• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Bài Tập Aerobic Chân Thon

Tập thể dục thường xuyên cùng với một chế độ ăn uống lành mạnh, kiểm soát calo là cách duy nhất để đánh bay lớp mỡ chân cứng đầu. Nếu bạn có thể tăng cường độ lên, bạn sẽ đốt cháy nhiều chất béo hơn. Hãy cùng tập đoàn thể thao Elipsport tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Hãy làm theo các bước sau và các bài tập giảm mỡ sau để có được đôi chân thon gọn. Mặc dù không thể đặt mục tiêu giảm cân cho một bộ phận cơ thể cụ thể, nhưng có những bài tập cụ thể mà bạn có thể thực hiện để làm săn chắc và săn chắc đôi chân, cuối cùng dẫn đến thân hình nhỏ hơn, thon gọn hơn.

1. Tập aerobic có to chân không?

Nếu chân của bạn đã săn chắc, thì tập aerobic có thể khiến các cơ càng thêm săn chắc, dẫn đến to chân. Nhưng nếu chân bạn to là do mỡ, thì tập aerobic sẽ giúp bạn giảm mỡ một cách hiệu quả. 

1.1. Tránh các bài tập như squat

Tránh các bài tập như squat, lunge, gập chân, gập chân cứng, duỗi chân và nâng bắp chân, đặc biệt là với mức tạ nặng. Chúng KHÔNG làm thon gọn chân. Một thiết bị hỗ trợ tim mạch mà bạn nên tránh là máy tập Stairmaster / bước. Mặc dù những bài tập này thường được quảng cáo là làm cho đùi nhỏ lại, nhưng chúng thực sự nhắm vào cơ chân (đùi) và có thể làm cho chúng to hơn. Tập tạ làm cho các sợi cơ lớn hơn. Bạn có thể thực hiện các bài tập này khi đã hết mỡ ở đùi và hiểu rõ hơn về cơ bắp của đùi như thế nào.

bài tập aerobic chân thon

Tập aerobic có to chân không?

2. Hiểu về tập aerobic thon chân

Bài tập aerobic chân thon - Cardio còn được gọi là bài tập thể dục nhịp điệu hoặc bài tập tim mạch, và chúng thực hiện các chức năng rất quan trọng trong việc đảm bảo rằng bạn tận hưởng một cuộc sống lành mạnh. Các bài tập này có tác dụng lên tim và các cơ liên quan. Chúng giúp tăng tốc độ tim bơm máu đến tất cả các bộ phận của cơ thể, từ đó cung cấp cho bạn một lá phổi và trái tim khỏe mạnh. Hơn thế nữa, chúng được chứng minh là có lợi cho những ai muốn giảm cân và ngủ ngon.

Bài tập aerobic chân thon - Biết được tầm quan trọng của aerobic (thể dục nhịp điệu đối) với cơ thể, hầu hết các huấn luyện viên đều thích hỏi bài tập cardio nào là tốt nhất vào những ngày tập chân. Nói về việc bạn có nên tập cardio vào ngày tập chân hay không và tập cardio nào là tốt nhất vào ngày tập chân, bạn phải hiểu sâu về các bài tập mà bạn tham gia vào ngày tập chân. Như đã đề cập trước đó, một trong những lợi ích của aerobic là giảm cân , và khi bạn đang giảm cân, bạn sẽ giảm chất béo và làm chậm tốc độ đạt được thân hình dưới to và khỏe đó cuối cùng. Tuy nhiên, loại thói quen bạn sẵn sàng và có thể thực hiện để có đôi chân to hơn sẽ quyết định xem có nên tập cardio vào ngày tập chân hay không.

3. Các bài tập aerobic thon chân

3.1. Bài tập aerobic cho người tập nhẹ

Nhảy xổm

Không giống như squat thông thường, chủ yếu hoạt động ở phần dưới cơ thể, thêm động tác nhảy vào squat sẽ khiến nó trở nên aerobic.

  • Đứng thẳng với hai chân cách xa nhau.
  • Đưa mông xuống đất bằng cách uốn cong đầu gối.
  • Ở mức thấp nhất, nhảy ngược lên trên và trở lại tư thế ngồi xổm.
  • Lặp lại bài tập nhiều như bạn muốn.

Đứng xen kẽ các ngón chân chạm nhau

Đây là một bài tập luyện tim mạch toàn thân và quá trình liên quan được giải thích dưới đây:

- Đứng thẳng với hai chân dang rộng.

- Giữ cánh tay bên cạnh bạn và thắt chặt cốt lõi của bạn.

- Đá chân trái lên cao nhất có thể về phía trước và vươn tay phải chạm vào mũi chân của chân đang nâng lên.

- Chuyển động tác liên quan đến chân phải và tay trái.

