• 1800 6854

Ăn Chocolate Có Tăng Cân Không? Mẹo Ăn Để Tăng Cân

Chocolate là một trong những món ăn vặt ngon miệng được nhiều người yêu thích. Cũng vì điều này mà nhiều người thắc mắc ăn chocolate có tăng cân không? Để giải đáp thắc mắc này bạn có thể tham khảo những thông tin dưới đây.

Để biết ăn chocolate có béo không? bạn cần tìm hiểu giá trị dinh dưỡng trong mỗi loại chocolate để biết nó có khiến bạn tăng cân không. 

1. Ăn chocolate có tăng cân không?

Có rất nhiều chocolate, dưới đây là một số loại chocolate phổ biến và hàm lượng dinh dưỡng của chúng.

Ăn Chocolate Có Tăng Cân Không? Mẹo Ăn Để Tăng Cân

Chocolate có rất nhiều loại, mỗi loại lại có hàm lượng calo khác nhau

Chocolate đen có vị đắng và được chia làm 3 loại chủ yếu có lượng calo cũng khác nhau:

  • 100g socola đen 70% (bột cacao) bao nhiêu calo: có khoảng 567 Kcal, 43g chất béo, 46g tinh bột và khoảng 10g đạm
  • 100g socola đen 85% (bột cacao) bao nhiêu calo: có khoảng 650 Kcal, 52,5g chất béo, 35g tinh bột và khoảng 10g đạm
  • 100g socola đen nho đen bao nhiêu calo: có khoảng 500 Kcal, 30g chất béo, 57,5g tinh bột và khoảng 5g đạm

Với loại chocolate có vị ngọt do được bổ sung thêm đường, sữa, kem béo thì hàm lượng sẽ cao hơn rất nhiều 535 calo. Do vậy có thể giải đáp thắc mắc ăn chocolate có mập không còn dựa vào bạn ăn chocolate loại đen đắng hay loại đã bổ sung thêm sữa, đường và lượng bạn ăn là bao nhiêu.

Cơ chế tích lũy mỡ thừa trong cơ thể là do sự dư thừa calo khi lượng calo nạp vào lớn hơn số lượng tiêu thụ. Trung bình một cơ thể khỏe mạnh của người trưởng thành cần khoảng 2000 Calo. Để tăng cân bạn cần nạp nhiều nạp nhiều hơn năng lượng cần thiết cho cơ thể. 

Để ăn chocolate tăng cân bạn có thể lựa chọn loại được bổ sung thêm đường sữa để tăng lượng calo trong đó. Tuy nhiên, không nên ăn quá nhiều, bởi ăn nhiều đường, chất béo, chất tạo ngọt gây ra rất nhiều tác hại đến sức khỏe và tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, tim mạch, huyết áp. Để tăng cân an toàn bạn có thể thực hiện theo cách sau.

Ăn Chocolate Có Tăng Cân Không? Mẹo Ăn Để Tăng Cân

Bạn cần nạp trên 2000 calo mỗi ngày để tăng cân

2. Cách tăng cân an toàn dành cho người gầy

2.1. Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh

Để tăng cân hiệu quả người gầy có thể sử dụng 2-3 thanh chocolate sữa trong tuần, hoặc uống 1-2 tách chocolate nóng để tăng cân. Ngoài ra cần bổ sung thêm những loại thực phẩm dưới đây để vừa tăng cân vừa giúp cơ thể khỏe mạnh.

  • Các loại bột là gạo, bánh mì, hạt ngũ cốc. Nhóm thực phẩm này cung cấp các chất dinh dưỡng Carbohydrate, vitamin, khoáng chất và chất xơ,.... Bạn có thể tìm thấy nguồn dinh dưỡng này trong gạo trắng, bánh mì, ngũ cốc, yến mạch, khoai tây, đậu, những thực phẩm này rất giàu tinh bột, cung cấp năng lượng cho cơ thể, cùng với vitamin B, canxi, sắt, nên ăn chủ yếu là ăn 50-55% tổng năng lượng cơ thể cần thiết.
  • Rau, Trái cây: Loại này ít chất béo, nó là một nguồn thực phẩm giàu khoáng chất và vitamin, CEK và axit folic. Đặc biệt trong trái cây màu vàng cung cấp beta carotene. Do vậy, bạn nên bổ sung các loại rau vào trong khẩu phần ăn để cung cấp đầy đủ dinh dưỡng.
  • Sữa: Thực phẩm trong loại này có nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là canxi, protein, vitamin A,D, B12, nhưng sữa nguyên chất có nhiều chất béo bão hòa. Hãy chọn sữa tách béo, chẳng hạn như sữa chua. Mỗi ngày cung cấp 1-2 ly mỗi ngày sẽ giúp bạn tăng cân, đồng thời hỗ trợ hệ tiêu hóa hiệu quả.
  • Thịt: Thịt cung cấp protein, khoáng chất (như kẽm), sắt và vitamin B, nhưng chúng có hàm lượng chất béo bão hòa cao. Do vậy với gà thì bạn không nên da, Ăn cá hai lần một tuần để vừa có thể tăng cân vừa đảm bảo sức khỏe.
  • Danh mục bao gồm dầu, mỡ, bơ, salad, nước trái cây cô đặc, bánh quy, bánh ngọt nhiều năng lượng này, hồ sơ này nên giảm béo , giảm loại đường béo.

Ăn Chocolate Có Tăng Cân Không? Mẹo Ăn Để Tăng Cân

Ăn uống khoa học kết hợp với luyện tập thể thao sẽ giúp bạn tăng cân

2.2. Chơi thể thao

Việc vận động khi chơi thể thao giúp cơ thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất tốt hơn. Từ đó, bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy đói bụng, muốn ăn và ăn nhiều. Đây chính là lý do khiến nhiều người lựa chọn luyện tập thể dục mỗi ngày để vừa tăng cường sức khỏe vừa tăng cân an toàn. Dưới đây là một số môn thể thao bạn có thể áp dụng để tăng cân.

  • Đạp xe: Đây là môn thể thao vận động nhẹ nhàng nhưng thúc đẩy quá trình trao đổi chất hiệu quả. Do vậy, việc đạp xe mỗi ngày 30 phút sẽ giúp bạn ăn uống tốt hơn, ăn ngon miệng hơn.
  • Chạy bộ: Đây cũng là môn thể thao được khuyến khích với người đang có ý định tăng cân. Việc chạy bộ nhẹ nhàng ngay tại nhà giúp bạn tăng cường sức khỏe và cải thiện quá trình trao đổi chất giúp bạn thèm ăn và ăn ngon miệng hơn từ đó tăng cân hiệu quả.

Trên đây là giải đáp thắc mắc ăn chocolate có tăng cân không? và hướng dẫn bạn cách tăng cân an toàn và hiệu quả đồng thời giúp tăng cường sức khỏe. Ngoài ăn uống đúng cách bạn cũng đừng quên chạy bộ mỗi ngày với máy chạy bộ để kiểm soát cân nặng và khỏe mạnh nhé.

Thực phẩm là một trong những yếu tố quan trọng của việc tăng cân, Tuy nhiên, một yếu tố khác giúp quá trình tăng cân bền vững hơn, chính là tập luyện thể dục thể thao. Hiểu được điều đó, Elipsport mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tại nhà như máy chạy bộ Elipsport, xe đạp tập, ghế massage,.. giúp bạn có thể tập luyện, thư giãn mọi lúc rảnh rỗi. Hãy luyện tập để cải thiện cân nặng của bạn từ hôm nay nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.