• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Hướng Dẫn Bà Bầu Đi Bộ Đúng Cách 3 Tháng Cuối Để Dễ Đẻ

Bà bầu đi bộ đúng cách theo hướng dẫn chi tiết từ bác sĩ trong bài viết sau đây sẽ giúp cả mẹ và bé có sức khỏe tốt hơn. Đồng thời còn giúp mẹ bầu vượt cạn dễ dàng hơn. Tham khảo ngay.

Tập thể dục trong khi mang thai rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của bà bầu và thai nhi. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh khuyến cáo rằng phụ nữ khỏe mạnh nên dành ít nhất 150 phút mỗi tuần cho hoạt động cường độ vừa phải, lý tưởng là trải đều cả tuần. Bạn có biết điều gì tạo nên một hoạt động lý tưởng với cường độ vừa phải cho phụ nữ mang thai? Đó chính là đi bộ nhanh.

Bà bầu đi bộ đúng cách

Bà bầu đi bộ đúng cách mang tới nhiều lợi ích

1. Tác dụng của việc bà bầu đi bộ đúng cách

Đi bộ là một bài tập ít tác động có thể được thực hiện ở hầu hết mọi nơi và mọi lúc. Bạn chỉ cần một đôi giày thể thao tốt, thoải mái và một chai nước, và bạn đã sẵn sàng đi dạo quanh khu phố, công viên hoặc ngay tại nhà của mình với máy chạy bộ.

Tác dụng của việc đi bộ khi mang thai:

  • Giảm nguy cơ biến chứng khi mang thai và sinh nở. Các nghiên cứu cho thấy phụ nữ tập thể dục thường xuyên có ít nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ hoặc sinh mổ không có kế hoạch.
  • Giúp bạn đốt cháy calo để bạn luôn kiểm soát được cân nặng. Cân nặng ít hơn khi mang thai có nghĩa là bạn sẽ ít có khả năng sinh non hơn và nhiều khả năng bạn sẽ trở lại cân nặng trước khi mang thai sớm hơn.
  • Cải thiện tâm trạng và mức năng lượng của bạn. Một nghiên cứu cho thấy tâm trạng và mức độ mệt mỏi của phụ nữ mang thai đi bộ khoảng 30 phút bốn lần một tuần được cải thiện đáng kể.
  • Giảm đau lưng và các cơn đau nhức khác. Đau lưng khi mang thai rất phổ biến và thường cản trở các hoạt động hàng ngày và giấc ngủ của mẹ bầu. Đi bộ có thể giúp giữ cho cơ lưng khỏe và nóng lên để chúng có thể nâng đỡ phần bụng đang phát triển của bạn.
  • Giảm táo bón, một triệu chứng phổ biến khi mang thai. Tập thể dục giúp di chuyển thức ăn qua đường tiêu hóa nhanh hơn, do đó, ít nước được hấp thụ trong ruột kết, làm cho phân mềm và dễ đi ra ngoài.
  • Bà bầu đi bộ nhiều có dễ đẻ không? Đi bộ giúp cơ bắp của bạn khỏe mạnh, giúp quá trình sinh nở và phục hồi dễ dàng hơn. 

Bà bầu đi bộ đúng cách

Bà bầu đi bộ có rất nhiều lợi ích

2. Hướng dẫn bà bầu đi bộ đúng cách 3 tháng cuối

Bà bầu mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước trong 3 tháng cuối thai kỳ là hợp lý? Theo tư vấn từ các bác sĩ, các mẹ bầu nên duy trì việc đi bộ 10.000 bước mỗi ngày. Tất nhiên, con số này không thể áp dụng cho tất cả mọi người với tình trạng sức khỏe và thể chất khác nhau. Vì vậy, hãy tham khảo các mức độ phù hợp cho bản thân bạn như sau. 

2.1. Mức độ dành cho người bắt đầu

Trong trường hợp bà bầu đi bộ 3 tháng cuối thai kỳ chỉ mới bắt đầu tập thể dục thì hãy cố gắng kiên trì với mục tiêu đi bộ đều đặn 4 đến 6 ngày/ tuần. Mỗi ngày thực hiện 10 phút. Nếu năng lượng của bạn giảm sút, hãy giảm thời lượng đi bộ hoặc chia chúng thành các buổi tập với thời gian ngắn hơn. Sau thời gian đầu tiên quen với việc đi bộ, bạn hãy thử đi bộ tăng thời gian lên thành 15 - 30 phút mỗi ngày. Tần suất từ 5 đến 6 ngày một tuần.

2.2. Mức độ trung cấp

Ở mức độ trung cấp, mục tiêu của mẹ bầu sẽ là tiếp tục đi bộ bất cứ khi nào bạn cảm thấy có thể. Mẹ bầu hãy bắt đầu bằng cách đi bộ 10 - 20 phút mỗi ngày, 4 đến 6 ngày một tuần. Hãy sẵn sàng giảm tốc độ và quãng đường đi bộ khi thai nhi phát triển. Bạn cũng có thể giảm bớt một ngày. thâm vào đó, hãy chia các buổi đi bộ dài hơn thành các buổi ngắn hơn nếu điều đó khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn.

Mục tiêu của bạn: Vào cuối thời kỳ mang thai, hãy thử đi bộ 20 - 45 phút mỗi ngày, 5 đến 6 ngày một tuần.

2.3. Mức độ nâng cao

Với những mẹ bầu đã quen với việc tập thể dục trước và trong thời kỳ mang thai, thì ở những tháng cuối thai kỳ, hãy bắt đầu bằng cách đi bộ 20 - 50 phút mỗi ngày, 4 đến 6 ngày một tuần. Lúc này, mẹ bầu có thể không cần quan tâm đến tốc độ và quãng đường mình đạt được là bao nhiêu. Bạn chỉ cần lưu ý đừng vượt quá RPE 7 là được. Chia các buổi đi bộ thành các buổi ngắn hơn nếu bạn cảm thấy thoải mái hơn.

Mục tiêu của bạn: Vào cuối thời kỳ mang thai, hãy thử đi bộ 25 - 50 phút mỗi ngày, 5 đến 6 ngày một tuần.

Bà bầu đi bộ đúng cách

Bà bầu đi bộ 3 tháng cuối thai kỳ

Như vậy, trên đây là hướng dẫn bà bầu đi bộ đúng cách trong suốt thời kỳ mang thai. Đi bộ đúng cách cũng cần phải chú ý tới an toàn. Thay vì đi bộ ngoài đường trong thời tiết nắng gắt, mưa gió, khói bụi thì lựa chọn đi bộ nhẹ nhàng ngay tại nhà cùng máy chạy bộ là một lựa chọn tối ưu hơn cả. Các dòng sản phẩm của thương hiệu Elipsport sẽ giúp bạn luyện tập an toàn, hiệu quả và xây dựng nền tảng siêu thể lực cho cả mẹ và bé.

Đi bộ mỗi ngày là phương pháp bảo vệ sức khỏe đơn giản những mang lại hiệu quả nhất. Tuy nhiên không phải ai cũng có điều kiện và thời gian để đi bộ ngoài trời, ngoài công viên. Thay vào đó các bạn có thể linh động sắp xếp thời gian đi bộ của mình ngay tại nhà với thiết bị máy đi bộ tại nhà. Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể thay đổi từ việc đi bộ sang đạp xe với thiết bị xe đạp tập thể dục và sử dụng ghế massage mỗi ngày để thư giãn gân cốt. tăng cường sức đề kháng, giải tỏa căng thẳng.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.