• 1800 6854

Ăn Cơm Bữa Sáng Có Tăng Cân Không?

Cơm là một trong những món ăn được rất nhiều người lựa chọn trong thực đơn ăn sáng. Ăn cơm bữa sáng giúp bạn no lâu, chắc bụng, tuy nhiên cơm là loại thực phẩm có hàm lượng tinh bột cao. Do vậy nhiều người thắc mắc ăn cơm bữa sáng có tăng cân không? Để giải đáp thắc mắc này bạn có thể tham khảo nội dung dưới đây.

Cơm là món ăn chính được hầu hết gia đình người Châu Á sử dụng trong thực đơn ăn uống mỗi ngày. Tuy nhiên, nếu dùng không đúng cách có thể khiến bạn tăng cân nhanh chóng.

1. Ăn cơm bữa sáng có tăng cân không?

Cơm là món ăn chính trong thực đơn của gia đình Việt. Nhiều người vẫn chọn cơm để thay thế cho những món ăn khác như hủ tiếu, bánh canh, bún, phở,... do sở thích, hoặc cũng do ăn cơm giúp bạn no lâu, chắc bụng. Nhất là đối với những người lao động tay chân, có công việc thường xuyên vận động nhiều thì cơm vẫn là món ăn thường được lựa chọn vào buổi sáng. Tuy nhiên, cũng nhiều người lo ngại ăn cơm buổi sáng có tăng cân không. Để giải đáp điều này trước tiên bạn cần nắm thành phần dinh dưỡng có trong cơm.

ăn cơm bữa sáng có tăng cân không

100g cơm có chứa 131 calo

Thành phần dinh dưỡng trong 100g cơm

  • Calo: 130
  • Fat: 0,3g
  • Cholesterol: 0 mg
  • Natri: 1mg
  • Carbs: 28,2g
  • Protein: 2,7g
  • Canxi: 10mg
  • Kali: 35mg

Để giải đáp ăn cơm bữa sáng có tăng cân không chúng ta có thể nhìn vào lượng calo có trong cơm. Trong 100g cơm trắng có khoảng 130 calo, do vậy buổi sáng ăn từ 2-3 chén cơm tương đương với việc bạn đã nạp đến 260-390 calo chỉ riêng với cơm, điều đó có thể dẫn đến tình trạng tăng cân. Ngoài ra, những thức ăn dùng kèm với cơm trắng như thịt cá, rau xanh lại chứa thêm nhiều calo nữa,  cũng góp phần làm tăng cân. Để ăn sáng không mập bạn có thể lựa chọn những loại thực phẩm dễ tiêu hóa chứa ít calo hoặc ăn ít cơm hơn.

Vậy không ăn sáng có tăng cân không? Có thể nói việc không ăn sáng nếu bạn tuân thủ hoàn toàn sẽ không tăng cân, tuy nhiên, việc nhịn bữa sáng dẫn đến rất nhiều hệ lụy sức khỏe như: Suy giảm trí nhớ, mất tập trung, suy giảm phản xạ, hạ đường huyết, hại dạ dày,... Ngoài ra, việc không ăn sáng khiến bạn đói bụng, điều này khiến bữa trưa bạn ăn nhiều hơn, đây chính là nguyên nhân gây tăng cân.

ăn cơm bữa sáng có tăng cân không

Nhịn ăn bữa sáng khiến cơ thể mệt mỏi, mất tập trung

2. Ăn sáng như thế nào để tăng cân?

Để ăn sáng đúng cách và tăng cân mà không ảnh hưởng đến sức khỏe bạn có thể chọn những loại thực phẩm sau.

Bún phở: 1 tô phở chứa 367 calo, nhưng các chuyên gia dinh dưỡng lại khẳng định, một tô phở có chứa 638 calo. Tùy theo cách chế biến mỗi tô bún, phở sẽ có hàm lượng calo khác nhau, nhưng đa phần một tô phở chứa trên 350 kcal. Vì vậy, đây là món ăn rất thích hợp để tăng cân.