- Lặp lại nhiều lần nếu bạn thấy phù hợp.

Nhảy lunge

Giống như squat, đây là sự kết hợp của động tác bật và nhảy bình thường. 

- Đứng bằng hai chân.

- Gập đầu gối về phía mặt đất bằng cách khuỵu một chân.

- Siết chặt lõi của bạn và để cánh tay bay về phía sau.

- Chuyển sang chân còn lại khi bạn nhảy lên và trở lại vị trí lunge.

- Tiếp tục chuyển động tác lunge giữa cả hai chân.

bài tập aerobic chân thon

Hiểu về tập aerobic thon chân

- Nằm trên sàn nhà.

- Nâng cơ thể của bạn khỏi sàn bằng cách nâng hai tay bên dưới vai.

- Giữ cơ thể của bạn cứng nhắc.

- Đưa đầu gối trái của bạn ngang với ngực.

- Nhanh chóng chuyển sang đưa đầu gối phải ngang với ngực đồng thời đưa đầu gối trái về vị trí bắt đầu.

- Tiếp tục chuyển động tác giữa các chân bao lâu tùy thích.

Burpees

Đây là một hình thức tập luyện tim mạch cường độ cao được thực hiện bởi toàn bộ cơ thể, và nó là sự kết hợp của các bước nhảy, chống đẩy và ngồi xổm.

- Đứng thẳng với hai bàn chân cách nhau vừa phải.

- Đặt tay trên sàn khi bạn thực hiện tư thế ngồi xổm.

- Chuyển sang tư thế plank bằng cách giật chân về phía sau để duỗi thẳng.

- Tham gia vào một lần đẩy lên.

- Quay trở lại tư thế ngồi xổm trước khi bật chân trở lại để đứng thẳng.

- Lặp lại thói quen này miễn là nó thuận tiện cho bạn.

3.2. Bài tập cho người tập nặng

Bơi lội

Hiệu quả được cảm nhận ở tất cả các bộ phận của cơ thể dưới và trên cũng như các cơ liên quan. Bơi lội giúp chữa lành chứng đau nhức cơ chậm khởi phát thường gặp sau khi tập luyện.

Đi xe đạp

Bài tập aerobic chân thon - Bạn có thể thực hiện bằng cách đi xe đạp hoặc xe đạp thực tế trong khu vực lân cận một lúc, tùy thuộc vào mức độ khó chịu của cơ bắp sau khi tập thể dục. Bạn cũng có thể đạp xe tĩnh bằng cách sử dụng xe đạp tĩnh. Nó hoạt động giống như đi xe đạp thực tế.

bài tập aerobic chân thon

Bài tập cho người tập nặng

Đá mông

- Đứng thẳng với cả hai chân và cánh tay ở hai bên.

- Gập đầu gối trái và đưa về phía sau để chạm vào mông.

- Lặp lại trên chân phải của bạn.

- Lặp lại quá trình này trên cả hai chân liên tục miễn là nó thuận tiện.

Nhảy Jacks

- Giống như bơi lội, nó hoạt động trên toàn bộ cơ thể.

- Đứng thẳng với hai cánh tay trên hai chân ép vào nhau.

- Tung hai chân ra khi bạn nhảy đồng thời đưa tay lên trên đầu.

- Trở lại vị trí bắt đầu.

- Lặp lại miễn là bạn cảm thấy thoải mái.

Trong bài viết trên chúng tôi đã cung cấp những bài tập aerobic chân thon cũng như thông tin cơ bản về nó. Hãy thử thực hiện tại nhà xem sao nhé! Bên cạnh đó, nếu bạn không có nhiều thời gian, đang tìm kiếm một loại máy thể thao tại nhà, hãy thử tham khảo qua những sản phẩm tại tập đoàn thể thao Elipsport của chúng tôi. Chẳng hạn như: máy chạy bộ, máy đạp tập, ghế massage,... với đội ngũ nhân viên tư vấn trình độ cao, hi vọng sẽ giúp ích được các bạn!

Trước khi tập luyện với bất kỳ bộ môn nào, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ về nó, tập gym cũng vậy. Mỗi thể trạng khác hau phù hợp với các môn thể thao khác nhau. Hãy tìm hiểu và chọn cho mình phương pháp phù hợp nhất nhé. Bạn cũng có thể sử dụng các thiết bị như may chay bo dien, xe đạp tập thể dục để tập luyện tại nhà nếu chưa tìm được phương pháp tập luyện nào thích hợp. Đây là các sản phẩm hỗ trợ rèn luyện sức khỏe dễ tập luyện, phù hợp với nhiều lứa tuổi. Kết hợp với ghế massage mỗi tối giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ. Các thiết bị này sẽ chăm sóc toàn diện cho sức khỏe của bạn và gia đình.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.