• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

5 Bài Tập Ngực Với Dây Kháng Lực Mang Đến Hiệu Quả Cao

Các bài tập ngực với dây kháng lực nào đang được nhiều gymer áp dụng nhất hiện nay? Tập ngực săn chắc bằng dây kháng lực không còn quá xa lạ với nhiều người.

Nhiều người chọn cho mình các bài tập ngực với các dụng cụ như máy tập hay tạ, cũng có người lại không chọn dụng cụ tập. Tuy nhiên, cũng có người sẽ chọn tập ngực bằng dây dây kháng lực. vậy, dây kháng lực là gì? Tập với dây kháng lực mang đến hiệu quả gì và nên tập luyện với các bài tập nào?

1. Dây kháng lực là gì?

 tập ngực với dây kháng lực

Dây kháng lực là dụng cụ hỗ trợ cho các bài tập thể hình của bạn

Dây kháng lực hay còn được gọi bằng nhiều cái tên khác như dây ngũ sắc, dây tập thể hình,... Được tạo thành bằng cao su đàn hồi để giúp người dùng có thể luyện tập được sức bền của mình. Nó được sản xuất với đa dạng màu sắc và kích thước khác nhau cho người dùng dễ dàng chọn lựa.

2. Lợi ích khi tập luyện cùng dây kháng lực

Không chỉ riêng các bài tập ngực bằng dây ngũ sắc, đối với các bài tập ở những bộ phận khác ngũ sắc đều mang đến những công dụng tương tự nhau như:

  • Dễ dàng điều chỉnh mức tập và độ khó của bài tập, giúp cho buổi tập của bạn trở nên thú vị hơn và không còn nhàm chán.
  • Tác động lên nhiều nhóm cơ khác nhau và giúp chúng trở nên săn chắc và khỏe mạnh hơn. Cơ thể bạn cũng sẽ trở nên dẻo dai và sức bền cũng được tăng lên mỗi ngày.

3. 5 bài tập ngực với dây kháng lực

Để thực hiện các bài tập ngực bằng dây dưới đây, bạn cần chuẩn bị cho mình một vòng dây kháng lực. Những bài tập này sẽ nhắm tới những nhóm cơ ngực lớn, cơ ức đòn, cơ ngực trước, cơ delta trước và cơ tam đầu. Nó sẽ giúp những nhóm cơ này xây dựng được cơ bắp, sức mạnh và cả độ bền.

3.1. RESISTANCE BAND CHEST PRESS

 tập ngực với dây kháng lực

RESISTANCE BAND CHEST PRESS

Bài tập ngực với dây kháng lực đầu tiên là ép ngực cơ bản. Thực hiện bằng cách đứng thẳng và đặt chân trước chân sau, hơi đổ dồn trọng tâm vào chân trước và khụy gối, duỗi thẳng chân sau.

Vòng dây kháng lực ra phía sau lưng và nắm chặt trong lòng bàn tay, hướng lòng bàn tay xuống đất. Siết chặt và kéo hai bả vai lại gần với nhau, khủy tay cong góc 45 độ và ưỡn ngực.

Siết chặt cơ ngực và duỗi thẳng tay để kéo căng dây kháng lực về phía trước mặt rồi thu về lại vị trí ban đầu. Thực hiện một cách chậm rãi và có kiểm soát để các cơ có thể hoạt động được hết mức.

3.2. RESISTANCE BAND DECLINE CHEST PRESS

Đây lại là một bài tập wsp ngực nhưng bàn cần phải thay đổi hướng tay của mình. Tương tự như tư thế chuẩn bị phía trên. Vòng dây kháng lực ra phía sau lưng và nắm chặt trong lòng bàn tay, hướng lòng bàn tay xuống đất. Siết chặt và kéo hai bả vai lại gần với nhau, khủy tay cong góc 45 độ và ưỡn ngực.

Đối với bài tập ngực với dây kháng lực này, thay vì duỗi thẳng tay và đưa về phía trước mặt thì bạn sẽ duỗi thẳng tay và hạ thấp ở ngang hông. Giữ trong vài giây và thu lại về vị trí ban đầu.

3.3. RESISTANCE BAND INCLINE CHEST PRESS

Tương tự như hai bài tập trên, bạn cũng cần trang bị cho mình một vòng kháng lực và chuẩn bị ở tư thế tương tự. Bắt đầu duỗi thẳng hai tay để kéo căng dây, hướng tay lên cao thay vì đưa thẳng hoặc hạ xuống thấp.

3.4. RESISTANCE BAND INCLINE PRESS VARIATION

tập ngực với dây kháng lực

RESISTANCE BAND INCLINE PRESS VARIATION

Thực hiện bài tập ngực này bằng cách đứng thẳng. Bước chân trái tới trước và dồn trọng tâm, khuỵu gối đồng thời chân phải duỗi thẳng ra sau. Chân phải cố định một đầu của vòng kháng lực, đầu còn lại được kéo dãn ra phía trước ngực và cố định bằng hai tay. 

Tiến hành duỗi thẳng tay và kéo dây lên cao tạo thành hình chữ V. Mắt nhìn theo hướng của dây. Giữ nguyên trong vòng vài giây và thu hồi tay trở lại. 

3.5. BANDED PUSH UPS

Bài tập cuối cùng trong danh sách các bài tập ngực bằng dây kháng lực là BANDED PUSH UPS. Đây là bài tập chống đẩy cơ bản và cần sự hỗ trợ của dây ngũ sắc.

Thực hiện bằng cách vòng dây kháng lực ra sau lưng và cố định bằng hai tay. Bắt đầu với tư thế nằm sấp xuống sàn với hai tay duỗi thẳng rộng bằng vai. Hai chân nhón gót và dang rộng bằng hông.

Tiến hành gập khuỷu tay, hạ thấp ngực về phía sàn nhát có thể. Giữ trong vài giây rồi duỗi thẳng tay. Lặp lại động tác này nhiều lần. Bạn có thể tăng thêm độ khó cho động tác bằng bằng cách dang rộng khoảng cách của tay hoặc chụm tay lại với nhau và đặt phía dưới ngực.

Trang bị cho mình một vòng đai ngũ sắc và kết hợp cùng với các bài tập ngực với dây kháng lực phía trên, bạn sẽ có được vòng một săn chắc và nảy nở. Giúp bạn trông mạnh mẽ và gợi cảm hơn. Bên cạnh việc tập ngực, bạn cũng nên tập luyện thêm ở những bộ phận khác để cơ thể được đồng đều hơn. Tham khảo thêm các bài tập cũng như kiến thức thể dục tại website ElipSport.vn để giúp mình khỏe mạnh và đẹp hơn mỗi ngày.

Ánh Nguyệt



Trước khi mua sắm bất cứ sản phẩm nào, bạn cần tìm được địa chỉ đáng tin cậy về giá cả cũng như về chất lượng. Thương hiệu Elipsport luôn tự tin cung cấp những sản phẩm chăm sóc sức khoẻ, rèn luyện thể thao chất lượng như may chay bo, xe đạp tập, ghế massage,... Tại khu vực Bình Dương bạn có thể đến chi nhánh Elipsport để có thể trải nghiệm trực tiếp sản phẩm một cách chân thạt nhất. Hẹn gặp lại các bạn qua các bài viết khác của Elipsport.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.