• 1800 6854

Bài tập giảm mỡ bụng cho phụ nữ sau sinh mổ hiệu quả

Hầu hết các bà mẹ sau khi sinh mổ đều bị ám ảnh bởi việc mỡ tích tụ ở bụng sau khi sinh. Vì thế bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu về các bài tập giảm mỡ bụng sau sinh.

  1. Những Cách Tập Cho Bắp Chân To Ra Tại Nhà Hiệu Quả Bất Ngờ
  2. Bao Nhiêu Tuổi Mới Được Tập Gym? Tập Gym Sớm Có Hại Gì Không?
  3. Cách tăng chiều cao sau khi qua tuổi dậy thì ở tuổi 20 - 25 tuổi

1.Tác hại của mỡ bụng sau quá trình sinh sản

1.1. Làm mất đi vóc dáng vốn có

Sau khi sinh chắc chắn nhiều người sẽ thấy được sự ảnh hưởng của mỡ bụng, đặc biệt là các chị em từng có vòng eo thon gọn. Việc này hầu như phụ nữ nào sau khi sinh cũng đều gặp phải, tuy nhiên cũng có một số người do không có đâu quan tâm lắm nên đã phớt lờ và thời gian về sau vóc dáng sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng nếu không cải thiện.

bài tập giảm mỡ bụng sau sinh

Mỡ bụng khiến cho người phụ nữ mất đi sự tự tin

1.2. Làm mất đi sự tự tin

Như đã nói ở trên việc mất đi vóc dáng có thể gây ra cho phụ nữ cảm giác bị béo lên đồng thời khiến họ cảm thấy mất tự tin khi ra đường cũng như khi giao tiếp, sự ảnh hưởng về mặt tâm lý này về sau sẽ trở thành thói quen và khiến cho những chị em khi gặp phải luôn luôn phải tự ti trước vóc dáng của mình.

1.3. Ảnh hưởng đến sức khỏe sau này

Việc mỡ được tích tụ nhiều ở bụng cũng có khả năng gây ra rất nhiều các ảnh hưởng tiêu cực đến sức khoẻ của chị em phụ nữ sau này, đặc biệt là khi ở giai đoạn từ 60 đến 70 tuổi, chính vì lý do đó mà các chuyên gia thường xuyên khuyến cáo nên tập thể dục thường xuyên, nhất là các bài tập giảm mỡ bụng sau sinh để nâng cao sức khoẻ và thon gọn.

2. Cách tập thể dục giảm mỡ bụng sau sinh

2.1. Tư thế hổ mang - Bài tập giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả

Đây là một dạng bài tập thể dục giảm mỡ bụng sau sinh mà bạn có thể làm tại nhà vì rất đơn giản và tốn không quá nhiều sức nhưng hiệu quả mang lại rất tốt. Đầu tiên bạn cần ở trong tư thế nằm sấp, hai tay chống lên như tư thế trong hình đồng thời chúng ta dùng lưng để ép bụng ra. Nếu bụng chúng ta có cảm giác căng lên thì bạn đã đúng rồi đó. Bạn nên tập trong khoảng từ 20 đến 30 giây.

bài tập giảm mỡ bụng sau sinh

Tư thế hổ mang

2.2. Bài tập giảm mỡ bụng sau khi sinh: Chạy bộ

Có thể nói chạy bộ là phương pháp giảm mỡ bụng cơ bản cho mẹ sinh mổ. Mẹo để thực hiện bài này một cách hiệu quả đó là chúng ta sẽ lên một lịch trình trước. Các chị em nên lên lịch tầm 5km là đủ, về sau nếu muốn tập lâu dài thì có thể nâng quảng đường lên. Buổi sáng được coi là hợp lý để tập bài tập này vì không khí rất trong lành nên về cơ bản chúng ta được một công đôi chuyện, vừa rèn luyện sức khỏe giảm mỡ, vừa được tận hưởng không khí trong lành. Bạn có thể sử dụng máy chạy bộ tại nhà để thuận tiện trong việc luyện tập mà không phải ra bên ngoài.

