• 1800 6854

Bài Tập Aerobic Nhỏ Bụng

Theo một nghiên cứu mới đây, loại bài tập tốt nhất để đốt cháy mỡ bụng là bài tập aerobic. Kết quả cho thấy những người tập thể dục nhịp điệu trong 8 tháng đã giảm được khoảng 2,5 inch vuông mỡ bụng, được đo trên chụp CT. Tất cả những gì bạn cần làm là thực hiện theo các bài tập aerobic nhỏ bụng dưới đây trong khoảng thời gian 20 phút mỗi ngày.

Một kế hoạch dinh dưỡng tốt là điều bắt buộc để giảm tích trữ chất béo không lành mạnh trong cơ thể. Một chế độ ăn uống cân bằng với các loại rau lá xanh, trái cây, sữa và thịt nạc sẽ giúp bạn có được cơ bụng săn chắc và khỏe mạnh hơn. Cùng với một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng. Các bài tập aerobic nhỏ bụng sẽ giúp đánh tan mỡ thừa và để lộ thân hình đẹp.

1. Các bài tập giảm mỡ bụng aerobic hiệu quả

Chạy bộ

Bài tập aerobic nhỏ bụng thì chạy là cách cơ bản nhất để tập thể dục toàn bộ cơ thể. Phần cốt lõi được kích thích trong suốt thời gian tập luyện do hoạt động giữ thăng bằng trong quá trình đánh của mỗi chân. Điều này hoạt động trên mọi bộ phận của cơ thể! Nói cho tôi biết, bạn đã bao giờ nhìn thấy một người chạy bộ bụng phệ chưa? Hãy ghi nhớ để tăng dần thời lượng và cường độ.

bài tập aerobic nhỏ bụng

Các bài tập giảm mỡ bụng aerobic hiệu quả

Bơi lội

Bài tập aerobic nhỏ bụng thì nước cung cấp một lực cản tự nhiên cho toàn bộ cơ thể khi di chuyển phía trước hoặc bước đi. Do đó, bơi lội là một bài tập toàn thân tuyệt vời. Nó đặc biệt có lợi cho những người thừa cân hoặc người già, vì không có tác động của khớp với mặt đất như khi chạy và đi bộ. Bài tập này làm tăng tốc độ trao đổi chất và cơ thể tiếp tục đốt cháy calo ngay cả khi nghỉ ngơi.

Đi bộ

Tất cả chúng ta đều đi bộ hàng ngày nhưng vẫn không có một vòng eo thon gọn. Tại sao? Đó là bởi vì chúng ta có xu hướng không dành hơn 10 phút khi đi bộ. Nó dễ dàng trên các khớp và có thể được sử dụng như một lời nói đầu để chạy. Đi bộ có thể khá thú vị vì bạn sẽ có đủ thời gian để hòa mình vào thiên nhiên xung quanh trong khi vẫn đang di chuyển. Đây là bài tập aerobic giảm mỡ bụng đơn giản nhất.

Đạp xe đạp

Trang web này đã tự hào về một số bài báo về lợi ích của việc đi xe đạp. Ngoài lợi ích của việc đi lại và tiết kiệm nhiên liệu quý giá, đây là một bài tập đốt cháy chất béo tuyệt vời. Một lần nữa, nó nhẹ nhàng cho các khớp và thúc đẩy quá trình tiêu thụ calo liên tục.

Tập tạ

Bài tập aerobic nhỏ bụng thì đến phòng tập thể dục. Nó đơn giản như vậy. Nâng tạ và di chuyển chúng một cách có kiểm soát không chỉ giúp tạo hình cơ thể mà còn giúp tăng cường trao đổi chất. Tập tạ là loại bài tập aerobic duy nhất thúc đẩy tốc độ đốt cháy calo cao nhất ngay cả khi nghỉ ngơi. 

2. Các bài tập aerobic đơn giản tại nhà

Khiêu vũ

Thiết bị: Giày thể thao (tùy chọn) và nhạc

Cách thực hiện: Khiêu vũ là bài tập thể dục nhịp điệu hoàn hảo cho những người không thích tập thể dục. Bạn có thể bật bản nhạc yêu thích của mình và nhảy hết mình - trong sự riêng tư của phòng ngủ, nếu bạn chọn. Đừng lo lắng về cách bạn trông. Chỉ cần di chuyển!

Trước khi bạn biết điều đó, bạn sẽ khiêu vũ trong 30 phút, một giờ hoặc hơn - đó là niềm vui nhất mà bạn có thể có khi tập thể dục!

Thời lượng và tần suất: 20–60 phút, 2 hoặc 3 lần mỗi tuần

Nhảy dây

Thiết bị: Giày thể thao và dây nhảy

Cách thực hiện: Nếu bạn mới tập nhảy dây, hãy bắt đầu với mục tiêu là số phút hoặc số đại diện đã đặt. Mỗi lần đi lâu hơn một chút. Ngoài những lợi ích về tim mạch thông thường, nhảy dây có thể cải thiện khả năng nhận thức (hay còn gọi là nhận thức về cơ thể), sự nhanh nhẹn và sự phối hợp giữa tay và chân của bạn.

