• 1800 6854

4 Bài Tập Giảm Đau Lưng Hiệu Quả Nhất Tại Nhà

Đau lưng là một căn bệnh rất nhiều người đang mắc phải, đặc biệt là những người làm việc văn phòng. Với quỹ thời gian chủ yếu dành cho máy móc công nghệ, việc mắc bệnh này là không thể tránh khỏi. Dưới đây sẽ là 4 bài tập giảm đau lưng hiệu quả nhất mà bạn nên thực hiện.

  1. Bảng tính calo và cách tính 1 ngày cần bao nhiêu calo để giảm cân
  2. Cách tập các bài tập tăng chiều cao trong 1 tháng tại nhà
  3. Cách tăng chiều cao sau khi qua tuổi dậy thì ở tuổi 20 - 25 tuổi
  4. Các bài tập kéo dài chân để có đôi chân thon dài - Elipsport.vn

Bệnh đau lưng có thể xuất hiện dưới nhiều nguyên nhân khác nhau, đó có thể là do tuổi tác, do những tác động từ bên ngoài. Nhưng nhiều hơn cả nguyên nhân của những bệnh về xương khớp có thể xuất phát do thói quen sinh hoạt không đúng cách của mỗi chúng ta. Do vậy, điều quan trọng nhất là bạn cần phải thay đổi thói quen lười vận động ngay hôm nay để nâng cao chất lượng cuộc sống. Và dưới đây sẽ là 4 bài tập giảm đau lưng đơn giản, bạn nên thực hiện theo để giúp bạn cải thiện cuộc sống.

bài tập giảm đau lưng

Tổng hợp các bài tập giảm đau lưng hiệu quả

1. Đi bộ

Bài tập giảm đau lưng đầu tiên mà tôi muốn giới thiệu đến bạn rất đơn giản, đó chính là đi bộ. Mỗi ngày, bạn chỉ cần dành ít nhất 30 phút để tản bộ sẽ mang đến những hiệu quả bất ngờ. Có lẽ tác dụng của việc đi bộ là điều không ai có thể phủ nhận. Chúng ta không cần nói quá nhiều về cách thực hiện hay hiệu quả của việc đi bộ nữa. Với việc chạy bộ hoặc đi bộ mỗi ngày, tay chân sẽ được vận động toàn diện để giúp bạn nâng cao sức khỏe của các hệ cơ, xương khớp để hạn chế những tình trạng bệnh như đau lưng, nhức mỏi… 

Bên cạnh giúp bạn hạn chế được những tình trạng bệnh về xương khớp, việc đi bộ thường xuyên còn là một trong những cách giúp bạn giảm cân hiệu quả, và đặc biệt là hạn chế những nguyên nhân gây ra bệnh tim mạch nguy hiểm.

bài tập giảm đau lưng

Đi bộ thường xuyên rất tốt cho xương khớp, nâng cao sức khỏe mỗi ngày

2. Bài tập ôm gối

Chắc hẳn một điều rằng những bài tập thể dục sẽ mang đến những hiệu quả khác nhau, tùy thuộc vào mục đích luyện tập của bạn là gì. Với động tác ôm gối và chạm đầu vào gối, cả hệ xương ở phía lưng bạn sẽ được vận động một cách hiệu quả để giúp làm giảm những cơn đau lưng luôn khiến bạn cảm thấy khó chịu. Cách thực hiện bài tập này khá đơn giản, bạn hãy thực hiện theo những hướng dẫn dưới đây:

  • Bước 1: Nằm thoải mái lên thảm tập, hai tay đặt sấp trên thảm tập.
  • Bước 2: Cuối đầu chạm vào gối, hai tay ôm chặt vòng sau gối.
  • Bước 3: Giữ tư thế ôm gối trong vòng 5 giây và trở về vị trí ban đầu.
  • Bước 4: Tiếp tục thực hiện bài tập nhiều lần cho đến khi bạn bị mệt.

