• 1800 6854

Ăn Sáng Như Thế Nào Để Tăng Cân Hiệu Quả Và An Toàn?

Chúng ta thường được khuyên không được bỏ bữa sáng. Vậy tầm quan trọng của ăn sáng ra sao và ăn sáng như thế nào để tăng cân an toàn mà lại nhanh chóng đạt hiệu quả. Những giải đáp dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các vấn đề này.

Mập khổ mà gầy quá cũng khổ, chẳng ai muốn mình bị gọi là "cò hương" cả. Chính vì vậy, bạn cần có chế độ dinh dưỡng sao cho phù hơp với việc tăng cân. Ăn sáng là điều không thể thiếu với tất cả mọi người và đặc biệt quan trọng trong việc cải thiện cân nặng cho người gầy. Bài viết sẽ giải đáp cho bạn ăn sáng như thế nào để tăng cân.

ăn sáng như thế nào để tăng cân

Hướng dẫn cách ăn sáng đúng phương để tăng cân

1. Tầm quan trọng của ăn sáng

Trước khi tìm hiểu ăn sáng gì để tăng cân, bạn cần biết tầm quan trọng của việc ăn sáng. Cuộc sống bận rộn khiến nhiều người không có thời gian ăn sáng hoặc đơn giản một số người cho rằng ăn sáng không quan trọng mà có thể bù lại bằng buổi trưa. Điều này là rất sai lầm. Ăn sáng chính là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Sau giấc ngủ đêm, cơ thể sẽ thiếu năng lượng và mệt mỏi, lượng đường trong máu và carbohydrate hạ xuống rất thấp. Do đó, dù bạn đang có nhu cầu giảm cân hay tăng cân đều không thể bỏ qua buổi sáng.

Những cơ quan trong cơ thể hoạt động mạnh nhất là vào buổi sáng. Do đó, thời điểm này cơ thể hấp thu và tiêu hóa dinh dưỡng tốt nhất. Theo các nghiên cứu khoa học, một vài chất khoáng và vitamin  như canxi, vitamin D, vitamin C... chỉ có thể hấp thu tối đa vào buổi sáng. Việc ăn sáng đúng phương pháp với những loại thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng phù hợp sẽ gia tăng khả năng chuyển hóa các chất trong cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch cho cả một ngày dài khỏe khoắn.

2. Ăn sáng thế nào để tăng cân?

Các chuyên gia cho biết, thời điểm phù hợp nhất để ăn sáng là trong khoảng 6 - 7 giờ. Vì đây là lúc cơ thể có khả năng hấp thu carbohydrate nhanh chóng nhất, đảm bảo nguồn protein cho cơ bắp. Nếu bạn không thể ăn sáng vào thời điểm lý tưởng này, hãy cố gắng ăn sáng trước 10 giờ.

ăn sáng như thế nào để tăng cân

Bạn nên ăn sáng trước 10 giờ

3. Ăn sáng những gì để tăng cân

3.1. Cơm tấm

Cơm tấm là loại món ăn không thể bỏ qua trong danh sách các món ăn sáng như thế nào để tăng cân. Với các món như sườn, chả, bì trong dĩa cơm tấm, cơ thể bạn sẽ dược cung cấp 500 - 600 calo, 10 - 20 chất béo, 0.5 - 1 gram chất xơ, 20 – 26 gram protein, 80 – 90 gram tinh bột. Lượng dinh dưỡng dồi dào cung cấp cho cơ thể vào buổi sáng này sẽ giúp người gầy nhanh chóng tăng cân. Ngoài ra, bạn đừng quên phối hợp với món ăn bằng các loại rau sống, dưa leo, cà chua hoặc chén canh rau củ kèm theo để bớt khô khan và nạp vào nhiều dưỡng chất có lợi nhé!

3.2. Các món ăn nước

Nếu bạn không biết ăn sáng như thế nào để tăng cân, hãy nghĩ đến các món ăn nước như phở, bún bò, bún riêu, bún mộc, bánh canh... Đây là các món ăn nhẹ dễ ăn nhưng đồng thời cung cấp cho cơ thể lượng lớn nặng lượng 400 - 600 calo.

3.3. Bánh mì bơ đậu phộng

Với những người bận rộn không có thời gian để ăn cơm hoặc món nước thì có thể thưởng thức bánh mì bơ đậu phộng vào buổi sáng. Bánh mì bơ đậu phộng có cách chế biến đơn giản, bạn có thể thực hiện tại nhà chỉ trong vài phút. Bơ đậu phộng có giá trị dinh dưỡng cao, cứ 100 gram là chứa 25gr đạm, 20gr carbohydrate, 50gr chất béo, 9.2gr đường, chất bột và chất xơ. Do đó, với bài lát bánh mì bơ đậu phộng là bạn có thể nạp đủ năng lượng cho cơ thể, điền đầy bao tử và tăng cân nhanh chóng.

3.4. Xôi

Xôi giúp người ăn chắc dạ và no lâu. Xôi dùng nếp làm nguyên liệu chính với hàm lượng tinh bộ cao. Mỗi sáng, nếu có đủ thời gian thì bạn ăn cơm tấm hoặc các món nước, còn không thì nhâm nhi gói xôi lạc, xôi xéo, xôi bắp, xôi vò, xôi thịt, xôi dừa, xôi đậu... cũng giúp nạp nhiều dinh dưỡng và năng lượng để nhanh chóng tăng cân.

3.5. Ngũ cốc

Ngũ cốc chứa lượng lớn tinh bột, calo, dầu và đường tự nhiên nên cung cấp lượng calo cao. Mỗi sáng bạn ăn 10 – 20gr ngũ cốc  là có thể cải thiện cân nặng hiệu quả.

3.6. Sữa

Các loại sữa như sữa gạo lứt, sữa tươi, sữa bò, sữa đậu nành, sữa bột... chứa dồi dào chất béo, đường, đạm, khoáng chất và vitamin. Do đó, bên cạnh việc ăn các thực phẩm dễ tăng cân thì bạn cũng nên bổ sung vào bữa ăn sáng.

3.7. Nước cam ép

Uống nước cam vào buổi sáng sẽ bổ sung cho cơ thể nhiều glucose và vitamin C, hỗ trợ rất tốt cho việc tăng cân của người gầy và tốt cho sức khỏe hơn.

ăn sáng như thế nào để tăng cân

Kết hợp uống nước cam trong bữa ăn sáng để vừa tăng cân vừa tốt cho sức khỏe

Bạn thấy đấy việc ăn sáng như thế nào để tăng cân không phải là quá khó. Bạn chỉ cần thực hiện như hướng dẫn, tuyệt đối không bỏ bữa là có thể cải thiện cân nặng của mình. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên xây dựng thói quen sống lành mạnh, khoa học và thường xuyên tập luyện thể dục thể thao nhé. Những điều này vừa tăng cường sức khỏe vừa giúp việc tăng cân diễn ra hiệu quả hơn. Mời bạn tham khảo các thiết bị thể dục thể thao phù hợp để người gầy tập luyện tại nhà tại website của Tập đoàn Elipsport.

 

Thực phẩm là một trong những yếu tố quan trọng của việc tăng cân, Tuy nhiên, một yếu tố khác giúp quá trình tăng cân bền vững hơn, chính là tập luyện thể dục thể thao. Hiểu được điều đó, Elipsport mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tại nhà như máy chạy bộ Elipsport, xe đạp tập, ghế massage,.. giúp bạn có thể tập luyện, thư giãn mọi lúc rảnh rỗi. Hãy luyện tập để cải thiện cân nặng của bạn từ hôm nay nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.