Cơm tấm: Trong 100g cơm tâm ước tính có trên 600 calo. Việc ăn cơm tấm vào bữa sáng sẽ giúp bạn no bụng và tăng cân hiệu quả.

Bánh mì bơ đậu phộng: Ăn bánh mì với bơ đậu phộng sẽ là thực đơn giúp người gầy tăng cân hiệu quả. Bởi trong bánh mì có chứa lượng tinh bột, trong bơ có chứa chất béo và trong đậu phộng có chứa protein cùng với hàm lượng carbohydrate, chất xơ, đường,...Do vậy, bánh mì bơ đậu phộng là một thực phẩm mang đến lượng chất béo lớn. Do vậy, mà người gầy muốn tăng cân có khẩu phần ăn như này vào buổi sáng thì sẽ vô cùng lý tưởng.

Sữa: Bạn có thể bổ sung thêm sữa cho bữa sáng thêm dinh dưỡng. Sữa cũng là loại thực phẩm lành mạnh giúp bạn bổ sung canxi, protein và chất béo lành mạnh. Việc uống sữa vào bữa ssáng cũng giúp bạn tăng cân hiệu quả.

Các loại xôi: Xôi thường được làm từ gạo nếp và các loại dậu. Xôi cũng là loại thực phẩm cung cấp lượng lớn tinh bột, calo. Việc ăn xôi mỗi ngày giúp bạn no bụng lâu và tăng cân lành mạnh nhanh chóng.

Ngũ cốc: Có rất nhiều loại giúp bạn có thể tăng cân nhanh như: Hạt điều, hạt óc chó, hạt sen, hạt bí, các loại đậu,....Để ngon miệng hơn bạn có thể sử dụng ngũ cốc say rồi uống chung với sữa để có bữa sáng ngon miệng và đầy đủ dinh dưỡng.

ăn cơm bữa sáng có tăng cân không

Để tăng cân bạn nên ăn uống đầy đủ dinh dưỡng cho bữa sáng

Để tăng cân, ngoài quan tâm đến chế độ ăn sáng, bạn cũng cần cân đối với chế độ ăn hàng ngày. Ăn uống điều độ kết hợp với luyện tập thể thao sẽ giúp bạn nhanh chóng cải thiện được vóc dáng, kiểm soát được cân nặng. Với những môn thể thao nhẹ nhàng như đi bộ, chạy bộ, đạp xe giúp quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh chóng khiến bạn thấy đói và kích thích ăn uống. 

Với những ai không có nhiều thời gian luyện tập tại những trung tâm thể dục thể thao thì cũng có thể lựa chọn những sản phẩm luyện tập thể thao tại nhà như máy chạy bộ, xe đạp tập để cải thiện vóc dáng.

Trên đây là giải đáp thông tin ăn cơm bữa sáng có tăng cân khôngăn sáng như thế nào để tăng cân hiệu quả, an toàn và lành mạnh. Dựa vào những thông tịn này bạn có thể lựa chọn cho mình chế độ ăn uống lành mạnh và phù hợp. Bạn cũng đừng quên luyện tập hàng ngày với máy chạy bộ, xe đạp tập để kiểm xoát cân nặng tốt nhé.

Nguyễn Nụ

Thực phẩm là một trong những yếu tố quan trọng của việc tăng cân, Tuy nhiên, một yếu tố khác giúp quá trình tăng cân bền vững hơn, chính là tập luyện thể dục thể thao. Hiểu được điều đó, Elipsport mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tại nhà như máy chạy bộ Elipsport, xe đạp tập, ghế massage,.. giúp bạn có thể tập luyện, thư giãn mọi lúc rảnh rỗi. Hãy luyện tập để cải thiện cân nặng của bạn từ hôm nay nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.