Thời lượng và tần suất: 10–25 phút, 2 hoặc 3 lần mỗi tuần

Leo cầu thang

Thiết bị: Giày thể thao

Cách thực hiện: Bạn biết việc đi bộ lên vài bậc cầu thang có thể thách thức như thế nào - và máy tập cầu thang hoặc máy đạp cầu thang biến hoạt động hàng ngày đó thành một bài tập aerobic.

bài tập aerobic nhỏ bụng

Các bài tập aerobic đơn giản tại nhà

Đảm bảo rằng bạn đứng thẳng và không dựa vào tay cầm. Sử dụng chân để bước lên và xuống, đồng thời đưa mắt về phía trước trong khi tập trung vào phần cốt lõi của bạn.

Bắt đầu với tốc độ chậm để khởi động, sau đó tăng cường sức đề kháng cho đến khi bạn cảm thấy bản thân đang làm việc với tốc độ khó khăn mà bạn có thể duy trì trong suốt thời gian tập luyện. Làm chậm nó trở lại để làm mát. Bắt đầu với những quãng ngắn - bước cầu thang là một thử thách đối với những người mới tập thể dục và có điều kiện!

Thời lượng và tần suất: 20–60 phút, 3 lần mỗi tuần

2. Các bài tập aerobic đơn giản tại các lớp học

Lớp nhảy Cardio

Thiết bị: Giày thể thao

Cách thực hiện: Bạn có thể tìm thấy tất cả các loại hình lớp học khiêu vũ dành cho người lớn tại các phòng tập thể dục và phòng tập khiêu vũ. Hãy thử sức với tap hoặc jazz hoặc xem các dịch vụ hiện đại hoặc hip-hop.

Đừng né tránh vì bạn lo lắng về việc không được “tốt”. Các lớp học này thiên về giải trí và giúp tim bạn bơm máu hơn là hoàn thiện mọi động tác. Các lớp học nhảy Cardio cũng rất tuyệt vời để giao lưu với bạn bè.

Thời lượng và tần suất: 60 phút, 1-3 lần mỗi tuần

Lớp học đạp xe trong nhà (hay còn gọi là Spinning, SoulCycle, v.v.)

Thiết bị: Xe đạp cố định, ghế đạp xe có đệm hoặc quần đùi (tùy chọn) và giày chắc chắn (giày đạp xe tùy chọn)

Cách thực hiện: Các lớp học đi xe đạp được thiết kế để trở thành một buổi tập luyện đầy thử thách có thể được mở rộng dựa trên mức độ thể chất của bạn. Bạn có thể điều chỉnh điện trở để làm cho nó khó hơn (hoặc lấy đi để giảm bớt). Lớp học có thể bao gồm leo núi, chạy nước rút và quãng đường.

Một số phòng tập thể dục yêu cầu bạn phải mang giày đạp xe “kẹp” vào xe đạp. (Hầu hết đều cung cấp dịch vụ cho thuê nếu bạn chưa sẵn sàng mua.)

Thời lượng và tần suất: 45–60 phút, 1-3 lần mỗi tuần

bài tập aerobic nhỏ bụng

Các bài tập aerobic đơn giản tại các lớp học

AKT

Thiết bị: Giày thể thao (phần còn lại do studio cung cấp)

Cách thực hiện: AKT nâng nhịp điệu nhảy lên một tầm cao mới bằng cách kết hợp các quãng nhảy nhịp tim với các động tác tăng cường sức mạnh. Bài tập mới hợp thời trang này được phát triển bởi huấn luyện viên Anna Kaiser, người đào tạo những người nổi tiếng. Nó bắt nguồn từ sự tích cực và được thiết kế cho tất cả các cấp độ thể dục và các loại cơ thể.

Mong đợi sự kết hợp của các lớp như khiêu vũ (nhảy, tăng âm và quãng) và ban nhạc (với hộp, các dải và quãng).

Thời lượng và tần suất: 4–5 lớp một tuần

KINRGY

Thiết bị: Không có

Cách thực hiện: KINRGY là một bài tập aerobic mới thú vị khác, bài này của Julianne Hough. Mong đợi “trải nghiệm chuyển động được truyền cảm hứng từ các yếu tố”. Đó là nhảy cardio, vâng, nhưng nó cũng có rất nhiều lợi ích cho tâm trí của bạn.

Mong đợi đổ mồ hôi, nhưng cũng mong đợi để "cảm nhận" các giác quan của bạn và khơi gợi trí tưởng tượng của bạn. Nghe giống như một bài tập được thiết kế cho thế giới bận rộn, hỗn loạn ngày nay.

Thời lượng và tần suất: 45 phút, 3-5 lần một tuần

Cardio kickboxing

Thiết bị: Giày thể thao

Cách thực hiện: Bài tập tác động mạnh này kết hợp thể dục nhịp điệu với quyền anh và võ thuật. Sau khi khởi động, bạn sẽ đấm, đá và tấn công theo cách của mình trong suốt quá trình tập luyện, kết thúc bằng các bài tập trọng tâm hoặc các động tác sức mạnh.

Thời lượng và tần suất: 60 phút, 1-3 lần mỗi tuần

Ngoài những bài tập aerobic nhỏ bụng trên, cũng còn rất nhiều biện pháp để giãm mỡ bụng hiệu quả. Bạn có thể kết hợp thêm những động tác với những thiết bị thể thao hiện đại. Tại tập đoàn thể thao Elipsport, chúng tôi luôn cung cấp đủ các sản phẩm như: máy chạy bộ, máy đạp tập, ghế massage,... để đáp ứng mọi nhu cầu của các bạn. Mời các bạn tham khảo qua!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.