bài tập giảm mỡ bụng sau sinh

Chạy bộ góp phần cải thiện sức đề kháng, giảm mỡ

Có thể bạn quan tâm:

  1. Bài tập thể dục giảm mỡ bụng hiệu quả tại nhà cho nữ
  2. Có nên gập bụng trước khi đi ngủ?
  3. Bài tập giúp giảm mỡ lưng và vai hiệu quả

2.3. Thiền - Bài tập giảm bụng cho mẹ sinh mổ

Một trong những lý do khiến thiền có mặt trong danh sách này này đó là là hiệu quả mà nó mang lại từ bên trong lẫn bên ngoài. Thứ nhất về mặt sức khỏe thiền giúp chúng ta có thể đốt cháy được nguồn năng lượng của cơ thể, các nhà khoa học tin rằng thiền cũng là một cách để đốt cháy năng lượng tích tụ trong cơ thể mặc dù trông thì có vẻ chúng ta không làm gì thật. Thứ hai về mặt tinh thần thiền giúp chúng ta ổn định lại tinh thần, giảm stress cũng như cảm thấy khoẻ trong người. Từ một trong hai cách trên ta có thể nói Thiền là một bài tập giảm mỡ bụng cho mẹ sau sinh cực kỳ hiệu quả. Cách thiền cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần ngồi xếp bằng hai chân, thẳng lưng, hai tay thả lỏng. Thiền quan trọng là sự thả lỏng của cơ thể và tâm trí nên mình khuyên chị em nên tập tầm 2 đến 3 phút là đủ.

bài tập giảm mỡ bụng sau sinh

Tư thế thiền cơ bản

2.4. Plank: Một trong các bài tập giảm mỡ bụng sau sinh mổ đơn giản

Plank về cơ bản là bài tập bụng sau sinh mổ vừa đơn giản lại vừa hiệu quả. Các chị em chỉ việc ở tư thế nằm sấp, chống bằng hai khuỷu tay sau đó nâng người lên thẳng lưng sao cho lưng mông cùng một hàng. Mình khuyên các bạn nên tập trong khoảng 30s đến 40s sau này có thể nâng lên tùy vào sở thích của mình.

bài tập giảm mỡ bụng sau sinh

Tư thế plank thấp

2.5. Bài thể dục giảm mỡ bụng sau sinh: Squat

Đây là một bài tập mông tuy nhiên, khi áp dụng cùng với các bài tập thon gọn bụng sau sinh thì mang lại hiệu quả rất tốt, đồng thời bài tập này cũng góp phần đốt cháy lượng mỡ thừa bên trong cơ thể đặc biệt là phần bụng. 

bài tập giảm mỡ bụng sau sinh

Tư thế plank đúng cách

2.6. Bài tập săn bụng sau sinh: Nâng chân

Nâng chân là một bài tập giảm mỡ bụng sau sinh vì phần chính mà bài tập này hỗ trợ đó là cơ bụng, bài này rất hiệu quả trong việc giảm mỡ cơ bụng cũng như làm săn chắc, mang lại dáng vẻ hoàn hảo về sau này. Để tập bài tập này bạn cần giữ mình ở tư thế nằm sau đó đưa hai chân lên cùng với việc hít vào, hạ chân xuống sau đó thở ra. Thực hiện động tác này trong khoảng từ 10 đến 15 lần đảm bảo bạn sẽ thấy ngay được sự thay đổi trong chính cơ thể mình.

bài tập giảm mỡ bụng sau sinh

Nâng chân

Có thể bạn quan tâm:

  1. Bài tập giảm mỡ bắp chân cho nam và nữ cấp tốc
  2. Cách massage giảm mỡ bắp tay, giúp tay thon gọn sau một tháng
  3. Các bài tập thể dục giảm mỡ bụng dưới và hông

Trên đây là danh sách các bài tập giảm mỡ bụng sau sinh để giúp các chị em có thể thực hiện tại nhà, chỉ cần tuân thủ quy tắc này theo một lịch trình hợp lý mình tin chắc rằng mỡ bụng sẽ bị đánh bay rất đơn giản.

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.