bài tập giảm đau lưng

Hình ảnh mô tả bài tập giảm đau lưng hiệu quả

Xem thêm:

  1. Ngứa Lưng Vào Ban Đêm Là Dấu Hiệu Của Bệnh Gì?
  2. Đau Lưng Vùng Thắt Lưng Nên Ăn Gì Hỗ Trợ Trị Bệnh?
  3. Tất Cả Thông Tin Về Đai Thắt Lưng Cố Định Cột Sống

3. Tập xoay cột sống

Đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng bài tập xoay cột sống có thể hỗ trợ rất nhiều để cải thiện chức năng của xương khớp phần lưng của mỗi người. Với những động tác khá đơn giản bạn đã có thể giúp lưng được thư giãn tối đa, hạn chế những triệu chứng bệnh về xương khớp. Với bài tập giảm đau lưng này bạn có thể thực hiện theo các bước dưới đây:

  • Bước 1: Bạn nằm ngửa trên thảm tập, hai tay mở thẳng đặt ở hai bên.
  • Bước 2: Co hai gối lại và dùng lực xoay phần hông mạnh mẽ sang 1 bên.
  • Bước 3: Đổi chiều động tác tập để tác động lên cả phần xương của 2 bên.
  • Bước 4: Bạn cố gắng thực hiện động tác này cho đến khi mệt thì nghỉ ngơi.

Với bài tập này, bạn nên thường xuyên tập luyện để mang đến nhiều hiệu quả bất ngờ trong việc chăm sóc sức khỏe bản thân.

bài tập giảm đau lưng

Hình ảnh mô tả động tác xoay cột sống để giảm đau

4. Bài tập nâng chân

Tiếp theo trong danh sách những bài tập giảm đau lưng hiệu quả tại nhà đó chính là những động tác nâng chân khá đơn giản. Như bạn cũng đã thấy, những bài tập để giúp bạn thư giãn thường không quá khó, bạn hoàn toàn có thể dành thời gian để luyện tập tại nhà. Với động tác nâng chân để giảm đau lưng, các thao tác tập bạn nên thực hiện theo hướng dẫn dưới đây:

  • Bước 1: Vào tư thế chuẩn bị, 2 chân nằm sấp.
  • Bước 2: 2 tay đưa về trước như đang bơi sải.
  • Bước 3: Nâng từng chân một, hít thở đều đặn.

Như vậy, với những động tác đơn giản bạn đã có thể tự luyện tập tại nhà để làm giảm những áp lực do bệnh đau lưng gây ra. Nếu bạn thường xuyên tập luyện động tác này, toàn bộ hệ xương trong cơ thể sẽ được vận động để giúp bạn chăm sóc sức khỏe mỗi ngày.

bài tập giảm đau lưng

Hình ảnh mô tả động tác nâng chân

Xem thêm:

  1. Nguyên Nhân Đau Xương Sống Vùng Thắt Lưng Ở Người Trẻ
  2. Đau Lưng Cột Sống Xuất Phát Từ Đâu?
  3. Đau Ở Vùng Thắt Lưng Là Dấu Hiệu Của Bệnh Lý Gì?

Trên đó là những bài tập giảm đau lưng nhanh chóng để giúp bạn hạn chế những ảnh hưởng do bệnh xương cốt gây ra. Và một điều quan trọng nhất đó là bạn phải thực sự cố gắng thì mới có thể đạt được hiệu quả cao trong những bài tập này. Với sứ mệnh đồng hành cùng sức khỏe của người Việt, tập đoàn thể thao Elipsport - Bản lĩnh chiến binh sẽ luôn là nơi để giúp bạn lựa chọn những sản phẩm tập chất lượng nhất, ví dụ như ghế massage, xe đạp tập, máy chạy bộ… Tập đoàn thể thao Elipsport - Những chiến binh thầm lặng luôn bảo vệ sức khỏe của bạn.

My Ly tml

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.