụng

3.6. Giảm béo bụng bằng chanh tươi

Sử dụng chanh tươi cũng là một cách giảm mỡ bụng tự nhiên tại nhà được nhiều người biết tới. Bạn có thể cắt mỏng các lát chanh, đắp lên bụng và massage trong khoảng 20 phút. Thực hiện đều đặn hàng ngày bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. Ngoài ra, bạn cũng có thể pha nước cốt chanh với nước lọc, một chút muối trắng và uống vào buổi sáng thay cho nước lọc.

3.7. Sử dụng trà gừng giảm mỡ bụng

Gừng là một trong những nguyên liệu tốt nhất để làm giảm mỡ bụng, do đó không có gì lạ khi trà gừng cũng có hiệu quả trong việc này. Thay vì sử dụng rượu gừng, bạn có thể sử dụng khoảng 2 lát gừng tươi còn nguyên vỏ cho vào khoảng 100ml nước nóng, để khoảng 20 phút cho tinh chất gừng hòa đều với nước rồi uống trước các bữa ăn khoảng 20 phút. Chúng sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn đồng thời kéo dài thời gian no một cách hữu hiệu.

3.8. Sử dụng giấm táo

Giấm táo từ lâu đã được biết đến với công dụng giảm cân một cách hiệu quả. Cũng chính vì thế mà chúng cũng có tác dụng giảm mỡ bụng. Là một hợp chất được lên men tự nhiên, cách giảm mỡ bụng tự nhiên tại nhà bằng giấm táo an toàn và không có hại gì cho sức khỏe. Hãy dùng 1-2 thìa giấm táo pha với 100ml nước ấm cùng 1-2 thìa mật ong rồi uống sau khi ngủ dậy hoặc trước bữa ăn tối. Thực hiện đều đặn hằng ngày bạn sẽ cảm thấy sự cải thiện rõ rệt ở vòng eo.

3.9. Uống nước ép dưa leo

Dưa leo đã quá quen thuộc với chúng ta rồi phải không nào. Điều tuyệt vời là nước ép từ loại quả này là nguyên liệu giảm béo bụng cực kỳ hiệu quả đó nhé. Khi uống món nước ép này, cảm giác thèm ăn của bạn sẽ bị chặn đứng và từ đó giúp bạn lấy lại được vòng eo như mơ ước. Không chỉ giúp bạn có vóc dáng đẹp, món đồ uống này còn tốt cho làn da nữa đó nhé.

Ngoài những cách này, bạn cũng đừng quên tập luyện thể dục tại nhà nhé! Những thiết bị thiết thực như máy chạy bộ hay xe đạp tập Elipsport chắc chắn sẽ giúp bạn đánh tan mỡ bụng một cách tự nhiên ngay tại căn nhà mình mà chẳng cần đi đâu xa.

cách giảm mỡ bụng tự nhiên tại nhà

Nước ép dưa leo

Trên đây là 9 cách giảm mỡ bụng tự nhiên tại nhà rất hiệu quả nhưng cũng không kém phần đơn giản. Hãy áp dụng những cách này thường xuyên kết hợp với điều chỉnh lại chế độ ăn uống cũng như tập luyện đều đặn, việc lấy lại vóc dáng của bạn sẽ không còn là điều trong mơ nữa. Sử dụng các thiết bị tập luyện tại nhà cũng là giải pháp hữu hiệu cho những ai muốn giảm mỡ bụng nhưng lại quá bận rộn. Tập luyện với máy chạy bộ hay xe đạp tập tại nhà vừa mang lại hiệu quả vừa có thể tập luyện mọi lúc rảnh rỗi. Hãy tham khảo các sản phẩm thương hiệu Elipsport trực thuộc tập đoàn ELIP đang được nhiều người tin dùng nhất hiện nay.

Câu hỏi thường gặp

Người bị đau dạ dày có nên áp dụng cách giảm mỡ bụng bằng mật ong và chanh không?
Dù giảm mỡ bụng rất tốt và có lợi cho sức khỏe nhưng nước uống pha mật ong và chanh có tính axit, không có lợi cho dạ dày. Vì vậy, người bị đau dạ dày nên áp dụng các biện pháp khác.
Việc tập thể dục là cần thiết bởi chúng góp phần tiêu hao năng lượng nhiều hơn, nhanh hơn và tốt cho sức khỏe.
Sử dụng muối nóng chườm bụng giúp giảm mỡ bụng rất hiệu quả và không ảnh hưởng gì tới sức khỏe
Đây là những cách giảm mỡ bụng có thể áp dụng cho tất cả mọi người và ở mọi độ tuổi.
Việc ăn kiêng tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe và cân nặng của mỗi người. Tuy nhiên, việc kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể là cần thiết để tránh việc cơ thể không tích trữ thêm năng lượng dư thừa.

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.